Trang chủ Kinh tế Xe
18:40 | 17/05/2024 GMT+7

Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

aa
VinFast VF 3 đang trở thành hiện tượng của thị trường ô tô Việt Nam khi lượng xe đặt cọc chỉ sau 66 giờ lập kỷ lục 27.649, cao hơn cả doanh số mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2023. Mức giá tốt, ngoại hình cá tính, trang bị vượt tầm giá, nhiều lợi ích khi cọc sớm và đặc biệt là phương thức kinh doanh táo bạo của VinFast đã khiến VF 3 đã trở thành mẫu xe hot nhất thị trường.
VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - Giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người
Vinfast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Cứ 8,6 giây có một người mua VF 3, đủ đơn lọt top bán chạy của năm

Ngày 16/5, VinFast công bố đã có 27.649 khách hàng đặt cọc VF 3, biến mẫu minicar nhà VinFast trở thành “hiện tượng” của làng xe Việt.

Nếu so với mẫu xe đứng thứ nhất trong top 10 xe bán chạy nhất năm 2023 là Mitsubishi Xpander với 19.740 xe bán ra, con số 27.649 cọc xe VF 3 chỉ trong 3 ngày cho thấy sức hút của mẫu minicar này lớn cỡ nào. Số lượng này còn cao hơn doanh số cả năm 2023 của các mẫu xe hạng B từng là “vua doanh số” như Toyota Vios, Hyundai Accent… và gấp nhiều lần các mẫu xe hạng A như Hyundai i10, Toyota Raize… Tính trung bình, cứ mỗi 8,6 giây lại có một chiếc VF 3 được đặt mua – tốc độ chưa từng có của thị trường ô tô trong nước.

Với số lượng xe dự kiến tới tay khách hàng trong năm 2024 là 20.000 xe, giới quan sát nhận định, VF 3 chắc chắn sẽ chiếm vị trí top đầu các mẫu xe bán chạy nhất năm 2024.

Đáng chú ý, trong đợt mở bán này, VF 3 chỉ có một mức cọc là 15 triệu đồng không hoàn, hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, toàn bộ 27.649 đơn hàng VinFast nhận được đều là khách hàng chắc chắn sẽ nhận xe.

Mẫu xe minicar của nhà VinFast trở thành “hiện tượng” làng xe Việt.
Mẫu xe minicar của nhà VinFast trở thành “hiện tượng” làng xe Việt.

Trước đó, trong 3 ngày 13-15/5, thị trường ô tô Việt đã chứng kiến khung cảnh sôi động chưa từng có. “Dậy sớm để chốt cọc VF 3” đã trở thành từ khóa được nhiều người dùng sử dụng trên các trang mạng xã hội. Rất nhiều “trend” thú vị đã xuất hiện khiến các diễn đàn, hội nhóm sôi sục như làn sóng khoe cọc thành công, trào lưu tự đổi màu xe, “chế” họa tiết trang trí cho VF 3 cùng vô số ý tưởng lắp phụ kiện để chiếc VF 3 thêm “ngầu” và hợp với cá tính người dùng.

“Chưa bao giờ một mẫu ô tô lại ‘len lỏi’ vào newsfeed của mình nhiều đến như vậy. Trong mấy ngày mà người người VF 3, nhà nhà VF 3”, chị Hải Thanh (Hà Nội) khoe hình chụp màn hình thanh toán thành công trên một nhóm “Hội chủ xe VF 3” mới thành lập.

Xe “ngon”, giá rẻ và chiến lược kinh doanh chưa từng có

Lý giải cho độ hot của chiếc minicar cũng như lượng cọc khổng lồ dù không được hoàn/hủy, chuyên gia Trịnh Lê Hùng (Autodaily) cho rằng VinFast đưa ra mức giá quá dễ tiếp cận giúp VF 3 sớm trở thành mẫu xe quốc dân tại Việt Nam.

“Chỉ 235 triệu đồng (thuê pin - PV) cho một chiếc ô tô điện như VF 3 là một món hời. Chính sách vay trả góp tốt, chi phí lăn bánh, sạc điện, bảo dưỡng đều rẻ là động lực để nhiều người có tài chính không quá dư dả cũng có thể sở hữu VF 3”, vị chuyên gia nhận định sau khi lái thử chiếc VF 3 phiên bản tiền thương mại. Theo ông, VF 3 sẽ là lựa chọn an toàn, tiện nghi hơn để thay thế một chiếc xe máy.

