Trang chủ Kinh tế Xe
17:47 | 11/02/2025 GMT+7

Vì sao người Việt sẵn sàng chi nhiều tiền taxi hơn cho Xanh SM?

aa
Từ một tân binh, Xanh SM đã vươn lên trở thành thương hiệu taxi chiếm thị phần số 1 Việt Nam trong quý IV/2024, đồng thời đạt được mức độ hài lòng cao nhất và sẵn sàng chi trả nhiều nhất từ khách hàng. Không chỉ mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái, thương hiệu này còn tạo ra một tiêu chuẩn mới về dịch vụ trong ngành gọi xe tại Việt Nam.
Tài xế part-time vẫn có thu nhập cao nhờ chạy Xanh SM
Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam

Dịch vụ di chuyển chất lượng cao

Thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi rõ rệt. Người dùng không còn chỉ quan tâm đến giá cả mà ưu tiên dịch vụ chất lượng cao. Xanh SM xuất hiện đúng thời điểm, đáp ứng nhu cầu di chuyển xanh, tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Xanh SM ghi điểm nhờ dịch vụ chất lượng
Xanh SM ghi điểm nhờ dịch vụ chất lượng

Anh Nguyễn Minh Long, CEO trong lĩnh vực công nghệ tại Hà Nội, cho biết lý do anh lựa chọn Xanh SM là vì xe điện có ưu điểm "ba không" - không tiếng ồn, không mùi xăng dầu và không khí thải ra môi trường. “Trải nghiệm ngồi trên xe rất đầm chắc, khoang nội thất rộng rãi, sạch sẽ. Tôi có thể tranh thủ xử lý công việc hoặc nghỉ ngơi trong lúc di chuyển một cách thoải mái. Hơn nữa, bản thân tôi cũng thấy vui khi mình đang đóng góp công sức giúp bảo vệ môi trường”, anh chia sẻ.

Tại TP HCM, chị Thanh Mai, nhân viên văn phòng, lại ấn tượng với sự chuyên nghiệp của tài xế Xanh SM: “Bác tài lúc nào cũng lịch sự, từ đồng phục gọn gàng đến cách mở cửa, hỗ trợ khách xách đồ. Họ luôn quan tâm đến nhiệt độ xe, âm thanh trong xe nhưng không làm phiền khách”, chị Mai nhận xét.

Theo các chuyên gia, chính chất lượng dịch vụ vượt trội theo cam kết “Cứ Xanh là Trải nghiệm Tốt!” đã giúp Xanh SM giữ chân khách hàng. Nếu ban đầu, nhiều người dùng thử vì tò mò, thì nay họ đã xem Xanh SM là lựa chọn hàng đầu. “Xanh SM là hãng taxi chỉn chu về dịch vụ cũng như chất lượng xe. Phần lớn khách hàng hiện nay sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho chuyến đi họ cảm thấy xứng đáng”, chuyên gia marketing Đặng Trần Đức nói.

Dẫn đầu về thị phần và mức độ hài lòng

Sự hài lòng của khách hàng với Xanh SM không chỉ là cảm nhận cá nhân mà còn được thể hiện qua số liệu nghiên cứu thị trường.

Theo báo cáo của Q&Me về thói quen sử dụng dịch vụ gọi xe tại Việt Nam, Xanh SM đạt mức độ hài lòng cao nhất với 9,25 điểm, cao hơn Grab (9,1 điểm) và Be (8,96 điểm). Đồng thời, người dùng Xanh SM cũng sẵn sàng chi nhiều tiền nhất cho việc gọi xe di chuyển, với mức trung bình là 541.000 đồng/tháng, cao hơn Grab (471.000 đồng) và Be (438.000 đồng). Đặc biệt, khi lựa chọn các chuyến đi dài, khách hàng sẵn sàng trả nhiều hơn để tận hưởng dịch vụ tốt hơn và chất lượng xe cao hơn.

Ngoài ra, cũng theo khảo sát từ Q&Me, tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu Xanh SM cho người thân là 84% với taxi điện và 77% với xe máy điện. Đây là những chỉ số quan trọng phản ánh sự tin tưởng của người dùng dành cho dịch vụ của Xanh SM.

Người dùng hài lòng và sẵn sàng giới thiệu dịch vụ của Xanh SM
Người dùng hài lòng và sẵn sàng giới thiệu dịch vụ của Xanh SM

Sự hài lòng của khách hàng cũng giúp Xanh SM vươn lên trở thành số 1 tại Việt Nam trong quý 4/2024. Theo báo cáo khảo sát thị trường taxi Việt Nam từ hãng nghiên cứu thị trường uy tín Mordor Intelligence, trong quý cuối năm 2024, Xanh SM đã chiếm 37,41% thị phần, vượt qua Grab (36,62%) và bỏ xa Be (5,55%), Mai Linh (4,81%), Vinasun (2,44%).

