Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:30 | 12/09/2019 GMT+7

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ đào tạo nguồn nhân lực y tế từ mô hình Trường học - Bệnh viện

aa
Đào tạo nguồn nhân lực y tế từ mô hình Trường học - Bệnh viện tại trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ là sự phối hợp giữa lý thuyết với thực hành trong ngành y tế đã giúp sinh viên: nâng cao kiến thức, tích lũy kinh nghiệm thực tế, rèn luyện kỹ năng đáp ứng nhu cầu xã hội. Ra trường các học sinh, sinh viên đều có công ăn việc làm và có mức thu nhập ổn định.

Ưu việt mô hình Trường học – Bệnh viện

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ là cơ sở đào tạo công lập, là một trường đào tạo khối ngành y, dược với sứ mệnh: “Đào tạo nguồn nhân lực y tế có chất lượng cho Quốc gia và Quốc tế; thực hiện nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học, sản xuất, dịch vụ khoa học và công nghệ; và chăm sóc sức khỏe nhân dân; góp phần phát triển kinh tế, xã hội cho khu vực và cho đất nước”..

Tháng 12/2016, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành Quyết định số 3596/QĐ-UBND giao nguyên trạng Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ trực thuộc trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ để là cơ sở vừa khám chữa bệnh cho nhân dân vừa là cơ sở thực tập trong đào tạo, góp phần nâng cao đào tạo đội ngũ y tế.

truong cao dang y te phu tho dao tao nguon nhan luc y te tu mo hinh truong hoc benh vien

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tại Phố Cao Bang, phường Trường Thịnh, Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ có 1 Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ là bệnh viện hạng II trực thuộc với 400 giường bệnh, có đủ các khoa lâm sàng chuyên ngành và trang thiết bị hiện đại, bệnh viện là nơi thực hành cho học sinh, sinh viên, là nơi thực hành chuyên môn cho cán bộ, giảng viên nhà trường đảm bảo chất lượng đào tạo và thực hành theo quy định của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội và Bộ Y tế.

Các trang thiết bị trang bị dùng để giảng dạy lý thuyết và thực hành được trang bị đủ để đảm bảo triển khai giảng dạy; các phòng thực hành được trang bị máy móc, mô hình hiện đại đủ đáp ứng yêu cầu đào tạo nhân lực có chất lượng cao.

truong cao dang y te phu tho dao tao nguon nhan luc y te tu mo hinh truong hoc benh vien

Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ vừa học lý thuyết tại nhà trường và thực hành tại đơn vị trực thuộc là Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Thuỷ - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ cho biết: Chương trình đào tạo của trường tập trung chủ yếu vào đào tạo kỹ năng cho người học với hơn 70% khối lượng học tập dành cho thực hành, thực tập tay nghề, gắn học lý thuyết với thực hành; gắn việc học tại trường với thực hành tại các bệnh viện. Sinh viên (SV) tất cả các chuyên ngành được thực tập tại bệnh viện từ kỳ I của năm thứ 2 cho tới khi tốt nghiệp. Từ đó hình thành các kỹ năng cần thiết để người học sau tốt nghiệp có khả năng làm việc, công tác trong mọi môi trường từ trong nước và ngoài nước.

Đặc biệt, theo quyết định số 1836/QĐ-LĐTBXH của Bộ trưởng bộ Lao động Thương binh và xã hội, trường Cao đẳng y tế Phú Thọ được lựa chọn đào tạo ngành nghề trọng điểm khối y, dược cấp độ khu vực ASEAN.

Cơ hội mở cho SV Kỹ thuật hình ảnh

Theo ông Nguyễn Xuân Thuỷ: Kỹ thuật hình ảnh y học là ngành đóng vai trò quan trọng trong y học hiện đại, góp phần giúp các quyết định y khoa chính xác, mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Kỹ thuật viên sẽ sử dụng máy móc, trang thiết bị hiện đại để chụp lại hình ảnh cơ thể con người, từ đó đưa ra cơ sở chẩn đoán, quyết định y khoa của bác sĩ.

