Thông tin từ Momentum Works và startup thanh toán Qlub cho biết, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia là 3 quốc gia uống trà sữa nhiều nhất Đông Nam Á.
Bà Isabella Kusumawati sẽ là Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của Infor Bà Isabella Kusumawati sẽ là Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của Infor
Truyền thông Australia đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á Truyền thông Australia đánh giá Việt Nam là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á
Việt Nam là một trong ba quốc gia uống trà sữa nhiều nhất Đông Nam Á
Việt Nam là một trong ba quốc gia uống trà sữa nhiều nhất Đông Nam Á (Ảnh minh họa).

Cụ thể theo báo cáo Momentum Works và Qlub, trong năm ngoái, doanh thu ngành trà sữa Việt Nam lọt top 3 trong khu vực với 362 triệu USD, đứng sau thị trường hàng đầu là Indonesia với 1,6 tỷ USD và Thái Lan là 749 triệu USD.

Singapore, quốc gia đứng thứ 4 sau Việt Nam, mặc dù có diện tích nhỏ nhất nhưng lại có sức mua lớn nhất. Cụ thể, giá trung bình của một đơn hàng trà sữa trân châu tại Singapore là 3,9 USD/ly, cao hơn gần 2 lần so với mức trung bình trong khu vực (2 USD/ly). Nhờ đó, đảo quốc sư tử trở thành một điểm đến ưa thích của các thương hiệu thương hiệu trà sữa cao cấp, báo cáo cho biết.

Mặc dù trà sữa là món đồ uống bắt nguồn từ Đài Loan (Trung Quốc) và ngành công nghiệp trà sữa trong khu vực cũng từng bị thống bị bởi các thương hiệu xứ Đài, tuy nhiên điều này đang đang dần thay đổi khi một loạt các thương hiệu Trung Quốc tiến vào thị trường Đông Nam Á.

Theo báo cáo, thị trường trà sữa trân châu ở Trung Quốc, ước tính có doanh thu hàng năm lên tới 20 tỷ USD, đã chứng kiến sự lớn mạnh của hàng loạt thương hiệu từ bình dân đến cao cấp. Một số cái tên như Mixue, Chagee hay Heytea đã thâm nhập vào Đông Nam Á, thách thức sự tồn tại của các đối thủ trước đó như Gong Cha và Koi.

Tuy nhiên, mặc dù tỷ suất lợi nhuận gộp của ngành trà sữa không hề nhỏ, ước tính vào khoảng 60% đến 70%, rất ít công ty có thể duy trì lợi nhuận khi hoạt động tại quy mô lớn, theo Momentum Works đánh giá.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN
Việt Nam là hình mẫu của hợp tác giữa Liên hợp quốc với một quốc gia đang phát triển Việt Nam là hình mẫu của hợp tác giữa Liên hợp quốc với một quốc gia đang phát triển
In bài viết

Truyền hình