Số hóa mang lại những lợi ích to lớn bằng cách cung cấp các cơ hội tăng trưởng kinh tế mới trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả ngành du lịch. Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 của Google, Temasek và Bain & Company, đại dịch COVID-19 đã tạo ra tới 21 triệu khách hàng kỹ thuật số mới từ năm 2020 đến nửa đầu năm 2021.

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Số hóa mang lại những lợi ích to lớn bằng cách cung cấp các cơ hội tăng trưởng kinh tế mới trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả ngành du lịch. Theo báo cáo e-Conomy SEA 2021 của Google, Temasek và Bain & Company, đại dịch COVID-19 đã tạo ra tới 21 triệu khách hàng kỹ thuật số mới từ năm 2020 đến nửa đầu năm 2021. Hoạt động kỹ thuật số vào năm 2020 cho thấy, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của riêng nền kinh tế kỹ thuật số của Indonesia tăng 11% [Nguồn: https://www.setneg.go.id/baca/index/akselerasi_transformasi_digital_dan_pemulihan_ekonomi], trong khi ngành du lịch của Indonesia hoạt động tốt vào đầu năm 2022 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 4,3% từ 4,2% vào năm 2021 [Nguồn: https://www.ekon.go.id/publikasi/detail/3978/akselerasi-ekonomi-digital-pada-e-commerce-dan-online-travel-menjadi-salah-satu-strategi-efektif-mendorong-kinerja-perekonomian-nasional].

Mang chủ đề “Recover Together, Recover Stronger” (tạm dịch: “Cùng nhau phục hồi, cùng nhau phục hồi mạnh mẽ hơn”), Đoàn chủ tịch G20 Indonesia 2022 sẽ nắm bắt động lực để thiết lập một sự chuyển đổi bền vững và bao trùm, đồng thời khám phá những con đường mới, cách thức mới để định hình một G20 có khả năng thích ứng tốt hơn với các cuộc khủng hoảng trong tương lai.

Tập trung vào việc phục hồi kinh tế thông qua việc tăng cường sử dụng kỹ thuật số, Bộ Truyền thông và Tin học (Kominfo) của Indoneisa đang hợp tác với 40 nhà cung cấp nền tảng kỹ thuật số ở Indonesia, được gọi chung là Lực lượng Đặc nhiệm công nghiệp (Industry Task Force – ITF), thuộc Nhóm công tác kinh tế số (Digital Economy Working Group – DEWG) G20. Việc hợp tác này nhằm mục đích đóng góp vào sự thành công của các cuộc thảo luận về kinh tế kỹ thuật số hướng tới một hệ sinh thái kỹ thuật số bền vững và toàn diện.

Tại cuộc thảo luận trên phương tiện truyền thông của Nhóm Công tác Kinh tế Kỹ thuật số G20 Indonesia 2022 diễn ra vào ngày 19 tháng 8 vừa qua, bà Mira Tayyiba, Tổng thư ký Bộ Truyền thông và Tin học Indonesia và Chủ tịch DEWG G20, cho biết: “DEWG G20 mong muốn đạt được chuyển đổi kỹ thuật số để tạo ra giá trị gia tăng trong từng lĩnh vực hỗ trợ nền kinh tế quốc gia Indonesia. Dựa trên khảo sát của Bộ Truyền thông và Tin học Indonesia được thực hiện với sự hợp tác của Hiệp hội Các nhà cung cấp dịch vụ Internet Indonesia (APJII), có tới 77% người Indonesia sử dụng Internet nhiều hơn hơn 8 tiếng hàng ngày. Xét thấy việc áp dụng kỹ thuật số đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, việc tối ưu hóa kỹ năng kỹ thuật số và khả năng đọc viết là rất quan trọng. Ngoài ra, quan hệ đối tác liên tục với khu vực tư nhân là đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng nền kinh tế mạnh mẽ hơn trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của chúng tôi”.

Với chủ đề “Establishing Digital Ecosystem Synergy for Post-Pandemic Global Recovery” (tạm dịch: “Thiết lập sức mạnh tổng hợp của hệ sinh thái kỹ thuật số để phục hồi toàn cầu sau đại dịch”, ba ưu tiên của cuộc thảo luận này là kết nối và phục hồi sau đại dịch COVID-19, kỹ năng kỹ thuật số và kiến ​​thức, cũng như các luồng dữ liệu xuyên biên giới. DEWG cũng mời các chuyên gia thảo luận về khía cạnh kinh tế trong ba ưu tiên và sự liên kết của nó đối với chuyển đổi số và tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Nền tảng du lịch và phong cách sống của Đông Nam Á Traveloka được Bộ Truyền thông và Tin học Indonesia bổ nhiệm làm điều phối viên của ITF thuộc DEWG G20 2022. Là một công ty công nghệ, Traveloka tin tưởng vào tầm quan trọng của sức mạnh tổng hợp giữa các lĩnh vực và cam kết hỗ trợ Chính phủ Indonesia trong nỗ lực để tăng cường kỹ năng số và nhân tài trong nước. Điều này có thể được thực hiện bằng cách khuyến khích các doanh nghiệp trong ngành áp dụng công nghệ để mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ cũng như hỗ trợ doanh nghiệp của họ.