Theo thống kê y tế năm 2015, toàn ngành y tế ước tính có 301.980 người, để đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân cần khoảng 976.000 cán bộ y tế. Như vậy số cán bộ y tế cần bổ sung lên tới gần 700.000 người. Do vậy đòi hỏi nhu cầu nhân lực y tế chất lượng cao cho các cơ sở y tế ngày càng cấp thiết.

Các nhiệm vụ chính của Kỹ thuật hình ảnh y khoa bao gồm: Thực hiện chụp chiếu cơ thể: X quang, cắt lớp, cộng hưởng từ…Đưa ra kết luận về tình trạng cơ thể. Lưu trữ các số liệu. Báo cáo, phối hợp với các phòng ban khác có liên quan.

truong cao dang y te phu tho dao tao nguon nhan luc y te tu mo hinh truong hoc benh vien

Máy móc thiết bị y tế hiện đại của Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ là đơn vị trực thuộc trường Cao đẳng y tế Phú Thọ đáp ứng cho sinh viên nhà trường thực hành.

Các sinh viên ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y tế Phú Thọ sẽ có kiến thức khoa học cơ bản vững vàng, có kiến thức và kỹ năng về chuyên ngành, làm chủ các kỹ thuật thuộc lĩnh vực chuyên môn và được thực hành trực tiếp. Bên cạnh đó các sinh viên còn được tăng cường khả năng học hỏi, tự nghiên cứu, có năng lực ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật hình ảnh y học tại trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ có thể: Làm việc tại khoa Chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện, viện y học từ Trung ương tới cơ sở, các Trung tâm, cơ sở y tế nhà nước và tư nhân. Làm nghiên cứu về kỹ thuật y sinh trong các viện nghiên cứu, bệnh viện… Chuyên viên quản lý thiết bị y tế, tư vấn, kinh doanh, kiểm định chất lượng thiết bị y tế. Giảng dạy tại các trường cao đẳng, trung cấp thiết bị y tế. Chuyên gia ứng dụng làm việc cho đại diện các hãng thiết bị y tế nước ngoài tại Việt Nam.

truong cao dang y te phu tho dao tao nguon nhan luc y te tu mo hinh truong hoc benh vien

Các sinh viên trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ trong một giờ học.

Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Xuân Thuỷ nhấn mạnh: học Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ, các sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng sau để đáp ứng tốt nhu công việc: Sự yêu nghề, có y đức: Đây là yếu tố mà trường CĐYTPT coi là then chốt đào tạo cho Điều dưỡng viên tương lai. Sự cẩn thận, tinh thần trách nhiệm cao: Đây là yếu tốt vô cùng cần thiết mà trường CĐYTPT rất chú trọng, vì chỉ một sai sót nhỏ, Điều dưỡng viên có thể gây ra hậu quả vô cùng đáp tiếc.

Kiên nhẫn, chịu được áp lực: Đối với bệnh nhân thì sự đau đớn trong cơ thể khiến cho tâm lý bất thường, do đó thường có những lời nói, hành động không hay, thêm nữa là đặc thù ngành đôi khi trực đêm, không được nghỉ vào ngày lễ,… Điều đó đòi hỏi người Điều dưỡng viên phải kiên nhẫn mới có thể vượt qua thử thách trong công việc.

Khả năng học hỏi, tiếp thu kiến thức: Trường CĐYTPT với bề dày gần 60 năm kinh nghiệm giảng dạy, luôn muốn sinh viên không ngường học hỏi kiến thức y học mới, nâng cao kỹ năng cho bản thâm và nhanh nhạy trong xử lý tình hướng xảy ra. Biết cách giao tiếp với bênh nhân: 100% các sinh viên Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp đều đạt được kỹ năng này. Với những kỹ năng được đào tạo trên, trường CĐYTPT cam kết 100% các sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm vì ngành Điều dưỡng là ngành: Dễ xin việc làm, Đãi ngộ tương xứng, Ổn định lâu dài.

truong cao dang y te phu tho dao tao nguon nhan luc y te tu mo hinh truong hoc benh vien

Ông Nguyễn Xuân Thuỷ - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ trao bằng tốt nghiệp Cao đẳng chính quy năm 2019 cho các tân Cử nhân khoá 2016 – 2019.

