Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:34 | 18/08/2021 GMT+7

T&T Group trao tặng trên 25 tỷ đồng thiết bị, vật tư y tế "tiếp sức" cho TP Cần Thơ chống dịch Covid-19

aa
Ngày 18/8, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao tặng TP Cần Thơ gói hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế với tổng trị giá trên 25 tỷ đồng. Trong khuôn khổ gói hỗ trợ này, ngày 14/8, lô hàng 200.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 đã được T&T Group vận chuyển bằng máy bay tới Cần Thơ nhằm kịp thời hỗ trợ địa phương trong công tác xét nghiệm tầm soát COVID-19.
Hỗ trợ vật tư y tế cho các đơn bị bảo vệ biên giới Lào chống dịch Hỗ trợ vật tư y tế cho các đơn bị bảo vệ biên giới Lào chống dịch
Trong ba ngày 10, 11 và 12-8, lực lượng chức năng đã tặng một số vật liệu xây dựng, vật tư y tế cho lực lượng bảo vệ biên giới của Lào để phòng, chống dịch COVID-19.
T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng 1.365 suất quà hỗ trợ người nghèo quận Hoàn Kiếm, Hà Nội T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng 1.365 suất quà hỗ trợ người nghèo quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ngày 10/8, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao tặng 1.365 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nhằm hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống, vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Gói hỗ trợ của T&T Group “tiếp sức” cho TP Cần Thơ trong công tác phòng chống dịch bao gồm 200.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 (giá trị trên 21 tỷ đồng), 10.000 bộ kit xét nghiệm PCR COVID-19 (giá trị 3 tỷ đồng) và 1.000 giường bệnh dùng trong y tế (giá trị 1,15 tỷ đồng).

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, kể từ ngày 9/8, TP Cần Thơ bắt đầu triển khai chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho hơn 1,2 triệu người dân tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Tại những vùng có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, người dân sẽ được xét nghiệm nhiều lần để sàng lọc, phát hiện kịp thời các F0. Theo lãnh đạo TP Cần Thơ, số lượng bộ kit xét nghiệm COVID-19 để triển khai cho chiến dịch này là rất lớn, cần được trang bị đầy đủ để thành phố sớm hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

T&T Group trao tặng trên 25 tỷ đồng thiết bị, vật tư y tế "tiếp sức" cho TP Cần Thơ chống dịch Covid-19

Đại diện Tập đoàn T&T Group trao tặng gói trang thiết bị, vật tư y tế trị giá trên 25 tỷ đồng cho ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ (thứ hai từ phải sang).

Trước yêu cầu cấp bách đó, ngay sau khi nhận được đề nghị của lãnh đạo TP Cần Thơ, ngày 14/8, toàn bộ 200.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 đã được Tập đoàn T&T Group vận chuyển bằng máy bay từ Hà Nội vào TPHCM, sau đó chuyển bằng ô tô tới TP Cần Thơ, kịp thời “tiếp sức” cho địa phương trong công tác xét nghiệm, sàng lọc bệnh nhân nhiễm COVID-19. Sự hỗ trợ của T&T Group có ý nghĩa thiết thực, tiếp thêm động lực để chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ vững tin trong cuộc chiến phòng, chống dịch còn nhiều cam go và thử thách.

Trong tuần này, 10.000 bộ kit xét nghiệm PCR COVID-19 cũng được T&T Group trao cho TP Cần Thơ nhằm hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác sàng lọc, xét nghiệm bệnh nhân COVID-19. Trước đó, 1.000 giường bệnh y tế trong gói hỗ trợ kể trên đã được chuyển tới TP Cần Thơ, hỗ trợ địa phương xây dựng, thành lập các bệnh viện dã chiến để tăng cường năng lực y tế, góp phần ngăn chặn và kiểm soát dịch COVID-19.

Tiếp nhận tài trợ từ đại diện Tập đoàn T&T Group, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết: Sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời các trang thiết bị, vật tư y tế, nhất là hàng trăm ngàn bộ kit xét nghiệm nhanh COVID1-9 của T&T Group có ý nghĩa rất lớn đối với Cần Thơ, đặc biệt trong bối cảnh hiện tại thành phố đang đẩy mạnh xét nghiệm nhằm “bóc tách” F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết F1, F2 để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tập đoàn T&T Group được biết đến là một trong những đơn vị luôn đi đầu, đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế và các địa phương trên khắp cả nước trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020 cho đến nay, tổng số tiền mà T&T Group và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch lên tới khoảng 600 tỷ đồng. Trong đó, T&T Group đã ủng hộ, đóng góp trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống COVID-19 cho nhiều bệnh viện tuyến đầu và tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

T&T Group trao tặng trên 25 tỷ đồng thiết bị, vật tư y tế "tiếp sức" cho TP Cần Thơ chống dịch Covid-19

Lô hàng 200.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 đã được T&T Group vận chuyển tới Cần Thơ trong ngày 14/8 nhằm kịp thời hỗ trợ địa phương trong công tác xét nghiệm tầm soát COVID-19.

