Top 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018
Đứng đầu dánh sách thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 là Vinamilk với 2,27 tỷ USD. Hơn 40 năm phát triển, Vinamlik hiện là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, chiếm lĩnh 54,5% thị phần sữa nước.
Đứng thứ hai là Tập đoàn Viettel với 1,39 tỷ USD. Viettel là Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam và nằm trong Top 15 các công ty viễn thông toàn cầu về số lượng thuê bao.
Vị trí thứ ba thuộc về VNPT với 416 triệu USD. VNPT là doanh nghiệp Nhà nước chuyên đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính và viễn thông tại Việt Nam.
Top 3 thương hiệu đất giá nhất Việt Nam. Ảnh An Hà.
Vị trí thứ tư thuộc về Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - Sabeco với 393 triệu USD. Hơn 140 năm lịch sử, đến nay thương hiệu Sabeco chiếm hơn 40% thị phần bia trong nước.
Vị trí thứ năm thuộc về thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam - Vinhomes đạt 384 triệu USD.
Đứng thứ sáu là Công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với 306 triệu USD. Hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động, Vinaphone cung cấp các dịch vụ GSM, 3G, nhắn tin... và nhiều lĩnh vực khác.
Tiếp đến vị trí thứ bảy là Tập đoàn đa ngành Vingroup với 307,2 triệu USD. Tập đoàn Vingroup từng vị trí số 1 trong Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2017 tại bảng xếp hạng do Vietnam Report.
Thương hiệu Masan Consumer dẫn đầu ngành hàng tiêu dùng ở Việt Nam đạt 238 triệu USD đứng ở vị trí thứ tám.
Ngân hàng duy nhất lọt top 10 là Vietcombank với 177,9 triệu USD.
Và thương hiệu cuối cùng trong top 10 là với 169 triệu USD. So với lần đánh giá năm 2017, thương hiệu FPT giảm 7 triệu USD và tụt 4 bậc.
An Hà