Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
06:49 | 26/12/2022 GMT+7

Tình nghĩa Việt - Lào: “Hợp tác toàn diện vì tương lai tươi sáng”

aa
Kế thừa truyền thống hữu nghị tốt đẹp đã được gây dựng 60 năm qua, đã có nhiều mô hình, nhiều cách làm hay, thắt chặt thêm tình đoàn kết và hợp tác cùng nhau phát triển, điển hình như mô hình kết nghĩa bản - bản giữa 10 tỉnh của Lào có chung đường biên giới với 10 tỉnh của Việt Nam.
Tăng cường hợp tác trong công tác biên giới Việt - Lào Tăng cường hợp tác trong công tác biên giới Việt - Lào
Từ ngày 19-20/12, tại thành phố Luông Pha Băng (Lào), cuộc họp thường niên lần thứ XXXII giữa 2 đoàn Đại biểu biên giới Việt Nam và Lào đã được diễn ra. Đoàn Việt Nam do đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn.
Tình nghĩa Việt - Lào vững bền hơn núi, hơn sông: Một tinh thần quốc tế trong sáng Tình nghĩa Việt - Lào vững bền hơn núi, hơn sông: Một tinh thần quốc tế trong sáng
Là hai quốc gia láng giềng “núi liền núi, sông liền sông”, Việt Nam và Lào cùng tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ, cùng uống chung dòng nước Mê Kông, cùng chung kẻ thù trong cuộc kháng chiến giành độc lập, giải phóng dân tộc.

Quan hệ gắn kết Việt Nam - Lào đã được hình thành và hun đúc trong lịch sử. Sau ngày sạch bóng quân thù, Việt Nam và Lào “sánh bước” bên nhau, tiến lên xây dựng xã hội chủ nghĩa. Từ đó, hợp tác toàn diện giữa hai nước giành được những thành tựu to lớn, không ngừng phát triển toàn diện, sâu - rộng trên nhiều lĩnh vực. Tiếp tục loạt phóng sự “Tình nghĩa Việt - Lào, vững bền hơn núi hơn sông”, chương trình hôm nay phát sóng bài 2 có nhan đề “Hợp tác toàn diện vì tương lai tươi sáng”.

Tình nghĩa Việt- Lào: “Hợp tác toàn diện vì tương lai tươi sáng”
Cảng quốc tế Lào - Việt.

Từ sáng sớm, dọc tuyến đường vào Cảng Quốc tế Lào - Việt, khu Kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, đoàn dài xe tải biển số Lào xếp hàng chờ làm thủ tục hải quan. Trên cầu cảng, hàng trăm công nhân đang tập trung làm việc, bốc xếp hàng hóa, để những con tàu rời bến đúng hẹn.

Đứng chân tại một trong ba đầu mối giao thương biển Quốc tế của Việt Nam, Cảng Quốc tế Lào - Việt đã trở thành cầu nối của tình hữu nghị giữa hai nước tại tỉnh Hà Tĩnh. Nơi đây, chính quyền Việt Nam đã tạo điều kiện để Lào sử dụng cầu cảng Vũng Áng số 1, số 2, và cầu cảng số 3 đang được thi công.

Kết quả chuyển tải hàng hóa qua cảng Vũng Áng trong những năm qua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế đối với khu vực bắc Trung bộ Việt Nam, đồng thời thúc đẩy kinh tế Lào tăng trưởng, “rộng đường” ra biển lớn. Điều đó được khẳng định qua những chia sẻ của ông Nguyễn Trinh Cường, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Quốc tế Lào Việt.

Ông Nguyễn Trinh Cường cho rằng, nếu không quá cảnh sang Vũng Áng thông thường hàng hóa của Lào muốn xuất khẩu sang nước thứ 3 sẽ phải đi qua Thái Lan. Khoảng cách từ Lào sang Thái Lan so với về đây sẽ xa hơn khoảng 400 km. Trong những năm gần đây, công ty đã có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho khách hàng có hàng hóa từ Lào quá cảnh sang Việt Nam để xuất đi nước thứ ba, ưu tiên các kho, bến bãi cho khách hàng đó.

