Việt Nam đứng thứ 3 trong số các nước nhập khẩu, xuất khẩu của Lào
Kim Hảo (t/h) 08/03/2023 07:25 | Doanh nghiệp - Doanh nhân


Theo TTXVN , tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu thương mại tháng 1/2023 của Lào đạt khoảng 935 triệu USD (không bao gồm giá trị nhập và xuất khẩu điện), trong đó xuất khẩu đạt khoảng 461 triệu USD, nhập khẩu đạt 474 triệu USD. Cán cân thâm hụt thương mại khoảng 13 triệu USD.
Việt Nam đứng thứ 3 trong số các thị trường xuất khẩu của Lào với tổng giá trị khoảng 65 triệu USD.
Thị trường xuất khẩu lớn nhất của Lào là Trung Quốc với tổng giá trị khoảng 156 triệu USD, đứng thứ 2 là Thái Lan, khoảng 128 triệu USD.
![]() |
Việt Nam đứng thứ 3 trong số các thị trường xuất khẩu của Lào với tổng giá trị khoảng 65 triệu USD. |
Việt Nam cũng đứng thứ 3 trong số các quốc gia mà Lào nhập khẩu nhiều nhất với tổng giá trị hàng hóa khoảng 21 triệu USD. Trong khi đó, Thái Lan là quốc gia Lào nhập khẩu hàng hóa nhiều nhất với tổng giá trị khoảng 255 triệu USD, đứng thứ 2 là Trung Quốc với tổng giá trị khoảng 121 triệu USD.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Lào trong tháng 1 năm 2023 đạt 27,8 triệu USD.
Mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Lào trong tháng 1/2023 là xăng dầu các loại, đạt 3 triệu USD. Tiếp đến là mặt hàng sắt thép các loại đạt 2,5 triệu USD.
Ngoài ra Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng khác sang thị trường Lào: Xuất khẩu nhóm mặt hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác; sản phẩm chất dẻo; hàng rau quả; bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc; giấy và các sản phẩm từ giấy; phân bón; gốm sứ.
Để có thể tận dụng, phát huy được cơ hội phát triển, vượt qua các khó khăn, thách thức, đặc biệt là các tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao tính chủ động để khai thác hết các lợi thế xuất khẩu sang Lào, gia tăng quy mô xuất khẩu của các loại hàng hóa.


Truyền hình
Đáng chú ý
VUFO gửi thư tưởng niệm cố Giáo sư Ngô Vĩnh Long

Bài viết mới
Doanh nghiệp Việt nên làm gì để tận dụng lợi thế từ Hiệp định UKVFTA

Du lịch Ninh Thuận: Đến khi nào mới thực lòng nhớ đến Chăm Pa!

Chuyên đề

Quan hệ Việt Nam-Australia từ góc nhìn đối ngoại nhân dân

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Ngày Valentine, còn gọi là Ngày lễ tình yêu hay là Ngày lễ tình nhân diễn ra vào ngày 14/2 hàng năm. Ngày lễ này được đặt tên theo Thánh Valentinô, một trong số những vị thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên - và cũng là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân và bạn bè khác giới. Trước đây, ngày Valentine là ngày lễ chỉ ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng ngày nay nó được phổ biến ở hầu hết các quốc gia.