Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:50 | 03/01/2017 GMT+7

Từ chuyện Biti’s và Sơn Tùng mới thấy OPPO quả thực rất cáo và các hãng cũng đang làm theo họ

aa
KOL và mạng xã hội, từ những kênh marketing thông thường như bao kênh khác, đang vươn lên giành thế áp đảo trên mặt trận quảng cáo hiện nay.

Chỉ trong 2-3 ngày qua, cái tên Biti’s đột nhiên được nhắc đến trên mạng xã hội, thậm chí nhiều hơn cả…10 năm trước cộng lại. Chất xúc tác ở đây chính là MV mới của hai nam thần tượng đang cực hot Sơn Tùng MTP và Soobin Hoàng Sơn.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

Quảng bá rầm rộ từ lâu, thậm chí còn từng hợp tác với Uber trong một chiến dịch gọi xe trúng giày #UberMove hồi tháng 4 năm ngoái nhưng phải đến khi xuất hiện cùng hai KOL (Key Opinion Leaders – những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội) là Sơn Tùng và Soobin thì những đôi giày bền chắc của Biti’s mới thực sự được nhiều người chú ý.

Cụ thể, số liệu từ Google Trends cho thấy 1/1/2017 - ngày ra mắt hai MV đình đám của Sơn Tùng và Soobin chính là thời điểm số lượt tìm kiếm về "Biti's" đạt mức cao nhất trong suốt 5 năm qua; số lượt quan tâm về "Biti's Hunter" cũng lên đỉnh trong năm 2016.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

Số liệu từ Google Trends cho thấy 1/1/2017 - dịp ra mắt hai MV đình đám của Sơn Tùng và Soobin chính là thời điểm số lượt tìm kiếm về "Biti's" đạt mức cao nhất trong suốt 5 năm qua; số lượt quan tâm về "Biti's Hunter" cũng lên đỉnh trong năm 2016.

Nói không ngoa thì cả hai chàng ca sỹ này đều đang là những đại diện cho giới trẻ, với tư duy tiêu biểu của cả một thế hệ đương đại, nên nếu muốn quảng bá sản phẩm thì đây chính là hai cái tên đáng được cân nhắc đầu tiên.

Cách thức lần này của Biti’s cũng không dừng lại ở những video ấn tượng hay bài post “hô hào” trên page của các KOL như trước đây. Công ty đã khéo léo đưa những đôi sneaker Hunter Feast vào hai MV cùng lên sóng đợt nghỉ tết dương vừa qua. Đây rõ ràng là một chiến dịch marketing bài bản được hãng vạch ra từ rất lâu.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

Biti's Hunter trong MV "Lạc trôi" của Sơn Tùng MTP

Nếu như ở "Lạc Trôi", Sơn Tùng khiến người xem vừa buồn cười vừa tò mò với đôi giày thể thao “vô duyên” diện cùng y phục cổ trang thì trong "Đi để trở về", Soobin lại biến em sneaker cam nổi bật thành người bạn thân rong ruổi khắp núi rừng, phố xá trên chặng đường phượt của mình.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

Và trong MV "Đi để trở về" của Soobin Hoàng Sơn

Những màn xuất hiện thú vị trên khiến người trẻ không thể không “ồ” lên một tiếng trước đôi giày thú vị kia. Cùng với những đợt quảng cáo bài bản trước đây, qua chiến dịch lần này, Biti’s tiếp tục tạo dấu ấn sâu hơn trong tâm trí người ta về một thương hiệu Việt “bước ra từ thời bao cấp” vốn chỉ nổi tiếng với những mẫu giày dép bền nhưng cục mịch thành một hãng giày sẵn sàng thay đổi, sẵn sàng cạnh tranh với thương hiệu ngoại và xứng đáng được giới trẻ săn đón.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

