Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 16/03/2021 GMT+7

Trong quý 1/2021, số giao dịch bất động sản ở Hồng Kông tăng 74% so với quý 1/2020

aa
Trong quý 1/2021, tâm lý thị trường được củng cố đã giúp thúc đẩy tăng trưởng thị trường bất động sản Hồng Kông, giải phóng nhu cầu và giao dịch bị dồn nén ở cả thị trường nhà ở và thị trường đầu tư.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Trong quý 1/2021, tâm lý thị trường được củng cố đã giúp thúc đẩy tăng trưởng thị trường bất động sản Hồng Kông, giải phóng nhu cầu và giao dịch bị dồn nén ở cả thị trường nhà ở và thị trường đầu tư. Hiệu ứng giàu có được tăng lên nhờ tình hình đại dịch COVID-19 có dấu hiệu dịu xuống tại địa phương và việc triển khai chương trình tiêm chủng được chờ đợi đã sớm được triển khai. Cả hai yếu tố này đều được coi là điều kiện tiên quyết để phục hồi kinh tế bền vững.

Thị trường dân cư

Giai đoạn quý 1/2021 cho thấy sự phục hồi khá mạnh của thị trường nhà ở, chủ yếu được thúc đẩy bởi điều kiện dồi dào tiền mặt của người mua ở Hồng Kông. Trong hai tháng đầu quý 1 năm 2021, có tổng cộng 14.200 hợp đồng mua bán nhà ở được ký kết, tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi giao dịch nhà ở tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10.687 trường hợp. Trong tháng 3/2021, Cushman & Wakefield dự đoán sẽ có khoảng 9.000 hợp đồng mua bán nhà ở được ký kết, nâng tổng số hợp đồng mua bán nhà ở của quý 1/2021 lên trên con số 23.200. Điều này thể hiện mức tăng trưởng đáng kể 74% so với quý 1 năm 2020, hay tăng 7% so với quý 4/2020.

Giữa làn sóng COVID-19 thứ tư, giá nhà đã giảm khi đối mặt với các trường hợp được xác nhận tăng mạnh trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 1 năm 2021. Lấy khu vực Taikoo Shing làm ví dụ, giá trung bình ở đây đã giảm 8,3% trong giai đoạn này. Vào tháng 2/2021, với sự xuất hiện sớm của vắc-xin phòng ngừa COVID-9, nhu cầu dồn nén mạnh mẽ từ người mua chủ yếu là Hồng Kông, thị trường chứng khoán bùng nổ và các yếu tố tích cực khác, lượng giao dịch và giá nhà nhanh chóng thoát đáy và bắt đầu phục hồi (Biểu đồ 1).

Thị trường đang thích nghi với trạng thái bình thường mới sau đại dịch. Từ góc độ vĩ mô, thị trường hiện đang thấm nhuần các yếu tố cơ bản lành mạnh hơn so với các giai đoạn bất ổn thị trường trước đây do hậu quả của sự bùng phát dịch SARS, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và các yếu tố gây rối loạn khác (Biểu đồ 2).

Ông Alva To, Phó chủ tịch và Trưởng Bộ phận tư vấn của Cushman & Wakefield, Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau nhận xét: “Hiệu ứng giàu có đang được thúc đẩy một cách đặc biệt bởi lợi nhuận từ thị trường chứng khoán, các biện pháp nới lỏng định lượng và tỷ lệ cho vay cao tới 90% giá trị và doanh số bán bất động sản phục hồi đang trong đà tăng trưởng. Thị trường nhà ở đang phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​và chúng tôi kỳ vọng giá nhà sẽ tăng 5% trong quý 2 năm 2021. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên người mua nên thận trọng với nền kinh tế cơ bản trong suốt năm 2021. Với tỷ lệ thất nghiệp ở mức 7% vào tháng 1 năm 2021 và vẫn đang tiếp tục tăng với tốc độ khá cao. Điều này sẽ tác động nghiêm trọng đến sức mua và ý định mua sắm. Hơn nữa, sự phục hồi kinh tế tổng thể được dự đoán trong nửa cuối năm 2021 cũng có thể bị ảnh hưởng bởi mối quan hệ Mỹ-Trung vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp và những bất ổn địa chính trị trên phạm vi toàn cầu và cục bộ”.

