Việt Nam là một trong những điểm đến được du khách Australia tìm kiếm nhiều nhất
Anh Vũ (T/H) 14/10/2022 07:19 | Điểm đến
![]() |
Du khách Australia thăm quan vịnh Lan Hạ (Ảnh: Era Cruises). |
Cụ thể, Cơ quan Thống kê Australia (ABS) cũng cho biết, Việt Nam nằm trong top 10 điểm đến phổ biến nhất của du khách Australia trong 7 tháng của năm 2022. Từ trước đại dịch Covid-19, Australia đã là một trong những nguồn khách hàng đầu của Việt Nam, với khoảng 383.000 lượt khách vào năm 2019 (xếp thứ 9 về lượng khách). Sau dịch Covid-19, với sự phục hồi du lịch nhanh, nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn cùng việc kiểm soát dịch an toàn, Việt Nam trở thành điểm đến được nhiều du khách Australia lựa chọn. Hiện, lượng khách từ Australia đang là một trong những thị trường du lịch quốc tế chính của Việt Nam.
Theo phóng viên tại Sydney, số liệu do Cơ quan Thống kê Australia (ABS) vừa công bố cho thấy trong tháng 7 năm nay, hơn 18.500 người Australia đã đến Việt Nam, theo đó Việt Nam vào top 10 điểm đến phổ biến nhất đối với du khách Australia, sau một số điểm đến thường xuyên là New Zealand, Indonesia, Anh, Mỹ...
Cụ thể, trong tháng 7 có 968.490 lượt người Australia ra nước ngoài, cao hơn gần 90.000 lượt so với tháng trước đó. Đây là một kết quả tích cực, nhưng vẫn thấp hơn 58,8% so với tháng 7-2019, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Trong số các quốc gia điểm đến được thống kê, New Zealand là lựa chọn hàng đầu và phổ biến nhất đối với người dân “xứ chuột túi,” với 96.180 lượt đến. Tiếp theo là Indonesia và Anh, với lần lượt 86.160 và 66.480 lượt.
Ngoài ra, trong top 10 điểm đến phổ biến nhất đối với người Australia trong tháng 7 vừa qua còn có Mỹ, Fiji, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Italy.
Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Mở ra nhiều cơ hội mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Brunei

Bài viết mới
Nhạc hội hoa đăng rồng lửa “Đêm đại ngàn” kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum

Chi bộ trường Tiểu học Tề Lỗ làm tốt công tác phát triển Đảng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.