Trang chủ Chuyện ngoại giao Giai thoại
10:12 | 27/07/2024 GMT+7

Trường đại học lớn nhất ở Nga tự hào về nghiên cứu sinh ưu tú Nguyễn Phú Trọng

aa
Học viện Hành chính Công và Kinh tế quốc dân trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga (RANEPA), hay còn gọi là Học viện Tổng thống là nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng học tập và nghiên cứu.
Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nhân sỹ Trung Quốc tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Trường đại học lớn nhất ở Nga tự hào về nghiên cứu sinh ưu tú Nguyễn Phú Trọng
RANEPA là trường Đại học lớn nhất của Liên bang Nga, là nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng học tập, nghiên cứu. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Nằm ở Tây Nam thủ đô Moskva có một cơ sở đại học lớn nhất Liên bang Nga với 47 chi nhánh trên toàn quốc.

Cơ sở giáo dục danh tiếng và truyền thống này không chỉ là nơi đào tạo các chuyên gia quản lý cho đất nước Nga rộng lớn mà còn có lịch sử gắn liền với rất nhiều nhà lý luận tư tưởng cộng sản lớn của Việt Nam, một trong số đó là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đây chính là nơi hội tụ những nền tảng tư tưởng quan trọng để định hình một nhà lãnh đạo Đảng có tư duy lý luận sắc bén, nền tảng kiến thức uyên thâm.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Học viện Hành chính Công và Kinh tế quốc dân trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga (RANEPA), hay còn gọi là Học viện Tổng thống, có lịch sử từ năm 1921 - khi Lãnh tụ V.I Lenin ký sắc lệnh thành lập “Học viện Giáo sư Đỏ.”

Trong suốt lịch sử của mình, Học viện đã nhiều lần đổi tên. Tuy nhiên, nhiệm vụ đặt ra cho Học viện không thay đổi là đào tạo cũng như nâng cao năng lực cho các nhà tư tưởng và chuyên gia quản lý đất nước.

Trường đại học lớn nhất ở Nga tự hào về nghiên cứu sinh ưu tú Nguyễn Phú Trọng
Luận án của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được các học viên của Học viện tìm đọc. (Ảnh: Duy Trinh/TTXVN)

Thời kỳ Liên Xô, từ tháng 8/1946 đến năm 1991, Học viện có tên gọi Viện Khoa học Xã hội trực thuộc Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô (AON) và đó cũng là giai đoạn Việt Nam cử nhiều nhà lý luận tư tưởng sang học tập và nghiên cứu.

Trong danh sách hiện còn lưu trữ tại Học viện Tổng thống có tên nhiều nhà tư tưởng, lý luận chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong số này, nhiều người đã giữ các cương vị cao như nguyên Trưởng ban Khoa giáo Trung ương, nguyên Bộ trưởng Y tế, Giáo sư, tiến sỹ Đỗ Nguyên Phương; nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thông tin Phạm Quang Nghị; nguyên Giám đốc Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, Giáo sư, tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn; nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Tổng biên tập báo Nhân dân, Tiến sỹ Hồng Vinh … và đặc biệt là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong sự nghiệp nghiên cứu lý luận của mình, tháng 9/1981, đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử sang Liên Xô làm thực tập sinh, học tập và bảo vệ luận án Phó Tiến sỹ (nay tương đương Tiến sỹ) ngành Khoa học Chính trị tại AON cho đến tháng 8/1983. Quãng thời gian hai năm nghiên cứu lý luận và tìm hiểu thực tế của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thủ đô Liên Xô đã để lại những những ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bạn học.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, ông Gennady Zyuganov nhớ lại: “Anh ấy và tôi tốt nghiệp cùng một học viện tại Moskva, học cùng một khóa, cùng đến một giảng đường, cùng trả thi với một giáo viên, phát biểu tại hội nghị, cuộc họp. Bề ngoài, anh ấy là một người đàn ông hiền lành, dễ mến và nói tiếng Nga rất tốt. Còn với tư cách là một nhà lãnh đạo, anh ấy rất có nguyên tắc và kiên định.... Tôi rất vui mừng vì nhân dân Việt Nam đã cống hiến cho phong trào cộng sản thế giới một người lãnh đạo chuyên nghiệp, có năng lực, cần cù, chân thành và xứng đáng như vậy.”

