Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:32 | 06/08/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 6/8: Cháu 3 tuổi ăn nhầm thuốc trộn cơm do bà nội dùng bẫy chuột

aa
Tin tức trong ngày 6/8: Cháu 3 tuổi ăn nhầm thuốc trộn cơm do bà nội dùng bẫy chuột; Xây nhà trái phép giữa mùa dịch, nhóm người còn ném đá tấn công cảnh sát… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự ngày 3/8: Phó Chủ tịch HĐND bị vợ Bí thư Đảng ủy xã hành hung ngay tại nơi làm việc Tin tức thời sự ngày 3/8: Phó Chủ tịch HĐND bị vợ Bí thư Đảng ủy xã hành hung ngay tại nơi làm việc
Tin tức thời sự 24h ngày 2/8: Một bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng nhất định không hợp tác khai báo Tin tức thời sự 24h ngày 2/8: Một bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng nhất định không hợp tác khai báo

Cháu 3 tuổi ăn nhầm thuốc trộn cơm do bà nội dùng bẫy chuột

1745 7246b576 38f1 4310 bb7c 42788cb28593
Bé gái ăn nhầm thuốc chuột được bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 5/8, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cho biết vừa cứu sống bé gái 3 tuổi ăn nhầm thuốc chuột bà nội trộn với cơm với để bẫy chuột.

Trước đó, ngày 4/8, bé gái T.M.T (3 tuổi, ở tỉnh Đồng Tháp) ăn nhầm cơm trộn thuốc chuột do bà nội trộn để sẵn bẫy chuột.

Rất may bà nội bé phát hiện và nhanh chóng móc cổ họng gây ói ngay cho bé rồi đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Sau đó chuyển bé lên Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh. Bác sĩ rửa dạ dày và cho bé uống than hoạt để hấp thu bài trừ độc tố, đồng thời kiểm tra ổn định chức năng cơ, tim, gan, thận, não... Tuy nhiên, khi nhập viện bé rất hoảng loạn và sợ hãi, làm cho các bác sĩ và điều dưỡng tìm mọi cách để trấn an.

Theo các bác sĩ, khi độc tố thuốc chuột không đủ ức chế hay biến đổi tri giác nhưng vẫn đủ sức ám ảnh tinh thần bé bởi những sự lo lắng cực độ và cảm giác hối lỗi của ông bà, cha mẹ cứ vồ vập tới tấp bao lấy bé. Bé khóc la mỗi khi thấy bóng người nhà hay bác sĩ, điều dưỡng đến gần.

Bác sĩ khuyến cáo ông bà và các bậc phụ huynh hết sức để tâm đến con cháu, nhất là trong mùa dịch, giãn cách, nghỉ hè... Các vật phẩm hay hoá chất độc hại nguy hiểm hãy để tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

Xây nhà trái phép giữa mùa dịch, nhóm người còn ném đá tấn công cảnh sát

1819 xay nha trai phep giua mua dich nhom nguoi nem da tan cong canh sat
Xây nhà trái phép giữa mùa dịch, nhóm người ném đá tấn công cảnh sát. Ảnh cắt từ clip

Chiều nay, UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, đã có báo cáo về vụ việc nhóm người tấn công lực lượng quy tắc đô thị, công an làm nhiệm vụ.

Trước đó, sáng 4/8, tổ kiểm tra Quy tắc đô thị phường nhận được thông tin về việc có công trình xây dựng trái phép tại tổ 4 đường Nguyễn Lương Bằng của ông Nguyễn Văn Hướng (SN 1956).

Ngay sau đó, phường phối hợp với các đơn vị liên quan đến hiện trường tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định.

Đến chiều cùng ngày, UBND phường cử hai cán bộ đến nhà ông Hướng vận động gia đình tự tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm (lần 2). Tuy nhiên, vợ chồng ông Hướng có lời lẽ xúc phạm, chống đối.

Lúc này, 3 cán bộ công an phường được cử đến hỗ trợ nhưng gia đình ông Hướng không chấp hành.

Khi lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm thì vợ chồng ông Hướng, cùng con trai và 3 thanh niên phụ hồ xông vào tấn công, ném đá, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ.

Sự việc khiến 3 công an và một cán bộ đội kiểm tra quy tắc phường bị thương. Sau đó, công an phải huy động thêm lực lượng để khống chế các đối tượng liên quan.

UBND phường Hòa Hiệp Nam cho biết, gia đình của ông Hướng xây dựng công trình không phép; xây dựng vi phạm đường dây thông tin tín hiệu đường sắt; tái phạm lần 2; vi phạm về việc dừng triển khai thi công tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn để chống dịch Covid-19; có dấu hiệu của tội chống người thi hành công vụ.

