Trang chủ Việt Nam hôm nay
07:22 | 06/12/2023 GMT+7

Việt Nam - Hoa Kỳ: Vun đắp niềm tin, hợp tác sâu rộng

aa
Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt bước tiến dài trong quan hệ song phương. Đây là kết quả của quá trình nỗ lực vun đắp bền bỉ của nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước. Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển bền vững hứa hẹn tương lai to lớn cho quan hệ hai nước.
Tiếp tục tìm giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ
Ngày hội của tình hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo "Nhìn lại 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện và triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững".

Hội thảo đã nhìn lại quan hệ song phương giữa hai nước trong thời gian qua; những hạn chế và khó khăn, bài học kinh nghiệm; những thành tựu đạt được và những nhân tố, trụ cột thúc đẩy quan hệ hai nước, trong đó có đóng góp quan trọng của đối ngoại nhân dân. Đồng thời gợi mở những nội dung hợp tác có thể triển khai để đưa quan hệ đối tác Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực quan trọng này cũng như trên toàn thế giới.

Thực hiện mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhìn lại quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, nguyên Chủ tịch VUFO Vũ Xuân Hồng nhắc lại kỷ niệm năm 2013 ông được tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Hoa Kỳ. Trong chuyến đi này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổng thống Barack Obama đã tuyên bố nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác toàn diện.

"Không có bất kỳ người lạc quan nào trong chúng ta khi đó nghĩ rằng sau 10 năm (năm 2023) hai nước nâng cấp quan hệ lên mức cao nhất. 10 nội dung trong Tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo Việt Nam và Hoa Kỳ hứa hẹn tương lai to lớn cho quan hệ hai nước", ông Hồng cho biết.

Ông Vũ Xuân Hồng, nguyên Chủ tịch VUFO trao đổi tại Hội thảo. (Ảnh: Đinh Hòa)
Ông Vũ Xuân Hồng (thứ hai, từ phải sang), nguyên Chủ tịch VUFO trao đổi tại Hội thảo. (Ảnh: Đinh Hòa)

Nói về đóng góp của đối ngoại nhân dân đối với quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, ông Hồng cho biết: đối ngoại nhân dân nói chung và Hội Việt - Mỹ nói riêng đã góp phần thay đổi nhận thức của nhân dân hai nước về nhau, giúp gần nhau hơn, tạo sự đồng thuận cho những quyết sách chính trị quan trọng của lãnh đạo Việt Nam, Hoa Kỳ để qua từng giai đoạn lịch sử phát triển quan hệ hai nước cho đến ngày nay.

Hội Việt - Mỹ, tiền thân là Việt - Mỹ thân hữu Hội, thành lập ngày 17/10/1945 chỉ một tháng rưỡi sau ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đây là hội hữu nghị nhân dân đầu tiên của Việt Nam được thành lập, làm công tác vận động, phối hợp với nhân dân Hoa Kỳ để làm cơ sở quần chúng, nền tảng nhân dân xây dựng quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong tương lai.

Năm 1946, Bác Hồ gửi thư cho Tổng thống Truman bày tỏ mong muốn Việt Nam độc lập, chủ quyền, tự do đồng thời phát triển đầy đủ quan hệ với Hoa Kỳ. Ông Hồng nhận định, sự kiện ngày 10/9/2023 hai nước nâng cấp quan hệ lên mức cao nhất vừa qua đã thực hiện được mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kể lại những năm kháng chiến chống Mỹ đến khi kết thúc chiến tranh, phá thế bao vây, cấm vận, bình thường hóa quan hệ, ông Vũ Xuân Hồng cho biết khi đó chỉ có kênh đối ngoại nhân dân, trực tiếp là Hội Việt - Mỹ mới có thể tiếp cận, vận động nhân dân, xã hội Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam. Hội đã tổ chức hàng trăm đoàn người Việt Nam sang Hoa Kỳ và người Hoa Kỳ sang Việt Nam để tìm hiểu nhau.

TS Bùi Thị Phương Lan, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu châu Mỹ (Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) cho biết bà đến Hoa Kỳ lần đầu tiên năm 1993, lúc đó hai quốc gia chưa công nhận nhau. Visa vào Hoa Kỳ của bà được đóng trên một tờ A4 và chỉ có thể xin được thị thực ở Moscow (Nga) hoặc Bangkok (Thái Lan). Khi đến nơi bà có những trải nghiệm chưa từng có.

Năm 1994, khi đang học tại Texas, qua tivi nhận được tin Hoa Kỳ sắp bỏ cấm vận Việt Nam, bà Lan bật khóc. Chặng đường mà hai nước đã vượt qua rất dài, trong đó giai đoạn 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện có ý nghĩa lớn vì thời kỳ này đã xây dựng nền tảng vững chắc cho quan hệ bình đẳng, tôn trọng, cùng nhau hòa giải quá khứ, xây dựng những lợi ích song trùng cho tương lai.

