Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
17:41 | 02/12/2023 GMT+7

Tiếp tục tìm giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ

aa
Ngày 2/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức Hội thảo "Nhìn lại 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện và triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững".
Chương trình kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ diễn ra tại Hà Nội
Các tổ chức PCP Hoa Kỳ: đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế, an sinh, xã hội của Việt Nam

Tham dự Hội thảo, về phía Việt Nam, có ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO); các nguyên Chủ tịch VUFO: ông Vũ Xuân Hồng, Đại sứ Nguyễn Phương Nga; Đại sứ Phạm Quang Vinh, Chủ tịch Hội Việt-Mỹ; đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội, một số tổ chức thành viên của VUFO.

Về phía Hoa Kỳ, có ông Marc E.Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tiếp tục tìm giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ
Hội thảo "Nhìn lại 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện và triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững". (Ảnh: Đinh Hòa)

Nhiều bước tiến quan trọng trên các lĩnh vực

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn đã điểm lại một số thành tựu trong quan hệ hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ: Sau gần 30 năm bình thường hóa quan hệ, thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện, Việt Nam – Hoa Kỳ đã chứng kiến nhiều bước tiến quan trọng trên các lĩnh vực.

Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn phát biểu khai mạc Hội thảo. (Ảnh: Đinh Hòa)
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn phát biểu khai mạc Hội thảo. (Ảnh: Đinh Hòa)

Về chính trị, ngoại giao: nhiều chuyến thăm cấp cao đã được thực hiện, mỗi chuyến thăm đều đánh dấu những bước tiến tích cực, mở ra những giai đoạn hợp tác mới trong quan hệ hai nước.

Về kinh tế, thương mại: kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt 123 tỉ USD (tăng hơn 270 lần so năm 1995) và trên 61 tỉ USD trong 7 tháng đầu năm 2023.

Về quan hệ hợp tác an ninh, quốc phòng: hai nước tiếp tục thực hiện Đối thoại An ninh - Quốc phòng cấp Thứ trưởng và đạt được nhiều kết quả tích cực trong lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, giải quyết các vấn đề an ninh phi truyền thống, đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải, hàng không trên Biển Đông…

Về hợp tác giao lưu văn hoá, giáo dục - đào tạo: Việt Nam và Hoa Kỳ triển khai hơn 10 chương trình trao đổi giáo dục, đào tạo, giao lưu văn hoá, số lượng học sinh sinh viên Việt Nam sang Mỹ du học tăng trưởng vượt bậc, từ con số 800 sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ (năm 1995) lên đến gần 30.000 người (năm 2023).

Về hợp tác y tế: trong hơn 10 năm qua, Hoa Kỳ đã cung cấp cho Việt Nam các khoản hỗ trợ trị giá hơn 1,8 tỷ USD và nhiều hoạt động hợp tác trong ứng phó với đại dịch Covid-19.

Đối với các vấn đề khu vực và toàn cầu, hai nước phối hợp ngày một chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế và khu vực cũng như trong xử lý nhiều vấn đề toàn cầu khác. Các hoạt động đối ngoại nhân dân giữa hai nước đã đáp ứng được yêu cầu mới với nhiều cải tiến về nội dung, phương thức hoạt động, góp phần tạo nền tảng xã hội thuận lợi, rộng rãi và vững chắc cho quan hệ giữa hai nhà nước.

Ngày 10/9/2023 tiếp tục đánh dấu một cột mốc quan trọng, khi hai nước nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững, mở ra giai đoạn lịch sử mới của quan hệ hai bên.

“Những thành tựu đó là kết quả của nỗ lực xuyên suốt của cả hai nước trong việc gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai”, ông Phan Anh Sơn nói.

Ông cho biết: Hội thảo này là dịp để nhìn lại quan hệ song phương giữa hai nước trong thời gian qua; những hạn chế và khó khăn, bài học kinh nghiệm; những thành tựu đạt được và những nhân tố, trụ cột thúc đẩy quan hệ hai nước, trong đó có những đóng góp quan trọng của đối ngoại nhân dân mà VUFO làm nòng cốt.

Ông Phan Anh Sơn mong muốn được lắng nghe ý kiến đóng góp, gợi mở đối với VUFO và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam về những nội dung hợp tác có thể triển khai. Để từ đó, đối ngoại nhân dân có thể có những đóng góp tích cực, đưa quan hệ đối tác Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới, hiện thực hóa nguyện vọng của người dân về một tương lai tươi sáng và năng động, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực quan trọng này cũng như trên toàn thế giới.

Hoa Kỳ cam kết là bạn, là đối tác tin cậy của Việt Nam

Trong bài phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper nhấn mạnh: Trải qua nhiều thăng trầm, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đến nay đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Chỉ tính riêng trong năm 2023, hai nước đã trao đổi nhiều đoàn cấp cao, nổi bật là chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 9/2023. Chuyến thăm tái khẳng định Hoa Kỳ coi trọng quan hệ với Việt Nam và cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Đinh Hòa)
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Đinh Hòa)

"Chúng tôi tin rằng sự thịnh vượng của hai nước có liên hệ với nhau. Thành công của Hoa Kỳ là thành công của Việt Nam và thành công của Việt Nam là thành công của Hoa Kỳ", Đại sứ Marc E.Knapper nói.

Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Biden, hai bên đã ra Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững. Theo Đại sứ, đây là những văn kiện mang tính định hướng cho quan hệ hai nước thời gian tới, nhất là về thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, giao lưu nhân dân, chuyển đổi số, công nghiệp bán dẫn.

“Hoa Kỳ cam kết đồng hành cùng Việt Nam với tư cách là bạn, là đối tác, cùng hướng tới thực hiện tầm nhìn chung được đề ra trong chuyến thăm của Tổng thống Biden. Chúng tôi tin tưởng vào những bước phát triển tích cực của quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước trong thời gian tới”, Đại sứ Hoa Kỳ khẳng định.

Các diễn giả trao đổi tại phiên thảo luận. (Ảnh: Đinh Hòa)
Các diễn giả trao đổi tại phiên thảo luận. (Ảnh: Đinh Hòa)

Hội thảo gồm hai phiên. Phiên 1 với chủ đề “Nhìn lại một chặng đường trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ”, các diễn giả trao đổi về những thành tựu trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ; đối ngoại nhân dân thúc đẩy sự phát triển quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ; các trụ cột kiến tạo quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Phiên 2 có chủ đề “Tương lai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững”. Các diễn giả trao đổi về ý nghĩa việc nâng cấp quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đối với hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững; vai trò của đổi mới sáng tạo trong quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững; những nhân tố thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững thời gian tới.

Tiếp tục tìm giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper và ông Đồng Huy Cương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân (ở giữa). (Ảnh: Đinh Hòa)

Phát biểu bế mạc, ông Phan Anh Sơn cho biết: hai phiên trao đổi là sự bắt đầu cho quá trình khởi động để các cơ quan của Việt Nam, các đối tác Hoa Kỳ cùng nhau hiện thực hóa, cụ thể hóa khuôn khổ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Hợp tác giáo dục mở ra nhiều cơ hội gắn kết thanh niên Việt Nam - Hoa Kỳ Hợp tác giáo dục mở ra nhiều cơ hội gắn kết thanh niên Việt Nam - Hoa Kỳ
Cụ thể hóa Tuyên bố chung Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ Cụ thể hóa Tuyên bố chung Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ
Nhóm PV Thời Đại
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngoại giao nhân dân là điểm nhấn trong quan hệ đối tác Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngoại giao nhân dân là điểm nhấn trong quan hệ đối tác Việt Nam - Hoa Kỳ

Đây là phát biểu của Quyền Phó Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Christina Le tại buổi họp mặt kỷ niệm 248 năm Ngày Quốc khánh Hợp chúng quốc Hoa Kỳ do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) tổ chức ngày 9/7.
Bộ Ngoại giao đề nghị Hoa Kỳ sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo

Bộ Ngoại giao đề nghị Hoa Kỳ sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo

Việt Nam đề nghị Hoa Kỳ cần có đánh giá khách quan dựa trên các luồng thông tin chính xác và toàn diện về tình hình thực tế tại Việt Nam, sớm đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước theo dõi đặc biệt về tự do tôn giáo.
Sinh viên Hoa Kỳ tìm hiểu lịch sử, quá trình đổi mới và phát triển của Việt Nam

Sinh viên Hoa Kỳ tìm hiểu lịch sử, quá trình đổi mới và phát triển của Việt Nam

Trong chuyến thăm và học tập tại Việt Nam từ ngày 21/5 đến 12/6/2024, đoàn giảng viên và sinh viên Trường O'neil về Vấn đề Công và Môi trường, Đại học Indiana (Hoa Kỳ) đã tham dự buổi chia sẻ thông tin về "Lịch sử hiện đại của Việt Nam, Phát triển xã hội và môi trường và các mục tiêu cho tương lai" và "Đối mới; Quá trình Đổi mới ở Việt Nam & Quan điểm của người Việt Nam về Toàn cầu hóa".

Các tin bài khác

Quảng Nam khám chữa bệnh và tặng quà cho nhân dân tỉnh Sekong, Lào

Quảng Nam khám chữa bệnh và tặng quà cho nhân dân tỉnh Sekong, Lào

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Quảng Nam và các đơn vị liên quan tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho nhân dân tỉnh Sekong, Lào năm 2024 với kinh phí tài trợ hơn 800 triệu đồng.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và mở sổ tang.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor đánh giá Hà Nội trong top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất, với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn Lễ Quốc tang trong 2 ngày (25 và 26/7), Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước/căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Ngày 25/7, thời tiết mưa dông đã giảm ở Bắc Bộ, ban ngày trời nắng gián đoạn, có lúc mưa rào. Trung Bộ nắng, còn Nam Bộ mưa tập trung về chiều tối.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động