Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
16:57 | 31/07/2022 GMT+7

Trên hành trình Trại hè Việt Nam 2022: Đong đầy những hình ảnh thân thương

aa
Sau hai năm gián đoạn vì dịch Covid-19, sự trở lại của Trại hè Việt Nam là sự kiện mong chờ với các kiều bào trẻ. Dù mới đi được một nửa chặng đường trải dọc Việt Nam nhưng hành trình những ngày qua đong đầy trong họ hình ảnh thân thương từ quê hương, nguồn cội...
Trại hè Việt Nam năm 2022: Nhiều hoạt động ý nghĩa và trải nhiệm đáng nhớ trên quê hương Quảng Bình Trại hè Việt Nam năm 2022: Nhiều hoạt động ý nghĩa và trải nhiệm đáng nhớ trên quê hương Quảng Bình
UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu thanh thiếu niên người Việt ở nước ngoài của chương trình “Trại hè Việt Nam năm 2022” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức. Chuyến hành trình kéo dài 16 ngày đi qua 09 tỉnh thành kéo dài từ Bắc vào Nam, trong đó có những ngày hoạt động ý nghĩa và nhiều trải nhiệm đáng nhớ trên quê hương Quảng Bình.
Trại hè Việt Nam 2022: Lan tỏa tình yêu tiếng Việt qua cuộc thi kể chuyện Trại hè Việt Nam 2022: Lan tỏa tình yêu tiếng Việt qua cuộc thi kể chuyện
Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài vừa phối hợp với Sở Ngoại vụ, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức Cuộc thi kể chuyện bằng tiếng Việt. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Trại hè Việt Nam 2022 được tổ chức có sự tham gia của 108 đại biểu trong độ tuổi từ 16-24 tuổi, đại diện cho thế hệ trẻ NVNONN trở về từ 25 quốc gia.
Các thanh niên, sinh viên kiều bào trong hành trình của Trại hè Việt Nam 2022. (Ảnh: Minh Quân)
Các thanh niên, sinh viên kiều bào trong hành trình của Trại hè Việt Nam 2022. (Ảnh: Minh Quân)

Trại hè Việt Nam 2022 có sự tham gia của hơn 100 đại biểu trong độ tuổi từ 16-24 tuổi, đại diện cho thế hệ trẻ người Việt ở nước ngoài từ 25 quốc gia.

Hành trình của đoàn từ ngày 19/7-3/8 bám sát mục tiêu tham quan, tìm hiểu các di sản văn hóa, di tích lịch sử của Việt Nam. Bên cạnh đó, các hoạt động thiện nguyện, tri ân, tưởng niệm sẽ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, nâng cao niềm tự hào, tự tôn dân tộc và thể hiện sự đóng góp của thế hệ trẻ kiều bào…

Cảm xúc trải nghiệm quê hương

Trở về nước để tham gia hành trình ý nghĩa này, cô sinh viên Thurocy Viktoria Ly Anh (Hungary) luôn tin rằng qua Trại hè năm nay, các thanh niên, sinh viên kiều bào sẽ biết thêm nhiều về đất nước, lịch sử của Việt Nam và nói tiếng Việt tốt hơn, đưa họ đến gần hơn với quê hương và đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới. Cho dù sinh ra, lớn lên ở nước ngoài, họ luôn nhớ cội nguồn Việt Nam và mong muốn sau này có thể đóng góp cho quê hương.

Khởi động với những hoạt động đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội, đoàn kiều bào trẻ được tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham gia buổi gặp mặt với Lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đại biểu Ngô Hoàng Hải Đăng (Belarus) cho biết từ trước khi về nước, cậu đã rất hào hứng khi nhận được thông tin về các hoạt động tham quan danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, tìm hiểu về truyền thống của người Việt. Đó cũng là hành trình thú vị khi được trải nghiệm những món ăn ngon của quê hương, như món bánh cuốn tại Hà Nội.

Trại hè Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 19/7-3/8 qua chín tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Nha Trang, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh.

Vừa đặt chân đến tỉnh Nghệ An, các bạn trẻ đã thăm, tặng quà và giao lưu với các em học sinh tại Làng trẻ em SOS Vinh. Đây là hoạt động ý nghĩa dành cho gần 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống và học tập tại làng trẻ.

Tại buổi giao lưu, Hoàng Thảo Sandra bày tỏ sự xúc động khi được các em ở làng trẻ SOS tiếp đón nồng nhiệt. Cô gái về từ Czech khẳng định muốn đóng góp công sức để giúp các em cải thiện khả năng tiếng Anh thông qua dự án “Chương trình thanh niên sinh viên Việt kiều hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh cho học sinh, sinh viên trong nước và giao lưu văn hoá, giáo dục”.

