Trang chủ Kinh tế Công nghệ
11:56 | 08/01/2022 GMT+7

Trợ lý ảo ViVi được vinh danh Sản phẩm công nghệ tiềm năng 2022

aa
Ngày 7/1/2022, Sản phẩm Trợ lý ảo ViVi của Công ty cổ phần VinBigData (Tập đoàn Vingroup) vừa được vinh danh là Sản phẩm công nghệ tiềm năng 2022 tại Lễ trao giải Tech Awards 2021. ViVi cũng là thương hiệu phần mềm duy nhất được vinh danh tại Hạng mục Sản phẩm công nghệ tiềm năng.

Tech Awards - Bình chọn sản phẩm công nghệ xuất sắc - là chương trình do VnExpress Số hóa tổ chức thường niên từ năm 2012. Với tròn 10 năm hoạt động, đây là giải thưởng công nghệ uy tín hàng đầu Việt Nam công bố các sản phẩm, công nghệ xuất sắc nhất của năm 2021 và xu hướng công nghệ năm 2022. Trong đó, Trợ lý ảo ViVi của VinBigData là thương hiệu phần mềm duy nhất được vinh danh tại Hạng mục Sản phẩm công nghệ tiềm năng 2022, bên cạnh sản phẩm: Smartphone Samsung Galaxy S21FE và Kính mắt Oppo Air Glass.

Đại diện VinBigData nhận giải hạng mục Sản phẩm công nghệ tiềm năng 2022 cho sản phẩm Trợ lý ảo ViVi.
Đại diện VinBigData nhận giải hạng mục Sản phẩm công nghệ tiềm năng 2022 cho sản phẩm Trợ lý ảo ViVi.

Trợ lý ảo ViVi là hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh được phát triển bởi Công ty cổ phần VinBigData. Sản phẩm ứng dụng nền tảng công nghệ tiên tiến thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, sinh trắc học giọng nói… Với đội ngũ nhân sự là các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia công nghệ uy tín thế giới, Trợ lý ảo ViVi có ưu thế vượt trội về ngôn ngữ bản địa, với khả năng nhận diện ngôn ngữ tiếng Việt chính xác tới 98% (nhóm từ phổ thông) và nghe hiểu được ngôn ngữ tiếng Việt đa vùng miền ở nhiều ngữ cảnh khác nhau.

Sản phẩm hiện đang được tích hợp trên dòng ô tô điện thông minh mới ra mắt của VinFast - VF e34, hỗ trợ người lái thực hiện nhiều tác vụ rảnh tay khi đang di chuyển như điều khiển xe thông minh, điều hướng - dẫn đường, gọi điện - nhắn tin, âm nhạc - radio… Bên cạnh đó, Trợ lý ảo còn có khả năng đối đáp linh hoạt, khéo léo với người lái trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, mang đến những trải nghiệm ấn tượng trên xe.

Trợ lý ảo ViVi là hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh được phát triển bởi Công ty cổ phần VinBigData.

TS. Nguyễn Kim Anh (Giám đốc Trung tâm Công nghệ Trợ lý ảo, Công ty VinBigData, Tập đoàn Vingroup) cho biết: “Nhờ lợi thế kết nối với hệ tri thức đa ngành đến từ các thương hiệu của Tập đoàn Vingroup, Trợ lý ảo ViVi có nền tảng cơ sở dữ liệu lớn, có thể cung cấp các thông tin phong phú, hỗ trợ người dùng thực hiện nhiều hoạt động khác nhau. Cùng với thời gian, ViVi sẽ hoàn thiện nhanh chóng và trở thành người bạn đồng hành, một trợ lý ảo hữu ích của người Việt trong cuộc sống hàng ngày.”

Bên cạnh thành công trong việc tích hợp Trợ lý ảo trên VinFast VF e34, giải pháp dự kiến được ứng dụng cho nhiều sản phẩm khác trong tương lai như Loa thông minh, Nhà thông minh… Trong đó, Loa thông minh được kỳ vọng là sản phẩm dấu ấn của công nghệ giọng nói.

“Khởi nguồn từ Trợ lý ảo trên ô tô điện VF e34, VinBigData sẽ tiếp tục phát triển, hoàn thiện giải pháp dựa trên sự đồng hành và góp ý từ người dùng, đồng thời mở rộng ứng dụng cho đa dạng lĩnh vực, hướng tới một hệ sinh thái các thiết bị công nghệ được điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt, đưa công nghệ vào hỗ trợ cho cuộc sống tiện nghi của mỗi người”, GS. Vũ Hà Văn, Giám đốc Khoa học VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) chia sẻ.

