Trang chủ Chính trị - Xã hội
14:51 | 08/05/2021 GMT+7

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Hà Nội

aa
Đa số ý kiến cử tri đều đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, thể hiện khát khao cống hiến cho sự nghiệp đổi mới của Đất nước dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Cử tri nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04, TP. Hồ Chí Minh Cử tri nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04, TP. Hồ Chí Minh
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba

Sáng nay (8/5), tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội đã tiến hành tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng để trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo luật định. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu quận Ba Đình tới các điểm cầu ở Quận Hai Bà Trưng, quận Đống Đa và 53 phường trên địa bàn 3 quận.

Đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội có 5 ứng cử viên gồm ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bí thư Quân ủy Trung ương; ông Nguyễn Trúc Anh - Giám đốc Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; bà Nguyễn Thị Hà Tuyên - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ và ông Vũ Tiến Vượng - nghiên cứu viên Khoa kinh tế và phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Hội nghị tiếp xúc cử tri trình bày chương trình hành động của người ứng cử ĐHQH khóa XV
Hội nghị tiếp xúc cử tri trình bày chương trình hành động của người ứng cử ĐHQH khóa XV

Sau khi nghe đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội giới thiệu tóm tắt tiểu sử của người ứng cử, các ứng cử viên đã lần lượt báo cáo cử tri về dự kiến chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV. Các ứng cử viên bày tỏ vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; khẳng định nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội sẽ nỗ lực phấn đấu, thường xuyên liên hệ, gắn bó, lắng nghe ý kiến, kiến nghị, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri... Cam kết sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao kiến thức toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, thiết thực đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực và chất lượng các hoạt động của Quốc hội, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin tưởng, gửi gắm của cử tri.

Trình bày chương trình hành động tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: "Nếu được trúng đại biểu Quốc hội khóa XV thì đó là vinh dự lớn của tôi. Với kinh nghiệm từng làm Chủ tịch Quốc hội, đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để đóng góp vào sự phát triển của Đất nước, tiếp tục và kịp thời giải quyết các kiến nghị của cử tri. Xin cảm ơn cử tri đã liên tục góp ý kiến để đoàn ĐBQH Hà Nội và cá nhân tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

Bày tỏ ấn tượng về chương trình hành động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời đề nghị, các ứng cử viên nếu trúng cử ĐBQH tiếp tục kiến nghị đến Quốc hội, các bộ ngành địa phương nhiều biện pháp phòng chống tham nhũng, chống tư tưởng tự diễn biến tự chuyển hoá trong một bộ phận cán bộ Đảng viên, trong công tác quy hoạch đô thị cần tiếp tục được chấn chỉnh công tác quản lý không để tái diễn tình trạng phạt để tồn tại, nhất là trong công tác cấp phép xây dựng vẫn chưa nghiêm…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày tại Hội nghị
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày tại Hội nghị

Thay mặt các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1 thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu cảm ơn các ý kiến đóng góp chân thành, thẳng thắn, đề cập nhiều vấn đề lớn của Đất nước của đông đảo các cử tri, với mong muốn Thủ đô và Đất nước sẽ ngày càng phát triển hơn nữa; khẳng định đây cũng ý chí nguyện vọng của đông đảo cán bộ, Đảng viên trong cả nước.

Tổng Bí thư một lần nữa nhấn mạnh, đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín, cơ đồ như ngày hôm nay. Điều này đã được đông đảo nhân dân ủng hộ và được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Mặc dù vậy, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng không quên nhắc nhở, sắp tới còn nhiều việc phải làm, thuận lợi nhiều nhưng khó khăn thách thức cũng rất lớn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Chính vì vậy cả hệ thống chính trị cần tiếp tục đồng lòng, đoàn kết, tập trung xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh đưa đất nước vượt qua được những khó khăn thách thức. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, để làm được điều này, mỗi đại biểu Quốc hội phải thường xuyên gắn bó với nhân dân, lắng nghe nhân dân, giữ mối quan hệ mật thiết với nhân dân tiếp tục hoàn thiện chương trình hành động của mình để triển khai thực hiện có hiệu quả, đóng góp được nhiều nhất cho đất nước, cho nhân dân.

41 Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy ứng cử ĐBQH ở những địa phương nào? 41 Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy ứng cử ĐBQH ở những địa phương nào?
Trong danh sách các đơn vị bầu cử trong cả nước, có 41 Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bao gồm 5 người là nữ.
Bầu cử QH và HĐND: 12 tỉnh, thành phố thực hiện bầu cử sớm Bầu cử QH và HĐND: 12 tỉnh, thành phố thực hiện bầu cử sớm
Căn cứ đề nghị của Ủy ban bầu cử các địa phương, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã cho phép một số khu vực bỏ phiếu của 12 tỉnh, thành phố gồm: TP. Hải Phòng, Cần Thơ và các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Định, Cà Mau, Đắk Nông, Hậu Giang, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Bình và Nghệ An, được tiến hành bầu cử sớm trước ngày bầu cử.
Danh sách 49 ứng viên đại biểu Quốc hội tại Hà Nội Danh sách 49 ứng viên đại biểu Quốc hội tại Hà Nội
Hà Nội có 49 ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc 10 đơn vị bầu cử. Từ các ứng viên này, cử tri sẽ bỏ phiếu bầu ra 29 ĐBQH.
Theo VOV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.
OS và hành trình 35 năm tại Việt Nam: Chung mục đích tìm lại nụ cười

OS và hành trình 35 năm tại Việt Nam: Chung mục đích tìm lại nụ cười

"Không có sự tâm huyết của đội ngũ nhân sự thì tổ chức khó lòng đạt được những thành công trên hành trình 35 năm tại Việt Nam. Tất cả nỗ lực đều vì mục đích chung: làm sao thực hiện được càng nhiều ca phẫu thuật cho các em nhỏ". Đó là ý kiến của chuyên gia người nước ngoài khi đồng hành tổ chức phi chính phủ Operation Smile (OS).
Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Chương trình khám và điều trị mắt miễn phí do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 và Bệnh viện Mắt Hải Phòng tổ chức tại Hà Nội, An Giang và Hải Phòng mang đến cơ hội cải thiện thị lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Chiều 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Ngày 24/3, tại Luang Prabang, Bắc Lào đã diễn ra Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN lần thứ 31 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Đây là kỳ họp đầu tiên trong năm 2024 với sự tham dự của các Bộ trưởng, Trưởng đoàn phụ trách Cộng đồng Văn hoá - Xã hội 10 nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu đến từ Timor Leste tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động