Trong 3 tháng đầu năm 2021, Tổng đài 111 tiếp nhận 77.920 cuộc gọi đến, trong đó có 7.270 cuộc gọi được lập hồ sơ; 2.476 cuộc gọi tư vấn về các vấn đề liên quan đến xâm hại trẻ em, sức khỏe tâm sinh lý...
Chia sẻ kinh nghiệm về công tác bảo vệ trẻ em trong thời đại 4.0 Chia sẻ kinh nghiệm về công tác bảo vệ trẻ em trong thời đại 4.0
Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ truyền thông (Cục Trẻ em - Bộ LĐ-TBXH) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Good Neighbors (Hàn Quốc) về Chương trình hỗ trợ bảo vệ trẻ em Việt Nam giai đoạn 2021-2023.
Chặn 22.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác quấy rối khách hàng trong 2 tháng đầu năm Chặn 22.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác quấy rối khách hàng trong 2 tháng đầu năm
Trong 2 tháng đầu của năm 2021, đã có hơn 22.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý bởi các nhà mạng, đưa tổng số thuê bao được các nhà mạng chặn lọc thành công lên 111.694 thuê bao.

Theo thông tin từ Tổng đài 111, trong ba tháng đầu năm 2021, đơn vị tiếp nhận 77.920 cuộc gọi đến, trong đó có 7.270 cuộc gọi được lập hồ sơ; 2.476 cuộc gọi tư vấn chuyên sâu về các vấn đề liên quan đến xâm hại trẻ em, các mối quan hệ ứng xử, sức khỏe tâm sinh lý, sức khỏe sinh sản, chính sách, pháp luật về trẻ em; 280 ca hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em bị xâm hại tình dục, bạo lực, bóc lột, mua bán và vi phạm quyền trẻ em.

Tổng đài 111 được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em Việt Nam cùng đại biểu quốc tế, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và đại diện trẻ em khai trương từ ngày 6/12/2017, hoạt động 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, được Nhà nước bảo đảm nguồn lực hoạt động.

Tổng đài 111 sẽ xây dựng quy trình bảo vệ trẻ em khu vực biên giới
Tổng đài bảo vệ trẻ em 111.

Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết hiện Tổng đài 111 có 22 nhân viên tư vấn và 9 cán bộ ở bộ phận Văn phòng thăm khám, đánh giá và trị liệu tâm lý, 2 cố vấn, 9 cộng tác viên.

Nhìn bề ngoài, công việc của các nhân viên tổng đài chỉ đơn thuần là trò chuyện và cho lời khuyên nhưng thực ra đây là công việc rất căng thẳng và không hề dễ dàng để trả lời mọi thắc mắc, thông tin cần tìm hiểu của trẻ cùng gia đình các em.

Nói về định hướng phát triển của Tổng đài, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết tới đây, Tổng đài 111 sẽ phát triển mô hình bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp, chuyên gia từ tổng đài 3 vùng sẽ trực tiếp đánh giá, tham gia trị liệu cho trẻ em bị bạo lực xâm hại nghiêm trọng trên cả nước, phát triển mô hình bảo vệ trẻ em trong các tình hình thảm họa, thiên tai.

Tổng đài cũng phối hợp với Bộ đội Biên phòng xây dựng quy trình bảo vệ trẻ em khu vực biên giới và hỗ trợ các trung tâm công tác xã hội trên cả nước đào tạo chuyên gia tâm lý, chuyên gia trị liệu tâm lý bảo vệ trẻ em tốt hơn.

Good Neighbors giảng dạy các lớp bảo vệ môi trường cho trẻ em tại tỉnh Hòa Bình Good Neighbors giảng dạy các lớp bảo vệ môi trường cho trẻ em tại tỉnh Hòa Bình
Tổ chức Good Neighbors tại Việt Nam (GNI) vừa tổ chức các lớp học về bảo vệ môi trường với chủ đề: Rác thải và tái chế cho 169 học sinh tại hai trường TH&THCS Thái Bình và trường TH&THCS Xăm Khòe, tỉnh Hòa Bình. Hoạt động này nằm trong dự án “Ánh sáng sinh thái xanh” do tập đoàn KIA Motors tài trợ.
4 học sinh phổ thông sẽ tham gia cuộc đi bộ 100 km ở Hồng Kông để góp quỹ cho Trung tâm Phát triển trẻ em 4 học sinh phổ thông sẽ tham gia cuộc đi bộ 100 km ở Hồng Kông để góp quỹ cho Trung tâm Phát triển trẻ em
Từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 3 năm 2021, bốn học sinh trung học sẽ thử thách bản thân khi tham gia cuộc đi bộ liên tục theo đường mòn dài nhất ở Hồng Kông – đường mòn MacLehose dài 100km.

In bài viết

Truyền hình