Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:01 | 08/07/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày mới nhất, nóng nhất sáng 8/7: Chui vào tủ lạnh để trốn cách ly

aa
Tin tức thời sự trong ngày nóng nhất, mới nhất sáng 8/7: Người đàn ông chui vào tủ lạnh để trốn cách ly, 3 du khách chết đuối ở bãi biển Quy Nhơn… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.    

Người đàn ông chui vào tủ lạnh để trốn cách ly

Tin tức trong ngày mới nhất, nóng nhất sáng 8/7: Chui vào tủ lạnh để trốn cách ly
Ông Nguyễn Văn Lợi tại cơ quan chức năng. Ảnh: Saostar

Chiều 7/7, lực lượng chức năng đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị kiểm tra ôtô mang BKS 15C do ông Phạm Quang Hưng (44 tuổi, trú tại huyện Gia Lộc, Hải Dương) điều khiển nhập cảnh vào Việt Nam.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ông Nguyễn Văn Lợi (sinh năm 1978, trú tại An Sơn, Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) trốn trong tủ lạnh trên cabin của xe ô tô.

Được biết, ông Lợi là tài xế điều khiển phương tiện xuất nhập cảnh tại cửa khẩu cho một công ty. Để tránh cách ly phòng COVID-19 khi nhập cảnh vào Việt Nam, ông Lợi đã chui vào tủ lạnh để trốn nhưng không qua mặt được lực lượng chức năng.

Cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định sau khi ông Lợi hoàn thành thời gian cách ly COVID-19 theo quy định.

3 du khách chết đuối ở bãi biển Quy Nhơn

4144 yuyi nyyc ty vong
3 du khách chết đuối ở bãi biển Quy Nhơn. Ảnh minh họa

Tối 7/7, ông Võ Chí Thiện, Chủ tịch UBND phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) xác nhận, tại địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước, khiến 3 du khách tử vong.

Trước đó, khoảng 17h cùng ngày, người dân phát hiện 3 du khách gồm: Bùi Thị Luyến (SN 1966), Lê Thị Thi (SN 1965, cùng ở Hà Nội) và Đậu Hồng Lạc (SN 1962, TP.HCM) bị đuối nước khi đang tắm ở bãi biển Quy Nhơn thuộc khu vực 2, phường Ghềnh Ráng.

Nhận tin báo, lực lượng cứu nạn Công an tỉnh Bình Định có mặt tại hiện trường, tiến hành vớt thi thể các nạn nhân đưa lên bờ, chuyển về nhà xác BV Đa khoa tỉnh Bình Định chờ làm các thủ tục, bàn giao cho gia đình các nạn nhân mai táng.

Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Số ca mắc bạch cầu ở Tây Nguyên có thể tăng thêm

4220 bynh bych hyu
Chính quyền các tỉnh có dịch bạch hầu đã lập chốt cách ly hàng nghìn người, tuy nhiên, cơ quan chức năng nhận định số ca mắc bệnh này có thể tăng thêm. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 7/7, Sở Y tế Gia Lai ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, nâng tổng số ca mắc lên 15, trong đó 1 trường hợp tử vong.

Chính quyền địa phương đã cách ly hơn 1.400 nhâu khẩu của làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa để theo dõi.

Để tránh dịch lây lan ra cộng đồng bên ngoài, tỉnh Gia Lai đã lập 4 chốt kiểm soát chặn các ngả ra vào làng Bông Hiot, nơi người dân Ba Na sinh sống. Mọi giao dịch đều thực hiện ngay tại chốt.

Người dân Ba Na có tập quán hàng ngày ở trên rẫy, nhưng từ khi dịch bùng phát họ chỉ quanh quẩn trong nhà. Mỗi ngày, nhân viên y tế cấp thuốc và hướng dẫn các gia đình cách phòng dịch.

Nhận định về tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, Giám đốc CDC Đắk Nông cho rằng số ca mắc bạch hầu có thể tăng thêm. "Bệnh bạch hầu vẫn còn rải rác trong các cộng đồng. Đến mùa mưa, thời tiết lạnh, ẩm thấp là môi trường rất tốt để bệnh bạch hầu phát triển", ông Thành nói.

CDC Đắk Nông đã khoanh vùng, khám sàng lọc để chủ động phát hiện các ca nhiễm mới. Do dịch bệnh chủ yếu xảy ra ở các nơi có người đồng bào sinh sống nên ngành y tế đã tổ chức khám tầm soát toàn bộ, kể cả các xã chưa có dịch để dự phòng.

Còn tại Gia Lai, ngành y tế tỉnh này đã đề nghị lãnh đạo các đơn vị tăng cường nhân lực, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Đắk Đoa.

Đơn vị chức năng khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch ở làng Bông Hiot, xã Hải Yang và tiếp tục giám sát, cách ly các trường hợp nghi ngờ không để lây lan bệnh trong cộng đồng.

Các cơ sở y tế chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện hỗ trợ để sẵn sàng thu dung, cấp cứu, điều trị các trường hợp bệnh bạch hầu, các bệnh truyền nhiễm khác (nếu có dịch xảy ra).

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã gửi công văn đến Bộ Y tế xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh 100.000 liều vaccine phòng ngừa bệnh bạch hầu cho người dân huyện Đắk Đoa.

Hé lộ nguyên nhân 3 mẹ con tử vong dưới sông

4306 ty vong
Gia đình nạn nhân tổ chức tang lễ cho 3 mẹ con. Ảnh: CAND

Ngày 5/7, người dân phát hiện thi thể chị N. và bé gái khoảng 1 tuổi được gắn vào nhau bằng chiếc địu, cháu trai khoảng 4 tuổi được phát hiện gần đó nên đã báo cho cơ quan Công an.