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp công nghệ dẫn đầu thị trường trong nước, VinBigData đang nỗ lực không ngừng trong việc cập nhật công nghệ mới, bắt kịp xu hướng của thế giới và kiến tạo nên những sản phẩm đột phá dựa trên nền tảng dữ liệu lớn, công nghệ trí tuệ nhân tạo, xử lý ngôn ngữ tự nhiên…

Trợ lý ảo ViVi là một trong số các sản phẩm mũi nhọn ứng dụng công nghệ giọng nói, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo được Công ty cổ phần VinBigData phát triển trong năm qua dựa trên các nghiên cứu khoa học cơ bản của Viện nghiên cứu dữ liệu lớn Vingroup. Hướng tới mang lại một giải pháp tối ưu cùng những trải nghiệm khác biệt, đội ngũ chuyên gia và kỹ sư tại VinBigData luôn lắng nghe nhu cầu người dùng, liên tục cập nhật và cải tiến để mang tới phiên bản Vivi hoàn thiện theo từng ngày. Khám phá thêm về Trợ lý ảo ViVi trên xe VF e34: Tại đây (Mục Trợ lý ảo thông minh)
CES 2022 thu hút gần 200 hãng công nghệ ô tô tham gia triển lãm CES 2022 thu hút gần 200 hãng công nghệ ô tô tham gia triển lãm
Gần 200 thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ ô tô, bao gồm các hãng xe nổi tiếng thế giới (trong đó có VinFast đến từ Việt Nam) sẽ trình diễn những công nghệ được coi là xu hướng, tương lai của ngành công nghiệp ô tô tại triển lãm CES 2022 chuẩn bị diễn ra trên đất Mỹ.
Vinfast chọn Cerence làm đối tác phát triển trợ lý ảo thông minh điều khiển bằng giọng nói Vinfast chọn Cerence làm đối tác phát triển trợ lý ảo thông minh điều khiển bằng giọng nói
Ngày 28/09/2021, công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast thông báo chính thức lựa chọn Công ty Cerence (Mỹ) làm đối tác cung cấp giải pháp AI điều khiển bằng giọng nói trên các dòng ô tô điện thông minh. Với 6 thứ tiếng phổ biến nhất, Cerence sẽ đảm bảo cho các dòng xe VinFast ngôn ngữ toàn cầu để có thể tự tin tiến ra thế giới.
Lexus giới thiệu LX 570 mới, có thêm trợ lý ảo Amazon Alexa Lexus giới thiệu LX 570 mới, có thêm trợ lý ảo Amazon Alexa
Mẫu SUV cỡ lớn Lexus LX 570 đời 2021 vừa được giới thiệu tại thị trường Mỹ. Xe không có quá nhiều nâng cấp đáng chú ý.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giới trí thức Việt tại Thụy Sĩ trông đợi chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Giới trí thức Việt tại Thụy Sĩ trông đợi chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Từ ngày 16/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại thành phố Davos, Thụy Sĩ.
“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.
VinBigdata ra mắt “ChatGPT" phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối

VinBigdata ra mắt “ChatGPT" phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối

Ngày 27/12/2023, Công ty VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) chính thức đưa vào hoạt động ứng dụng ViGPT - phiên bản ChatGPT đầu tiên ở Việt Nam mở cho người dùng cuối. Đồng thời, một phiên bản khác dành riêng cho doanh nghiệp với hệ tri thức ngành sâu rộng được tích hợp trong nền tảng trí tuệ nhân tạo đa nhận thức VinBase 2.0 cũng chính thức ra mắt.

Các tin bài khác

Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Lễ trao giải VinFuture 2023, một trong những giải thưởng Khoa học Công nghệ lớn nhất hành tinh, sẽ diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 20/12/2023. Cùng chiêm ngưỡng không gian đẳng cấp của nhà hát hiện đại bậc nhất Việt Nam và khu vực, đồng thời là biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô, nơi sẽ tôn vinh chủ nhân của những công trình nghiên cứu đột phá có ý nghĩa với nhân loại.
Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Mới đây, Việt Nam đã lọt top 15 quốc gia tiên tiến nhất châu Á, theo đánh giá của trang tin tài chính Insider Monkey. Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có Singapore, Thái Lan và Malaysia.
Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Ngày 18/12, GS.BS Shimon Sakaguchi - học giả lỗi lạc, người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào T điều hòa (regulatory T cell – Treg) sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại tọa đàm “Thúc đẩy miễn dịch học chính xác để điều trị các bệnh rối loạn tự miễn”. Sự kiện nằm trong trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/12/2023 tại Hà Nội.
Thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture: “AI không thay thế con người”

Thành viên Hội đồng Giải thưởng VinFuture: “AI không thay thế con người”

TS. Padmanabhan Anandan, nhà khoa học nổi tiếng toàn cầu về Thị giác Máy tính và Trí tuệ nhân tạo (AI), diễn giả tại Tọa đàm về AI trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2023, khẳng định sự phát triển của AI là nền tảng hỗ trợ và thúc đẩy cho toàn bộ các lĩnh vực khác. Dù vậy, AI sẽ không thay thế con người và nếu đi đúng hướng, một viễn cảnh cộng hưởng thành công của mọi lĩnh vực sẽ đến với nhân loại.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động