Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
14:26 | 17/09/2018 GMT+7

Tuyên án tử hình nam sinh sát hại người tình ở chung cư cao cấp Hà Nội

aa
Tòa tuyên tổng mức hình phạt đối với nam thanh niên giết người, cướp tài sản của người phụ nữ ở chung cư cao cấp tại Hà Nội là tử hình, đền bù dân sự gần 500 triệu đồng.

Sáng 17/9, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Phạm Thanh Tùng (SN 1996, trú tại phường Thanh Bình, TP Ninh Bình, Ninh Bình) về tội "Giết người" theo Điều 123 và "Cướp tài sản" theo Điều 168 BLHS.

Theo nội dung truy tố, Tùng từng là sinh viên trường Đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội. Khoảng tháng 6/2017, thông qua mạng xã hội facebook, Tùng quen với nạn nhân là chị Phạm T. H. (SN 1981). Chị H. sống trong căn hộ thuộc tòa nhà R4B, khu đô thị cao cấp Royal City thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Thời điểm này, do Tùng tham gia đánh bạc bị thua dẫn đến nợ nần, phải vay mượn nhiều nơi để trả nợ nên đối tượng đã nảy sinh ý định sát hại chị H. để chiếm đoạt tài sản.

tuyen an tu hinh nam sinh sat hai nguoi tinh o chung cu cao cap ha noi

Phạm Thanh Tùng tại thời điểm bị bắt giữ

Theo đó, khoảng 9h ngày 31/10/2017, Tùng thuê xe máy đến nhà chị H. chơi và quan hệ tình dục với nạn nhân. Sau đó, Tùng được chị H. cho 1 triệu đồng. Đến khoảng 14h cùng ngày, chị H. bảo Tùng đi về. Đối tượng có ý định lợi dụng sơ hở giết nhân tình để chiếm đoạt tài sản.

Khi thấy chị H. ngồi ở ghế của bàn ăn, lưng quay ra cửa chính, mặt hướng vào trong phòng, Tùng đi từ phía sau đến chỗ chị H., dùng tay siết chặt cổ nạn nhân. Bị khống chế, nạn nhân quay mặt sang phải, trườn xuống ghế hô "Cướp, cứu" nên bị Tùng dùng tay bịt mồm, bóp cổ. Tiếp đó, đối tượng lấy chiếc kéo ở mép bàn ăn đâm một nhát vào ngực trái nạn nhân. Thấy nạn nhân giãy giụa, y ra sức bóp cổ và vào bếp lấy dao nhọn đâm nhiều nhát khiến chị H. tử vong. Đâm xong, Tùng để dao và kéo cắm ở ngực nạn nhân.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Tùng tìm xung quanh nhà lấy của bị hại một chiếc điện thoại iPhone 7, một điện thoại hiệu Vertu và 28 triệu đồng tiền mặt, tổng tài sản trị giá khoảng 120 triệu đồng. Số tiền bán được, Tùng đem đi trả nợ một phần và chi tiêu cá nhân.

Đến 11h20 ngày 1/11/2017, khi đi ra khu vực thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để mua quần áo, Tùng bị Công an TP Hà Nội phát hiện, bắt khẩn cấp. Tại thời điểm trên, cơ quan công an thu giữ trên người đối tượng 39,5 triệu đồng cùng 1 số tài sản khác.

Nạn nhân tử vong với 2 con dao và 1 chiếc kéo trên ngực

Theo HĐXX, kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, tại căn hộ thuộc khu đô thị Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội), nạn nhân chết trong tư thế nằm ngửa, tay ôm ngực. Thời điểm tử vong, nạn nhân mặc áo phông, quần short bò, ngực cắm 2 dao và kéo. Qua giải phẫu, tim có vết thương, rách cơ tim, chảy máu lan toả. Vùng ngực và bụng có 5 vết thương. Nguyên nhân tử vong là do mất máu cấp.

Trả lời HĐXX, bị cáo bình tĩnh khai nhận. 8h sáng 31/10, chị H. có liên lạc gọi bị cáo đến nhà. Lúc này, Tùng ra cổng trường thuê một chiếc xe máy của anh Lê Xuân Soi và không nhớ rõ BKS. Tùng phi xe đến Royal City rồi lên căn hộ của chị H.

"Vào nhà, bị cáo và chị H. đi vào phòng ngủ ngồi nói chuyện với nhau một tiếng. Sau đó, bị cáo và chị Hiền có quan hệ tình dục với nhau. Quan hệ xong, bị cáo và chị đi ra phòng khách. Lúc này chị H. có nhờ bị cáo xuống sảnh lấy đồ do ai gửi lên bị cáo không biết.

Sau khi bị cáo lấy đồ lên, chị H. lấy 1 chiếc kéo ở phòng bếp ra để lấy đồ. Bóc xong chị lại nhờ bị cáo xuống nhà lấy đồ. Sau đó 2 người ngồi uống nước với nhau, rồi chị ấy cho bị cáo 1 triệu đồng" - Tùng khai nhận.