Tình nghĩa Việt- Lào: “Hợp tác toàn diện vì tương lai tươi sáng”
Ông Nguyễn Trinh Cường, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Quốc tế Lào Việt.

Trên cơ sở tinh thần hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện, Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác kinh tế theo hướng bài bản hơn. Trong số nhiều dự án đầu tư có hiệu quả, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế hai nước, Unitel là một biểu tượng thành công mẫu mực.

Là đơn vị liên doanh giữa Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel (Việt Nam) và Lao Asia Telecom, Unitel được thành lập năm 2008. Hành trình 14 năm của doanh nghiệp này ghi dấu thành tựu ấn tượng: Từ vị trí nhà mạng nhỏ nhất trở thành doanh nghiệp viễn thông đứng đầu ở Lào với thị phần lên tới 57%. Bên cạnh đó, Unitel không ngừng đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội Lào khi tạo việc làm cho 27.000 lao động, là công ty đứng thứ 2 tại Lào về đóng góp thuế và ngân sách.

Ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Tổng Giám đốc Unitel cho biết, người Việt Nam, người Lào làm việc trong công ty rất hòa đồng vui vẻ và coi nhau như anh em một nhà. Sự hỗ trợ của đất nước Lào rất lớn. Chúng tôi rất thuận lợi trong các hoạt động kinh doanh tại đất nước Lào.

Tình nghĩa Việt- Lào: “Hợp tác toàn diện vì tương lai tươi sáng”
Ông Nguyễn Ngọc Long, Phó Tổng Giám đốc Unitel.

Trong hợp tác thương mại, 10 tháng năm 2022, kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào đạt 1,4 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái và kỳ vọng sẽ đạt 2 tỷ USD trong năm nay. Việt Nam tiếp tục giữ vị trí là một trong ba nhà đầu tư lớn nhất tại Lào. Theo ông Viêng Sạ Vặn Vị Lay Phon, Phó chủ tịch Ủy thường trực Ủy ban Hợp tác Lào - Việt, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid - 19, song hợp tác kinh tế hai bên không ngừng “đơm hoa, kết trái”, thể hiện rõ qua một số lĩnh vực nổi bật.

“Phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh tại Lào có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội. Việc đầu tư của Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại có tổng 417 dự án, với tổng giá trị đầu tư là 4,3 tỷ USD. Đặc biệt, trong năm 2022 này, đã phê duyệt 3 dự án mới và 3 dự án điều chỉnh vốn điều lệ với giá trị 65,92 triệu USD, tăng 2,5 lần so với giai đoạn cùng kỳ của năm 2021" - ông Viêng Sạ Vặn Vị Lay Phon nói.

Bên cạnh thúc đẩy thương mại, đầu tư hai chiều, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục cũng là điểm sáng quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Lào. Hiện có khoảng 14.000 lưu học sinh Lào đang học tập tại Việt Nam. Chính phủ Lào đã đào tạo gần 5000 cán bộ, sinh viên Việt Nam trong mấy thập kỷ qua. Đây là những con số “biết nói” thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm và có ý nghĩa quan trọng trong hợp tác lĩnh vực giáo dục giữa hai nước.

Tại Đại học Vinh, tỉnh Nghệ An, cái nôi có bề dày truyền thống về đào tạo sinh viên Lào, những hoạt động giao lưu văn hóa thắm tình hữu nghị thường xuyên diễn ra. Nơi đây đã trở thành mái nhà chung để sinh viên Việt - Lào cùng nhau học tập, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, trao đổi các vấn đề trong cuộc sống. Dưới mái trường này, các Câu lạc bộ hoa Chăm-pa, Câu lạc bộ tiếng Việt được thành lập đã tạo sân chơi giao lưu văn hóa ý nghĩa, hỗ trợ tích cực cho lưu học sinh Lào trong quá trình học tập tại nhà trường.

Tình nghĩa Việt- Lào: “Hợp tác toàn diện vì tương lai tươi sáng”
Cảng quốc tế Lào - Việt.

