Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:50 | 03/01/2017 GMT+7

Từ chuyện Biti’s và Sơn Tùng mới thấy OPPO quả thực rất cáo và các hãng cũng đang làm theo họ

aa
KOL và mạng xã hội, từ những kênh marketing thông thường như bao kênh khác, đang vươn lên giành thế áp đảo trên mặt trận quảng cáo hiện nay.

Chỉ trong 2-3 ngày qua, cái tên Biti’s đột nhiên được nhắc đến trên mạng xã hội, thậm chí nhiều hơn cả…10 năm trước cộng lại. Chất xúc tác ở đây chính là MV mới của hai nam thần tượng đang cực hot Sơn Tùng MTP và Soobin Hoàng Sơn.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

Quảng bá rầm rộ từ lâu, thậm chí còn từng hợp tác với Uber trong một chiến dịch gọi xe trúng giày #UberMove hồi tháng 4 năm ngoái nhưng phải đến khi xuất hiện cùng hai KOL (Key Opinion Leaders – những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội) là Sơn Tùng và Soobin thì những đôi giày bền chắc của Biti’s mới thực sự được nhiều người chú ý.

Cụ thể, số liệu từ Google Trends cho thấy 1/1/2017 - ngày ra mắt hai MV đình đám của Sơn Tùng và Soobin chính là thời điểm số lượt tìm kiếm về "Biti's" đạt mức cao nhất trong suốt 5 năm qua; số lượt quan tâm về "Biti's Hunter" cũng lên đỉnh trong năm 2016.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

Số liệu từ Google Trends cho thấy 1/1/2017 - dịp ra mắt hai MV đình đám của Sơn Tùng và Soobin chính là thời điểm số lượt tìm kiếm về "Biti's" đạt mức cao nhất trong suốt 5 năm qua; số lượt quan tâm về "Biti's Hunter" cũng lên đỉnh trong năm 2016.

Nói không ngoa thì cả hai chàng ca sỹ này đều đang là những đại diện cho giới trẻ, với tư duy tiêu biểu của cả một thế hệ đương đại, nên nếu muốn quảng bá sản phẩm thì đây chính là hai cái tên đáng được cân nhắc đầu tiên.

Cách thức lần này của Biti’s cũng không dừng lại ở những video ấn tượng hay bài post “hô hào” trên page của các KOL như trước đây. Công ty đã khéo léo đưa những đôi sneaker Hunter Feast vào hai MV cùng lên sóng đợt nghỉ tết dương vừa qua. Đây rõ ràng là một chiến dịch marketing bài bản được hãng vạch ra từ rất lâu.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

Biti's Hunter trong MV "Lạc trôi" của Sơn Tùng MTP

Nếu như ở "Lạc Trôi", Sơn Tùng khiến người xem vừa buồn cười vừa tò mò với đôi giày thể thao “vô duyên” diện cùng y phục cổ trang thì trong "Đi để trở về", Soobin lại biến em sneaker cam nổi bật thành người bạn thân rong ruổi khắp núi rừng, phố xá trên chặng đường phượt của mình.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

Và trong MV "Đi để trở về" của Soobin Hoàng Sơn

Những màn xuất hiện thú vị trên khiến người trẻ không thể không “ồ” lên một tiếng trước đôi giày thú vị kia. Cùng với những đợt quảng cáo bài bản trước đây, qua chiến dịch lần này, Biti’s tiếp tục tạo dấu ấn sâu hơn trong tâm trí người ta về một thương hiệu Việt “bước ra từ thời bao cấp” vốn chỉ nổi tiếng với những mẫu giày dép bền nhưng cục mịch thành một hãng giày sẵn sàng thay đổi, sẵn sàng cạnh tranh với thương hiệu ngoại và xứng đáng được giới trẻ săn đón.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

