Trang chủ Kinh tế
21:31 | 10/04/2023 GMT+7

Vì sao người dùng TikTok luôn chìm đắm trong nội dung độc hại?

aa
Chuyên gia Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc công nghệ Công ty công nghệ An ninh mạng Quốc gia Việt Nam (NCS) đưa ra lời khuyên để người dùng không bị lệ thuộc vào TikTok.
Ẩm thực Việt qua góc nhìn TikToker Mỹ Ẩm thực Việt qua góc nhìn TikToker Mỹ
"Video trên TikTok có nhiều nội dung lệch chuẩn, phản cảm"

Thế giới số khiến người dùng có nhiều lựa chọn các nguồn cung cấp nội dung, không ít người cảm thấy bội thực các nội dung trên Internet. Vì vậy, để làm được một nội dung lành mạnh mà hấp dẫn, thu hút người xem rất khó. Điều này dẫn tới các nội dung nhảm, hở hang, độc hại xuất hiện nhiều hơn trên các mạng xã hội, điển hình là TikTok, vì để làm chúng không cần đầu tư nhiều công sức trong khi lượng view lại lớn.

Tuy nhiên, trước việc kiểm soát ngày càng gắt gao của chính phủ các nước, nhà cung cấp dịch vụ nội dung muốn phát triển bền vững đều cần có các thuật toán kiểm soát nội dung độc hại. Google, Facebook từng bị lên án bởi những nội dung độc hại và họ cũng nghiên cứu ra các thuật toán, chính sách để hạn chế, loại bỏ những nội dung như vậy.

Về mặt công nghệ, các thuật toán AI hiện nay có thể phân tích âm thanh, hình ảnh, giọng nói, nội dung văn bản để lọc bỏ những nội dung không phù hợp với các tiêu chuẩn cộng đồng.

Các nhà cung cấp dịch vụ từng bước triển khai để dung hoà giữa việc thu hút người dùng với kiểm soát nội dung. Ngoài ra, nếu kiểm soát, lọc bỏ quá chặt, sẽ dẫn tới chặn nhầm nội dung không độc hại, ảnh hưởng tới những người làm nội dung, bởi đôi khi, ranh giới giữa lành mạnh và độc hại có thể không thật sự rõ ràng.

TikTok lựa chọn video dành cho người xem như thế nào?

Chuyên gia Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc công nghệ Công ty công nghệ An ninh mạng Quốc gia Việt Nam (NCS) cho biết, TikTok lựa chọn video dành cho bạn dựa vào các yếu tố sau: tương tác của người dùng, chẳng hạn bạn bấm thích hoặc chia sẻ, các tài khoản bạn theo dõi, nhận xét bạn đăng và nội dung bạn tạo. Thứ hai là thông tin video, bao gồm cả các chi tiết như chú thích, âm thanh và các hashtags. Cuối cùng là ngôn ngữ bạn đang sử dụng, quốc gia, loại thiết bị...

Đó là những tuyên bố của TikTok, nhưng ẩn sau đó là thuật toán AI phân tích các dữ liệu này để đoán người dùng muốn xem gì tiếp theo, từ đó gợi ý nội dung phù hợp.

Vì sao người dùng TikTok luôn chìm đắm trong nội dung độc hại?  ảnh 1
Chuyên gia Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc công nghệ Công ty công nghệ An ninh mạng Quốc gia Việt Nam.

Để làm được điều này, TikTok sẽ đưa ra những bộ video thử để xem phản ứng của người dùng, thể hiện ở cách người dùng tương tác với video đó, thời gian xem, số lần xem lại… Từ những dữ liệu này AI sẽ tổng hợp và phân loại người dùng thành các nhóm người dùng có sở thích khác nhau.

