Trang chủ Văn hóa - Du lịch
17:40 | 13/11/2022 GMT+7
Huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc):

Trường Tiểu học Sơn Đông tri ân các thế hệ nhà giáo và ra mắt ca khúc truyền thống

aa
Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Trường Tiểu học Sơn Đông, xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch trang trọng tổ chức gặp mặt tri ân các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên và ra mắt ca khúc truyền thống “Tự hào mái trường quê hương”.
Vĩnh Phúc: Trường Tiểu học Sơn Đông sẵn sàng dạy học ứng phó dịch bệnh Covid-19 Vĩnh Phúc: Trường Tiểu học Sơn Đông sẵn sàng dạy học ứng phó dịch bệnh Covid-19
Năm học 2021 – 2022, trường Tiểu học Sơn Đông, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quyết tâm hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa dạy học có hiệu quả; đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học để khắc phục, ứng phó với tác động của dịch Covid-19. Triển khai đảm bảo chất lượng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá HS...
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Singapore Tiếp tục thúc đẩy hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Singapore
Ngày 9/9, ông Jaya Ratnam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Singapore tại Việt Nam - đã có chuyến thăm và làm việc với đại diện tỉnh Vĩnh Phúc.
Liên hiệp hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thi tìm hiểu mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản Liên hiệp hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thi tìm hiểu mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản
Từ ngày 28/10/2022 đến ngày 21/11/2022.Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về đất nước, con người Nhật Bản và mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam – Nhật Bản”.
Trường Tiểu học Sơn Đông tri ân các thế hệ nhà giáo và ra mắt ca khúc truyền thống

Trường Tiểu học Sơn Đông trang trọng tổ chức gặp mặt tri ân các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường.

Địa chỉ đáng tin cậy để lớp lớp các thế hệ học trò ghi danh

Trường Tiểu học Sơn Đông nằm bên bờ sông Lô lịch sử trở nặng phù sa, ở thôn Quan Tử, làng Tiến sĩ, làng Gốm xưa, vùng quê văn hiến, miền đất địa linh, nhân kiệt, quê hương của Tả tướng Quốc Trần Nguyên Hãn và nhiều Tiến sĩ đã được ghi danh. Những điểm truyền thống đặc biệt, độc đáo mà không phải nơi nào cũng có của quê hương Sơn Đông đã góp phần tạo nên truyền thống hiếu học của học sinh Nhà trường, tạo cảm hứng để học sinh có ước mơ, có hoài bão và cất cánh tuổi thơ, sau này trưởng thành trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Kể từ năm 1954, mái trường thân yêu Sơn Đông đã trải qua các thời kỳ phát triển, sáp nhập, chia tách. Đến năm 1993, nhà trường chính thực được tái lập và mang tên Trường Tiểu học Sơn Đông. Kể từ khi tái lập đến nay, nhà trường đã trải qua gần 30 mùa hoa cùng với nhiều thế hệ các nhà giáo đã đoàn kết, thống nhất trên dưới một lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, hết sức vì học sinh thân yêu vượt qua muôn vàn khó khăn với những trang sách mới, với những nét chữ đầu tiên đã trở thành một phần không thể thiếu trong hành trang của học sinh, cùng học sinh đi suốt cuộc đời.

Trường Tiểu học Sơn Đông tri ân các thế hệ nhà giáo và ra mắt ca khúc truyền thống

Nhà giáo Nguyễn Hoàng Nam - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lập Thạch, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Đông (thứ 2 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Trải qua quá trình củng cố, xây dựng và phát triển, Trường Tiểu học Sơn Đông luôn là địa chỉ đáng tin cậy để lớp lớp các thế hệ học trò ghi danh, học tập và trưởng thành. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, cha mẹ học sinh, cùng với sự đóng góp của xã hội. Trường Tiểu học Sơn Đông tiếp tục là nơi Cha mẹ học sinh yên tâm, gửi gắm con em mình học tập, rèn luyện hàng ngày với: Cơ sở vật chất trường lớp khang trang, đồng bộ và tiệm cận hiện đại, khu vực ăn bán trú của học sinh đảm bảo an toàn, đầy đủ hệ thống nhà bếp, khu nhà ăn, khu nghỉ trưa riêng biệt của học sinh; đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tâm huyết, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Kế thừa và phát huy truyền thống cha ông, thầy trò Trường Tiểu học Sơn Đông hôm nay ra sức phấn đấu thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Nhiều năm liền nhà trường được các cấp khen tặng thưởng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý cho các cá nhân, tập thể xuất sắc. Đặc biệt, năm học 2021 – 2022, nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng thưởng “Lá cờ dành cho đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua”.

