Trải nghiệm Giáng sinh ở Việt Nam thu hút du khách Pháp
Khách du lịch Pháp thăm quan nhà tù Hỏa Lò (Ảnh: Kinh tế đô thị). |
Khách du lịch từ Pháp đến Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang trở thành một xu hướng phổ biến, từ đó du khách và nước Pháp được coi là thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam.
Theo Chủ tịch Hiệp hội các Công ty Du lịch, Valérie Boned, cho biết: "Do số lượng khách hàng tăng hơn so với năm ngoái, chúng tôi đã trở lại mức khởi đầu trước dịch COVID-19. Mặc dù giá cả tăng cao, người Pháp vẫn muốn tìm nơi khác để thay đổi không khí". Theo kết quả khảo sát dư luận được nền tảng công nghệ Orchestra thực hiện, chỉ số kinh doanh của các công ty du lịch đang tăng hai con số nhờ tăng giá: tăng 13% cho các điểm đến có đường bay trung bình, và tăng 35% với các điểm bay đường dài. Nhu cầu tăng đã khiến một số chuyên gia phải ngạc nhiên. Các điểm đến ở xa - đắt nhất - lại được tìm kiếm nhiều nhất, với số lượng khách đi đường dài tăng tới 33%). Ở các tuyến tầm trung, kết quả không được như mong muốn (giảm 5%). Nhờ sự phụ hồi mạnh mẽ của du lịch châu Á, các chuyến bay đã trở lại nhịp độ bình thường như trước dịch COVID-19.
Năm nay, ngành du lịch của Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam đã phục hồi với kim ngạch cao hơn năm 2019. “Vào thời điểm Trung Đông đang trải qua những căng thẳng địa chính trị, châu Á trở thành điểm đến để an toàn”, ông Guillaume Linton nhận xét.
Do đó mặc dù mức giá đã tăng từ 25% đến 30%, tùy thuộc vào điểm đến, lượng khách đăng ký vẫn cao. Ví dụ một tour du lịch Thái Lan 10 ngày 7 đêm của công ty Asia giá 2.100 euro (2.318 USD)/người, gói chỉ bao gồm vé máy bay, chỗ ở và đưa đón sân bay. Mức này sẽ giảm 30% từ ngày 15/1, nhưng lúc đó thì trẻ em lại không còn được nghỉ lễ nên lượng khách cũng giảm hơn... Hiện nay, giá vé máy bay vẫn cao là do các hãng hàng không vẫn đang chờ khách Trung Quốc quay trở lại, để lấy lại phong độ trước đại dịch.
“Đối tượng khách hàng đi nghỉ đông ở những vùng nắng ấm xa xôi thường thuộc giới trung lưu ở Pháp, những người có sức mua cao nhất vì đó là đối tượng ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát nhất”, Giám đốc văn phòng chuyên về du lịch Protourisme, Didier Arino, khẳng định.
Các khách này có thể mua vé máy bay với giá hơn 1.000 euro/người. Và thậm chí kéo dài thời gian lưu trú cho đáng với đồng tiền bỏ ra. Do đó, các tour châu Á bán chạy trong mùa đông này, thường có thời gian lưu trú trung bình là 12 đêm, so với 9 đêm trước COVID-19.
Nhật báo Le Figaro cho biết mặc dù kinh tế khó khăn khiến ai cũng phải "thắt lưng buộc bụng", chi tiêu dè sẻn, nhưng người Pháp không muốn từ bỏ sở thích đi du lịch. Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam là 3 quốc gia thu hút du khách Pháp trong mùa Giáng sinh 2023.
Thực tế cho thấy, mặc dù lượng du khách Pháp chọn Việt Nam làm điểm đã có sự tăng trưởng, nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế vốn có. Để thúc đẩy sự thu hút của Việt Nam và Hà Nội đối với khách du lịch Pháp, cần có các giải pháp quảng bá, xúc tiến hiệu quả hơn.
Để triển khai đầu tư phát triển du lịch, doanh nghiệp nên đề xuất tới cơ quan chức năng những chính sách thúc đẩy giao lưu xúc tiến du lịch, góp phần tạo đột phá trong quan hệ kinh tế giữa hai nước. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam và Thủ đô Hà Nội cũng như nước Pháp, Thủ đô Paris tới các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến của hai nước qua đó tìm ra hướng đi giải pháp mới cho du lịch song phương giữa hai nước.
Chụp ảnh tự sướng ở Thái Lan, du khách Pháp rơi từ thác nước tử vong Trong khi đang chụp ảnh tự sướng ở Thái Lan, du khách người Pháp đã bị trượt chân, rơi từ thác nước và tử vong sau đó. |
18 du khách Pháp, Bỉ cách ly ở Hội An viết thư tay bày tỏ lòng biết ơn Chuyến du lịch Việt Nam bị đảo lộn vì COVID-19 nhưng bù lại, nhiều nhóm khách nước ngoài đón nhận một bất ngờ: được nhiều chủ cơ sở kinh doanh đón tiếp cách ly trong các resort sang trọng. |