Theo giới chuyên gia, số 1 của Xanh SM là tín hiệu đáng mừng cho thị trường gọi xe tại Việt Nam khi người dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm chất lượng và thân thiện với môi trường. Rộng hơn, sự xuất hiện của Xanh SM không chỉ giúp giảm ô nhiễm không khí, mà còn mang lại lợi ích kinh tế khi tạo công việc cho hàng nghìn tài xế với chế độ đãi ngộ tốt. Bên cạnh đó, xe điện có chi phí năng lượng và bảo dưỡng chỉ bằng 30% - 50% so với xe xăng, giúp tài xế xe điện tiết kiệm đáng kể và gia tăng thu nhập. Đây cũng là một trong những lý do khiến ngày càng nhiều bác tài quyết định chuyển sang chạy xe điện và gắn bó lâu dài.

Tài xế taxi điện: Yên tâm vì thu nhập hấp dẫn, nhiều khách hàng trung thành Tài xế taxi điện: Yên tâm vì thu nhập hấp dẫn, nhiều khách hàng trung thành
Én Vàng Taxi trở thành đối tác độc quyền của Xanh SM tại Hải Phòng Én Vàng Taxi trở thành đối tác độc quyền của Xanh SM tại Hải Phòng

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Xanh SM ra mắt dịch vụ Taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo

Xanh SM ra mắt dịch vụ Taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo

Hà Nội, ngày 21/10/2025 - Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
GSM hỗ trợ tài xế Xanh SM Platform “Mua xe Vinfast với 0 đồng” để kinh doanh dịch vụ

GSM hỗ trợ tài xế Xanh SM Platform “Mua xe Vinfast với 0 đồng” để kinh doanh dịch vụ

Ngày 13/9/2025, GSM cùng VinFast và các đối tác ngân hàng công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt “Mua xe 0 đồng” dành cho các tài xế mua xe VinFast VF 5 hoặc Herio Green để kinh doanh dịch vụ trên nền tảng Xanh SM Platform. Các tài xế có thể nhận xe ngay với 0 đồng vốn đối ứng và trả góp cố định chỉ từ 9,1 triệu đồng/tháng trong vòng 5 năm để sở hữu xe và tạo ra nguồn thu nhập ngay lập tức.
GSM ra mắt nền tảng Xanh SM Platform, chính thức phân phối ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM ra mắt nền tảng Xanh SM Platform, chính thức phân phối ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Ngày 17/5/2025, tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, chính thức công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.

Các tin bài khác

VinFast VF 3 – Xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 – Xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Người trẻ hào hứng sau tay lái VinFast VF 7 và VF 8: “Trải nghiệm thú vị, mang lại sự an tâm”

Người trẻ hào hứng sau tay lái VinFast VF 7 và VF 8: “Trải nghiệm thú vị, mang lại sự an tâm”

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
Khách hàng trải nghiệm thực tế VinFast VF 8: “Nội thất đẹp, trải nghiệm lái thú vị, nhiều điều chẳng bao giờ có ở xe xăng”

Khách hàng trải nghiệm thực tế VinFast VF 8: “Nội thất đẹp, trải nghiệm lái thú vị, nhiều điều chẳng bao giờ có ở xe xăng”

Nhiều khách hàng đã bị thuyết phục bởi sức mạnh vượt trội và chất lượng hoàn thiện của các dòng xe điện VinFast - những yếu tố quan trọng giúp hãng xe Việt lập kỷ lục doanh số chưa từng có trên thị trường năm nay.
Chủ xe lý giải nguyên nhân chọn VF 6 làm chiếc xe đầu đời

Chủ xe lý giải nguyên nhân chọn VF 6 làm chiếc xe đầu đời

Trong tầm giá 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang trở thành lựa chọn của nhiều người mua xe lần đầu nhờ chi phí lăn bánh rẻ hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc nhưng trang bị thì trội hơn khá xa.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 21/11.
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Theo Báo cáo số 56/BC-VPUBND của Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình về kết quả công tác thông tin đối ngoại năm 2025, tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò chủ động, sáng tạo trong quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của địa phương đến bạn bè quốc tế.
Trên 110 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trên 110 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong Lễ phát động ngày 21/11 tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Bùi Thị Minh Hoài kêu gọi toàn dân phát huy truyền thống nhân ái, chung tay hỗ trợ miền Trung và Tây Nguyên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống sau thiên tai. Ngay tại sự kiện, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã ủng hộ trên 110 tỷ đồng.
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên chủ động phòng chống cháy rừng, bảo vệ hơn 592 nghìn ha đất lâm nghiệp

Điện Biên có hơn 592 nghìn ha đất quy hoạch lâm nghiệp, với tỷ lệ che phủ rừng đạt 44,69%. Trước nguy cơ cháy rừng cao trong mùa khô, tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp chủ động để bảo vệ diện tích rừng hiện có.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động