Trường Tiểu học Sơn Đông tri ân các thế hệ nhà giáo và ra mắt ca khúc truyền thống
Cảnh qua môi trường sư phạm trường Tiểu học Sơn Đông khang trang, sạch đẹp.

Quyết tâm xây dựng nhà trường phát triển toàn diện cả về chất và lượng

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Nhà giáo Vũ Kim Sơn – Nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đông, là Hiệu trưởng đầu tiên kể từ khi tái lập trường năm học 1993 – 1994, bày tỏ: Về với nhà trường hôm nay, trong không khí tươi vui, tình nghĩa ấm áp, tình đồng nghiệp, Lớp thầy trước – Lớp thầy sau; chúng tôi vui mừng, tự hào với thành tích và kết quả giáo dục và đào tạo rất rực rỡ của nhà trường trong thời gian qua.

Chúng tôi hiểu rằng, những kết quả tốt đẹp đó là sự kết tinh của trí tuệ, sự đoàn kết nhất trí, sự năng động sáng tạo, khát khao, hoài bão vươn lên với tâm huyết chân chính của các thầy cô giáo, cán bộ quản lý nhà trường hôm nay phấn đấu xây dựng trường Tiểu học Sơn Đông: “Đổi mới – Phát triển – Nâng cao chất lượng giáo dục”, thật sự là điểm sáng của ngành giáo dục huyện nhà. Các thầy cô thật xứng đáng là những nhà giáo: Đạo Cao – Tâm sáng – Nghĩa tình thủy chung.

Trường Tiểu học Sơn Đông tri ân các thế hệ nhà giáo và ra mắt ca khúc truyền thống
Nhà giáo Vũ Kim Sơn – Nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đông, là Hiệu trưởng đầu tiên kể từ khi tái lập trường năm học 1993 – 1994 phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nhà giáo Vũ Kim Sơn chia sẻ: “Trở lại với mái trường xưa, dấu ấn của một thời công tác, mỗi nhà giáo chúng tôi thật bồi hồi, xúc động, lắng đọng biết bao tâm tư, tình cảm, những ký ức sâu sắc, những kỷ niệm không mờ phai của một thời công tác, giảng dạy đã qua. Nhớ lại những ngày tháng đầu khi tái lập trường năm học 1993 – 1994, nhà trường trải qua bao nhiêu khó khăn, gian khó, vất vả và thiếu thốn về mọi mặt từ cơ sở vật chất, điều kiện dạy học, đội ngũ nhà giáo… Song những khó khăn đó không làm giảm được sự quyết tâm, ý chí phấn đấu, nghị lực vươn lên của các thế hệ nhà giáo và nhà trường.

Các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên và nhà trường trong từng thời kỳ đã tiếp nối với nhau cùng chung ý chí, quyết tâm phấn đấu xây dựng Trường Tiểu học Sơn Đông ngày càng phát triển lớn mạnh, toàn diện cả về chất và lượng; kỷ cương nề nếp, cảnh quanh môi trường sư phạm nhà trường đáp ứng sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ngành và sự mong đợi của nhân dân. Khẳng định vị thế của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục của huyện Lập Thạch”.

Trường Tiểu học Sơn Đông tri ân các thế hệ nhà giáo và ra mắt ca khúc truyền thống
Nhà giáo Nguyễn Hắc Hải – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đông phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nhà giáo Nguyễn Hắc Hải – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đông nhấn mạnh: Kế thừa và phát huy truyền thống của nhà trường, cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương- Trách nhiệm” với phương châm “Tất cả vì học sinh thân yêu” để hoàn thành sứ mệnh cao quý “trồng người”; tổ chức thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở tất cả các khối lớp. Phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, lấy chất lượng giáo dục đại trà làm nền tảng, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống nhằm phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh.

Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có lập trường chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn cao, áp dụng tốt khoa học công nghệ trong dạy học. Phấn đấu xây dựng Nhà trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, các đoàn thể đạt vững mạnh, đến cuối năm 2025, Nhà trường đạt Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Giai điệu tự hào mái trường Tiểu học Sơn Đông sẽ vang vọng mãi về sau

Xuất phát từ sự trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của làng tiến sĩ, xã anh hùng, xuất sắc trong đường khoa cử; đồng thời trân trọng sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ thầy giáo, cô giáo trường Tiểu học Sơn Đông đã miệt mài dạy dỗ các em học sinh, cống hiến vì sự nghiệp giáo dục. Nhạc sĩ - Nhà giáo – Tiến sĩ Lê Thống Nhất đã dành nhiều tình cảm ưu ái, thắm nồng cho ngôi trường Tiểu học Sơn Đông; ông đã viết lên ca khúc “Tự hào mái trường quê hương” tặng riêng cho nhà trường.

Trường Tiểu học Sơn Đông tri ân các thế hệ nhà giáo và ra mắt ca khúc truyền thống
Nhạc sĩ - Nhà giáo - Tiến sĩ Lê Thống Nhất (bên trái) trao tặng trường Tiểu học Sơn Đông ca khúc “Tự hào mái trường quê hương”.

Tại buổi gặp mặt, Nhạc sĩ - Nhà giáo - Tiến sĩ Lê Thống Nhất chia sẻ về nguồn gốc ra đời ca khúc “Tự hào mái trường quê hương” tặng thầy và trò trường Tiểu học Sơn Đông: “Tôi nhận được một tin nhắn lúc 11 giờ 40 phút ngày 7/9/2022 của nicknem Nguyễn Hải trên Facebook, mãi đến 14h tôi mới đọc tin nhắn, bởi lúc đấy chưa kết bạn với nhau; nguyên văn tin nhắn là: Liệu thầy có viết giúp trường nơi em công tác một ca khúc không?.

Tôi nhắn lại, em muốn điều gì ở bài hát này? Nicknem Nguyễn Hải có nhắn cho tôi: Em muốn thầy cô giáo và học trò phát huy truyền thống của mảnh đất Sơn Đông, truyền thống của nhà trường để đoàn kết, tích cực dạy học tốt. Thầy ưu tiên viết cho học trò trường Tiểu học Sơn Đông hát; em muốn đây là bài hát truyền thống của nhà trường… Tôi đã trao đổi với thầy Hải nhiều, tìm hiểu văn hóa lịch sử địa phương, sau một thời gian suy nghĩ, sáng ngày 03/10/2022 một giai điệu, một ý tứ xuất hiện, tôi đã hoàn thành ca khúc “Tự hào mái trường quê hương”.

Trường Tiểu học Sơn Đông tri ân các thế hệ nhà giáo và ra mắt ca khúc truyền thống
Nhạc sĩ - Nhà giáo - Tiến sĩ Lê Thống Nhất chia sẻ về nguồn gốc ra đời ca khúc “Tự hào mái trường quê hương”.

Nhà giáo Nguyễn Hắc Hải – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đông bày tỏ: Nhân dịp này, nhà trường xin chân thành cám ơn Nhạc sĩ - Nhà giáo - Tiến sĩ Lê Thống Nhất đã giúp các thế hệ nhà giáo, học sinh của Trường Tiểu học Sơn Đông thể hiện niềm tự hào với mái trường yêu dấu bấy lâu nay bằng một tác phẩm âm nhạc rất “vui tươi, trong sáng, tình cảm” và nhanh chóng đi vào tâm hồn thầy và trò nhà trường.

Chia sẻ sự cảm nhận của mình về ca khúc truyền thống của nhà trường, em Lê Bích Thuỷ - HS lớp 5A1 Trường Tiểu học Sơn Đông, huyện Lập Thạch bày tỏ: Ca khúc “Tự hào mái trường quê hương” của Nhà giáo, Tiến sĩ, Nhạc sĩ Lê Thống Nhất em mới nghe những đã cảm thấy rất gần gũi, thân quen, mỗi lần chỉ cần nghe khúc dạo ban đầu, trong em lại dạt dào bao cảm xúc. Với giai điệu đầu tiên và xuyên suốt cả bài hát cho thấy âm hưởng trong sáng, hồn nhiên như tâm hồn của chúng em, những học sinh của Trường Tiểu học Sơn Đông tự hào về mái trường trên quê hường mình học tập, vui chơi.