Liên quan đến vụ việc, đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo Công an quận Liên Chiểu điều tra, xử lý vụ việc trên. Hiện nay đã mời một số đối tượng liên quan lên làm việc để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ để có biện pháp xử lý.

Hai vợ chồng tử vong do sạt lở đất ở Lào Cai

1835 116719138 334977044206855 3193126109688435093 n
Hiện trường vụ sạt lở đất. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật

Những ngày qua, nhiều địa phương trong tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa lớn, khiến lượng nước tích trữ trong đồi, núi lớn, gây ra nguy cơ sạt lở rất cao. Đến sáng nay, tại huyện Bát Xát đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến hai trường hợp thương vong.

Cụ thể, tối 5/8, vợ chồng ông Tẩn Liếu Châu và bà Tẩn Tả Mẩy, cùng sinh năm 1957 ra lán trông gia súc để ngủ. Đến khoảng 7 giờ ngày 6/8 thì bất ngờ một khối lượng lớn đất, đá trên đồi phía sau sạt xuống vùi lấp lán, khiến ông Châu và bà Mẩy tử vong tại chỗ.

Hiện tại, các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và người dân đã đưa nạn nhân về gia đình để tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương.

Nữ sinh 'mượn' giấy khai sinh được dự thi tốt nghiệp

1852 nusinh2
Lai, Hui-Chun đã được điều chỉnh hồ sơ, bằng cấp, đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, nữ sinh Lai, Hui-Chun, học sinh lớp 12A4, trường THPT Lai Vung 2 hoàn tất thủ tục để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Em Lai, Hui-Chun, nhân vật trong bài viết Học sinh Việt kiều trước nguy cơ không được thi tốt nghiệp: Rối vì quốc tịch được đăng tải trên báo chí đầu tháng 6.

Sau khi nắm thông tin, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cùng các sở, ngành vào cuộc để xem xét, hỗ trợ em và gia đình.

Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, sau thời gian vào cuộc giải quyết, đến nay em Lai, Hui-Chun đã đủ điều kiện tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Để giải quyết trường hợp của em, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Sở GD&ĐT, Sở Tư pháp, UBND huyện Lai Vung vào cuộc.

Qua xem xét, cơ quan chức năng đã tiến hành điều chỉnh các loại hồ sơ liên quan về hộ tịch và hồ sơ học tập từ tên Việt Nam của em đã "mượn" (Nguyễn Ngọc Trường Thy) sang tên thật là Lai, Hui-Chun, đúng theo khai sinh và hộ chiếu đã được cấp tại Trung Quốc.

Phòng GD&ĐT huyện Lai Vung điều chỉnh nội dung bằng tốt nghiệp THCS tên Nguyễn Ngọc Trường Thy sang tên Lai Hui-Chun. Trường THPT Lai Vung 2 tiến hành điều chỉnh nội dung liên quan đến việc học tập và hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020 theo quy định.

Sau khi chỉnh sửa, hoàn thành các hồ sơ, nữ sinh Lai, Hui-Chun đã có đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo diện người học có quốc tịch nước ngoài.

Sở GD&ĐT đã hoàn thành thẻ dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT cho Lai, Hui-Chun (nơi sinh Đài Loan, dự thi tại điểm thi trường THPT Lai Vung 2).

Tin tức trong ngày mới nhất: Nữ sinh ở TP.HCM bị thầy giáo tát vào miệng liên tiếp, bắt quỳ giữa lớp Tin tức trong ngày mới nhất: Nữ sinh ở TP.HCM bị thầy giáo tát vào miệng liên tiếp, bắt quỳ giữa lớp
Tin tức trong ngày mới nhất: Phát hiện nhóm người từ Đà Nẵng đi bộ theo đường bờ biển ra Huế để trốn cách ly Tin tức trong ngày mới nhất: Phát hiện nhóm người từ Đà Nẵng đi bộ theo đường bờ biển ra Huế để trốn cách ly
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm; Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, tử vong thương tâm trước cổng chùa; … là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân tấn công

Tin tức trong ngày mới nhất: Điều dưỡng và bác sĩ bất ngờ bị 7 người thân của bệnh nhân lao vào tấn công tới mức chấn động não; Truy bắt “cát tặc” sông Đồng Nai, một Đại úy công an hy sinh… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và 3 điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu

Tin tức trong ngày 10/8: Bác sĩ và ba điều dưỡng bỏ mặc bệnh nhân bị tai nạn đến cấp cứu; 3 tài xế Quảng Nam khai báo gian dối để trốn cách ly y tế tại Huế… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động