Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
17:23 | 02/12/2022 GMT+7

Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Australia vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển

aa
Tiếp tục chuyến thăm chính thức Australia, chiều 2/12 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Đại học RMIT, thành phố Melbourne, bang Victoria, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu quan trọng tại Viện chính sách Australia - Việt Nam.
Tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào Tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào
Nhân dịp kỷ niệm 47 Quốc khánh nước CHDCND Lào và 102 năm ngày sinh của Chủ tịch Kaysone Phomvihane (13/12/1920-13/12/2022), ngày 1/12, Thứ trưởng Thường trực Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã dẫn đầu đoàn Bộ Ngoại giao đến chúc mừng Đại sứ quán Lào tại Hà Nội.
Đại sứ Tredene Dobson: Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - New Zealand Đại sứ Tredene Dobson: Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - New Zealand
Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội New Zealand Adrian Rurawhe, Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu sẽ thăm chính thức New Zealand từ 3 - 7/12. Nhân dịp này, phóng viên TTXVN phỏng vấn bà Tredene Dobson, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam.
Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Tham dự có Giáo sư Alec Cameron, Chủ tịch kiêm Phó Hiệu trưởng Đại học RMIT…

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng tới thăm và phát biểu tại Viện Chính sách Australia - Việt Nam, cơ quan nghiên cứu và đề xuất chính sách đầu tiên của Australia chuyên về quan hệ giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: “Sự ra đời và những hoạt động của Viện thời gian qua đã thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn của Australia đối với Việt Nam trong bối cảnh quan hệ hai nước đang bước sang một giai đoạn phát triển mới, thực chất và mạnh mẽ hơn. Viện đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận phong phú về chính sách, kết nối doanh nghiệp và địa phương hai nước. Tôi hy vọng Viện sẽ sớm phát triển thành một trong những trung tâm nghiên cứu có uy tín hàng đầu về Việt Nam trong khu vực; đồng thời sẽ là vườn ươm ý tưởng cho quan hệ hai nước không ngừng phát triển trong nửa thế kỷ tiếp theo”.

Giới thiệu bài phát biểu của mình với chủ đề “Tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Australia vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ 3 vấn đề, gồm: Một vài suy nghĩ về tình hình thế giới và khu vực; chính sách đối ngoại của Việt Nam, đặc biệt đối với Ấn Độ Dương và khu vực châu Á - Thái Bình Dương; quan hệ Việt Nam - Australia và triển vọng.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, thế giới bước vào thập niên thứ ba của thế kỷ 21 với vô vàn biến cố khó lường. Lần đầu tiên nhân loại trải qua một đại dịch với quy mô chưa từng có, tổn thất vượt xa mọi dự báo. Kể từ sau Chiến tranh lạnh, chưa bao giờ môi trường chính trị, kinh tế và an ninh quốc tế lại đứng trước nhiều khó khăn và thách thức như hiện nay.

Theo Chủ tịch Quốc hội, trong bối cảnh đó, bức tranh toàn cầu không chỉ có những gam màu tối mà vẫn lạc quan và hy vọng để hướng về tương lai. Dịch bệnh không làm sụp đổ mà khiến các nước mạnh mẽ và đoàn kết hơn. Các xu hướng chuyển đổi số, chuyển đối xanh, đổi mới sáng tạo đang được thúc đẩy lan tỏa một cách sâu rộng. Thế giới không có chiến tranh, nhân loại không còn đói nghèo là nguyện vọng chung, là mẫu số chung cho nỗ lực của sự hợp tác toàn cầu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, đại dịch COVID-19 và sự phụ thuộc lẫn nhau ngày càng gia tăng giữa các quốc gia đã chỉ ra rằng: không nước nào, dù là cường quốc giàu mạnh, có thể tự mình vượt qua hết mọi khó khăn, và cũng không nước nào dù nhỏ đến mấy mà không có cơ hội để vươn lên, để phát triển. Trong nhiều trường hợp, thách thức và khó khăn lại chính là động lực cho đổi mới và phát triển.

Hòa bình, hợp tác để cùng phát triển vẫn là dòng chảy chính của thời đại chúng ta, là nguyện vọng thiết tha của mọi quốc gia trên thế giới và cũng là khát vọng cháy bỏng của mỗi người dân. Các nước đều chia sẻ nhận thức rằng không phải chủ nghĩa dân tộc vị kỷ hay cường quyền áp đặt, mà chính chủ nghĩa đa phương, cùng hợp tác, liên kết và hội nhập phù hợp luật pháp quốc tế, mới là cách thức tốt nhất và cũng là con đường sáng để vượt qua khó khăn. Trong tình hình đó, Việt Nam mong muốn và cam kết mạnh mẽ tham gia, cùng với các nước trong đó có Australia, viết tiếp những trang sử mới tươi sáng của khu vực, đóng góp thiết thực cho hòa bình và thịnh vượng chung trên toàn thế giới.

