Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
11:32 | 04/08/2020 GMT+7

TP. HCM: Người không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử lý nghiêm từ ngày 5/8/2020

aa
Chủ tịch UBND TP. HCM chính thức chỉ đạo Công an và các lực lượng liên quan tiến hành kiểm tra, thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không mang khẩu trang tại nơi công cộng, việc xử phạt sẽ chính thức thực hiện từ ngày 5/8/2020.
Tình hình dịch Covid-19 hôm nay: Hà Nội đã hết kit test nhanh, chuyển sang xét nghiệm Realtime-PCR Tình hình dịch Covid-19 hôm nay: Hà Nội đã hết kit test nhanh, chuyển sang xét nghiệm Realtime-PCR
Tin tức COVID-19 mới nhất: Bệnh nhân 426 ở Đà Nẵng tử vong vì suy thận mạn giai đoạn cuối Tin tức COVID-19 mới nhất: Bệnh nhân 426 ở Đà Nẵng tử vong vì suy thận mạn giai đoạn cuối
2556 vinh locb xu phat khau trang 2 flyu
Chủ tịch UBND TP. HCM chính thức chỉ đạo Công an và các lực lượng liên quan tiến hành kiểm tra, thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi không mang khẩu trang tại nơi công cộng, việc xử phạt sẽ chính thức thực hiện từ ngày 5/8/2020. (Ảnh minh họa)

Mới đây, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19cho biết sẽ tiến hành xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 5/8/2020.

Cụ thể, trước báo cáo của ông Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP. HCM, qua kiểm tra khảo sát sơ bộ, hiện nay có khoảng 20% người dân không đeo khẩu trang tại những nơi công cộng, đồng thời tình trạng tụ tập quá 30 người trong cộng đồng vẫn ngang nhiên diễn ra, điều này vi phạm các quy định của thành phố trong hoạt động chống dịch, Chủ tịch UBND TP. HCM nhấn mạnh cơ quan chức năng cần kiên quyết xử lý.

"Bên cạnh việc tiến hành xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng thì phải công khai các địa điểm bán khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn đến từng khu phố, tổ dân phố để người dân kịp thời mua. Trường hợp nào trữ hàng, tăng giá bán phải báo cáo ngay cho Sở Công thương để có biện pháp xử lý kịp thời", ông Phong nhấn mạnh.

Về vấn đề tụ tập quá 30 người ngoài phạm vi công sở và trường học, TP. HCM sẽ thành lập đội phản ứng nhanh để giải quyết triệt để tình trạng này. Chủ tịch UBND quận, huyện sẽ phải chịu trách nhiệm nếu người tự cách ly tại nhà bị phát hiện rời khỏi nơi cách ly.

Đồng ý với quyết định của UBND TP. HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP. HCM cho rằng, trên thế giới và Việt Nam đã có những nghiên cứu và công bố rõ ràng về việc đeo khẩu trang là giải pháp đơn giản, hiệu quả trong việc phòng chống dịch bệnh.

"Mang khẩu trang không chỉ bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ những người xung quanh trước nguy cơ lây nhiễm của dịch COVID-19. Những người không mang khẩu trang là đang tự rước dịch vào thân mình và gây nguy hiểm cho người khác, do đó cần phải xử lý nghiêm", ông Nhân khẳng định.

Bộ Y tế vừa có thông báo yêu cầu tất cả những trường hợp test nhanh âm tính liên đến dịch COVID-19, nhưng có yếu tố dịch tễ vẫn phải tuân thủ cách ly 14 ngày tại nhà.

Trong phác đồ mới, ngay khi phát hiện những ca nghi ngờ, không xác định được nguyên nhân, cơ sở y tế cần lập tức xét nghiệm Realtime RT-PCR, tránh bỏ sót.

GS Kính cũng cho biết, trong giai đoạn dịch lây trong cộng đồng hiện nay, cơ quan chức năng sẽ không cố truy tìm F0, xác định luôn những trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là F0, để từ đó truy vết những người liên quan.

Giá xăng dầu hôm nay 4/8: Dầu thô giảm do áp lực từ COVID-19 Giá xăng dầu hôm nay 4/8: Dầu thô giảm do áp lực từ COVID-19

Giá xăng dầu trong nước sáng nay (4/8) bình ổn, bán ra quanh mức 15.000 đồng/lít. Bên cạnh đó, giá dầu thô có dấu hiệu ...

Thêm 10 ca nhiễm COVID-19 mới liên quan đến BV Đà Nẵng, Việt Nam có 652 ca Thêm 10 ca nhiễm COVID-19 mới liên quan đến BV Đà Nẵng, Việt Nam có 652 ca

Tình hình dịch Covid-19 hôm nay: Ghi nhận tại thời điểm 6h00 ngày 4/8, Việt Nam đã có thêm 10 ca mắc mới COVID-19, trong số ...

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020: Đà Nẵng, Quảng Nam hoãn thi tốt nghiệp Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020: Đà Nẵng, Quảng Nam hoãn thi tốt nghiệp

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh tại TP. Đà Nẵng và 6 thành phố, thị xã, huyện của tỉnh Quảng Nam đang thực ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.
Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp công đoàn đã chi hỗ trợ cho gần 82.000 đoàn viên, người lao động đủ điều kiện với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 114 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có hơn 90.000 đoàn viên, người lao động tiếp tục được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ với tổng số tiền ước khoảng 145 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.
Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Ngày 14/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Hội đồng Bảo an (HĐBA) tiếp tục phiên thảo luận mở cấp cao về “Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng mất an ninh lương thực đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế” dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hoà Guyana, nước Chủ tịch HĐBA tháng 2/2024, với sự tham dự và phát biểu của đại diện gần 90 nước, Tổng Thư ký LHQ và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế liên quan.
Triển khai tích cực, chủ động và toàn diện hoạt động đối ngoại của Quốc hội

Triển khai tích cực, chủ động và toàn diện hoạt động đối ngoại của Quốc hội

Theo Chủ nhiệm Vũ Hải Hà, trong năm 2024, hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước và đối ngoại Quốc hội cần triển khai tích cực, chủ động những khuôn khổ quan hệ đã được xác lập trong năm 2023.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội đàm với Tổng thống Philippines

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội đàm với Tổng thống Philippines

Sáng 30/1, ngay sau Lễ đón cấp Nhà nước tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động