Nhận được tin, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Bắc Giang đã trục vớt thi thể 3 nạn nhân, khám nghiệm, điều tra, làm rõ nguyên nhân, đồng thời truy tìm tung tích các nạn nhân.

Đến tối cùng ngày, gia đình chị N. đã liên lạc nhận người thân và cho biết, chị N. mới sinh nên có dấu hiệu của việc trầm cảm sau sinh. Chị N. cũng là người ít nói, ít chia sẻ về cuộc sống, ít đi ra ngoài và sống nội tâm.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, trước khi chết, chị N. đưa hai con đến nhà một người bạn, gửi xe máy tại đó rồi đi. Bên trong cốp xe máy có để lại một lá thư xin lỗi gia đình, nói do bí bách trong cuộc sống và khuyên người thân đừng tìm kiếm nữa.

Theo anh Trần Văn Hiền - chú của hai cháu nhỏ cho biết, sáng 4/7, chị N. đưa hai con nhỏ là Trần Đại Q. (SN 2016) và Trần Thị Kim N. (SN 2019) bằng xe máy rời khỏi nhà. Trước khi đi, chị N. không thông báo cho gia đình biết việc mình đi đâu.Đến tối cùng ngày, không thấy chị N. và hai con nhỏ trở về nhà, gia đình đã đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Cho đến khi nhận được thông tin có 3 mẹ con chết trên sông Thương thì gia đình biết chắc là người nhà mình nên đã liên hệ đến nhận.

Còn theo chị Tuyền (em dâu chị N.) kể lại, vào tối 3/7, chị N. không ăn cơm rồi đóng cửa ở trong phòng. Đến sáng 4/7, chị N. ôm hai con nhỏ rồi xin phép gia đình chồng để sang nhà bố mẹ đẻ cách đó vài km. Người thân tưởng chị đưa con về nhà ngoại chơi bình thường rồi về nên không mảy may nghi ngờ.

Đến chiều tối cùng ngày, anh H. không thấy vợ con về nên gọi điện sang gia đình bố mẹ vợ thì nhận tin chị N. không đưa các con về chơi. Lúc này người thân gọi điện cho bạn bè, tìm kiếm khắp nơi thì được biết chị N. gửi xe máy cho một người bạn. Đến khoảng 19h ngày 5/7, gia đình nhận được tin báo phát hiện thi thể ba mẹ con chị N. dưới sông Thương và đề nghị lên Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang nhận diện các nạn nhân.

Theo chị Tuyền thì chị N. là người khá kín tiếng và kiệm lời. Nhiều khi chuyện nhỏ cũng suy nghĩ rồi có hôm nửa đêm cũng nhắn tin chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Minh – Chủ tịch thị trấn Vôi (Lạng Giang, Bắc Giang) cho biết, chị N. từng có một đời chồng, sau đó gặp và nên duyên với anh H. (anh này cũng từng có một đời vợ) ở thôn Phi Mô, thị trấn Vôi (Lạng Giang, Bắc Giang). Ở địa phương, anh H. làm thợ cơ khí. Chị N. sau khi sinh cháu Kim N đã đi làm công nhân may.

Ông Minh cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm. “Chị N. có tâm sự với chị gái về mâu thuẫn cuộc sống với gia đình nhà chồng”, ông Minh thông tin.

Ngoài ra, ông Minh cũng cho biết thêm, UBND huyện Lạng Giang, UBND thị trấn Vôi cùng các ban, ngành đến thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Tin tức pháp luật nóng nhất hôm nay 8/7: Nam thanh niên chặn đường đổ xăng đốt cháy con nợ Tin tức pháp luật nóng nhất hôm nay 8/7: Nam thanh niên chặn đường đổ xăng đốt cháy con nợ

Tin tức pháp luật nóng nhất hôm nay 8/7: Nam thanh niên chặn đường đổ xăng đốt cháy con nợ, vợ lĩnh án vì mang ...

Tin tức giải trí showbiz Việt nóng nhất trong ngày: Hồ Ngọc Hà - Võ Hoàng Yến hội ngộ sau 5 năm dính tin đồn Tin tức giải trí showbiz Việt nóng nhất trong ngày: Hồ Ngọc Hà - Võ Hoàng Yến hội ngộ sau 5 năm dính tin đồn 'cạch mặt nhau'

Tin giải trí sao Việt nóng nhất trong ngày: Hồ Ngọc Hà - Võ Hoàng Yến hội ngộ sau 5 năm dính tin đồn cạch ...

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Điều tra vụ nữ sinh bị rạch đùi trên đường đi học về Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Điều tra vụ nữ sinh bị rạch đùi trên đường đi học về

Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Nữ sinh bị rạch đùi trên đường đi học về, cựu phó phòng VKSND tỉnh Đồng Nai ...

Tin tức trong ngày mới nhất, nóng nhất: Nguyên Giám đốc Sở ở Đồng Nai bị khai trừ Đảng Tin tức trong ngày mới nhất, nóng nhất: Nguyên Giám đốc Sở ở Đồng Nai bị khai trừ Đảng

Tin tức thời sự nóng nhất trong ngày: Nguyên Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Đồng Nai bị khai trừ Đảng, Nữ nhân ...

Tin tức tai nạn giao thông trong ngày: Nữ công nhân bị xe lu cán tử vong thương tâm Tin tức tai nạn giao thông trong ngày: Nữ công nhân bị xe lu cán tử vong thương tâm

Nữ công nhân bị xe lu cán tử vong, xe khách lôi xe máy đi gần 50m khiến nữ công nhân chết thảm … là ...

Vũ Đậu (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Bóng đá luôn là môn thể thao vua được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, hãy cùng bongdaz.net điểm danh 5 giải bóng đá được yêu thích nhất thế giới hiện nay trong bài viết này nhé.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động