Đối tác tin cậy, thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Chia sẻ về chính sách đối ngoại của Việt Nam, nhất là đối với khu vực Ấn Độ Dương và châu Á - Thái Bình Dương, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 189/193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc; có quan hệ kinh tế, thương mại với trên 220 quốc gia, vùng lãnh thổ. Quốc hội Việt Nam cũng có quan hệ với trên 140 nghị viện trên thế giới...

Khẳng định trong mọi chủ trương, chính sách Việt Nam luôn đặt người dân ở vị trí chủ thể, trung tâm, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của phát triển nhằm thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, giải quyết hài hòa các quan hệ lợi ích giữa các giai tầng trong xã hội, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đang nỗ lực thực hiện hai mục tiêu 100 năm: đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập Nước: trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Để đạt được khát vọng cao cả đó, Việt Nam trước hết phát huy mạnh mẽ nội lực của cả dân tộc, đồng thời kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ: “Trong 77 năm đấu tranh giữ vững nền độc lập dân tộc và xây dựng phát triển đất nước, Việt Nam luôn kiên trì thực hiện tinh thần cao quý ấy. Với đường lối đối ngoại của Đảng được thông qua tại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII, chúng tôi tiếp tục thực hiện đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng; Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; tôn trọng các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, trong đó có tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bình đẳng, cùng có lợi; giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình”.

Một nội dung quan trọng khác được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ đó là quan hệ Việt Nam - Australia và triển vọng của mối quan hệ đó. Trong nửa thế kỷ qua, hợp tác cùng phát triển luôn là dòng chảy chính trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Australia đã có nhiều bước tiến vượt bậc, góp phần quan trọng vào sự phát triển của quan hệ song phương. Với nhiều thỏa thuận hợp tác được ký kết, hai bên thường xuyên trao đổi đoàn nghị sĩ, trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực hoạt động nghị viện, nhất là trong xây dựng thể chế và hệ thống pháp luật.

Quan hệ song phương bền chặt chỉ có thể được xây dựng trên nền tảng quan hệ sâu sắc giữa người dân hai bên. Do đó, là những người đại biểu của nhân dân, nghị viện hai nước là cầu nối quan trọng kết nối mục tiêu phát triển của hai quốc gia, và nguyện vọng tăng cường hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Có thể nói quan hệ Việt Nam - Australia đang phát triển bền chặt hơn bao giờ hết. Sau 50 năm, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước đã cùng nhau vượt qua một chặng đường dài để đưa quan hệ hai nước phát triển đến một tầm mức mà ở thời điểm thiết lập quan hệ ngoại giao, ít người hình dung ra được.

Năm 2023 là Năm hữu nghị kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia. Đây là thời điểm để hai đảng cầm quyền, hai quốc hội, hai chính phủ và nhân dân hai nước thúc đẩy hợp tác thực chất, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nắm bắt thời cơ và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, đưa quan hệ đối ngoại lên một tầm cao mới.

Chú thích ảnh
Đại biểu dự chương trình. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN
Chú thích ảnh
Đại biểu dự chương trình. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, đi đôi với các lĩnh vực hợp tác toàn diện đang được triển khai, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh 3 nội dung.

Cụ thể, trước hết, cần tăng cường gắn kết kinh tế - thương mại, coi đây là trọng tâm và động lực phát triển của quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. Trong đó, cần thúc đẩy tự do hóa thương mại và đầu tư, tăng cường kết nối kết cấu hạ tầng hàng hải, hàng không trong khuôn khổ song phương và đa phương, tiểu vùng và khu vực; phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN trong tranh thủ hiệu quả các sáng kiến hợp tác liên kết kinh tế ở khu vực.

Thứ hai, làm sâu sắc hơn nữa hợp tác chiến lược, quốc phòng và an ninh. Trong đó hai nước cần ưu tiên cùng nhau đẩy mạnh hợp tác khu vực và toàn cầu để ứng phó với các thách thức đang nổi lên như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, an ninh lương thực, năng lượng, tài chính; an ninh biển; cùng nhau hỗ trợ phát triển bền vững, tăng cường khả năng chống chịu và thích ứng với biến đổi khí hậu, nhất là tại tiểu vùng sông Mekong; phát huy vai trò trung tâm của ASEAN, khuyến khích các nước lớn, các đối tác đóng góp có trách nhiệm vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực Ấn Độ Dương và châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới .

Thứ ba, xây dựng thành công các trụ cột hợp tác chiến lược về tri thức, giáo dục, đào tạo và đổi mới sáng tạo; cùng hỗ trợ nhau thực hiện thành công quá trình chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững. Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác thực chất, hiệu quả với Australia trong các lĩnh vực năng lượng xanh, công nghệ xanh, nông nghiệp xanh, kinh tế xanh, kinh tế số.

