Việt Nam là một trong ba quốc gia uống trà sữa nhiều nhất Đông Nam Á
![]() |
| Việt Nam là một trong ba quốc gia uống trà sữa nhiều nhất Đông Nam Á (Ảnh minh họa). |
Cụ thể theo báo cáo Momentum Works và Qlub, trong năm ngoái, doanh thu ngành trà sữa Việt Nam lọt top 3 trong khu vực với 362 triệu USD, đứng sau thị trường hàng đầu là Indonesia với 1,6 tỷ USD và Thái Lan là 749 triệu USD.
Singapore, quốc gia đứng thứ 4 sau Việt Nam, mặc dù có diện tích nhỏ nhất nhưng lại có sức mua lớn nhất. Cụ thể, giá trung bình của một đơn hàng trà sữa trân châu tại Singapore là 3,9 USD/ly, cao hơn gần 2 lần so với mức trung bình trong khu vực (2 USD/ly). Nhờ đó, đảo quốc sư tử trở thành một điểm đến ưa thích của các thương hiệu thương hiệu trà sữa cao cấp, báo cáo cho biết.
Mặc dù trà sữa là món đồ uống bắt nguồn từ Đài Loan (Trung Quốc) và ngành công nghiệp trà sữa trong khu vực cũng từng bị thống bị bởi các thương hiệu xứ Đài, tuy nhiên điều này đang đang dần thay đổi khi một loạt các thương hiệu Trung Quốc tiến vào thị trường Đông Nam Á.
Theo báo cáo, thị trường trà sữa trân châu ở Trung Quốc, ước tính có doanh thu hàng năm lên tới 20 tỷ USD, đã chứng kiến sự lớn mạnh của hàng loạt thương hiệu từ bình dân đến cao cấp. Một số cái tên như Mixue, Chagee hay Heytea đã thâm nhập vào Đông Nam Á, thách thức sự tồn tại của các đối thủ trước đó như Gong Cha và Koi.
Tuy nhiên, mặc dù tỷ suất lợi nhuận gộp của ngành trà sữa không hề nhỏ, ước tính vào khoảng 60% đến 70%, rất ít công ty có thể duy trì lợi nhuận khi hoạt động tại quy mô lớn, theo Momentum Works đánh giá.
Tin bài liên quan
Uống quá nhiều trà sữa, chàng trai suýt chết vì đường huyết tăng gấp 20 lần
Các tin bài khác
Kể chuyện đặc công Việt Nam tinh nhuệ, táo bạo đến công chúng Nga
Chiếu sáng nghệ thuật chào mừng thiết lập Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Vương quốc Anh
Alicia Keys, chủ nhân 17 giải Grammy, sẽ biểu diễn tại 8Wonder Winter 2025
Liên hoan Phim Italia 2025 - Hành trình điện ảnh mang tinh thần Ý đến Hà Nội
Đọc nhiều
Chân thành, linh hoạt, sáng tạo: Bản sắc trong giao lưu nhân dân Việt Nam với các nước láng giềng
Đà Nẵng và "công thức" 3 bước cho đối ngoại nhân dân bền vững
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Phát huy thế mạnh của đối ngoại nhân dân trong bối cảnh mới
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai






