Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:48 | 14/08/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h trong ngày: Quảng Trị cách ly nhầm F1 là chủ quán cháo vì bệnh nhân Covid-19 nhớ nhầm địa điểm

aa
Tin tức thời sự 24h trong ngày: Quảng Trị cách ly nhầm F1 là chủ quán cháo vì bệnh nhân Covid-19 nhớ nhầm địa điểm; Tam thai 2 trai 1 gái chào đời tự nhiên… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện thi thể cô gái và thư tuyệt mệnh bên cây thông cô đơn Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Phát hiện thi thể cô gái và thư tuyệt mệnh bên cây thông cô đơn
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Tạm đình chỉ chiến sĩ CSGT ở Quảng Ninh đấm túi bụi người vi phạm

Quảng Trị cách ly nhầm F1 là chủ quán cháo vì bệnh nhân Covid-19 nhớ sai địa điểm

4352 vov cach ly gedo
Phong tỏa tạm thời khu phố 2 , phường Đông Giang , thành phố Đông Hà, nơi ở của bệnh nhân 833. Ảnh: VOV

Lực lượng chức năng huyện Gio Linh vừa tiến hành cách ly 2 người diện F1 khi tiếp xúc gần bệnh nhân 833 mắc Covid-19.

Tuy nhiên, 2 người này bị cách ly muộn ba ngày do bệnh nhân 833 khai báo nhầm địa chỉ. Trước đó, bệnh nhân 833 khai báo lúc 19 giờ 30 ngày 4/8, đến ăn tại quán cháo Ngọc Lan thuộc xã Phong Bình, huyện Gio Linh.

Ngày 10/8, huyện Gio Linh tổ chức đưa chủ quán cháo Ngọc Lan đi cách ly tập trung. 3 ngày sau, chủ quán cháo này nhớ ra hôm 4/8 mình không mở quán. Sau đó, bệnh nhân 833 khai báo lại là ăn ở quán cháo Ngọc Lý nằm cạnh quán cháo Ngọc Lan. Thời điểm này, tại quán Ngọc Lý chỉ có chủ quán và một nữ phục vụ. Đến ngày 12/8, lực lượng chức năng huyện Gio Linh mới đưa 2 người diện F1 này đi cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Đức Sâm, Chủ tịch UBND xã Phong Bình, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết: “Bệnh nhân khai là có đi từ Vĩnh Linh vào, trên đường có ghé vào quán cháo cá Ngọc Lan, sau đó đưa cách ly bà Ngọc Lan chủ quán cháo này. 2-3 ngày sau bà Lan nhớ lại hôm đó là ngày rằm nên bà Lan không bán. Sau đó hỏi lại thì bệnh nhân nhớ rằng có vào quán Ngọc Lý ở gần đó. Sau đó sáng hôm sau đã tiến hành cách ly chủ quán và người phục vụ ở quán Ngọc Lý"

Tam thai 2 trai 1 gái chào đời tự nhiên

4413 tam thai hiem gap xmrh
Niềm hạnh phúc của cha mẹ khi đón cùng lúc ba con chào đời. Ảnh: BVCC

Sản phụ LTHK (sinh năm 1998, ngụ tại Đồng Nai) nhập Bệnh viện (BV) Quốc tế Hạnh Phúc vào sáng 31-7, khi thai đang ở tuần thứ 32 trong tình trạng cổ tử cung ngắn và thai chậm tăng tưởng trong tử cung.

Sản phụ được các bác sĩ mổ bắt 3 bé (một gái, hai trai) thành công với cân nặng mỗi bé là 1.540g, 1.530g và 1.660g.

Trước đó, sản phụ khám thai tại một phòng khám tư tại địa phương và được kết quả siêu âm thai đôi. Sau đó, sản phụ thăm khám thai kỳ ở hai BV khác nhau thì có kết quả mang thai ba và được khuyên bỏ bớt một bé để đảm bảo an toàn cho thai kỳ.

Sản phụ tiếp tục đến thăm khám tại BV Quốc tế Hạnh Phúc khi thai ở tuần thứ 22. Tại đây, sản phụ được tư vấn giữ thai và theo dõi sức khỏe liên tục đến tuần thai 32 và sinh vào ngày 31-7.

Theo BS Lê Văn Đức, Trưởng khoa Sản-Phụ khoa, BV Quốc tế Hạnh Phúc, tam thai tự nhiên là trường hợp rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/100.000 ca. Các trường hợp đa thai thường gặp phải nhiều nguy cơ tiềm ẩn như dọa sanh non, xảy ra các bất thường nhau thai, thai chậm tăng trưởng, tiền sản giật, đe dọa sức khỏe, tính mạng của cả mẹ và bé.