Trước đó, ngày 2/8/2019, tại Hội trường lớn, Trường Cao đẳng y tế Phú Thọ đã trang trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp Cao đẳng chính quy năm 2019 cho 270 tân Cử nhân khoá 2016 – 2019. Được biết, trong số 270 sinh viên tốt nghiệp và nhận bằng đợt này có 01 sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc, 53 sinh viên đạt loại giỏi và 216 sinh viên đạt loại khá.

Đây là kết quả mà thầy cô giáo và Nhà trường đã tận tâm cùng nhau phấn đấu trong suốt thời gian qua. Đồng thời thành tích này cũng chính là sự cố gắng, nỗ lực trong suốt 3 năm học tập, rèn luyện dưới mái Trường Cao đẳng y tế Phú Thọ của các tân khoa cử nhân và đó chính là những món quà thay lời tri ân mà các tân cử nhân dành tặng thầy cô giáo trong buổi Lễ tốt nghiệp.

truong cao dang y te phu tho dao tao nguon nhan luc y te tu mo hinh truong hoc benh vien

Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tuyển sinh năm 2019

Năm 2019, Trường cao đẳng y tế Phú Thọ tuyển sinh bậc Cao đẳng và trung cấp với tổng chỉ tiêu là 1.950. Trong đó, Cao đẳng hệ chính quy với thời gian đào tạo là 3 năm. Cao đẳng hệ liên thông cho những đối tượng đã tốt nghiệp TCCN cùng ngành nghề đào tạo với thời gian đào tạo 1.5 năm; bậc Trung cấp với thời gian đào tạo là 2 năm. Các ngành nghề cụ thể như sau:

1. Bậc Cao đẳng: Điều dưỡng. Dược. Kỹ thuật hình ảnh Y học. Kỹ thuật xét nghiệm Y học. Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng. Hộ sinh. Dinh dưỡng.

2. Bậc trung cấp: Điều dưỡng. Dược. Kỹ thuật hình ảnh Y học. Kỹ thuật xét nghiệm Y học. Hộ sinh. Y sỹ đa khoa.Y sỹ y học cổ truyền.

Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh: Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ. Học bạ THPT (bản sao có công chứng). Bản sao bằng tốt nghiệp THPT(đối với thí sinh tốt nghiệp trước năm 2019) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2019. Giấy tờ chứng nhận đối tượng, khu vực ưu tiên trong tuyển sinh (nếu có). 1 phong bì có dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ người nhận.Có thể đăng ký online tại http://dangky.cyp.edu.vn

Địa điểm thu hồ sơ:

Văn phòng tuyển sinh- Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ.

Phố Cao Bang- phường Trường Thịnh- Thị xã Phú Thọ- tỉnh Phú Thọ

Điện thoại: 0210.3714143 - 0210.3822749

Đại Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quân nhân Vùng 5 Hải quân được thông tin về cơ hội học tập nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ

Quân nhân Vùng 5 Hải quân được thông tin về cơ hội học tập nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ

Chiều 6/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Trường Cao đẳng Kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị tuyên truyền hướng nghiệp, tuyển sinh quân sự vào Trường CĐKT Hải quân năm 2024.
3 điểm mới “cực hot” trong kỳ tuyển sinh năm học 2024 - 2025 của VinUni

3 điểm mới “cực hot” trong kỳ tuyển sinh năm học 2024 - 2025 của VinUni

Trường Đại học VinUni vừa chính thức mở cổng tuyển sinh năm học 2024 - 2025 từ ngày 15/10/2023. Với việc mở thêm nhiều ngành mới, thêm học bổng và đặc biệt là thay đổi cách thức xét duyệt hồ sơ, năm nay, cơ hội cho các ứng viên tài năng bước vào cổng trường “đại học tinh hoa” đang rộng mở hơn bao giờ hết.
Vingroup khởi động Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI năm 2022

Vingroup khởi động Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI năm 2022

Ngày 15/4/2022, Vingroup công bố triển khai Chương trình Đào tạo Kỹ sư AI năm 2022, nhằm góp phần xây dựng lực lượng nòng cốt cho khoa học, công nghệ Việt Nam. Trong quá trình đào tạo, học viên được nhận mức đãi ngộ cạnh tranh và có cơ hội tham gia những dự án công nghệ tầm cỡ quốc tế.

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động