Bản luận văn của nghiên cứu sinh Nguyễn Phú Trọng "Hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm tăng cường mối quan hệ với quần chúng trong giai đoạn hiện nay (dựa trên kinh nghiệm của Đảng Cộng sản Liên Xô)", bảo vệ năm 1983, một chủ đề có tính thời sự vào thời điểm đó, nay được trưng bày trang trọng tại thư viện của Học viện Tổng thống cùng với các đầu sách nghiên cứu riêng về Việt Nam và vẫn thường được các học viên tìm đọc.

Trường đại học lớn nhất ở Nga tự hào về nghiên cứu sinh ưu tú Nguyễn Phú Trọng
Bà Natalia Saphinskaia, Trưởng ban Quan hệ Quốc tế của RANEPA, bày tỏ sự tự hào về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Duy Trinh/ TTXVN).

Bà Natalia Shafinskaya, Trưởng Ban quan hệ quốc tế của Học viện Tổng thống, cho biết Học viện tự hào và vinh dự được đào tạo nên nhiều lãnh đạo các nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bảo vệ luận án Phó Tiến sỹ ở Học viện, bản luận án của ông được trưng bày tại thư viện để mọi học viên đều có thể đọc và tìm hiểu những tư tưởng của ông.

Bản luận án dày 189 trang đánh máy với 18 trang danh mục các tài liệu tham khảo, nguồn trích dẫn cho thấy sự đầu tư công phu, tâm huyết của tác giả.

Anh Lê Huỳnh Đức, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga, nghiên cứu sinh RANEPA cho biết luận án được nhiều người tìm đọc, tham khảo, qua tiếp cận bản luận án của Tổng Bí thư, các nghiên cứu sinh thực sự thán phục kết quả và phương pháp luận trong luận án. Kể cả trong điều kiện ngày hôm nay những tiêu chuẩn của luận án vẫn đáp ứng được tính khoa học, đòi hỏi cấu trúc của khoa học hiện đại.

Có thể thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngay từ đầu sự nghiệp đã nhìn nhận một trong những vấn đề quan trọng nhất của Đảng là uy tín của người đảng viên trong nhân dân.

Thực tế sau này, cho đến cả khi giữ chức vụ cao nhất trong Đảng, Tổng Bí thư đã hết sức quan tâm đến vấn đề làm trong sạch hàng ngũ cán bộ, đề xướng và thực hiện chiến dịch chống tham nhũng để lấy lại niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Những thành công của Việt Nam trong chống tham nhũng, trong phát triển kinh tế đã trở thành đề tài nghiên cứu tại "cái nôi" đào tạo lãnh đạo tương lai này.

Anh Lê Huỳnh Đức cho biết nhiều lần giới học thuật hàn lâm của Nga đã thể hiện sự quan tâm đến di sản lý luận của Tổng Bí thư. Ví dụ tại một cuộc gặp làm việc với Phó Giám đốc Học viện, ông tuyên bố rất mong muốn hợp tác đào tạo với Việt Nam và đích thân đề xuất một nội dung là nghiên cứu những lý luận, kinh nghiệm trong công cuộc phòng chống tham nhũng mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề xướng và tiến hành hiệu quả trong những năm gần đây.

Trong các hội thảo khoa học tại trường, các vấn đề như trường phái "ngoại giao cây tre" luôn được coi là trọng tâm khi nghiên cứu về Việt Nam đương đại.

Bà Shafinskaya bày tỏ ngay sau khi biết tin buồn về Tổng Bí thư, Học viện Tổng thống đã có thư chia buồn và sẽ cử đoàn đến viếng lãnh đạo Việt Nam tại Đại sứ quán, thể hiện sự kính trọng đối với người học viên cũ đến từ đất nước còn vô vàn khó khăn song đã vươn lên bằng ý chí, bằng khát vọng tri thức, trở thành người lãnh đạo được nhân dân tin yêu.

Bằng nền tảng kiến thức và kinh nghiệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ trở thành một nhà lãnh đạo chuyên nghiệp, có năng lực, cần cù, chân thành như người bạn Gennady Zyuganov đã đánh giá, mà còn có đóng góp to lớn vào lý luận cũng như thực tế xây dựng chủ nghĩa xã hội, xã hội công bằng, văn minh ở Việt Nam.