Quan hệ đã "chín muồi"

Theo cựu Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Tâm Chiến, khi nói đến quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ nhiều học giả trên thế giới ngạc nhiên vì sự phát triển nhanh chóng từ "cựu thù" thành "đối tác cao nhất" trong quan hệ quốc tế của Việt Nam.

Tuy nhiên, ông cho rằng đây là điều không ngạc nhiên vì quan hệ hai nước đã "chín muồi". Để có được kết quả đó là cả một quá trình vừa phải nỗ lực cao vừa phải băn khoăn, trăn trở.

Kinh tế là một trụ cột trong quan hệ đối tác Việt Nam - Hoa Kỳ. (Ảnh minh họa: KT)
Kinh tế là một trụ cột trong quan hệ đối tác Việt Nam - Hoa Kỳ. (Ảnh minh họa: KT)

Ông Chiến nhắc lại một số mốc đáng nhớ như năm 2003 Đại tướng Phạm Văn Trà là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng của Việt Nam đầu tiên đến thăm Hoa Kỳ; năm 2005 Thủ tướng Phan Văn Khải là Thủ tướng Việt Nam đầu tiên thăm Hoa Kỳ sau 30 năm kết thúc chiến tranh... Đây là mốc đưa quan hệ hai nước "lên đường ray" hợp tác nhiều mặt cùng có lợi. Ngay năm sau, Hoa Kỳ đã cấp Quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn cho phía Việt Nam vào tháng 12/2006. Năm 2007, Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) với sự ủng hộ của Hoa Kỳ. Năm 2013 Việt Nam - Hoa Kỳ thiết lập Đối tác toàn diện và hiện giờ là Đối tác chiến lược toàn diện.

Việt Nam - Hoa Kỳ có bước tiến dài như vậy, theo ông Chiến, là nhờ sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân hai nước. Đây là chặng đường đầy gian nan, vất vả nhưng cũng đầy tự tin vào tương lai.

Theo Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an), Đối tác chiến lược dựa trên hai trụ cột là lòng tin chiến lược và lợi ích chiến lược. việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển bền vững mở ra cơ hội cho cả Việt Nam - Hoa Kỳ. Hai nước cần có chiến lược, sách lược để khai phá cơ hội này, mà việc đầu tiên là phải hiểu nhu cầu của nhau.

Ông tin rằng thời gian tới kinh tế sẽ là trụ cột chủ yếu trong quan hệ hai nước, trong đó đầu tư đóng vai trò quan trọng, giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của kinh tế Việt Nam, đưa Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ông Christopher Vanloon, Giám đốc Amcham Đà Nẵng cho rằng, 2 năm tới là giai đoạn "cửa sổ" mang tính quyết định đối với tương lai hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ. Về trọng tâm hợp tác kinh tế, đặc biệt là thương mại, đầu tư, các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ ủng hộ tăng cường hợp tác kinh tế với Việt Nam nhưng cần duy trì năng lượng đó bằng cách thu hút hàng tỷ USD vào Việt Nam.

Nhiều ý kiến khác tại hội thảo cho rằng, lợi ích của chuyển đổi số, công nghiệp bán dẫn có thể giúp Việt Nam tăng trưởng; doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn đến Việt Nam đầu tư, kinh doanh. Tuy nhiên, nếu phát triển không nhanh, hiệu quả không được như mong muốn, họ sẽ xem xét việc ở lại Việt Nam hay chuyển vốn đầu tư sang nước khác. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều thách thức cần phải giải quyết về mặt hệ thống, tập trung vào lòng tin lẫn nhau, sự minh bạch, cải tiến, đơn giản hóa thủ tục...

Các tổ chức PCP Hoa Kỳ: đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế, an sinh, xã hội của Việt Nam Các tổ chức PCP Hoa Kỳ: đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế, an sinh, xã hội của Việt Nam
[Inforgraphics] Kết quả 10 năm Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ [Inforgraphics] Kết quả 10 năm Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ
Thành Luân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sinh viên Hoa Kỳ tìm hiểu lịch sử, quá trình đổi mới và phát triển của Việt Nam