Cũng trên quê hương Bác Hồ, đoàn kiều bào trẻ đã tới thăm khu di tích Kim Liên để hiểu hơn về nơi sinh thành của Người, cùng với thanh niên tỉnh Nghệ An tham gia dọn vệ sinh môi trường khu vực bãi biển Cửa Lò.

Thanh niên, sinh viên kiều bào viếng Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc. (Ảnh: Minh Quân)
Thanh niên, sinh viên kiều bào viếng Khu Di tích Ngã ba Đồng Lộc. (Ảnh: Minh Quân)

Tạm biệt Nghệ An đến với Hà Tĩnh, các bạn trẻ có mặt tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc để làm lễ tri ân nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Tại địa danh lịch sử là nơi ghi dấu những hy sinh đã trở thành bất tử, tiêu biểu là hình ảnh 10 cô gái thanh niên xung phong của Tiểu đội 4, Đại đội 552 quả cảm và gan dạ, Nguyễn Lan Anh - học sinh cấp ba của Trường song ngữ Lào-Việt Nam chia sẻ: “Em cảm thấy rất cảm động và tự hào về những anh hùng liệt sĩ. Ở Lào, chúng em cũng có học về lịch sử hai nước nên rất vui khi được biết thêm về lịch sử nước nhà”.

Đại biểu Điện Hoàng Nam từ Romania, có quê gốc ở Hà Tĩnh nên cậu rất tự hào về Ngã ba Đồng Lộc - nơi lưu dấu những trang sử hào hùng của dân tộc.

Tại đây, đoàn đại biểu đã trao quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho thân nhân 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc.

Tiếp đó, đoàn dâng hương tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng tại xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà - nơi thờ tự anh linh Lý Tự Trọng, đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên của Việt Nam với tinh thần cách mạng kiên cường, lý tưởng sống cao đẹp, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc khi mới 17 tuổi.

Tới Quảng Bình, đại biểu Trần Minh Thư cho biết cô rất vinh dự được viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ đặt tại trung tâm thành phố Đồng Hới.

Đặc biệt, du học sinh từ Mông Cổ cùng các bạn trong đoàn đã được khám phá danh thắng động Phong Nha nằm trong quần thể Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch. Các bạn trẻ cũng tới thăm Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình và tặng quà trị giá 20 triệu đồng cho nơi đang nuôi dưỡng 80 người già neo đơn, người khuyết tật và trẻ em mồ côi.

Các đại biểu chăm chú lắng nghe những mẩu chuyện về thân thế, sự nghiệp của vua Quang Trung. (Ảnh: Minh Quân)
Các đại biểu chăm chú lắng nghe những mẩu chuyện về thân thế, sự nghiệp của vua Quang Trung. (Ảnh: Minh Quân)

Nồng ấm tình quê nhà

Có thể thấy, trên hành trình dọc theo chiều dài đất nước, các kiều bào trẻ đều cảm thấy ấm áp trước sự tiếp đón nồng nhiệt của Ban tổ chức và các địa phương.

Chương trình diễn ra trong nhiều ngày với không gian và nội dung hoạt động phong phú nên công tác chuẩn bị đã được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, với hai mục tiêu là bảo đảm an ninh, an toàn của đoàn và thực hiện một chương trình thật ý nghĩa.

Cho đến thời điểm này, công tác phối hợp tổ chức chương trình diễn ra rất thuận lợi và chu đáo. Trả lời Báo Thế giới & Việt Nam, ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, Ủy ban đã phối hợp chặt chẽ với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan hữu quan trong nước và các địa phương nơi diễn ra hoạt động của đoàn để thông tin rộng rãi tới cộng đồng, đảm bảo công tác lễ tân, hậu cần được chu đáo.

Phó Chủ tịch UBND Nghệ An Bùi Đình Long mong muốn đoàn có những khoảnh khắc đáng nhớ, những kiến thức bổ ích khi đến với mảnh đất Nghệ An giàu truyền thống cách mạng và tinh thần hiếu học cùng với nhiều di tích lịch sử ý nghĩa. Ông Lê Bá Lương - Giám đốc Làng trẻ SOS (Vinh) cũng cảm ơn kiều bào trẻ đã quan tâm, chia sẻ với những hoàn cảnh không may mắn ở làng trẻ.

Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Tiến Châu tin rằng Trại hè năm nay với chuỗi hoạt động 16 ngày đi qua chín tỉnh, thành kéo dài từ Bắc vào Nam sẽ mang lại cho các em nhiều trải nhiệm đáng nhớ thông qua các hoạt động tham quan, tìm hiểu về văn hóa, truyền thống lịch sử của đất nước, về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đặc biệt, đây cũng chính là dịp để mỗi học sinh, sinh viên được trở về với cội nguồn, được tham gia các hoạt động ý tri ân, đền ơn đáp nghĩa, thiện nguyện với thanh niên địa phương…

Ông Lê Tiến Châu mong các học sinh, sinh viên dù sinh sống, học tập tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới vẫn giữ được ý chí, tinh thần đoàn kết. Đây cũng là nguồn động viên cổ vũ để người Việt Nam dù ở đâu vẫn luôn sống xứng đáng với cội nguồn, giữ được nét văn hóa truyền thống, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Mai Phan Dũng: Trại hè Việt Nam 2022 có nhiều đại biểu có thành tích học tập, nghiên cứu tốt, từng được Bộ Giáo dục, Bộ Nguồn nhân lực của các nước sở tại công nhận. Nhiều đại biểu đã có những đóng góp thiết thực cho phong trào của cộng đồng với các hoạt động cụ thể như: hỗ trợ công tác dạy tiếng Việt cho cộng đồng, tham gia hoặc lãnh đạo các Hội Thanh niên, sinh viên Việt Nam, Hội sinh viên tại các trường...

Hoàng Thảo Sandra - người Việt tại Czech, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Kings College London, Anh: “Được tham gia Trại hè Việt Nam là niềm vui và vinh dự rất lớn với tôi. Đây là chương trình rất ý nghĩa, bởi tôi được làm quen, gặp gỡ với rất nhiều các bạn đồng trang lứa người Việt ở khắp nơi. Được tham quan nhiều danh lam thắng cảnh, thăm nhiều địa danh lịch sử ở quê nhà chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng thú vị, đáng nhớ và quan trọng. Hơn hết, tôi sẽ được khám phá chính bản thân mình”.

Những khoảnh khắc đẹp trên hành trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 15 Những khoảnh khắc đẹp trên hành trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 15
Nhiều hoạt động hưởng ứng Nhiều hoạt động hưởng ứng "Hành trình 10 năm vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu"
Theo Hà Anh/baoquocte.vn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trưng bày hơn 70 hình ảnh và 100 hiện vật của đồng bào các DTTS ở Quảng Bình

Trưng bày hơn 70 hình ảnh và 100 hiện vật của đồng bào các DTTS ở Quảng Bình

Diễn ra từ ngày 27/12/2023 đến hết ngày 30/3/2024 tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình, Triển lãm “Các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” sẽ trưng bày hơn 70 hình ảnh và 100 hiện vật.
Giấc mơ "du học muộn" và chìa khóa thành công từ những điều thân thương

Giấc mơ "du học muộn" và chìa khóa thành công từ những điều thân thương

Không có nền tảng du học, điểm IELTS và SAT chỉ là 7.0 và 1430/1600 cùng với thời gian chuẩn bị chỉ vỏn vẹn 5 tháng; những điều này khiến giấc mơ du học là không khả thi trong suy nghĩ của nhiều người. Tuy vậy, Nguyễn Nhật Minh - học sinh lớp 12 Toán 2 trường THPT Chuyên Sư phạm vẫn có thể “lách qua khe cửa” để chạm được vào giấc mơ du học với học bổng từ 6 trường đại học tại Mỹ.
Những hình ảnh lịch sử của Tết Quý Mão 1963

Những hình ảnh lịch sử của Tết Quý Mão 1963

Cách đây 60 năm, cả miền bắc đón Tết Quý Mão 1963 trong hòa bình. Giao thừa Tết Quý Mão 1963, đồng bào cả nước cùng lắng nghe lời chúc mừng năm mới của Bác Hồ trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam. Trong lời chúc Tết, Bác Hồ có 4 câu thơ: “Nước Việt Nam ta là một/ Dân tộc Việt Nam ta là một/ Dù cho sông cạn đá mòn/ Nhân dân nam, bắc là con một nhà”.

Các tin bài khác

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, đồng chủ trì hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Đại sứ Dương Hoài Nam cho biết sự phát triển và hội nhập của cộng đồng người Việt tại Moravoslezsky đã góp phần quan trọng củng cố và tăng cường vị thế của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Tối 23/3, tại Trung tâm văn hóa Higashi Osaka, Nhật Bản đã diễn ra đêm nhạc thiện nguyện tri ân cộng đồng Quê hương 2024 do Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt và Hiệp hội người Việt tại Kansai, Hội hữu nghị Nhật - Việt Osaka tổ chức.
Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Ngày 23/3, tại Trung tâm thể thao Puchong, bang Selangor (Malaysia), Hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam (MVFA) tổ chức giải bóng đá VFC Championship dành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động