Ứng dụng đặt phòng homestay nở rộ tại Việt Nam
Lý Sơn: Chuyện về người gánh nước thuê cuối cùng ở giếng Vua 700 năm tuổi Novaland đồng hành cùng chiến lược phát triển du lịch Bình Thuận Mặc gì để không gặp rắc rối khi đi du lịch ở nước ngoài? |
Nếu như khoảng chục năm trước đây, mô hình du lịch homestay còn mới mẻ tưởng như khó áp dụng ở Việt Nam, thì nay nó đã trở nên phổ biến, thậm chí còn là một trong các xu hướng nổi bật của ngành du lịch trong năm 2019. Theo báo cáo của AirDNA - công ty cung cấp dữ liệu và phân tích cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn hàng đầu thế giới, thị trường homestay ở Việt Nam đang bùng nổ. Trong 2 năm qua, danh sách các căn nhà cho thuê trên Airbnd và Homeaway đã tăng đến 452%. Cả nước có đến 50.000 homestay đang cho thuê trên các kênh đặt phòng trực tuyến.
Ban lãnh đạo CTCP tư thương mại dịch vụ Công Minh - Đơn vị phát triển ứng dụng Anhome. |
Tại Hà Nội, số lượng homestay tăng từ 3.200 năm 2016 lên 8.100 năm 2017 và 11.200 trong nửa đầu năm 2018. Vì vậy, theo các chuyên gia nhận định homestay chính là xu hướng trên thế giới và tại Việt Nam. Và khi nhu cầu về homestay tăng cao sẽ dẫn đến các kênh booking, thuê homestay gia tăng nhanh chóng. Khi mà các website dần thất thế và điện thoại thông minh lên ngôi thì các ứng dụng cũng từ đó mà nở rộ theo. Vậy cái tên hoàn toàn mới như Anhome có gì để tạo ra sự khác biệt và thu hút người dùng sử dụng dịch vụ?
Mới đây, trong buổi ra mắt ứng dụng đặt phòng homestay mang tên Anhome, bà Ninh Thị Vân Anh - Giám đốc CTCP tư thương mại dịch vụ Công Minh chia sẻ: "Qua khảo sát thị trường, khảo sát các khách hàng của mình về nhu cầu thuê homestay, chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển thêm ứng dụng Anhome để đáp ứng nhu cầu vô cùng lớn của thị trường này. Để làm được điều này, ngoài việc thấu hiểu thị trường, chúng tôi còn có các nghiên cứu chuyên sâu về khách hàng mục tiêu, và đặc biệt tự tin về những khác biệt mà chỉ Anhome mới có".
Bà Ninh Thị Vân Anh chia sẻ về tính ưu việt của Anhome. |
Cũng theo bà Vân Anh, khách hàng cần một giải pháp đặt homestay nhanh chóng, thông minh và tiện lợi. Tất cả các thủ tục booking chỉ diễn ra trong vài phút ngắn ngủi mới giữ chân được người dùng. Họ có thể ngồi ở Mỹ và đặt homestay tại Việt Nam. Tất nhiên, điều này thì rất nhiều trang website hoặc ứng dụng đặt phòng có thể làm được. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của Anhome?
Đó là việc Anhome xóa bỏ tình trạng trễ - hủy hoặc chèn dịch vụ đang tràn lan trên thị trường. Anhome không chỉ là đơn vị trung gian kết nối homestay với khách hàng mà còn tối ưu bộ máy, kiểm soát các căn hộ, dịch vụ đi kèm. Như vậy có nghĩa là, tất cả các homestay có mặt trên Anhome đều được kiểm soát về mặt chất lượng, đảm bảo mang lại những lợi ích tuyệt vời nhất cho khách hàng. Sẽ hạn chế tối đa tình trạng quảng cáo một đường và thực tế một nẻo trên các ứng dụng hiện nay. Quyền lợi của khách hàng tăng cao, rủi ro được hạn chế.
Ứng dụng đặt phòng homestay Anhome được kỳ vọng sẽ giữ chân được những khách hàng khó tính nhất. |
"Không chỉ mang đến thông tin căn hộ, chúng tôi còn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi cung cấp các kiến thức du lịch bổ ích. Ví dụ, khi tôi đặt một homestay ở Tam Đảo, các thông tin hiện ra bao gồm hình ảnh, giá cả, thời gian check in, check out, các đặc sản, đặc điểm và văn hóa đặc trưng của điểm đến. Như vậy, những vị khách đến từ phương xa sẽ có cơ hội hiểu hơn về vùng đất này" - Bà Vân Anh cho biết thêm.
Cũng trong buổi ra mắt ứng dụng đặt phòng homestay Anhome, đại diện đơn vị phát triển đã cho thấy sự tiện lợi trong quá trình sử dụng ứng dụng từ các khâu duyệt và tìm kiếm homestay, giúp khách hàng có thể tìm kiếm một căn homestay phù hợp với số người trong gia đình hoặc bạn bè, số phòng, các tiện nghi bên trong, các tiện nghi đi kèm và các dịch vụ xoay quanh khu vực cũng như dựa theo các vùng địa lý như Hà Nội, Tam Đảo, Sapa... Tiếp đến là việc chọn phòng, giữ chỗ, thanh toán trực tuyến được thực hiện chỉ qua vài cú chạm màn hình điện thoại.