Hashtag #BitisHunter đang trở thành xu hướng mới trên mạng xã hội

Như vậy, ngoài việc tận dụng những lợi thế như giày đi “chục năm không rách”, thương hiệu của người Việt, giá cả cạnh tranh (so với các đối thủ Nike, Adidas), hàng chính hãng,…, Biti’s còn rất khôn ngoan khi thay đổi mẫu mã, kênh tiếp cận (Giveaway, giảm giá, săn giày online trên Facebook, Instagram,…), xuất hiện trên các page KOL nổi tiếng (Soobin Hoàng Sơn, Diễm My 9X, Châu Đăng Khoa,…) và đặc biệt là những màn xuất hiện độc đáo trong các sản phẩm hot của idol chuyên tạo xu hướng cho giới trẻ. Có thể nói hãng giày này đã thực sự lớn lên cùng những người bạn 7X, 8X thuở ấu thơ của họ.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

Phương thức làm mới mình lần này của Biti’s rất có thể được học hỏi từ một thương hiệu từng rất thành công với influencer marketing: OPPO. Từ một thương hiệu smartphone non trẻ mới chập chững bước vào Việt Nam chưa lâu, nhờ “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” khi gắn liền hình ảnh hãng với nam ca sỹ đang lên Sơn Tùng MTP, OPPO đã thu về trái ngọt với thị phần gia tăng chóng vánh, chỉ sau 2 năm đã vượt mặt Microsoft,… và đe dọa cả Samsung.

tu chuyen bitis va son tung moi thay oppo qua thuc rat cao va cac hang cung dang lam theo ho

OPPO vươn lên đứng thứ hai về mức thị phần trên thị trường điện thoại Android tại Việt Nam

Marketing sử dụng KOL không còn là quá mới nhưng tại Việt Nam, OPPO có thể được coi là thương hiệu đi đầu và “chơi đến cùng” với phương thức này. Không chỉ “thuê đứt” Sơn Tùng làm gương mặt đại diện, OPPO còn dần trở thành cái tên tài trợ quen thuộc với các khán giả của các show giải trí có lượng người xem cao vút trên VTV3 như Bố ơi mình đi đâu thế, The Remix, Hòa âm ánh sáng (với sự góp mặt của cả hai gương mặt đại diện OPPO là Sơn Tùng và Tóc Tiên) hay Táo quân 2015,… Ngay cả bộ phim “Chàng trai năm ấy” mà OPPO tài trợ cũng cháy vé khi ra rạp.

Bắt đúng sóng hot, Samsung cũng từng dùng chính chiêu bài của OPPO đế đánh lại OPPO trong chiến dịch quảng bá cho Galaxy J7 Prime - đối thủ trực diện của OPPO F1s. Qua những KOL đang cực nổi như Isaac, Ninh Dương Lan Ngọc, Min St. 319 hay Salim, Samsung đã công khai "đá đểu" Sơn Tùng và OPPO để gây sự chú ý lớn hồi tháng 9 vừa qua.

Rõ ràng là rất nhiều nhãn hàng đang học theo những nước cờ cao tay của thương hiệu smartphone này. KOL và mạng xã hội, từ những kênh marketing thông thường như bao kênh khác, đang vươn lên giành thế áp đảo trên mặt trận quảng cáo hiện nay.

Ngocmiz

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thời tiết hôm nay (30/5): Mưa lớn ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Thời tiết hôm nay (30/5): Mưa lớn ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, gần sáng và sáng ngày 30/5, ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.
Thanh Hóa: Trường THCS Vân Sơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy năm học 2024-2025

Thanh Hóa: Trường THCS Vân Sơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy năm học 2024-2025

Được thành lập năm 1965, trải qua quãng thời gian dài khó khăn về cơ sở vật chất, đến nay, Trường THCS Vân Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã có sự chuyển mình. Năm học 2024-2025 đã chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, những bước tiến vượt bậc, đã và đang gặt hái được nhiều thành công đáng tự hào.
Thời tiết hôm nay (29/5): Miền Bắc mưa lớn, cảnh báo cường suất đến 150mm/3h

Thời tiết hôm nay (29/5): Miền Bắc mưa lớn, cảnh báo cường suất đến 150mm/3h

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 28/5 đến sáng sớm 30/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-100mm, cục bộ có nơi trên 250mm. Cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn (>150mm/3h).
Xe Limo dấu ấn chuyên nghiệp trên thị trường cho thuê xe Limousine TP.HCM

Xe Limo dấu ấn chuyên nghiệp trên thị trường cho thuê xe Limousine TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế - văn hóa năng động bậc nhất cả nước, luôn chứng kiến sự gia tăng không ngừng về nhu cầu di chuyển chất lượng cao. Trong bối cảnh đó, phân khúc cho thuê xe hạng sang, đặc biệt là dòng xe limousine tiện nghi, đã trở thành một thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức. Giữa vô vàn lựa chọn, việc tìm kiếm một đối tác cung cấp dịch vụ thực sự chuyên nghiệp, am tường và đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm là điều then chốt. Và Xe Limo, với chiến lược tập trung chuyên sâu và cam kết mạnh mẽ về chất lượng, đang nổi lên như một điểm sáng, khẳng định vị thế vững chắc trong lòng khách hàng.

