Trang chủ Chính trị - Xã hội
05:27 | 22/04/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 22/4 mới nhất: Hà Nội sẽ không phong tỏa nhà máy, cơ quan có trường hợp F1, F2

aa
Tin tức trong ngày 22/4 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: Hà Nội sẽ không phong tỏa nhà máy, cơ quan có trường hợp F1, F2; kiến nghị từng bước cho xe khách, xe buýt hoạt động trở lại.
tin tuc trong ngay 224 moi nhat ha noi se khong phong toa nha may co quan co truong hop f1 f2 Tin tức trong ngày 21/4 mới nhất: Sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đại học trước lúc qua đời
tin tuc trong ngay 224 moi nhat ha noi se khong phong toa nha may co quan co truong hop f1 f2 Tin nhắn cuối cùng gửi con gái của nữ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19

Tin tức trong ngày 22/4 mới nhất

Hà Nội sẽ không phong tỏa nhà máy, cơ quan có trường hợp F1, F2

tin tuc trong ngay 224 moi nhat ha noi se khong phong toa nha may co quan co truong hop f1 f2
(Ảnh minh hoạ: Phạm Hùng)

Trong cuộc họp với một số doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên địa bàn chiều 21/4, các doanh nghiệp nhấn mạnh dịch bệnh kéo dài dẫn đến thiếu hụt nguyên liệu, sản xuất đình trệ. Việc vận chuyển, lưu thông tiêu thụ trong nước thời gian dịch bệnh vô cùng khó khăn. Hiện, hầu hết doanh nghiệp phải cắt giảm năng suất, có đơn vị phải cắt giảm đến 60% so với trước dịch.

Đại diện Công ty CP miền Bắc mong muốn Sở Y tế Hà Nội có những hướng dẫn cụ thể trong trường hợp công ty có người mắc Covid-19 hoặc có người F1, F2 thì xử lý thế nào để không gián đoạn việc sản xuất.

Trước những câu hỏi về các biện pháp tháo gỡ khó khăn, cũng như phòng chống dịch Covid-19 khi các doanh nghiệp quay lại hoạt động, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố chưa áp dụng biện pháp phong tỏa với nhà máy nào có trường hợp F1, F2.

"Đối với các trường hợp F1 sẽ được đưa đi cách ly tập trung, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì F2 vẫn đi làm bình thường. F1 vẫn phải cách ly tại nhà trong 14 ngày. Nhà máy sẽ được phun khử khuẩn, tẩy rửa", ông Chung cho hay. Ông giao Sở Y tế, Trung tâm y tế trên địa bàn hướng dẫn cụ thể.

Kiến nghị từng bước cho xe khách, xe buýt hoạt động trở lại

tin tuc trong ngay 224 moi nhat ha noi se khong phong toa nha may co quan co truong hop f1 f2
(Ảnh minh hoạ: Anh Duy)

Hiệp hội Vận tải Hà Nội kiến nghị giải tỏa từng bước việc cấm lưu thông các phương tiện vận tải. Cụ thể, các loại xe hợp đồng đưa đón công nhân và xe buýt nội đô được phép hoạt động, đảm bảo giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt.

Đối với xe khách tuyến cố định liên tỉnh, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị Sở GTVT giao nhiệm vụ cho các bến xe nghiên cứu đề xuất số lượng phương tiện, tần suất và đăng ký hoạt động theo khung giờ nhất định, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn phòng dịch.

Taxi có phù hiệu Taxi Hà Nội và các loại xe hợp đồng dưới 9 chỗ cũng được kiến nghị cho hoạt động với điều kiện không di chuyển sang địa phương khác, đảm bảo giãn cách chỗ ngồi, khử khuẩn, đo thân nhiệt.

Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng kiến nghị cho taxi tải và xe vận tải hàng hóa hoạt động bình thường, tránh địa bàn có ổ dịch đang cách ly.

Liên quan đến những đề xuất nêu trên, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ trình UBND TP xem xét thời điểm đưa các loại hình vận tải công cộng vào hoạt động.

Bộ Tài nguyên Môi trường muốn "người gây ô nhiễm phải trả tiền"

Trình bày dự án Luật bảo vệ môi trường (sửa đổi) tại phiên họp Thường vụ Quốc hội chiều 21/4, Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, việc quản lý chất thải từ khi phát sinh, thu gom, đến tái chế, tiêu hủy được đề xuất thực hiện theo nguyên tắc “người gây ô nhiễm phải trả tiền”.

Thường trực Uỷ ban Khoa học Công nghệ Môi trường của Quốc hội đồng tình với đề xuất này, theo hướng "tăng cường áp dụng các công cụ kinh tế để nâng cao hiệu quả quản lý chất thải". Theo Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, chính sách trong lĩnh vực này cần được bổ sung, hoàn thiện; trong đó cần tăng chế tài đối với những cá nhân, tập thể có vi phạm để xây dựng quỹ bảo vệ môi trường tốt hơn.

Ông Phan Thanh Bình - Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội, cho rằng dự án Luật này không nên chỉ dừng lại ở quản lý nhà nước mà "cần nâng cao nhận thức của xã hội về bảo vệ môi trường, đảm bảo phát triển bền vững".

Ông đề nghị Ban soạn thảo dự án Luật nên đặt ra vấn đề giáo dục, tuyên truyền cho người dân cách bảo vệ môi trường, phân loại rác từ gia đình, tiết kiệm năng lượng, hạn chế mua, sử dụng những thiết bị thải khí độc ra môi trường...

tin tuc trong ngay 224 moi nhat ha noi se khong phong toa nha may co quan co truong hop f1 f2 Cậu bé 9 tuổi tiếp xúc 172 người nhưng không lây Covid-19 cho bất cứ ai

Trường hợp hi hữu về một cậu bé 9 tuổi ở miền Đông Pháp bị nhiễm Covid-19 nhưng không lây cho ai dù tiếp xúc với hơn ...

tin tuc trong ngay 224 moi nhat ha noi se khong phong toa nha may co quan co truong hop f1 f2 Cục Hàng không đề xuất khai thác lại đường bay nội địa từ 23/4

Cục Hàng không vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông vận tải về việc khai thác đường bay nội địa với 20 chuyến/ngày ...

tin tuc trong ngay 224 moi nhat ha noi se khong phong toa nha may co quan co truong hop f1 f2 Xúc động câu chuyện đằng sau bức ảnh của người làm công việc nguy hiểm nhất dịch Covid-19

Bức ảnh cho thấy hai vợ chồng y tá người Mỹ thể hiện hành động yêu thương qua tấm kính bảo hộ. Họ đang làm ...

Khương Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Ghana hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Tây Phi với kim ngạch trao đổi thương mại song phương năm 2023 đạt 733 triệu USD. Tuy nhiên, những kết quả này còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng to lớn và mong muốn của hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động