Nguyên lý này theo ông Sơn không xa lạ, các nền tảng khác như YouTube, Facebook cũng đã áp dụng. Tuy nhiên, lợi thế của TikTok là thời gian của mỗi clip rất ngắn, cùng 1 khoảng thời gian, người dùng xem được nhiều clip trên TikTok hơn trên YouTube, Facebook. Điều này có nghĩa TikTok sẽ thu được nhiều phản ứng của người dùng hơn với cùng 1 khoảng thời gian để làm đầu vào cho máy học AI. Nói cách khác, AI của TikTok vừa học nhanh vừa chính xác hơn vì dữ liệu đầu vào nhiều hơn.

Bên cạnh đó, TikTok có thuật toán triển khai nội dung mới theo cách mỗi khi một nội dung mới xuất hiện, thuật toán sẽ phân bổ đến một số lượng người nhất định để đo tương tác. Nếu tỷ lệ người xem thích video cao, tiếp tục phân phối tới số lượng người đông hơn theo cấp số nhân.

Vì vậy, nếu một nội dung càng độc, lạ, câu view, tốc độ lan truyền càng nhanh. Điều này cũng sẽ tạo điều kiện những video có nội dung bẩn, độc hại được lan truyền không kiểm soát.

Những ưu điểm giúp TikTok trở thành “hiện tượng” mạng xã hội

TikTok được giới thiệu và phát triển bùng nổ ở các thị trường bên ngoài Trung Quốc từ năm 2017. Ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 4/2019, tính đến cuối năm 2022, TikTok có khoảng 50 triệu người dùng thường xuyên và hơn 9 tỷ lượt view.

TikTok khiến các hãng khổng lồ công nghệ khác cảm thấy bất an, buộc phải thay đổi, thậm chí sao chép các tính năng của TikTok để giữ thị phần.

Facebook ra mắt Bản Tin và Facebook Reels (Thước phim) để “bắt chước” TikTok. YouTube, mạng xã hội về video lớn nhất hiện nay giới thiệu tính năng YouTube Shorts (Video ngắn), sao chép giao diện của TikTok. Mạng xã hội Zalo cũng cho phép người dùng đăng video ngắn trong phần Khoảnh khắc, tương tự TikTok.

Theo các chuyên gia, TikTok sở hữu những ưu điểm cần ghi nhận. Đầu tiên, các video trên nền tảng này đa dạng về nội dung, nhạc nền dễ nghe, hình ảnh sinh động giúp người dùng giải tỏa căng thẳng, giải trí.

Cách tạo tài khoản và sử dụng đơn giản. Người dùng thỏa sức tạo ra video có nội dung phong phú. Lượt view tăng nhanh cũng là động lực để họ sản xuất nhiều video hơn.

Bên cạnh nhiều nội dung nhảm, TikTok cũng có không ít kênh với nội dung bổ ích về mẹo vặt, tìm hiểu về nhiều nền văn hóa ở các quốc gia khác nhau.

Cuối cùng, TikTok là kênh marketing rất hiệu quả nhờ tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng của thương hiệu. Từ đó, mạng xã hội này cũng giúp nhiều người chơi kiếm thêm thu nhập bằng cách bán hàng online, hay quảng cáo thương hiệu…

Mô hình hoạt động “gây nghiện”

Bên cạnh không ít ưu điểm, mô hình hoạt động của TikTok bị các chuyên gia lên án. Ông Vũ Ngọc Sơn chỉ ra mối nguy hại từ thuật toán gây nghiện của TikTok. Phân tích kỹ hơn về cách TikTok hút người dùng, ông Sơn cho rằng, thuật toán gây nghiện không phải là mới mà đã được áp dụng rất nhiều, đặc biệt trong các tựa game online ra đời cách đây 20 năm.

"Tôi nhớ thời đó, đi đâu người ta cũng hỏi nhau về game Võ lâm truyền kỳ, như một tiêu chuẩn thể hiện sự nhanh nhạy với xu hướng mới. Như vậy, Tiktok hay các nền tảng trực tuyến khác không phải thứ duy nhất gây nghiện”.