Thị trường đầu tư

Tâm lý đầu tư đang trên đà hồi phục kể từ quý 4 năm 2020, sau khi hủy bỏ Thuế tem kép (Double Stamp Duty-DSD: một loại thuế đánh vào việc mua bất động sản) đối với bất động sản không phải nhà ở) (Biểu đồ 3). Đà phục hồi duy trì hiệu quả hoạt động của thị trường đầu tư trong quý 1 năm 2021, với bất động sản bán lẻ và công nghiệp vẫn là những loại bất động sản được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian tới. Các khoản đầu tư vào lĩnh vực khách sạn vẫn bị tắt nghẽn do việc tiếp tục đóng cửa biên giới giữa Hồng Kông và Trung Quốc đại lục và phần còn lại của thế giới. Tuy nhiên, với số lượng các trường hợp COVID-19 được xác nhận đang giảm dần và ổn định, dự đoán về việc mở cửa hoàn toàn các tuyến du lịch trong khu vực và quốc tế có thể khuyến khích sự phục hồi của ngành du lịch và bán lẻ trong ngắn hạn.

Ông Tom Ko, Giám đốc điều hành của Bộ phận Thị trường vốn, Cushman & Wakefield Hồng Kông, nhận định: “Các giao dịch đầu tư lớn (giao dịch trên 100 triệu dollar Hồng Kông) dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức tương tự như trong quý 4 năm 2020. Giao dịch nhà ở hạng sang vẫn đóng góp tới 61% tổng khối lượng đầu tư, do tỷ lệ vốn vay trên giá trị thuận lợi cho đầu tư bất động sản. Mặt khác, việc bãi bỏ Thuế tem kép (DSD) đối với các khoản đầu tư bất động sản không phải nhà ở đã tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư vào các không gian bán lẻ và tài sản công nghiệp trong quý 1 năm nay. Với những yếu tố thuận lợi này, cùng với kế hoạch thí điểm gần đây nhằm tiêu chuẩn hóa giá đất và dòng vốn bỏ túi sâu vào bất động sản toàn cầu tại Hồng Kông, chúng tôi kỳ vọng xu hướng thị trường thậm chí tích cực hơn sẽ diễn ra trong quý 2 năm nay”.

Hãy nhấn VÀO ĐÂY để tải ảnh độ phân giải cao về buổi họp báo của Cushman & Wakefield

Thông tin về Cushman & Wakefield

Cushman & Wakefield (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã chứng khoán: CWK) là công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ bất động sản, mang lại giá trị đặc biệt cho những người sở hữu và sinh sống tại các bất động sản. Cushman & Wakefield là một trong những công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất với khoảng 53.000 nhân viên tại 400 văn phòng ở 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trên khắp Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau, Cushman & Wakefield có 22 văn phòng đang phục vụ các thị trường địa phương.

Công ty đã giành được bốn giải thưởng hàng đầu trong Khảo sát Euromoney năm 2017, 2018 và 2020 trong các hạng mục: Tổng thể, Đại lý cho thuê/ Bán hàng, Định giá và Nghiên cứu ở Trung Quốc. Năm 2019, công ty có doanh thu 8,8 tỷ USD từ các dịch vụ cốt lõi là tài sản, cơ sở vật chất và quản lý dự án, cho thuê, thị trường vốn, định giá và các dịch vụ khác. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập www.cushmanwakefield.com.hk hoặc theo dõi trên LinkedIn (https://www.linkedin.com/company/cushman-&-wakefield-greater-china)

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Xây dựng cộng đồng sinh viên Việt Nam đoàn kết vững mạnh tại Hong Kong (Trung Quốc)

Xây dựng cộng đồng sinh viên Việt Nam đoàn kết vững mạnh tại Hong Kong (Trung Quốc)

Ngày 28/10, tại Trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong (Trung Quốc), Tổng lãnh sự Phạm Bình Đàm đã làm việc với Ban Điều hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Hong Kong và gặp gỡ tân sinh viên 2023.
Hồng Kông nới lỏng hạn chế visa cho người Việt Nam sang làm ăn và du lịch

Hồng Kông nới lỏng hạn chế visa cho người Việt Nam sang làm ăn và du lịch

Mới đây, chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông chính thức cấp thị thực (visa) làm việc cho người Việt Nam, đồng thời nới lỏng hạn chế visa cho người Việt sang làm ăn và du lịch (visa nhiều lần).
Việt Nam tham gia Hội chợ sách Hong Kong

Việt Nam tham gia Hội chợ sách Hong Kong

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, Hội chợ sách Hong Kong lần thứ 33 do Hội đồng Phát triển thương mại Hong Kong (HKTDC) tổ chức, đang diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Hong Kong (Trung Quốc) từ ngày 19-25/7. Hội chợ sách năm 2023 lấy “Văn học thiếu nhi và thanh thiếu niên” làm chủ đề. Hội chợ năm nay thu hút khoảng 760 nhà triển lãm đến từ hơn 30 quốc gia và khu vực.

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động