Ông Widyasari Listyowulan, Phó chủ tịch Bộ phận Chính sách công và Quan hệ chính phủ của Traveloka cho biết: “Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác trong một hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện, bền vững và trao quyền là động lực cho sự phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 của Indonesia. Do đó, thông qua sự tham gia của Traveloka trong ITF thuộc DEWG G20, chúng tôi tích cực điều phối các cuộc thảo luận và quan hệ đối tác bền chặt giữa các công ty trong ngành để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và phục hồi kinh tế của quốc gia. Các nền tảng kỹ thuật số cho phép tiếp cận mở rộng và đơn giản hóa cho hệ sinh thái, bao gồm cả các đối tác và khách hàng của Traveloka. Traveloka cam kết cung cấc các giải pháp toàn diện từ đầu đến cuối để đáp ứng nhu cầu du lịch và lối sống của Indonesia, cũng như đóng góp vào hệ sinh thái du lịch với sự cộng tác của các đối tác và doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Indonesia”.

Ông Yose Rizal Damuri, Giám đốc điều hành của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) nhận định: “Đại dịch COVID-19 đã trở thành động lực làm thay đổi đối với Indonesia. Trong hai năm qua, số hóa phát triển nhanh chóng, buộc việc áp dụng kỹ thuật số trên toàn quốc cũng thay đổi bối cảnh hoạt động giữa các lĩnh vực kinh tế. Mặc dù sự gia tăng của việc sử dụng kỹ thuật số mang lại cơ hội phục hồi và tăng trưởng cho nền kinh tế Indonesia, nhưng còn có nhiều khía cạnh đòi hỏi phải tối ưu hóa hơn nữa, chẳng hạn như cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và trình độ của người dùng. Sáng kiến ​​này do Bộ Truyền thông và Tin học dẫn đầu. Thông qua Lực lượng Đặc nhiệm công nghiệp (ITF) thuộc DEWG G20 2022, Traveloka khuyến khích sự hợp tác giữa chính phủ, các doanh nghiệp trong ngành và công chúng thông qua việc mở rộng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, sử dụng, cũng như các hình thức đào tạo và trao quyền khác nhau cho công chúng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ là động lực thúc đẩy tăng tốc phục hồi kinh tế của Indonesia”.

Với tư cách là điều phối viên của ITF, Traveloka tích cực khuyến khích các bên tham gia nền tảng kỹ thuật số tăng cường khả năng hiểu biết và tài năng kỹ thuật số thông qua một loạt các hoạt động của DEWG G20 2022 dưới hình thức hội thảo về giáo dục kinh tế, cũng như chương trình Học bổng tài năng Kỹ thuật số. Đây là chương trình đào tạo kỹ năng dành cho học sinh ở nhiều cấp học khác nhau do Bộ Truyền thông và Tin học Indonesia khởi xướng. Hơn nữa, để khuyến khích sự phát triển của tài năng kỹ thuật số theo yêu cầu của các ngành công nghiệp, gần đây, Traveloka đã hợp tác với Đại học Monash (Australia) để giới thiệu MITRA 5.0, một chương trình chia sẻ kiến ​​thức nhằm cải thiện kỹ năng và năng lực kỹ thuật số của các nhà giáo dục.

DEWG sẽ tiếp tục cuộc họp lần thứ tư tại Bali trong 3 ngày từ 28 đến 30/8/2022. Tại đây, ITF thuộc DEWG G20 sẽ giới thiệu hệ sinh thái kỹ thuật số của Indonesia với tất cả các đại biểu của các nước thành viên G20. Các thành viên ITF thuộc DEWG G20 cũng sẽ tham dự Mạng lưới đổi mới kỹ thuật số, để chia sẻ kiến ​​thức và hiểu biết sâu sắc về quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19 cho các đại biểu của G20.

Hashtag: #Traveloka

Thông tin về Traveloka

Traveloka – nền tảng du lịch và phong cách sống hàng đầu ở Đông Nam Á là nền tảng hỗ trợ người dùng khám phá và đặt mua đa dạng các sản phẩm và dịch vụ về du lịch, phương tiện đưa đón, đặt phòng lưu trú và dịch vụ tài chính. Danh mục sản phẩm toàn diện của Traveloka bao gồm đặt phương tiện di chuyển như vé máy bay, xe buýt, tàu hỏa, thuê ô tô, đưa đón sân bay, cũng như tiếp cận danh sách các điểm lưu trú lớn nhất Đông Nam Á, bao gồm khách sạn, căn hộ, nhà khách, homestay, khu nghỉ dưỡng và biệt thự. Tất cả đã giúp Traveloka trở thành nền tảng đặt chỗ, với các lựa chọn đa dạng nhất về nơi ở và gói dịch vụ.

Traveloka còn là đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ đặt chỗ cho hàng loạt các địa điểm tham quan và hoạt động vui chơi của địa phương, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, trải nghiệm ẩm thực cũng như dịch vụ giao đồ ăn. Đồng thời, Traveloka cũng mang đến các giải pháp tài chính, thanh toán và bảo hiểm giúp người tiêu dùng Đông Nam Á đáp ứng mọi nhu cầu về tiện ích sống. Traveloka cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 bằng tiếng địa phương, cùng hơn 40 tùy chọn thanh toán trong khu vực. Đến thời điểm hiện tại, siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka đã đạt hơn 100 triệu lượt tải về, trở thành ứng dụng đặt chỗ du lịch và tiện ích sống phổ biến nhất Đông Nam Á.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://www.traveloka.com/en-sg/

In bài viết

Truyền hình