Sinh viên Hoa Kỳ tìm hiểu lịch sử, quá trình đổi mới và phát triển của Việt Nam

Trong chuyến thăm và học tập tại Việt Nam từ ngày 21/5 đến 12/6/2024, đoàn giảng viên và sinh viên Trường O'neil về Vấn đề Công và Môi trường, Đại học Indiana (Hoa Kỳ) đã tham dự buổi chia sẻ thông tin về "Lịch sử hiện đại của Việt Nam, Phát triển xã hội và môi trường và các mục tiêu cho tương lai" và "Đối mới; Quá trình Đổi mới ở Việt Nam & Quan điểm của người Việt Nam về Toàn cầu hóa".
02 hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh hồi hương

02 hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh hồi hương

Ngày 16/4, đại diện phía Việt Nam đã bàn giao cho đại diện phía Hoa Kỳ 2 bộ hài cốt là kết quả của Đợt tìm kiếm chung giữa các cơ quan Việt Nam và Hoa Kỳ lần thứ 154 (tháng 2-4/2024).
Đại sứ Marc Knapper: 2023 là năm tuyệt vời cho quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Đại sứ Marc Knapper: 2023 là năm tuyệt vời cho quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Đây là phát biểu của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper trong video được Đại sứ quán Hoa Kỳ chia sẻ với báo giới nhân dịp cuối năm 2023 và trước thềm năm mới 2024. Ông cũng bày tỏ kỳ vọng vào một tương lai bền chặt trong quan hệ song phương.

Các tin bài khác

Mở ra cơ hội giao thoa, hội nhập cho kinh tế Việt Nam với kinh tế thế giới

Mở ra cơ hội giao thoa, hội nhập cho kinh tế Việt Nam với kinh tế thế giới

Nhận lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường và Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tổ chức tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 24 - 27/6.
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 24-27/6.
Quan hệ Campuchia-Việt Nam gần gũi và tin cậy

Quan hệ Campuchia-Việt Nam gần gũi và tin cậy

Những ngày này, Việt Nam và Campuchia đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 57 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (24/6/1967-24/6/2024). Cùng với các báo đăng tin, bài phản ánh về quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia láng giềng, trang thông tin điện tử Domrey có đăng bài “Quan hệ Campuchia-Việt Nam gần gũi và tin cậy” của nhà nghiên cứu Uch Leang, cán bộ Viện Quan hệ Quốc tế Campuchia thuộc Viện Hàn lâm Hoàng gia Campuchia.
Lãnh đạo Việt-Nga nhất trí về 5 định hướng lớn trong hợp tác song phương

Lãnh đạo Việt-Nga nhất trí về 5 định hướng lớn trong hợp tác song phương

Thông qua Tuyên bố chung, hai bên đã nhất trí về năm định hướng lớn nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Nga.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 kịp thời cứu kéo tàu cá ngư dân gặp nạn

Bộ đội Hải quân Vùng 5 kịp thời cứu kéo tàu cá ngư dân gặp nạn

Vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 23/6, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cứu kéo thành công tàu cá Kiên Giang số hiệu KG 1725 TS ra khỏi nơi mắc cạn.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Sẽ kiểm tra các ngân hàng lãi suất cao

Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Sẽ kiểm tra các ngân hàng lãi suất cao

Mặc dù mặt bằng có giảm nhưng Phó Thống đốc lưu ý có một số ngân hàng, đặc biệt ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lãi suất còn cao.
Tình cảm đặc biệt của người dân biên giới Việt Nam - Campuchia

Tình cảm đặc biệt của người dân biên giới Việt Nam - Campuchia

800 phần quà đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Bình (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) và xã Kọ, (huyện Kret, tỉnh Tbuông Khmum) đã góp phần tô thắm thêm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.
Nữ giáo sư gốc Việt tại Anh được bầu làm viện sỹ Viện Hàn lâm châu Âu

Nữ giáo sư gốc Việt tại Anh được bầu làm viện sỹ Viện Hàn lâm châu Âu

Cuối tháng 4/2024, Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh, làm việc tại trường Đại học University College London - UCL (Vương quốc Anh), đã chính thức được bầu làm viện sỹ Viện Hàn lâm châu Âu (Academia Europaea - AE) và trở thành người Việt Nam đầu tiên tham gia tổ chức khoa học danh tiếng này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 cứu tàu cá ngư dân mắc cạn

Bộ đội Hải quân Vùng 5 cứu tàu cá ngư dân mắc cạn

Tàu cá cùng bốn ngư dân bị sóng đánh đứt dây neo và có nguy cơ lật, được bộ đội Hải quân Vùng 5 cứu nạn chiều 23/6.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 kịp thời cứu kéo tàu cá ngư dân gặp nạn

Bộ đội Hải quân Vùng 5 kịp thời cứu kéo tàu cá ngư dân gặp nạn

Vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 23/6, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cứu kéo thành công tàu cá Kiên Giang số hiệu KG 1725 TS ra khỏi nơi mắc cạn.
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động