* Cũng tại Viện chính sách Australia - Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trả lời một số câu hỏi về giải pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước trên trong một số lĩnh vực đáng chú ý.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Trả lời câu hỏi về sự kỳ vọng sang năm 2023 hai nước sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia, một dấu mốc quan trọng đáng nhớ của hai nước; quan hệ hai nước sẽ như thế nào trong chặng đường 50 năm kế tiếp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết năm 2023 là một dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Australia, hai nước sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ song phương (1973 - 2023). Hai nước đang lên kế hoạch cho nhiều hoạt động ý nghĩa để cùng triển khai cả ở Việt Nam và Australia trong suốt cả năm. Thông qua các hoạt động này, Việt Nam mong muốn thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước; nâng cao nhận thức của người dân hai nước về Việt Nam và Australia cũng như quan hệ Đối tác chiến lược hai nước; tăng cường hơn nữa hợp tác tốt đẹp lâu nay giữa các cơ quan, đoàn thể, địa phương hai nước, hướng tới việc đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới như tinh thần Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Bà Chủ tịch Thượng viện Sue Lines và Ngài Chủ tịch Hạ viện Milton Dick đã nhất trí tại cuộc hội đàm ngày 30/11 tại Canberra.

Trong 50 năm tới, dù tình hình thế giới có diễn biến thế nào, chắc chắn mối quan hệ của hai nước sẽ ngày càng trưởng thành hơn, ngày càng gắn kết bền chặt hơn và có điều kiện để hiện thực hóa khát vọng hợp tác một cách có hiệu quả hơn trên tất cả các lĩnh vực, không chỉ về quốc phòng, an ninh, chính trị ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, giáo dục, đào tạo, du lịch và lao động. Ngoài ra, hai bên có thể mở rộng sang lĩnh vực hợp tác khác như chuyển đổi số, hợp tác trong việc thích ứng biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng công bằng.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với đại biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội cũng đã trả lời câu hỏi về những thách thức mà hai nước cần phải vượt qua để tăng cường hơn nữa thương mại và đầu tư hai chiều. Chủ tịch Quốc hội cho biết trong chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế mà Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Australia đưa ra vào năm 2021 đã xác định 8 lĩnh vực hợp tác trọng tâm cần phải thúc đẩy, trong đó, lĩnh vực đầu tiên được nhấn mạnh, đó là giáo dục kỹ năng và đào tạo. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng rằng nếu hai nước có thể khai thác triệt để và hiệu quả những cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực then chốt nêu trong Chiến lược Tăng cường Hợp tác Kinh tế Việt Nam - Australia cũng như các hiệp định thương mại tự do đã có, Việt Nam và Australia sẽ sớm hiện thực hóa các mục tiêu đầy tham vọng được đề cập trong Chiến lược này, góp phần tăng cường hơn nữa đầu tư - thương mại hai chiều và tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước trong tương lai...

Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Áo phát triển lên tầm cao mới Thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Áo phát triển lên tầm cao mới
Tăng cường và phát triển quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Chile Tăng cường và phát triển quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Chile
Theo Hoàng Thị Hoa/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Hợp tác nâng cao vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam

Ngày 18/4, Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) và Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu (VWFE) có buổi làm việc, thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Nâng cao hiểu biết của người Việt tại Australia về pháp luật nước sở tại

Nâng cao hiểu biết của người Việt tại Australia về pháp luật nước sở tại

Việc hiểu và nắm rõ pháp luật của Australia là điều cần thiết đối với người nước ngoài nói chung và người Việt Nam nói riêng khi định cư, sinh sống, học tập...

Các tin bài khác

95 sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc nhận học bổng Hessen

95 sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc nhận học bổng Hessen

Lễ trao học bổng của Bộ Khoa học Nghệ thuật bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức cho các sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) vào ngày 19/4. 95 sinh viên Việt Nam được nhận học bổng này.
Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Bờ Biển Ngà muốn tham khảo kinh nghiệm phát triển thành công của Việt Nam

Triển khai cơ chế Tham vấn chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam – Bờ Biển Ngà, từ ngày 17 - 18/4/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã thăm và đồng chủ trì Tham vấn chính trị lần thứ 3 cùng Bộ trưởng đặc trách ngoại giao Bờ Biển Ngà Wautabouna Ouattara.
Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Ngày 17/4, tại Đồng Nai đã diễn Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II. Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029 Cao Văn Quang cho biết: thời gian tới, các thành viên sẽ đoàn kết, chủ động, sáng tạo đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hoạt động hiệu quả, chất lượng, phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Đồng Nai với nhân dân Pháp; đóng góp hiệu quả vào hoạt động đối ngoại chung của tỉnh.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các lưu học sinh hiểu sâu sắc hơn về tình đoàn kết, sự đa dạng mà thống nhất của 54 dân tộc anh em Việt Nam.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động