Triển vọng phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận
Thông qua hội nghị xúc tiến lần này, tỉnh Ninh Thuận mong muốn đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa TP.HCM, các địa phương, các doanh nghiệp du lịch lữ hành để quảng bá các tour, tuyến và đưa khách quốc tế đến với địa phương.
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Thuận ký kết hợp tác xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Báo Ninh Thuận) |
Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, là địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch, với đường bờ biển dài 105 km nằm trung tâm vùng nước trồi, cùng những địa danh nổi tiếng như vịnh Vĩnh Hy, bãi biển Cà Ná và nhiều di tích lịch sử khác…, Ninh Thuận đặt mục tiêu từ năm 2021 - 2025 đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Theo đó, Ninh Thuận định hướng xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là những sản phẩm mang tính đặc trưng, tập trung ưu tiên phát triển 3 nhóm sản phẩm chính, gồm 4 sản phẩm đặc thù là du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm biển, du lịch văn hóa di sản Chăm, du lịch nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái gắn với Vườn Quốc gia Núi Chúa; 4 sản phẩm mới lạ gồm du lịch khám phá và vui chơi giải trí Cát - Muối, du lịch săn bắn bán hoang dã, du lịch trải nghiệm đường sắt, du lịch điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe; 4 sản phẩm bổ trợ gồm du lịch cộng đồng, du lịch vui chơi giải trí và ẩm thực, du lịch tham quan sản xuất năng lượng tái tạo, thương mại du lịch.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Ninh Thuận. |
Dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đề xuất tăng cường liên kết du lịch giữa TP.HCM với Ninh Thuận để xây dựng sản phẩm, dịch vụ liên tuyến giữa hai địa phương với các vùng, nhằm phát huy tiềm năng du lịch hiện có của mỗi địa phương.
Đánh giá cao những nỗ lực của Ninh Thuận trong việc triển khai các hoạt động phục hồi du lịch, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) lưu ý, Ninh Thuận nên tận dụng nguồn tài nguyên hiện có để xây dựng sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng, làm rõ nét hơn hình ảnh của địa phương trên bản đồ du lịch Việt Nam. Ngoài ra, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tạo dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, sẵn sàng phục vụ mùa cao điểm du lịch hè sắp tới.