Theo Vietnamplus.vn

https://www.vietnamplus.vn/truong-dai-hoc-lon-nhat-o-nga-tu-hao-ve-nghien-cuu-sinh-uu-tu-nguyen-phu-trong-post966892.vnp

Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần
Những ngày qua, hàng trăm tổ chức nhân dân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cá nhân (là những bạn bè, đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên) từ khắp nơi trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên trung ương và địa phương.
Điều ước Điều ước "không tưởng" để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nam Sudan
Trong những ngày này, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang vô cùng thương tiếc tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đang thực hiện nhiệm vụ ở nơi cách xa Tổ quốc hàng chục nghìn km, Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Nam Sudan tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã treo cờ rủ, lập bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để tưởng nhớ và bạn bè quốc tế tới viếng, chia buồn.

Theo TTXVN
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Điều ước "không tưởng" để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nam Sudan

Điều ước "không tưởng" để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nam Sudan

Trong những ngày này, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang vô cùng thương tiếc tưởng nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đang thực hiện nhiệm vụ ở nơi cách xa Tổ quốc hàng chục nghìn km, Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Nam Sudan tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã treo cờ rủ, lập bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để tưởng nhớ và bạn bè quốc tế tới viếng, chia buồn.
Truyền thông Cuba dành nhiều không gian, thời lượng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông Cuba dành nhiều không gian, thời lượng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày này, các phương tiện truyền thông Cuba liên tục có nhiều bài viết tri ân và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Phó Tổng thống El Salvador: "Tài năng và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là nguồn cảm hứng, là tấm gương sáng"

Phó Tổng thống El Salvador: "Tài năng và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là nguồn cảm hứng, là tấm gương sáng"

Tài năng và nhân cách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là nguồn cảm hứng, là tấm gương cho lãnh đạo và người dân El Salvador noi theo trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đây là nhận định của Phó Tổng thống El Salvador Felix Ulloa khi đến dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico ngày 25/7.

Các tin bài khác

Dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tiến trình phát triển đất nước

Dấu ấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong tiến trình phát triển đất nước

Là người công tác gần gũi với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một thời gian tương đối dài, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đã nêu những dấu ấn đậm nét về Tổng Bí thư.
Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024): Sáng ngời bản lĩnh ngoại giao Việt Nam

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024): Sáng ngời bản lĩnh ngoại giao Việt Nam

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mặt trận ngoại giao luôn đóng vai trò quan trọng, phối hợp chặt chẽ với mặt trận quân sự và chính trị để mang đến những thắng lợi to lớn cho dân tộc. Sự kiện ký kết Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam cách đây 70 năm là minh chứng cho bản lĩnh vững vàng của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam. Lần đầu tham gia một hội nghị đa phương trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, các nước lớn tham gia hội nghị đều có mục tiêu và lợi ích riêng nhưng đoàn đàm phán của ta đã phát huy chiến thắng trên chiến trường, sức mạnh chính nghĩa của dân tộc, kiên định về nguyên tắc nhưng mềm dẻo về sách lược để giành được những kết quả quan trọng trên bàn Hội nghị Geneva.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người dẫn dắt và tận tâm với cán bộ ngành ngoại giao

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người dẫn dắt và tận tâm với cán bộ ngành ngoại giao

Với cán bộ ngành ngoại giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như một người thầy kính trọng. Những bài viết và lời dặn của Tổng Bí thư là một cẩm nang cho cán bộ ngoại giao học tập và làm theo.
Hiệp định Geneve là cẩm nang quý về đối ngoại

Hiệp định Geneve là cẩm nang quý về đối ngoại

Sáng 19/7 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Quốc phòng và Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học "70 năm Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam".

Đọc nhiều

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày 25 và 26/7/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Những ngày qua, hàng trăm tổ chức nhân dân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cá nhân (là những bạn bè, đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên) từ khắp nơi trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên trung ương và địa phương.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor đánh giá Hà Nội trong top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất, với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn Lễ Quốc tang trong 2 ngày (25 và 26/7), Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước/căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Ngày 25/7, thời tiết mưa dông đã giảm ở Bắc Bộ, ban ngày trời nắng gián đoạn, có lúc mưa rào. Trung Bộ nắng, còn Nam Bộ mưa tập trung về chiều tối.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động