Trường Tiểu học Sơn Đông tri ân các thế hệ nhà giáo và ra mắt ca khúc truyền thống
Em Lê Bích Thuỷ - HS lớp 5A1 Trường Tiểu học Sơn Đông, huyện Lập Thạch bày tỏ ca khúc “Tự hào mái trường quê hương” của Nhà giáo, Tiến sĩ, Nhạc sĩ Lê Thống Nhất em mới nghe những đã cảm thấy rất gần gũi, thân quen.

“Chúng em yêu bài hát “Tự hào mái trường quê hương”, chúng em nguyện chăm chỉ học tập và rèn luyện xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, góp phần tô thắm truyền thống ngàn đời văn vật của quê hương; gìn giữ cho lời ca, giai điệu tự hào mái trường Tiểu học Sơn Đông của chúng em vang vọng mãi về sau”, em Lê Bích Thuỷ nguyện hứa.

Trường Tiểu học Sơn Đông tri ân các thế hệ nhà giáo và ra mắt ca khúc truyền thống
Giai điệu tự hào mái trường Tiểu học Sơn Đông sẽ vang vọng mãi về sau.
Hy vọng mới cho các học sinh thuộc khu vực khó khăn của tỉnh Vĩnh Phúc Hy vọng mới cho các học sinh thuộc khu vực khó khăn của tỉnh Vĩnh Phúc
Ngày 21/10, tại TP Vĩnh Yên, Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc, UBND huyện Lập Thạch, Công ty Samsung Electronics Việt Nam và Tổ chức KFHI (Hàn Quốc) tổ chức Lễ ký bản ghi nhớ triển khai dự án “Ngôi trường Hy vọng Samsung” tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Liên hiệp hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thi tìm hiểu mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản Liên hiệp hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thi tìm hiểu mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản
Từ ngày 28/10/2022 đến ngày 21/11/2022.Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về đất nước, con người Nhật Bản và mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam – Nhật Bản”.
Hát trống quân Đức Bác - di sản văn hóa phi vật thể đặc biệt Hát trống quân Đức Bác - di sản văn hóa phi vật thể đặc biệt
Hát trống quân Đức Bác là hình thức diễn xướng dân gian từng phổ biến tại nhiều làng quê vùng châu thổ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Liên hiệp Vĩnh Phúc: Phong phú hoạt động ĐNND năm 2024

Liên hiệp Vĩnh Phúc: Phong phú hoạt động ĐNND năm 2024

Năm 2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến tổ chức hàng loạt các hoạt động như: kỷ niệm Ngày Văn hóa, giáo dục Bungari và chữ viết Xlavơ (24/5); kỷ niệm hai tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Pernik, Bungari ký Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị; kỷ niệm 15 năm thành lập Liên hiệp Vĩnh Phúc, tổ chức cuộc thi “Em yêu hòa bình” và “Đạp xe vì hòa bình”...
Sinh viên Cao Quyết Thắng giành giải nhất Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn năm 2023

Sinh viên Cao Quyết Thắng giành giải nhất Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn năm 2023

Sáng 2/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức trao giải Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn năm 2023. Ban Tổ chức đã chọn ra 5 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Giải Nhất được trao cho sinh viên Cao Quyết Thắng, Khoa tiếng Hàn Quốc, Trường đại học Hà Nội.
Vĩnh Phúc và Chungcheongbuk: Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực xe điện

Vĩnh Phúc và Chungcheongbuk: Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực xe điện

Mới đây, đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Duy Thành làm trưởng đoàn đã dự lễ kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Chungcheongbuk tại Hàn Quốc và 10 năm nâng cấp quan hệ giữa 2 tỉnh.

Các tin bài khác

Phim Việt Nam giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy

Phim Việt Nam giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy

Tối 17/4, phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao Giải Phim Hay Nhất tại Lễ Bế mạc Liên hoan Phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21 tổ chức ở Rome, Italy.
Đưa hình ảnh, văn hóa tiêu biểu của Việt Nam đến gần hơn với người dân Lào

Đưa hình ảnh, văn hóa tiêu biểu của Việt Nam đến gần hơn với người dân Lào

Ngày 17/4, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam (thủ đô Viêng Chăn, Lào) đã diễn ra Ngày hội văn hóa - kết nối giao thương do Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức.
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động