Hyundai vừa thông báo triệu hồi Elantra thứ 4 (từ đời 2006-2011) vì lỗi module hệ thống chống bó phanh ABS có thể gây cháy xe.
trieu hoi hang loat hyundai elantra doi cu do loi chap dien Hàng loạt cách người Trung Quốc đối phó với virut Corona

Hầu hết các trường học ở Trung Quốc đều đã lùi lịch học để tránh sự lây lan của virus corona đang khiến hơn 14.500 ...

trieu hoi hang loat hyundai elantra doi cu do loi chap dien Giá xe ô tô Hyundai mới nhất tháng 2/2020: Accent giá từ 435 triệu đồng

Giá xe Hyundai mới nhất tháng 2/2020 tạm thời không có nhiều thay đổi. Đáng chú ý, Hyundai Grand i10 hiện có giá từ 320 ...

Sự việc bắt đầu khi một người dùng phản ánh xe Elantra 2007 của mình bị cháy. Kết quả giám định xác xe cho thấy, hầu hết cầu chì liên quan tới hệ thống ABS đều bị đứt do đoản mạch. Tới tháng 3/2018, kết quả điều tra đã được thu thập đầy đủ, nhưng phải tới tháng 12/2019, Hyundai mới kết luận được nguyên nhân là do hơi ẩm xâm nhập vào module ABS gây ra hiện tượng trên. 

Module ABS gặp lỗi trên là linh kiện do công ty con Hyundai Mobis của tập đoàn Hàn Quốc chế tạo. Đây cũng là nhà cung cấp linh kiện, trong đó có module ABS, cho các xe Hyundai lắp ráp trên toàn cầu (trong đó có Việt Nam). 

Hyundai Mobis tới nay vẫn chưa có phương án khắc phục lỗi hơi ẩm đột nhập vào module ABS trên Elantra, nên phương án xử lý tạm thời cho các xe trong diện triệu hồi là lắp đặt bổ sung rơ le (miễn phí) vào hệ thống điện chính của xe. Rơ le này sẽ ngắt hoàn toàn dòng điện tới module ABS khi xe tắt máy. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng cách này chưa an toàn tuyệt đối, vì hiện tượng chập vẫn có thể xảy ra khi xe vận hành. Trong khi đó, module ABS nếu bị hỏng sẽ dẫn tới nhiều rủi ro về giao thông. 

trieu hoi hang loat hyundai elantra doi cu do loi chap dien
Hàng trăm nghìn chiếc Hyundai Elantra đời 2006-2010 bị triệu hồi.

Để ngăn chặn nguy cơ hỏa hoạn không mong muốn, Hyundai sẽ cài đặt một rơ-le giúp ngắt mô-đun khi dừng xe tắt máy. Tuy nhiên, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa xác định được lý do vì sao hơi ẩm có thể lọt vào mô-đun ABS. Điều này có nghĩa hiện tượng đoản mạch vẫn có thể xảy ra khi xe vận hành.

Cụ thể, hãng xe Hàn Quốc đã thông báo triệu hồi 396.025 chiếc Hyundai Elantra sedan (2006-2011), được sản xuất từ 26/8/2005 đến 23/11/2010 và 33.361 chiếc Elantra Touring wagon (2007-2011) được sản xuất từ 21/6/2007 đến 6/12/2010, lỗi đến từ hệ thống chống bó cứng phanh ABS khiến xe có thể bốc cháy.

Phát biểu với Consumer Reports, người phát ngôn của Hyundai - Michael Stewart - chia sẻ, các tài xế có thể phát hiện triệu chứng của việc đoản mạch khi đang có mặt trên xe. Theo ông, chúng có thể là các tiếng ồn hoặc đèn báo ABS bật sáng trên cụm đồng hồ.

trieu hoi hang loat hyundai elantra doi cu do loi chap dien Video: Hàng loạt xe bồn phun thuốc trắng xóa ở thành phố của Trung Quốc đối phó virus Corona

Nhiều xe bồn đã được chính quyền thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc điều động đi phun thuốc diệt virus và vi ...

trieu hoi hang loat hyundai elantra doi cu do loi chap dien Hàng loạt cách người Trung Quốc đối phó với virut Corona

Hầu hết các trường học ở Trung Quốc đều đã lùi lịch học để tránh sự lây lan của virus corona đang khiến hơn 14.500 ...

trieu hoi hang loat hyundai elantra doi cu do loi chap dien Giá xe ô tô Hyundai mới nhất tháng 2/2020: Accent giá từ 435 triệu đồng

Giá xe Hyundai mới nhất tháng 2/2020 tạm thời không có nhiều thay đổi. Đáng chú ý, Hyundai Grand i10 hiện có giá từ 320 ...

Truyền hình