Sau khi cho tiền, nạn nhân liền bảo Tùng đi về. Lúc này, đối tượng giả vờ đánh rơi chìa khoá ở bếp với mục đích kéo dài thời gian. Tùng khai do nhìn thấy trong ví chị H. có nhiều tờ mệnh giá 500 nghìn nên nảy sinh ý đồ cướp đoạt tài sản.

Khi Tùng đi vào nhà vệ sinh quay ra, thấy chị H. đang ngồi ở ghế và quay lưng phía cửa chính, bị cáo đi từ đằng sau tiến lên siết cổ nạn nhân. Lúc này, chị H. trườn xuống ghế và kêu cứu. Phát hiện cửa chính chưa đóng, Tùng lấy kéo đâm vào ngực chị H. rồi ra đóng cửa chính. Nhát kéo bị lệch, Tùng tiếp tục quay lại cầm kéo đâm thêm nhát nữa cho đến khi nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Tùng lục tìm tài sản, chiếm đoạt của chị H. số tài sản trị giá 120 triệu đồng (điện thoại iPhone 7, điện thoại hiệu Vertu và 28 triệu đồng) rồi ra về. Bị cáo không lau dấu vết, xuống tầng hầm lấy xe máy rồi đi bán 2 điện thoại vừa cướp được 73,5 triệu đồng, mua chiếc iPhone 7 Plus với giá hơn 10 triệu đồng, rồi đi trả nợ hết 54 triệu đồng.

22h30 ngày 31/10/2017, Tùng về trường rủ bạn cùng đi hát karaoke đến gần 5h sáng. Khi đó, Tùng có kể cho Nam biết đã giết hại chị H., tuy nhiên Nam không tin. Bị cáo vào quán nét và có thuê nhà nghỉ ở, gọi điện cho Nam là bạn thân thiết tới và nhờ mua 3 chai nước cùng đôi dép mới. Tại đây, Tùng trả cho Nam 37 triệu tiền vay nợ.

"Cả quá trình hành sự không có ai tham gia cùng bị cáo. Thời điểm đó cũng không có người nhà chị H. tới. Khi đến nhà nạn nhân, bị cáo mặc quần bò, áo thun đen. Bị cáo cũng không bàn bạc với ai trước việc giết, cướp tài sản. Sau khi chếm đoạt tài sản, bị cáo trả nợ Nam 37 triệu, trả cho anh Chiến 5 triệu, anh Soi 7 triệu rưỡi. Trong lúc bị cáo đang mua quần áo thì bị lực lượng chức năng bắt giữ" - Tùng khai.

VKS đề nghị tuyên án mức án tử hình

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhận định, hành vi của bị cáo gây hoang mang dư luận, đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần cách ly ra khỏi xã hội. Đến nay, bị cáo chưa bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

Từ căn cứ trên, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị tuyên án đối với Phạm Thanh Tùng tử hình về tội Giết người và 7 - 9 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt cho bị cáo là tử hình. Tuy nhiên, xét cả quá trình, bị cáo thành khẩn khai nhận, nhân thân chưa tiền án tiền sự, VKS kính mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

tuyen an tu hinh nam sinh sat hai nguoi tinh o chung cu cao cap ha noi

Bị cáo cúi đầu trước tòa

Trước HĐXX, chị Hương - đại diện hợp pháp cho người nhà nạn nhân cho biết, gia đình mong muốn bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân với tổng số tiền 1 tỷ 406 triệu đồng bao gồm: 347 triệu đồng tiền tang lễ, 15 triệu đồng/tháng lo cho cháu H. - con nạn nhân x 6 tháng; 20 triệu đồng/tháng cấp dưỡng bố mẹ nạn nhân. Đồng thời gia đình nạn nhân yêu cầu tử hình bị cáo.

Tại phiên toà, Phan Hoàng Nam - bạn của bị cáo, cho biết 2 người chơi với nhau từ cuối năm nhất đại học, là bạn bè thân thiết.

Nam khai, "Tôi có biết mối quan hệ giữa bị cáo và chị H. Khoảng T8, 9/2017, Tùng có nói chuyện với tôi là có quen chị H. qua mạng xã hội và có tình cảm với chị ấy. Trước đây, Tùng có vay nợ ngoài xã hội, rồi nợ tôi 40 triệu đồng. Sau đó, mẹ Tùng đã gửi trước 3 triệu, còn nợ tôi 37 triệu. Đấy là khoản nợ từ năm 2016, Tùng có cá độ bóng đá qua tôi nhưng thua, tôi đã ứng trước tiền trả nợ cho Tùng.

Ngày 30/10, Tùng có nói với tôi sẽ vay tiền chị H. để trả nợ vào ngày 31/10. Tùng có ý định khống chế chị H. để lấy tiền. Tôi có can ngăn, rằng nợ nần ai cũng nợ, bây giờ không có tiền thì tôi cho tiền khoản đấy, nhưng Tùng bảo cùng lắm thì giết chị H.".