Mới đây, T&T Group đã được Chính phủ đồng ý là đơn vị đứng ra đàm phán, mua 40 triệu liều vắc xin Sputnik V của Liên bang Nga bằng nguồn kinh phí hợp pháp. Nguồn kinh phí này do Tập đoàn T&T Group huy động, không sử dụng từ nguồn ngân sách Nhà nước và Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam. Hiện tại, Tập đoàn của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đang nỗ lực đàm phán với Quỹ đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), tiến tới việc ký kết thành công hợp đồng trong thời gian sớm nhất.

Vinamilk trao tặng món quà sức khỏe đến 10.000 cán bộ y tế tuyến đầu tại nhiều bệnh viện trên cả nước Vinamilk trao tặng món quà sức khỏe đến 10.000 cán bộ y tế tuyến đầu tại nhiều bệnh viện trên cả nước
Chung vai sát cánh cùng cả nước trong những ngày chống dịch cao điểm, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tiếp tục hành trình trao tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu đến lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch tại 50 bệnh viện điều trị, bệnh viện thu dung và các khu cách ly trên cả nước.
Tập đoàn BRG, SeABank và Công ty Thành phố thông minh ủng hộ trang thiết bị y tế cho TP. Hà Nội trị giá 50 tỷ đồng Tập đoàn BRG, SeABank và Công ty Thành phố thông minh ủng hộ trang thiết bị y tế cho TP. Hà Nội trị giá 50 tỷ đồng
Ngày 5/8/2021, với mong muốn được chung tay cùng các cơ quan quản lý nhà nước, đồng hành với ngành y tế và người dân Thủ đô có thêm các trang thiết bị y tế phục vụ công tác xét nghiệm và điều trị Covid-19, nhanh chóng vượt qua đại dịch, sớm ổn định cuộc sống, Tập đoàn BRG, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội (Công ty Thành phố Thông minh) đã hỗ trợ các trang thiết bị y tế thiết yếu phòng chống dịch Covid-19 cho Thành phố Hà Nội với tổng trị giá 50 tỷ đồng.
2 doanh nghiệp kiều bào tặng 100.000 khẩu trang TS95 cho y bác sĩ, lực lượng chống dịch TP.HCM 2 doanh nghiệp kiều bào tặng 100.000 khẩu trang TS95 cho y bác sĩ, lực lượng chống dịch TP.HCM
Sáng 2/8 tại UBND TP.HCM, ông Lê Bá Linh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Pacific Foods và bà Lê Thị Mỹ Châu - Chủ tịch HĐQT Công ty VinaFirst và cũng là 2 kiều bào trong thời gian qua thường xuyên có các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ cộng đồng, đã trao số hàng hóa trên có trị giá tương đương 300 triệu đồng cho Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tập đoàn T&T Group xuất sắc giành “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2023

Tập đoàn T&T Group xuất sắc giành “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2023

T&T Group được trao giải ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á và Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang được vinh danh Doanh nhân xuất sắc Châu Á tại lễ trao giải APEA 2023.
Khởi công xây dựng dự án Tháp Kim Thành tại Lào Cai

Khởi công xây dựng dự án Tháp Kim Thành tại Lào Cai

Ngày 18/11, dự án Tháp Kim Thành (thuộc Khu tổ hợp công viên cảnh quan, văn hóa, tâm linh Kim Thành, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã chính thức được khởi công xây dựng. Dự án do Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm chủ đầu tư và Tập đoàn T&T Group là đơn vị phát tâm công đức một phần kinh phí xây dựng dự án.
Khởi công 2 dự án thuộc Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khởi công 2 dự án thuộc Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 28/11/2023, UBND tỉnh Nghệ An và Tập đoàn T&T Group đã phối hợp tổ chức Lễ khởi công dự án Khu du lịch văn hoá và dự án Thác 9 tầng tại Khu vực mộ bà Hoàng Thị Loan, thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Đây là sự kiện quan trọng nhằm triển khai nội dung Quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1943/QĐ-TTg ngày 27/11/2020 và là sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn T&T Group (30/11/1993 - 30/11/2023).

Các tin bài khác

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động