Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:00 | 20/03/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 20/3 mới nhất: Bác thông tin phong tỏa Hà Nội vì dịch Covid-19

aa
Tin tức trong ngày 20/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: Thêm 9 ca nhiễm virus corona ở Việt Nam, bác bỏ thông tin Hà Nội bị phong tỏa vì dịch Covid-19 và Hà Nội ra mắt ứng dụng giám sát người cách ly tại nhà qua GPS.
tin tuc trong ngay 203 moi nhat bac thong tin phong toa ha noi vi dich covid 19 Tính đến ngày 19/3, Đà Nẵng không còn ca nghi nhiễm COVID-19
tin tuc trong ngay 203 moi nhat bac thong tin phong toa ha noi vi dich covid 19 Việt Nam chuẩn bị đón rất nhiều người về từ vùng dịch Covid-19

Tin tức trong ngày 20/3 mới nhất

Thêm 9 ca nhiễm virus corona ở Việt Nam

Đêm 19/3, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có thêm 9 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số trường hợp dương tính với virus corona chủng mới lên con số 85. 9 người này trở về từ nước ngoài và được xét nghiệm sàng lọc và/hoặc đưa đi cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh.

Hiện tại, số ca nghi nhiễm là 122; số người cách ly là 41.918, trong đó, số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 34.443. Trước đó, 16 ca nhiễm corona trước đã khỏi bệnh và được ra viện.

Trong buổi họp chiều ngày 18/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự báo có thể thành phố sẽ tiếp nhận khoảng 10.000 người về nước, do vậy cần chuẩn bị kỹ càng để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Bác bỏ thông tin phong tỏa Hà Nội vì dịch Covid-19

Trao đổi với Zing.vn, Phó giám đốc Sở TT&TT Hà Nội, Nguyễn Thị Mai Hương cho biết thông tin cho rằng Hà Nội sắp phong tỏa toàn thành phố vì dịch Covid-19 là hoàn toàn bịa đặt. Bởi hiện tại, Hà Nội đang thực hiện rất tốt các biện pháp cách ly theo khu vực, tuyến phố đối với các ca đã xác định dương tính. Thành phố vẫn chưa có bất cứ kế hoạch hay đề xuất gì về việc phong tỏa thành phố.

tin tuc trong ngay 203 moi nhat bac thong tin phong toa ha noi vi dich covid 19
(Ảnh minh họa: thegioitiepthi)

Bà cũng đề nghị các cơ quan truyền thông, báo chí sớm có tin, bài phản bác những tin đồn vô căn cứ, bịa đặt, ổn định tinh thần cho người dân và khuyến cáo mọi người không nên tin vào những thông tin không chính xác. Thay vào đó, cần chọn lựa và đọc các thông tin từ nguồn chính thống.

Lập thêm nhiều khu cách ly cho gần 7.000 người tại Hà Nội

Để bố trí đủ chỗ cách ly tập trung cho công dân về từ vùng có dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã quyết định lập thêm khu cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II, gồm 3 tòa nhà 21 tầng. Với quy mô 840 phòng, nơi đây sẽ được sử dụng làm nơi lưu trú đủ cho khoảng 4.800 người.

tin tuc trong ngay 203 moi nhat bac thong tin phong toa ha noi vi dich covid 19
Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II (Ảnh: An ninh Thủ đô)

Bên cạnh đó, thành phố cũng quyết định sử dụng thêm một tòa nhà tại khu nhà ở học sinh - sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) làm nơi cách ly tập trung với công dân về từ vùng có dịch. Quy mô của tòa nhà có 19 tầng với 252 phòng - tương đương khả năng đáp ứng chỗ cho 2.000 người cách ly tập trung.

Trước đó, TP Hà Nội đã quyết định trưng dụng một tòa nhà tại khu nhà ở học sinh - sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp để làm nơi cách ly tập trung với quy mô 2.000 giường.

Ra mắt ứng dụng giám sát người cách ly tại nhà qua GPS

Ngày 19/3, ứng dụng Hà Nội SmartCity chính thức được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội đưa vào sử dụng. Đây là phần mềm có thể giám sát các trường hợp cách ly F2 tại nơi cư trú thông qua GPS.