Chính sách bán hàng của VinFast là “chìa khóa” để thiết lập kỷ lục doanh số cọc sớm VF 3.
Chính sách bán hàng của VinFast là “chìa khóa” để thiết lập kỷ lục doanh số cọc sớm VF 3.

Đồng quan điểm, chuyên gia ô tô Hùng Lâm cũng đánh giá VF 3 rất phù hợp với phần đông khách hàng sử dụng xe hiện nay: Di chuyển chủ yếu trong đô thị, quãng đường di chuyển không quá dài và cần một chiếc xe cơ động, kích thước nhỏ gọn như VF 3.

Bên cạnh những ưu điểm của bản thân chiếc xe, lý do giúp VF 3 sớm lập kỷ lục nằm ở chính sách bán hàng có 1-0-2 của hãng xe Việt.

Đầu tiên, phải kể đến những “đặc quyền” dành cho khách hàng đặt cọc sớm: mức giá ưu đãi 235 triệu đồng/xe (thuê pin) và 315 triệu đồng/xe (kèm pin), được miễn phí lựa chọn trong 9 màu ngoại thất hoặc tùy chọn tự thiết kế màu và họa tiết trang trí xe chỉ với 15 triệu đồng và cơ hội được khắc tên “Creators’ Edition” và đánh số thứ tự đặt cọc từ 1 đến 6.868 trên xe.

Đây là những chi tiết thúc đẩy khách hàng đặt xe từ ngay sáng ngày 13/5, đặc biệt khi những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao từ tháng 8 năm nay.

Song song đó, giới quan sát nhìn nhận, chiến lược bán hàng đa nền tảng của VinFast chính là động lực thúc đẩy người tiêu dùng “chốt” cọc nhanh hơn. Bên cạnh hệ thống showroom, nhà phân phối truyền thống, VF 3 được mở bán từ 13/5 trực tuyến trên website, sàn thương mại điện tử Shopee và VinID, hoặc qua các buổi livestream hội tụ những gương mặt “hot” tại Việt Nam như Pew Pew, B Trần, Lê Dương Bảo Lâm...

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một thương hiệu đưa sản phẩm giá trị cao như ô tô lên các kênh trực tuyến này. Đó là cách VinFast mang ô tô tới gần đông đảo đối tượng khách hàng, từ những người dùng trẻ tuổi tới phụ nữ nội trợ, người làm văn phòng, công sở với nhiều thói quen mua hàng đa dạng.

“VF 3 phủ sóng mọi mặt trận, từ mạng xã hội, sàn thương mại điện tử tới những cuộc thảo luận hàng ngày. Đây thật sự là một chiến dịch ‘phổ cập’ ô tô điện đúng nghĩa. VinFast đã thành công khi tiếp cận người dùng Việt ở mọi điểm chạm”, anh Nguyễn Hoàng Khang, CEO một công ty chuyên về chiến lược marketing đã hoạt động hơn 20 năm tại Hà Nội, cho biết.

Vị này cũng dự đoán, con số kỷ lục trong 3 ngày chưa phải là giới hạn của VF 3 khi “công thức thành công” vẫn tiếp tục thể hiện giá trị trong thời gian tới.

Thực tế, từ ngày 16/5, khách hàng vẫn có thể tiếp tục đặt cọc VF 3 tại các nền tảng trực tuyến và qua hệ thống showroom, nhà phân phối của VinFast với giá từ 240 triệu đồng (thuê pin) đến 322 triệu đồng (mua pin). Khi mua xe trả thẳng 100%, khách hàng vẫn được trừ 4% vào giá bán xe. Nếu trả góp, khách hàng được vay lên tới 70%-80% giá trị xe trong vòng 8 năm, với lãi suất 2 năm đầu chỉ tối đa 5%, đồng nghĩa số tiền cả gốc và lãi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng (thuê pin) – con số rất phù hợp với mức thu nhập của đông đảo người tiêu dùng Việt hiện tại.

Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe Chơi lớn như VinFast: Sở hữu ngay ô tô điện từ 5,2 triệu/tháng, rẻ hơn thuê xe
Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi Xu hướng mua ô tô của người Việt: Hatchback cỡ A thoái trào, SUV cỡ nhỏ lên ngôi

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khách hàng VinFast bất ngờ vì trải nghiệm “mua 1 được 2”

Khách hàng VinFast bất ngờ vì trải nghiệm “mua 1 được 2”

Chỉ với vài cú click trong chương trình “Bí ẩn trong tay - Rinh ngay xế xịn”, nhiều khách hàng VinFast đã nhận thêm phần thưởng trị giá hàng trăm triệu đồng, từ mẫu xe đạp điện VF DrgnFly, mẫu xe máy học sinh Motio tới xe máy điện cao cấp Theon S, từ VF 5 cho đến VF 6…
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Ngày 18/08/2025, với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Các tin bài khác

Mang 1 tỷ đồng đi mua SUV, khách hàng khẳng định: “VF 8 là chiếc xe thông minh nhất về tài chính”

Mang 1 tỷ đồng đi mua SUV, khách hàng khẳng định: “VF 8 là chiếc xe thông minh nhất về tài chính”

Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Vinfast tổ chức cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam xanh”, tôn vinh các ý tưởng marketing đột phá

Ngày 18/08/2025, với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” bước vào vòng tiếp theo, ai sẽ là chủ nhân giải thưởng?

Cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” bước vào vòng tiếp theo, ai sẽ là chủ nhân giải thưởng?

Cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” đã chính thức đóng cổng nhận bài thi và bước vào giai đoạn tiếp theo. Kết quả dự kiến được công bố vào ngày Quốc khánh 2/9.
Vinfast tặng 100.000 bộ Decal Quốc kỳ - mừng 80 năm Quốc khánh

Vinfast tặng 100.000 bộ Decal Quốc kỳ - mừng 80 năm Quốc khánh

Ngày 18/08/2025. hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), VinFast chính thức tặng 100.000 bộ decal Quốc kỳ Việt Nam cho các chủ sở hữu xe VinFast trên toàn quốc. Hoạt động không chỉ tôn vinh lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, mà còn khẳng định DNA “mãnh liệt tinh thần Việt Nam” vô cùng đặc biệt của cộng đồng yêu xe Việt.

Đọc nhiều

Cần Thơ chuẩn bị tổ chức Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ 2025

Cần Thơ chuẩn bị tổ chức Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ 2025

Ngày 22/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ TP. Cần Thơ và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ.
Cần Thơ phê duyệt Chương trình nhân đạo do Tổ chức PVF (Hoa Kỳ) tài trợ

Cần Thơ phê duyệt Chương trình nhân đạo do Tổ chức PVF (Hoa Kỳ) tài trợ

UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành quyết định phê duyệt Văn kiện phi dự án Chương trình nhân đạo khám, chữa bệnh, chữa răng, tặng học bổng, quà, xe lăn cho học sinh và người khuyết tật, do Tổ chức Project Vietnam Foundation (PVF) - Hoa Kỳ tài trợ.
Việt Nam - Panama hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Việt Nam - Panama hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Ngày 20/8 (giờ địa phương), tại thủ đô Panama City, Đại sứ Việt Nam tại Mexico kiêm nhiệm Panama Nguyễn Văn Hải đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Lương Cường lên Tổng thống Panama José Raúl Mulino Quintero. Tại buổi lễ, hai bên thống nhất triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Panama (28/8/1975 - 28/8/2025), nhằm củng cố hiểu biết, tình hữu nghị và mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Vietnam Today: “Cửa sổ thông tin” để thế giới hiểu, cảm nhận và kết nối với Việt Nam

Vietnam Today: “Cửa sổ thông tin” để thế giới hiểu, cảm nhận và kết nối với Việt Nam

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) ra mắt kênh truyền hình đối ngoại quốc gia mang tên Vietnam Today - kênh truyền hình quốc tế đầu tiên của Việt Nam phát sóng bằng tiếng Anh. Vietnam Today sẽ chính thức lên sóng từ ngày 07/9/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược truyền thông đối ngoại và quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động