Nam cho biết, bản thân anh ta không tin Tùng sẽ ra tay giết người bởi bản thân anh chơi khá thân với Tùng. Đến 17h chiều 31/10, Tùng hẹn Nam ra quán bar ở cổng trường để trả nợ. "Tôi có hỏi Tùng tiền lấy đâu ra thì Tùng bảo cứ cầm lấy trả nợ rồi tối gặp nhau nói chuyện. Tôi cầm tiền về trả nợ, xong tôi lấy xe đi đá bóng. Đá xong về đến tường hơn 12h Tùng rủ tôi đi hát karaoke.

6h sáng đến thị trấn Chúc Sơn, Tùng mở trang báo ra cho tôi xem thì tôi mới tin Tùng đã ra tay sát hại chị H. Mẹ của Tùng có gọi điện cho Tùng nhưng cậu ấy không nghe máy. Tùng có hỏi tôi: Mày có giúp gì tao không? Tôi bảo, sự việc như vậy không giúp gì được nữa. Thực sự lúc đấy quá nhiều áp lực nên tôi không suy nghĩ được sao cho chín chắn nhất. Đến 10h20 tôi về phòng trọ và khoảng 11h thì cơ quan điều tra mời về làm việc".

HĐXX kết thúc phần xét xử, chuyển qua phần tranh luận.

Luật sư bào chữa cho bị cáo: Nên trả hồ sơ điều tra bổ sung

Tại phiên toà, luật sư bào chữa cho bị cáo Tùng phát biểu quan điểm. "Thưa HĐXX, bị cáo Tùng sinh ra trong gia đình công nhân, được bố mẹ nuôi dạy ăn học đầy đủ. Tùng là đứa trẻ ngoan ngoãn, chấp hành pháp luật, ở địa phương được bà con khối phố yêu mến. Các bà con nơi Tùng sinh sống đã viết đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo".

Luật sư cho hay, từ khi lên Hà Nội sinh sống, không có sự kèm cặp của bố mẹ, Tùng đã có những sa ngã và có biểu hiện chơi bời không lành mạnh. Bố mẹ nhiều lần khuyên can, thậm chí họ còn bị người ngoài xã hội gọi điện, doạ nạt. Khi về trường, Tùng trong phút thiếu suy nghĩ đã dẫn đến hậu quả giết chị H. nhưng trong thời gian bị tạm giam và quá trình lấy lời khai của cơ quan điều tra, Tùng rất ân hận về hành vi, khai nhận thành khẩn trước cơ quan pháp luật, ăn năn.

"Gia đình Tùng cũng nói chuyện, đám tang chị H. gia đình cũng giấu mặt đến phúng viếng, không để ai biết. Nhưng gia đình nạn nhân không nhận bất cứ khoản tiền gì. Tôi kính mong HĐXX ghi nhận ý thức của nhà bị cáo.

Còn về pháp luật, tội danh của Tùng rất nặng, không thể tha thứ. Trong quá trình lấy lời khai, Tùng tâm sự có thể lúc đó bị ma ám hay gì nên mới dẫn đến hành viphí tang lễ 347 triệu đồng, tổn thất tinh thần 13 (!?). Từ những chi tiết nêu trên, tôi kính mong HĐXX cân nhắc giảm án cho bị cáo theo quy định của pháp luật. Bị cáo tùng còn quá trẻ, mong có điều kiện để khắc phục hậu quả mình gây nên"- luật sư phát biểu.

Ông Nguyễn Hồng Vân - luật sư thứ 2 của bị cáo Tùng bổ sung thêm một số quan điểm. Theo ông, dù bị cáo Tùng đã nhận tội nhưng để đưa ra 1 quyết định, 1 hình phạt phải cần đánh giá khách quan vụ án.

"Thưa HĐXX, hành vi phạm tội của Tùng do 1 số tác động của yếu tố khách quan chưa được điều tra cụ thể. Tùng và Nam là bạn thân cùng học với nhau. Trong quá trình cùng học, Nam đã cho Tùng vay và giúp Tùng cá độ bóng đá, dẫn đến nợ nần. Do áp lực nợ nần Tùng đã vay tiền chị H. với suy nghĩ nếu không được thì cướp. Tuy nhiên hành vi này chưa được điều tra, làm rõ. Tôi kính mong HĐXX trả hồ sơ đề điều tra bổ sung chi tiết vụ án" - ông Hồng nói.

Tuyên án tử hình

Sau nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của Tùng là đặc biệt nghiêm trọng. Theo chủ tọa Vũ Quang Huy, bị cáo gây án có tính toán từ trước và phạm 2 trọng tội. Do đó, HĐXX tuyên Phạm Thanh Tùng mức án tử hình tội Giết người, 9 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt bị cáo 9X phải nhận là tử hình.

Ngoài ra, về dân sự, tòa buộc kẻ giết người bồi thường 486 triệu đồng cho gia đình nạn nhân bao gồm chi phí tang lễn 347 triệu đồng, tổn thất tinh thần 139 triệu đồng.

Minh Nhân

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động