Hashtag #BitisHunter đang trở thành xu hướng mới trên mạng xã hội

Như vậy, ngoài việc tận dụng những lợi thế như giày đi “chục năm không rách”, thương hiệu của người Việt, giá cả cạnh tranh (so với các đối thủ Nike, Adidas), hàng chính hãng,…, Biti’s còn rất khôn ngoan khi thay đổi mẫu mã, kênh tiếp cận (Giveaway, giảm giá, săn giày online trên Facebook, Instagram,…), xuất hiện trên các page KOL nổi tiếng (Soobin Hoàng Sơn, Diễm My 9X, Châu Đăng Khoa,…) và đặc biệt là những màn xuất hiện độc đáo trong các sản phẩm hot của idol chuyên tạo xu hướng cho giới trẻ. Có thể nói hãng giày này đã thực sự lớn lên cùng những người bạn 7X, 8X thuở ấu thơ của họ.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

Phương thức làm mới mình lần này của Biti’s rất có thể được học hỏi từ một thương hiệu từng rất thành công với influencer marketing: OPPO. Từ một thương hiệu smartphone non trẻ mới chập chững bước vào Việt Nam chưa lâu, nhờ “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” khi gắn liền hình ảnh hãng với nam ca sỹ đang lên Sơn Tùng MTP, OPPO đã thu về trái ngọt với thị phần gia tăng chóng vánh, chỉ sau 2 năm đã vượt mặt Microsoft,… và đe dọa cả Samsung.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

OPPO vươn lên đứng thứ hai về mức thị phần trên thị trường điện thoại Android tại Việt Nam

Marketing sử dụng KOL không còn là quá mới nhưng tại Việt Nam, OPPO có thể được coi là thương hiệu đi đầu và “chơi đến cùng” với phương thức này. Không chỉ “thuê đứt” Sơn Tùng làm gương mặt đại diện, OPPO còn dần trở thành cái tên tài trợ quen thuộc với các khán giả của các show giải trí có lượng người xem cao vút trên VTV3 như Bố ơi mình đi đâu thế, The Remix, Hòa âm ánh sáng (với sự góp mặt của cả hai gương mặt đại diện OPPO là Sơn Tùng và Tóc Tiên) hay Táo quân 2015,… Ngay cả bộ phim “Chàng trai năm ấy” mà OPPO tài trợ cũng cháy vé khi ra rạp.

Bắt đúng sóng hot, Samsung cũng từng dùng chính chiêu bài của OPPO đế đánh lại OPPO trong chiến dịch quảng bá cho Galaxy J7 Prime - đối thủ trực diện của OPPO F1s. Qua những KOL đang cực nổi như Isaac, Ninh Dương Lan Ngọc, Min St. 319 hay Salim, Samsung đã công khai "đá đểu" Sơn Tùng và OPPO để gây sự chú ý lớn hồi tháng 9 vừa qua.

Rõ ràng là rất nhiều nhãn hàng đang học theo những nước cờ cao tay của thương hiệu smartphone này. KOL và mạng xã hội, từ những kênh marketing thông thường như bao kênh khác, đang vươn lên giành thế áp đảo trên mặt trận quảng cáo hiện nay.

Ngocmiz

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Antisol ‘lên top tìm kiếm’ TikTok Shop: Sự thật phía sau hiệu ứng khiến cư dân mạng tò mò

Antisol ‘lên top tìm kiếm’ TikTok Shop: Sự thật phía sau hiệu ứng khiến cư dân mạng tò mò

Chỉ trong vài tuần gần đây, từ khóa “Antisol sạch gàu”, “dầu gội dược liệu Antisol” bất ngờ xuất hiện dày đặc trên TikTok Shop. Nhiều video review đạt từ vài trăm nghìn đến hàng triệu lượt xem. Hiện tượng này khiến cư dân mạng đặt câu hỏi: Đây là hiệu ứng tự nhiên, hay chỉ là một chiến dịch viral được dàn dựng khéo léo?
Thời tiết hôm nay (01/12): Bão số 15 suy yếu dần

Thời tiết hôm nay (01/12): Bão số 15 suy yếu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào hồi 4h sáng ngày 1/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,6 độ Vĩ Bắc; 111,9 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Bắc khu vực Giữa Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10. Bão số 15 ít dịch chuyển và có xu hướng yếu dần.
Bão số 15 (Koto) diễn biến phức tạp, cảnh báo hai kịch bản tác động đất liền