Theo ông Sơn, xét về yếu tố tâm lý, game online hay các nền tảng mạng dịch vụ trực tuyến áp dụng cùng 1 công thức là “đem lại sự hài lòng, thoả mãn” nhanh chóng cho người dùng. Nếu như trong cuộc sống, để có cảm giác thoả mãn khi hoàn thành một công việc, hay đoạt một thành tựu, giải thưởng nào đó, mất rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng với thế giới số, việc này đạt được rất nhanh, thậm chí chỉ trong vài chục giây như TikTok. Với sự phát triển của công nghệ BigData và AI, các nền tảng trực tuyến rất dễ để biết người dùng muốn gì, thích gì, từ đó cung cấp những những nội dung họ thích, họ cảm thấy phù hợp, thấy thoả mãn mà gần như người dùng không phải làm gì.

Nhằm giải thích hiện tượng “gây nghiện” này bằng khoa học, các nhà khoa học có những thí nghiệm và phát hiện ra, khi chơi game hay xem TikTok, YouTube, bộ não của con người tiết ra Dopamine liên tục, nhiều hơn so với các hoạt động bình thường. Đây là yếu tố tạo ra cơn nghiện. Bởi bộ não con người khi trải nghiệm những thứ mới mẻ và thích thú sẽ giải phóng Dopamine khiến con người cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Sau đó sẽ thúc đẩy các hành vi tương tự để đạt được Dopamine.

Cũng là gây nghiện, nhưng TikTok bị lo ngại hơn bởi thời gian 1 video của TikTok rất ngắn, điều này dấy lên lo lắng nếu nghiện TikTok sẽ giảm khả năng tập trung trong cuộc sống vì bộ não quen với việc thoả mãn chỉ trong vài chục giây. Thời gian này quá ít so với 1 hoạt động bình thường của cuộc sống.

“Một lần nữa phải nói đến việc một công cụ tốt hay xấu là do người dùng, tuy nhiên nếu nó tạo điều kiện thuận lợi cho cái xấu dễ hơn, sẽ phải cần kiểm soát, điều chỉnh để tồn tại. Người sử dụng cần phải đặt ra những quy tắc nhất định để giảm thiểu khả năng ảnh hưởng tiêu cực với cuộc sống. Chẳng hạn đặt ra thời lượng tối đa sử dụng các dịch vụ này trong ngày, tăng cường các hoạt động khác không liên quan đến máy tính, điện thoại.

Riêng với trẻ em thì bố mẹ cần kiểm soát việc sử dụng nên đặt ra các quy định về khung giờ được sử dụng điện thoại xem các dịch vụ TikTok, YouTube, chỉ cho phép xem khi có sự giám sát của bố mẹ, chỉ xem ở không gian chung của gia đình như phòng khách, không được xem tại phòng riêng hay phòng ngủ, bởi sẽ không có gì đảm bảo các nội dung xấu độc không được phân phối, hiển thị cho các em.

Về mặt quản lý, các cơ quan quản lý chỉ có thể đưa ra các quy định, nguyên tắc. Còn giải pháp kỹ thuật phải các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ triển khai vì họ mới là người kiểm soát từ gốc”, chuyên gia Vũ Ngọc Sơn đưa ra lời khuyên.