Đọc nhiều

Đề nghị giữ nguyên quy định các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Đề nghị giữ nguyên quy định các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Theo Trang thông tin điện tử MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam vừa có Báo cáo Kết quả lấy ý kiến trong hệ thống MTTQ Việt Nam đối với dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013. Theo Báo cáo, Ban Thường trực nhất trí và đề nghị giữ nguyên quy định các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc MTTQ Việt Nam.
Góp phần hình thành một "hệ sinh thái tiếng Việt toàn cầu”

Góp phần hình thành một "hệ sinh thái tiếng Việt toàn cầu”

Trong hai ngày 31/5-1/6, Hội thảo quốc tế với chủ đề "Tầm quan trọng của việc giảng dạy, gìn giữ tiếng Việt và văn hóa Việt cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài" đã diễn ra tại thành phố Fukuoka, Nhật Bản. Sự kiện do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Đề án "Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023-2030" và kế hoạch triển khai Ngày Tôn vinh tiếng Việt năm 2025 của Bộ Ngoại giao.
Tin quốc tế ngày 2/6: Căng thẳng leo thang trước thềm đàm phán Nga -Ukraine

Tin quốc tế ngày 2/6: Căng thẳng leo thang trước thềm đàm phán Nga -Ukraine

Các vụ tấn công quy mô lớn chưa từng thấy đã xảy ra trên lãnh thổ Nga và Ukraine ngay trước khi phái đoàn hai nước bước vào vòng đàm phán hòa bình thứ 2 tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 2/6.
Hà Nội tăng cường giao lưu nhân dân, mở rộng hợp tác đa lĩnh vực với Nam Phi

Hà Nội tăng cường giao lưu nhân dân, mở rộng hợp tác đa lĩnh vực với Nam Phi

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Cộng hòa Nam Phi từ ngày 28/5–3/6, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương dẫn đầu đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy giao lưu nhân dân và khảo sát mô hình phát triển du lịch cộng đồng tại các thành phố lớn của Nam Phi. Các hoạt động góp phần mở rộng quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương Nam Phi, đồng thời quảng bá hình ảnh Thủ đô năng động, giàu bản sắc tới bạn bè quốc tế.
Cà Mau: ấm áp nghĩa tình hậu phương với biển đảo

Cà Mau: ấm áp nghĩa tình hậu phương với biển đảo

Chiều 31/5, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu, tặng quà các cháu học sinh con cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân. Những món quà chứa đựng tình cảm và là lời động viên từ hậu phương gửi tới những người lính đang ngày đêm góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Đồn biên phòng Hà Tĩnh - Khăm Muồn kết nghĩa để bảo vệ biên giới

Đồn biên phòng Hà Tĩnh - Khăm Muồn kết nghĩa để bảo vệ biên giới

Ngày 30/5, tại Hà Tĩnh, các đồn biên phòng tuyến núi thuộc Bộ đội biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh tổ chức ký kết nghĩa với các đơn vị làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khăm Muồn, nước CHDCND Lào.
Lai Châu (Việt Nam) - Hồng Hà (Trung Quốc) hợp tác quản lý và phát triển biên giới

Lai Châu (Việt Nam) - Hồng Hà (Trung Quốc) hợp tác quản lý và phát triển biên giới

Ngày 29/5, tại tỉnh Lai Châu diễn ra Hội đàm công tác quản lý biên giới giữa tỉnh Lai Châu (Việt Nam) và châu Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) năm 2025. Hai bên khẳng định quyết tâm triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác, thúc đẩy kết nối hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội khu vực biên giới và tăng cường phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự vùng giáp ranh.
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động