Bão số 15 (Koto) diễn biến phức tạp, cảnh báo hai kịch bản tác động đất liền

Ngày 27/11, bão số 15 tiếp tục di chuyển phức tạp khi tương tác với không khí lạnh, khiến cường độ có thời điểm tăng lên trước khi suy yếu. Các chuyên gia dự báo hai kịch bản tác động khác nhau đến khu vực Nam Trung Bộ, yêu cầu các địa phương theo dõi sát để chủ động phương án ứng phó.
Thời tiết hôm nay (27/11): Miền Bắc rét về đêm và sáng, miền Nam nắng dịu

Thời tiết hôm nay (27/11): Miền Bắc rét về đêm và sáng, miền Nam nắng dịu

Ngày 27/11, miền Bắc tiếp tục duy trì trạng thái trời ít mây, đêm không mưa, rét về đêm và sáng sớm; một số nơi vùng núi có khả năng xuất hiện sương mù và sương muối. Các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa rào vài nơi vào ban đêm nhưng ban ngày vẫn chủ đạo nắng.

Đọc nhiều

Khai mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững

Khai mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững

Ngày 04/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Hội nghị Quốc tế lần thứ V về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, đối tác vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Tin quốc tế ngày 04/12: Nga sẵn sàng đối thoại để tìm giải pháp cho xung đột, EC đề xuất gói tài trợ 105 tỉ USD cho Ukraine

Tin quốc tế ngày 04/12: Nga sẵn sàng đối thoại để tìm giải pháp cho xung đột, EC đề xuất gói tài trợ 105 tỉ USD cho Ukraine

Nga sẵn sàng đối thoại nhiều lần với Mỹ để tìm giải pháp cho xung đột Ukraine; EC đề xuất gói tài trợ 105 tỉ USD cho Ukraine; Máy bay chở 425 người hạ cánh khẩn cấp an toàn tại Moscow do báo cháy động cơ... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 04/12.
Doanh thu phòng vé bộ phim hoạt hình “Zootopia 2” tại Trung Quốc đại lục dẫn đầu thế giới

Doanh thu phòng vé bộ phim hoạt hình “Zootopia 2” tại Trung Quốc đại lục dẫn đầu thế giới

Tính đến tối 1/12, tổng doanh thu phòng vé tại thị trường Trung Quốc đại lục của bộ phim hoạt hình “Zootopia 2” do Disney sản xuất đã vượt mốc 2 tỷ Nhân dân tệ, phá nhiều kỷ lục như phim hoạt hình nhập khẩu có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.
Khởi công dự án điện mặt trời - biểu tượng mới của nghĩa tình Việt Nam dành tặng Cuba

Khởi công dự án điện mặt trời - biểu tượng mới của nghĩa tình Việt Nam dành tặng Cuba

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cuba, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng đã dự lễ kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba và cùng lãnh đạo nước bạn khởi công dự án nhà máy điện mặt trời do Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành tặng Cuba. Công trình được kỳ vọng trở thành biểu tượng hợp tác mới, góp phần hỗ trợ Cuba vượt qua khó khăn về năng lượng và tiếp tục bồi đắp tình đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc.
Phát triển nông nghiệp bền vững – chìa khóa giảm nghèo ở xã Mường Chà

Phát triển nông nghiệp bền vững – chìa khóa giảm nghèo ở xã Mường Chà

Xác định nông nghiệp bền vững là “chìa khóa” giảm nghèo, xã Mường Chà (Điện Biên) đang đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất, nâng cao giá trị nông sản và tạo sinh kế bền vững cho người dân.
Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc

Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc

Sáng 1/12, Tàu 015-Trần Hưng Đạo thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cùng đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam do Đại tá Nguyễn Vĩnh Nam, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn đã cập cảng thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là điểm đến đầu tiên trong khuôn khổ chuyến thăm xã giao 3 nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc của Tàu 015-Trần Hưng Đạo.
Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU

Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU

Ngư dân Việt Nam cùng lực lượng biên phòng đang thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Nhận thức của ngư dân được nâng cao, công tác kiểm soát tàu cá và xử lý vi phạm được siết chặt, hướng tới nghề cá hiện đại, bền vững và mục tiêu gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu.
Xin chờ trong giây lát...
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
Phiên bản di động