Khi đi quá nơi cách ly khoảng 20-30 m, người được giám sát sẽ bị phầm mềm cảnh báo. Việc này nhằm đảm bào người cách ly không rời khỏi nhà mình, gây ra các nguy hiểm khi tiếp xúc với người khác. Những người trong diện cách ly sẽ được yêu cầu chia sẻ vị trí để liên tục cập nhật lên hệ thống điều hành. Họ cũng được yêu cầu cập nhật sức khỏe hàng ngày để cơ quan y tế nắm bắt, theo dõi.

tin tuc trong ngay 203 moi nhat bac thong tin phong toa ha noi vi dich covid 19

Bên cạnh đó, ở mục bản đồ dịch sẽ có thông tin về trường hợp dương tính, lộ trình trước đó của những người này tại Hà Nội. Ngoài ra, ứng dụng cho phép người dân có thể cập nhật tình hình dịch bệnh của thành phố, các thông báo mới và bản đồ dịch bệnh để tránh các khu vực có nguy cơ cao. Người dân cũng có thể phản ánh cho thành phố một cách nhanh nhất những thông tin về sức khỏe của mình, người xung quanh, các trường hợp nghi nhiễm…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan từ ngày 19/3 phải có danh sách các trường hợp giám sát y tế tại từng quận, huyện và hướng dẫn cho những người cách ly tại nhà cài đặt ứng dụng này để phục vụ cho việc quản lý.

Sở Y tế khuyến cáo người dân TP.HCM hạn chế ra đường

tin tuc trong ngay 203 moi nhat bac thong tin phong toa ha noi vi dich covid 19
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tại cuộc họp.

Tại buổi họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 19/3, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh đã có báo cáo về kế hoạch mở rộng các khu cách ly trong thành phố nhằm ứng phó với dịch Covid-19.

Ông Bỉnh nhận định 10 ngày tới là giai đoạn quan trọng trong phòng, chống dịch Covid-19 của TP.HCM và Hà Nội. Để sẵn sàng ứng phó, TP.HCM sẽ triển khai thêm 19.900 giường cách ly người nghi nhiễm.

Sở Y tế lên kế hoạch tận dụng các khu cách ly ở ngoại ô trước và để dành bệnh viện trung tâm cho các tình huống khẩn cấp. Sở dự kiến sẽ di chuyển toàn bộ ca nghi nhiễm ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM qua viện khác.

"Thời gian tới sẽ giảm số lượng cách ly tại quận, huyện để tránh lây lan cho cộng đồng, chuyển dần ra những khu cách ly tập trung ở 3 cửa ngõ", ông Bỉnh cho hay.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cũng đề nghị người dân không có việc cần thiết thì không nên ra đường, hàng quán không cần thiết thì nên đóng cửa, trừ các hàng thuốc, thực phẩm, siêu thị…

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng tiến hành triển khai mở rộng khu cách ly điều trị. Ngoài 3 nơi hiện tại gồm Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện huyện Cần Giờ và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Sở Y tế tính tới chuyển toàn bộ bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM (huyện Bình Chánh) sang Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2 để vận hành nơi này như khu chữa trị.

tin tuc trong ngay 203 moi nhat bac thong tin phong toa ha noi vi dich covid 19 Dịch Covid-19 tại Việt Nam: Bệnh nhân thứ 17 âm tính lần 1

Ngày 19/3, Bộ Y tế thông tin nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, trong đó có ...

tin tuc trong ngay 203 moi nhat bac thong tin phong toa ha noi vi dich covid 19 Tin tức trong ngày 19/3 mới nhất: '3-4 ngày nữa là cao điểm dịch ở Hà Nội'

Tin tức trong ngày 19/3 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: 3-4 ngày nữa là cao điểm dịch ở Hà Nội; ...

tin tuc trong ngay 203 moi nhat bac thong tin phong toa ha noi vi dich covid 19 Nhà hàng Singapore gây bức xúc khi bỏ mặc người ngất xỉu vì nghi nhiễm corona

Mới đây, đoạn clip đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội cho thấy nhà hàng Singapore bỏ mặc người phụ nữ ngất xỉu ...