Tại cuộc họp báo ngày 6/4, Bộ Thông tin và Truyền thông nêu hàng loạt sai phạm của TikTok. Bộ sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp về pháp lý, kinh tế, kỹ thuật, ngoại giao, truyền thông… để yêu cầu các nền tảng xuyên biên giới phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ sẽ thanh tra toàn bộ hoạt động của TikTok tại Việt Nam vào tháng 5.
Việt Nam có 2 bãi biển lọt Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới Việt Nam có 2 bãi biển lọt Top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới
Hai bãi biển ở Việt Nam gồm bãi biển Nha Trang và bãi biển Vũng Tàu đã lọt vào top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới tính theo số lượt xem trên mạng xã hội TikTok. Kết quả này được công bố trên trang mạng của CNBC ngày 25/12.
Valentine là dịp bày tỏ tình yêu với người vợ có quê cách Việt Nam hơn 8.000 km Valentine là dịp bày tỏ tình yêu với người vợ có quê cách Việt Nam hơn 8.000 km
Cuộc sống vui nhộn và nhiều mới mẻ của gia đình trẻ chồng Việt - vợ Tây Phan Vũ Sơn và Sophia đang thu hút cộng đồng mạng thời gian qua. Trong các clip tự sản xuất, Sophia hào hứng kể về cuộc hôn nhân màu hồng cùng chồng và cô con gái nhỏ Alisa. Tuy nhiên để có được bến đỗ hạnh phúc như hiện tại, nàng dâu Ukraine đã từng mang tội “cãi lời” bố mẹ khi quyết định lấy chồng cách quê nhà gần 8.000km.
Bảo Nhi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dùng TikTok làm kênh tuyên truyền bảo hiểm xã hội tới hàng triệu người dân Thủ đô

Dùng TikTok làm kênh tuyên truyền bảo hiểm xã hội tới hàng triệu người dân Thủ đô

Một trong những điểm mới trong công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) của BHXH thành phố Hà Nội là tận dụng kênh TikTok để thu hút hàng triệu lượt người xem. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu thực hiện BHXH trong năm 2023 của Thủ đô đều “bội thu”.
Các nhà giáo dục gen Z dạy lịch sử bằng TikTok

Các nhà giáo dục gen Z dạy lịch sử bằng TikTok

Các học giả và nhà giáo dục đang ngày càng sử dụng TikTok để chia sẻ xác nội dung lịch sử ít được đề cập trong sách giáo khoa. Theo kết quả khảo sát năm 2022 từ nền tảng học tập trực tuyến Study.com, cứ 4 người dùng ở Mỹ thì có một người sử dụng TikTok cho mục đích giáo dục, trong đó lịch sử là một trong những môn học phổ biến nhất.
"Video trên TikTok có nhiều nội dung lệch chuẩn, phản cảm"

"Video trên TikTok có nhiều nội dung lệch chuẩn, phản cảm"

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) khẳng định nhiều video trên TikTok có nội dung lệch chuẩn, phản cảm.

Các tin bài khác

GDP quý I/2024 tăng cao nhất 5 năm

GDP quý I/2024 tăng cao nhất 5 năm

Quý I/2024, GDP ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020 - 2023.
Vị trí đắc địa siêu kết nối tạo sức hút vượt trội cho “đảo nhà giàu”

Vị trí đắc địa siêu kết nối tạo sức hút vượt trội cho “đảo nhà giàu”

Sở hữu chất sống thượng lưu có 1-0-2, lại nằm ở “tọa độ kim cương” giữa khu vực có hạ tầng giao thông hiện đại bậc nhất, Thành phố đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island đang thu hút mạnh mẽ giới nhà giàu khắp nơi khi mọi rào cản về địa lý đều đã bị xóa bỏ.
Tín dụng tăng trưởng dương trở lại trong tháng 3

Tín dụng tăng trưởng dương trở lại trong tháng 3

Dù mức tăng trưởng còn khá khiêm tốn so với con số cùng kỳ năm ngoái nhưng cũng cho thấy quy mô cho vay toàn nền kinh tế đã có cải thiện.
Đồng Nai ưu tiên thu hút các dự án xanh, phát triển bền vững

Đồng Nai ưu tiên thu hút các dự án xanh, phát triển bền vững

Đồng Nai là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp mạnh của khu vực và đất nước. Phát triển mạnh sản xuất công nghiệp giúp Đồng Nai đạt được những thành quả lớn trên lĩnh vực kinh tế. Song, mặt trái của quá trình phát triển này đưa đến tình trạng ô nhiễm môi trường và phát triển thiếu bền vững.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động