Anh Sỉ Von Rư Va Bùn Thạ Vy, nghiên cứu sinh của trường Đại học Vinh chia sẻ: “13 năm học tập dưới mái ấm trường Đại học Vinh, cá nhân tôi nói riêng luôn nhận được sự giúp đỡ từ phía nhà trường, sự giúp đỡ chí tình của các bạn sinh viên Việt Nam trường Đại học Vinh, nhất là các Câu lạc bộ”.

Kế thừa truyền thống hữu nghị tốt đẹp đã được gây dựng 60 năm qua, đã có nhiều mô hình, nhiều cách làm hay, thắt chặt thêm tình đoàn kết và hợp tác cùng nhau phát triển, điển hình như mô hình kết nghĩa bản - bản giữa 10 tỉnh của Lào có chung đường biên giới với 10 tỉnh của Việt Nam. Phong trào kết nghĩa còn lan tỏa rộng khắp giữa các tỉnh, thành phố không có chung đường biên giới. Hoạt động này đã góp phần thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực: Kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa, giáo dục, y tế, quốc phòng.

Hai bên thường xuyên phối hợp tốt hoạt động tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân về truyền thống đoàn kết, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, cùng thực hiện tốt Hiệp định quy chế biên giới quốc gia, thống nhất nhiều chủ trương, biện pháp nhằm đập tan âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh chính trị, môi trường hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững.

Ông Phạm Ngọc Cảnh, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An cho rằng, từ việc kết nghĩa đó người dân của hai nước hiểu nhau hơn, cùng nhau vì mục đích chung là tình hữu nghị của hai nước. Trước COVID-19, Nghệ An tổ chức các đội tình nguyện là tham gia ở các nước bạn Lào như dạy tiếng Việt, khám, chữa bệnh và có một số mô hình phát triển kinh tế. Từ thực tiễn đấy thì chắc chắn rằng thì tình cảm với các nhân dân hai nước gắn chặt hơn và cùng trách nhiệm với nhau trong sự phát triển".

Mỗi bước tiến của hai dân tộc hôm nay đều ghi nhận sự đóng góp tích cực của hai bên, làm cho quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng keo sơn bền chặt. Đúng như lời cầu, lời chúc tại các buổi lễ buộc chỉ cổ tay trong các dịp kết nghĩa Việt - Lào:

“Đã thương nhau rồi, nay buộc chỉ cổ tay

Chỉ buộc chặt, se mối tình Lào - Việt

Sợi chỉ này thay cho lời cầu chúc

Cầu bình an, cầu hạnh phúc... ai noọng ơi”./.

Tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào Tăng cường quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào
Nhân dịp kỷ niệm 47 Quốc khánh nước CHDCND Lào và 102 năm ngày sinh của Chủ tịch Kaysone Phomvihane (13/12/1920-13/12/2022), ngày 1/12, Thứ trưởng Thường trực Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã dẫn đầu đoàn Bộ Ngoại giao đến chúc mừng Đại sứ quán Lào tại Hà Nội.
TP Hồ Chí Minh: Nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế tương xứng với mối quan hệ Việt Nam - Lào TP Hồ Chí Minh: Nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế tương xứng với mối quan hệ Việt Nam - Lào
Tối 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã có buổi tiếp Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone cùng đoàn đại biểu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Theo VOV.VN
Nguồn: vov.vn

Tin bài liên quan

Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa Bình Thuận và các địa phương của Lào

Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán là cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa Bình Thuận và các địa phương của Lào

Đây là khẳng định của bà Khamphao Ernthavan - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Thuận ngày 26/3.
Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Tại Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 31, đoàn Việt Nam đã nhất trí với các định hướng tập trung phát triển bền vững, tăng cường hợp tác văn hóa - nghệ thuật và thúc đẩy vai trò của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ triển khai các sáng kiến trong quá trình hoàn thiện các Tuyên bố ASEAN về phòng chống và xóa bỏ lao động trẻ em.

Các tin bài khác

Đồng Nai sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Lào

Đồng Nai sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Lào

Đây là phát biểu của ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tại buổi tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/3. Đoàn do bà Khamphao Eunthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam làm trưởng đoàn.
Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác và đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự sự kiện.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động