Khương Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Top con giáp may mắn tuần này (7/10-13/10/2024): Tiền bạc đầy túi tình đầy tim

Top con giáp may mắn tuần này (7/10-13/10/2024): Tiền bạc đầy túi tình đầy tim

Con giáp may mắn tuần này (7/10-13/10/2024) làm việc cũng thông thái hơn, hay cả nể, giúp đỡ người khác. Người trẻ tuổi học hành giỏi giang, nhanh nhảu nên được quý mến.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (7/10-13/10/2024): Song Tử có khả năng sáng tạo, Cự Giải ủ rũ chẳng muốn làm gì

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (7/10-13/10/2024): Song Tử có khả năng sáng tạo, Cự Giải ủ rũ chẳng muốn làm gì

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (7/10-13/10/2024) Song Tử có được khả năng sáng tạo, và năng động trong tuần này, do đó bạn cần có không gian riêng để thỏa sức thể hiện mình đấy nhé.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (7/10-13/10/2024): Tý Mão nhận lộc trời may mắn đủ đường

Tử vi tuần mới 12 con giáp (7/10-13/10/2024): Tý Mão nhận lộc trời may mắn đủ đường

Tử vi tuần mới 12 con giáp (7/10-13/10/2024): Công việc của tuổi Mão suôn sẻ hơn hẳn. Con giáp này làm gì cũng thấy may mắn, hanh thông, ít gặp trở ngại.
Top con giáp xui xẻo hôm nay 7/10/2024: Tý đối mặt cục diện tương hại, Dần cẩn trọng đường quan lộ

Top con giáp xui xẻo hôm nay 7/10/2024: Tý đối mặt cục diện tương hại, Dần cẩn trọng đường quan lộ

Con giáp xui xẻo hôm nay 7/10/2024 tuổi Dần đang làm quản lý hoặc nắm giữ chức quyền ở cơ quan, những người kinh doanh lớn cũng nên cẩn thận.

Đọc nhiều

Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Quan hệ Việt Nam - Pháp là quan hệ hữu nghị truyền thống, dù trải qua những thăng trầm, tiếp tục phát triển sâu rộng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, với nhiều mối liên hệ về lịch sử và những điểm tương đồng về văn hóa.
38 tân sinh viên Lào, Campuchia nhận học bổng toàn phần tại Trường Đại học Cửu Long

38 tân sinh viên Lào, Campuchia nhận học bổng toàn phần tại Trường Đại học Cửu Long

Ngày 5/10 tại tỉnh Vĩnh Long, Trường Đại học Cửu Long tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Dịp này, trường cũng trao học bổng toàn phần cho các tân sinh viên xuất sắc.
Liên hợp quốc và các nước tăng cường viện trợ cho Lebanon

Liên hợp quốc và các nước tăng cường viện trợ cho Lebanon

Các tổ chức nhân đạo của Liên hợp quốc đã phát động lời kêu gọi 426 triệu USD cho Lebanon để hỗ trợ 1 triệu người dân phải di dời do không kích của Israel.
Trường Việt ngữ Cây Tre: giữ gìn tiếng Việt giữa lòng Nhật Bản

Trường Việt ngữ Cây Tre: giữ gìn tiếng Việt giữa lòng Nhật Bản

Vào một buổi chiều thứ Bảy tại thành phố Higashiosaka (Nhật Bản), tiếng hát và những câu chuyện về quê hương vang lên rộn rã từ lớp học của trường Việt ngữ Cây Tre. Đây không chỉ là nơi dạy tiếng Việt, mà còn là không gian giúp trẻ em người Việt tại Nhật Bản tìm về nguồn cội qua ngôn ngữ mẹ đẻ, văn hóa và lòng yêu Tổ quốc.
Một ngày làm chiến sĩ tí hon

Một ngày làm chiến sĩ tí hon

“Một ngày làm chiến sĩ tí hon”, thầy, cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh đã hiểu thêm về môi trường sinh hoạt trong quân ngũ, về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng.
Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Trong 2 ngày 3 và 4/10, tại trường Trung học Phổ thông Lý Thường Kiệt và Trung học Phổ thông Nguyễn Trường Tộ, thị xã La Gi (Bình Thuận), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban Nhân dân thị xã La Gi tổ chức Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."
Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Ngày 2/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng thông tin về vụ việc lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc trấn áp, đánh bị thương, tịch thu tài sản của ngư dân Việt Nam thuộc tàu cá QNg 95739 TS (tỉnh Quảng Ngãi) trong khi đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 29/9.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động