Vì vậy, một số trường hợp sẽ được tư vấn giảm bớt thai để tập trung nuôi dưỡng thai còn lại, giảm các nguy cơ trên. Việc giảm bớt thai không ảnh hưởng nhiều đến thai còn lại.

Tuy nhiên, trường hợp sản phụ đến BV quá muộn nên cơ hội can thiệp bỏ bớt thai không còn. Do đó, BV đã cố gắng hỗ trợ điều trị, chăm sóc sản phụ để kéo dài thai kỳ đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng các khâu phối hợp giữa ê-kíp sản và nhi khi đón ba bé ra đời.

“Hiện tại, sức khỏe của ba bé đã ổn định, tăng cân đều, nặng lần lượt 1.600g, 1.640g và 1.720g. Sau khi ngưng truyền dịch qua đường tiêu hóa trong 10 ngày tới, ba bé sẽ được tập bú và cho xuất viện”- BS Cam Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội đồng kiêm Trưởng khoa Nhi Sơ sinh & Hồi sức Sơ sinh, BV Quốc tế Hạnh Phúc cho biết.

Hải Phòng lập 6 chốt kiểm soát dịch giáp Hải Dương

4435 hoaoo
Hải Phòng sẽ lập 6 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các địa bàn giáp ranh với Hải Dương. Ảnh minh họa: Nguyễn Dương

Tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sáng 14/8, Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng - Phạm Thu Xanh - cho biết địa phương này đến nay vẫn chưa có ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh là rất lớn khi tỉnh Hải Dương có ca nhiễm Covid-19 bị mất dấu F0.

Trong khi đó, Hải Phòng và Hải Dương có nhiều tuyến đường phụ nối, lượng người dân di chuyển qua đây khá đông. Người dân Hải Dương sang Hải Phòng khám chữa bệnh, làm việc nhiều.

"Thành phố đã tạm kiểm soát tốt các trường hợp đi từ Đà Nẵng về và các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 751. Đến nay, thành phố cần khẩn trương có các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào từ địa phương lân cận”, bà Xanh nói.

Từ đó, Giám đốc Sở Y tế đề xuất UBND TP cần có các biện pháp khẩn như lập chốt ra vào thành phố để kiểm soát, khai báo y tế, cảnh báo người dân không có việc thì không di chuyển sang Hải Dương, rà soát những người từ Hải Dương về Hải Phòng từ ngày 15/7 đến nay…

Đồng ý với đề xuất trên, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng - ông Lê Khắc Nam - chỉ đạo thiết lập ngay 6 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

Để thực hiện, ông Nam giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự và Sở Y tế thực hiện kiểm tra, khai báo y tế, ghi chép thông tin những người từ Hải Dương, Hà Nội vào Hải Phòng nhằm phục vụ việc truy vết, khoanh vùng trong trường hợp sau này có yếu tố lây nhiễm.

Đối với việc người đi đến giữa hai địa phương qua các phà, đò nhỏ, lãnh đạo TP giao UBND huyện An Lão và huyện Thủy Nguyên chủ trì lập tổ chốt để kiểm soát.

Phó chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu người dân thành phố, cán bộ, công chức hạn chế đến vùng có dịch; tạm thời dừng hoạt động quán bar, massage; không tập trung quá 20 người, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m và đeo khẩu trang…

Ngoài ra, chính quyền thành phố khuyến cáo người dân tổ chức đám hiếu hỷ đơn giản, hạn chế số người đến dự.

Tin tức thời sự 24h trong ngày: Phát hiện bé gái sơ sinh không áo quần bị bỏ rơi ngoài ruộng dưới trời nắng nóng Tin tức thời sự 24h trong ngày: Phát hiện bé gái sơ sinh không áo quần bị bỏ rơi ngoài ruộng dưới trời nắng nóng
Tin tức thời sự 24h: Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích 6 ngày sau tiệc sinh nhật Tin tức thời sự 24h: Tìm thấy thi thể thanh niên mất tích 6 ngày sau tiệc sinh nhật
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.
Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân

Phát hiện nữ hộ sinh tiêm vắc xin "chui" cho người dân; Cháy Trung tâm Hành chính công ở Quảng Ninh; Kịp cứu 1 phụ nữ mang thai định nhảy cầu Chà Và … là những tin thời sự hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động