Tổ chức Triển lãm logistics đầu tiên tại Việt Nam
DHL Global Forwarding đầu tư hơn 2 triệu EUR để mở rộng cơ sở logistics hàng may mặc tại Bangladesh
DHL Global Forwarding, công ty thành viên chuyên vận chuyển hàng hóa của Deutsche Post DHL Group, đã đầu tư hơn 2 triệu EUR để mở rộng không gian Trạm vận chuyển hàng hóa container (Container Freight Station – CFS) chuyên dụng tại Bangladesh nhằm phục vụ nhu cầu ngành hàng quần áo may sẵn đang phát triển nhanh. Các trạm vận chuyển hàng hóa container – (CFS) rất khan hiếm ở Bangladesh, với ít hơn 20 CFS trên toàn lãnh thổ nước này.
|
Để giảm chi phí, doanh nghiệp logistics cần tham gia sâu vào các chuỗi giá trị hàng hoá
Trong bối cảnh thị trường khó khăn, chắt chiu từng đơn hàng, các doanh nghiệp quan tâm tới mọi giải pháp tiết giảm chi phí để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.
|
Logistics là một trong những ngành tăng trưởng nhanh và ổn định nhất của Việt Nam, với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD. Theo đánh giá của tổ chức nghiên cứu Agility thực hiện vào năm 2022, Việt Nam được xếp hạng thứ 11 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu.
Ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, ngành logistics Việt Nam vẫn còn nhiều điểm yếu như chi phí còn cao, thiếu sự liên kết giữa các doanh nghiệp dịch vụ với nhau và với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Hơn nữa, quy mô và tiềm lực về tài chính của các doanh nghiệp logistics Việt Nam còn yếu, việc tiến ra thị trường nước ngoài còn chưa đáng kể…
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) lần đầu tiên của ngành logistics sẽ được tổ chức từ ngày 10-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị TPHCM (SECC). Trong bối cảnh ngành logistics toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn, triển lãm kỳ vọng mang đến cơ hội lớn để các doanh nghiệp dịch vụ logistics trong nước và quốc tế cũng như cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nghiệp chủ hàng giao lưu, hợp tác và lựa chọn các giải pháp nhằm tối ưu hoá quy trình logistics của doanh nghiệp.
Đến nay, VILOG 2023 đã nhận được đăng ký tham gia từ hơn 150 doanh nghiệp với trên 200 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ: Bỉ, Canada, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hong Kong, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Việt Nam, Ý.
Trong đó có một số thương hiệu nước ngoài nổi bật như KARL GROSS LOGISTICS, NIPPON EXPRESS, UPR, SWISSLOG... Doanh nghiệp Việt Nam có Tân Cảng Sài Gòn, VICONSHI, VINAFCO, RATRACO, VINATECH, TRADELINKS...
Một trong những phân ngành được quan tâm nhất tại VILOG 2023 là ứng dụng công nghệ logistics. Trước làn sóng mua sắm trực tuyến ngày càng mạnh, đầu tư, ứng dụng công nghệ logistics được đánh giá là giải pháp giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng cao và mang lại nhiều tiện ích hơn cho người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp công nghệ sẽ tham gia giới thiệu sản phẩm dịch vụ tại VILOG 2023 như: AFR Solutions, AHAMOVE - OnWheel, SAMSUNG SDS - Dịch vụ 4PL, ECOTRUCK...
Cùng VILOG năm nay còn là Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam (CBEE), sự kiện kỳ vọng sẽ tích cực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số nền kinh tế và sự phát triển của thương mại điện tử, đầu tư nước ngoài vào các chuỗi công nghiệp liên quan đến thương mại điện tử có lợi cho việc thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam nói chung và lĩnh vực logistics thương mại điện tử nói riêng.
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống & Bao bì đóng gói lần thứ 27 (Vietfood & Beverage - Propack). Mối giao thoa giữa hai triển lãm ngành F&B và Logistics sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.
Mô hình triển lãm được kết hợp tổ chức giữa VLA và VINEXAD với chuỗi sự kiện sẽ có quy mô trên 1.000 gian hàng trưng bày, dự kiến thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, chào đón trên 20.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch.
Câu chuyện về kỳ vọng của doanh nghiệp logistics có khả năng phân loại 1 triệu đơn hàng/ngày
Trung tâm phân loại hàng hóa công nghệ cao vừa khánh thành của Lazada rộng gần 20.000m2, có thể xử lý tới 1 triệu bưu kiện mỗi ngày, mức độ tự động hóa đến 99% nhờ công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine learning (máy học).
|
Viettel Post đặt mục tiêu năm 2023 tăng 30% doanh thu chuyển phát và Logistics
Ngày 19/04/2023, Tổng CTCP Bưu Chính Viettel (Viettel Post, mã chứng khoán: VTP) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2023.
|