Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
09:00 | 29/10/2019 GMT+7

Tổ chức Holt: Chăm lo cho hàng ngàn trẻ thiệt thòi ở tỉnh Khánh Hòa

aa
Với sự đồng hành của tổ chức Hỗ trợ trẻ em quốc tế Holt tại Việt Nam, trong 5 năm qua, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Khánh Hòa đã dành sự quan tâm, chăm lo, cải thiện sức khỏe cho hàng ngàn trẻ em thiệt thòi, trong đó có nhiều trẻ khuyết tật.
Ông Trương Hồng Dũng tái cử Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Khánh Hòa Nhân sự mới ở Hà Nội, Bình Dương, Khánh Hòa, Vĩnh Phúc 6 điểm đến thu hút giới trẻ của Khánh Hòa
to chuc holt cham lo bu dap cho hang ngan tre thiet thoi o tinh khanh hoa
Tầm soát dinh dưỡng là hoạt động quan trọng đối với sự phát triển của trẻ em. Ảnh minh họa: Báo Khánh Hòa

Dinh dưỡng cho những "mầm non" thiệt thòi

Được thành lập vào năm 2015, Trung tâm CTXH tỉnh Khánh Hòa có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp, tư vấn các vấn đề xã hội, trợ giúp thụ hưởng chế độ chính sách xã hội, cung cấp kỹ năng sống và quản lý trường hợp đối với các đối tượng cần trợ giúp.

Theo ông Trần Hiệp, Giám đốc Trung tâm CTXH tỉnh Khánh Hòa, với mục tiêu đảm bảo các em dưới 16 tuổi đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội (BTXH) và trẻ đang sống tại cộng đồng không bị suy dinh dưỡng, từ năm 2015, Trung tâm CTXH tỉnh đã triển khai tiểu dự án “Tầm soát dinh dưỡng” với hoạt động chủ yếu là khám tầm soát sức khỏe cho trẻ. Kinh phí thực hiện do tổ chức phi chính phủ Holt International Children’ Services tại Việt Nam (Holt) hỗ trợ.

Đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đã có 8 trung tâm, mái ấm nuôi dưỡng trẻ có hoàn cảnh khó khăn được hưởng lợi từ dự án là: Trung tâm BTXH tỉnh; Trung tâm BTXH và CTXH thị xã Ninh Hòa; Trung tâm BTXH huyện Khánh Sơn; Mái ấm Nhân Ái và Mái ấm Đại An (Cam Ranh); Mái ấm chùa Thanh Sơn (huyện Cam Lâm); Làng Trẻ em SOS Nha Trang và Cơ sở Tống Phước Phúc.

Với ngân sách triển khai trên 300 triệu đồng mỗi năm, tiểu dự án "Tầm soát dinh dưỡng" cung cấp các dịch vụ trị liệu kèm theo bao gồm: tăng cường dinh dưỡng, bổ sung sắt, các loại vitamin thiết yếu chống thiếu máu do thiếu sắt; tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu các loại bệnh thông thường và tăng cường phát triển thể chất, trí tuệ cho trẻ em.

to chuc holt cham lo bu dap cho hang ngan tre thiet thoi o tinh khanh hoa
Những em nhỏ ở Mái ấm chùa Thanh Sơn nằm trong số những trẻ em được hỗ trợ nhờ dự án Tầm soát dinh dưỡng do Trung tâm CTXH tỉnh Khánh Hòa phối hợp với tổ chức Holt thực hiện. Ảnh: Báo Dân Việt

Thành lập vào năm 1995, Mái ấm chùa Thanh Sơn nằm bên đầm Thủy Triều (Cam Hải Đông, Cam Ranh, Khánh Hòa) là một "đại gia đình" với hơn 100 thành viên, là những trẻ em nghèo, lang thang, người già, người tàn tật.

Theo ông Phạm Văn Nghĩa, nhân viên Mái ấm chùa Thanh Sơn, kể từ khi tham gia dự án vào năm 2018, đến nay, đã có 4 đợt khám sức khỏe, tầm soát dinh dưỡng cho các em nhỏ trong Mái ấm. Việc tầm soát giúp những người chăm sóc nắm rõ được tình hình sức khỏe của trẻ, và tìm được biện pháp khắc phục, cải thiện phù hợp trong trường hợp cần.

"Nếu phát hiện trường hợp trẻ bị suy dinh dưỡng, thiếu máu, chúng tôi đều được các cán bộ dinh dưỡng của tổ chức Holt cũng như nhân viên Trung tâm CTXH tỉnh hướng dẫn sử dụng các loại thuốc phù hợp và tư vấn bổ sung thực đơn hàng ngày để giúp trẻ phát triển toàn diện”, ông Phạm Văn Nghĩa nói.

Còn theo chia sẻ của bà Mấu Thị Thu, nhân viên Trung tâm BTXH huyện Khánh Sơn, chương trình tầm soát dinh dưỡng đã phát huy tác dụng tại địa bàn còn nhiều khó khăn như huyện Khánh Sơn.

“Do đặc thù là huyện miền núi nên đa phần trẻ hay ốm yếu. Trong khi đó, điều kiện để đưa trẻ đi khám rất khó khăn. Từ khi tham gia chương trình tầm soát dinh dưỡng, các em được khám thường xuyên hơn, nhờ vậy, không những sức khỏe các em ổn định mà thành tích học tập cũng tốt hơn”, bà cho biết.

Trọn vẹn yêu thương cho trẻ khuyết tật

Bên cạnh tiểu dự án dinh dưỡng, Trung tâm CTXH tỉnh Khánh Hòa cũng đang phối hợp với tổ chức Holt triển khai thí điểm mô hình “Trợ giúp chăm sóc trẻ tại nhà”.

Theo Giám đốc Trung tâm CTXH, mục tiêu của mô hình là hỗ trợ một phần chi phí giúp trẻ khuyết tật có nơi ăn, chốn ở an toàn và được tiếp cận các dịch vụ trị liệu thể chất theo từng dạng khiếm khuyết. Dự án hướng tới đối tượng là trẻ đang theo học tại các trường khuyết tật trên địa bàn thành phố, là con em các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc đang gặp khủng hoảng kinh tế, sống xa các điểm trường chuyên biệt dành cho trẻ khuyết tật mà gia đình không thể đảm đương chi phí đưa đón trẻ đi học hàng ngày. Các hoàn cảnh sẽ được duyệt hỗ trợ theo tiêu chí dự án. Trẻ sẽ được chăm sóc, hưởng các dịch vụ trị liệu tại gia đình đang tạm thời nhận chăm sóc hoặc từ cán bộ, nhân viên của dự án trong thời gian tối đa 10 tháng, trong khi đợi gia đình ổn định cuộc sống và lập kế hoạch lâu dài cho trẻ.

Bên cạnh đó, mô hình còn giúp trẻ em khuyết tật được tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng như: Chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục, phục hồi chức năng, giáo dục nghề nghiệp, tư vấn tâm lý...

to chuc holt cham lo bu dap cho hang ngan tre thiet thoi o tinh khanh hoa
Lễ trao kinh phí dự án"Gửi trẻ mầm non", "Bà mẹ đơn thân" và "Trẻ em thuộc hộ gia đình khó khăn" tỉnh Khánh Hòa năm 2015. Ảnh: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa.

Chỉ tính riêng từ năm 2015 đến năm 2018, tổ chức Holt đã hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho hơn 320 đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Các cá nhân được hỗ trợ thuộc các dự án “Bà mẹ đơn thân”, “Phục hồi, bảo tồn gia đình”, “Gửi trẻ mầm non” và “Hỗ trợ học phí”.

Đặc biệt, với dự án "Gửi trẻ mầm non", từ năm 2015 đến nay, Tổ chức Holt đã phối hợp cùng Trung tâm CTXH tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ 44 trường hợp con em các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ nghỉ học với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Cho tới nay, thông qua nguồn kinh phí của Holt, đã có hàng nghìn lượt trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt tại tỉnh Khánh Hòa được hỗ trợ.

to chuc holt cham lo bu dap cho hang ngan tre thiet thoi o tinh khanh hoa
to chuc holt cham lo bu dap cho hang ngan tre thiet thoi o tinh khanh hoa 50 suất học bổng COPI đến tay học sinh nghèo hiếu học Vĩnh Long

Vừa qua, Tổ chức Children of Peace International (COPI) - Hoa Kỳ đã trao 10.000 quyển tập và 50 suất học bổng “Tiếp sức đến ...

to chuc holt cham lo bu dap cho hang ngan tre thiet thoi o tinh khanh hoa "Tiệc nghệ thuật" Ấn Độ khuấy động thành phố biển Nha Trang

Những điệu múa uyển chuyển, âm nhạc sôi động đã mang đất nước Ấn Độ tới gần với công chúng thành phố Biển Nha Trang ...

Lan Thảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam (WVI) tài trợ với Tổng vốn thực hiện hơn 2,7 triệu USD.
Tưng bừng ngày hội đọc sách tại huyện Quang Bình, Hà Giang

Tưng bừng ngày hội đọc sách tại huyện Quang Bình, Hà Giang

Tổ chức GNI vừa kết hợp với Phòng Giáo dục huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang tổ chức sự kiện “Ngày hội đọc sách” với sự tham gia của hơn 735 học sinh, 60 giáo viên, 42 người đại diện BGH/Thủ thư của 21 trường Tiểu học và THCS và hơn 100 phụ huynh học sinh trên địa bàn huyện.
Khánh thành thư viện cho trường học vùng cao tại Quảng Trị

Khánh thành thư viện cho trường học vùng cao tại Quảng Trị

Ngày 19/4, tổ chức Vòng Tay Thái Bình, Hội hỗ trợ phát triển giáo dục Việt Nam - Canada và Hội khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa đã tổ chức lễ khánh thành thư viện tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Ba Tầng (Quảng Trị).
Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 472/QĐ-UBND ngày 16/4/2024 về việc tiếp nhận gần 36 tỷ đồng từ Chương trình Vùng Ba Tơ do World Vision Pháp và World Vision Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động