Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:43 | 17/08/2020 GMT+7

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 17/8: Trượt chân ngã xuống suối trong mưa lớn, 1 cháu bé bị nước cuốn tử vong thương tâm

aa
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 17/8: Trượt chân ngã xuống suối trong mưa lớn, 1 cháu bé bị nước cuốn tử vong thương tâm; Lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 10 mắc Covid-19 tại Hà Nội; Bình Phước có gần 700 ca mắc và 2 ca tử vong do sốt xuất huyết… là những tin thời sự nóng nhất hôm nay.
Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Mang giường lên ủy ban xã nằm ăn vạ vì bị yêu cầu cách ly Tin tức thời sự 24h trong ngày mới nhất: Mang giường lên ủy ban xã nằm ăn vạ vì bị yêu cầu cách ly
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 16/8: Phát hiện Hiệu trưởng trường tiểu học ở Hà Nội tử vong ven đường Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 16/8: Phát hiện Hiệu trưởng trường tiểu học ở Hà Nội tử vong ven đường

Trượt chân ngã xuống suối trong mưa lớn, 1 cháu bé bị nước cuốn tử vong

2610 vov son la qsli 1
Tại xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm, khiến 1 cháu bé tử vong. Ảnh: VOV

Khoảng 15h30 chiều 15/8, cháu Lù A T, sinh năm 2010, trú tại bản Kéo Lồm, xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn (Sơn La) không may bị trượt ngã xuống suối Thím, thuộc địa phận bản Kéo Lồm, xã Chiềng Lương.

Do thời điểm xảy ra sự việc trời mưa lớn, nước chảy siết, nên nạn nhân đã bị nước cuốn trôi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, gia đình nạn nhân, chính quyền địa phương cùng bà con dân bản đã khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm.

Đến 10h trưa nay (16/8), các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân, cách nơi trượt ngã ban đầu khoảng 2 km; thi thể cháu bé sau đó được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tại tỉnh Sơn La, nhiều nơi đang tiếp tục có mưa lớn, mực nước tại các sông, suối dâng cao tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Mỗi người nên đề cao cảnh giác, chú ý khi đi qua những đoạn đường trơn trượt, hạn chế thiệt hại có thể xảy ra.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân thứ 10 mắc Covid-19 tại Hà Nội

2634 images1572258 da nang 7 20820
Ảnh minh họa

23h ngày 16-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo về trường hợp mắc Covid-19 tại quận Hai Bà Trưng. Đây là ca mắc Covid-19 thứ 10 trong cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ ngày 29-7 đến nay.

Theo đó, bệnh nhân là V.H.C (25 tuổi, là F1 của bệnh nhân 962). Bệnh nhân C là nhân viên Chi nhành Ngân hàng Tiên Phong, 300 Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng. Bệnh nhân ở trọ tại phòng 301 nhà số 10, ngõ 147, đường Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 16-8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả RT-PCR do CDC Hà Nội thực hiện cho thấy, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Theo báo cáo của CDC Hà Nội về lịch trình của bệnh nhân C trước khi được xét nghiệm Covid-19, bệnh nhân C có tiếp xúc với bệnh nhân 962 vào lần cuối ngày 8-8. Khi biết thông tin bệnh nhân 962 là F1 của bệnh nhân 812, bệnh nhân đã chủ động ở phòng trọ tự cách ly từ ngày 8-8, không tiếp xúc gần với ai. Trong thời gian tự cách ly tại phòng trọ, bệnh nhân có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi. Tuy nhiên, bệnh nhân có đeo khẩu trang và yêu cầu người gửi để đồ ở xa rồi mới lấy, đi đổ rác có đeo khẩu trang.

Ngày 16-8, bệnh nhân C được Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu RT-PCR lần 1 và đưa vào cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm. Cùng ngày, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định kết quả, bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh) để điều trị.

Ngay sau khi nhận kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng báo cáo: Không ghi nhận trường hợp F1. Hiện đã lập danh sách và lấy mẫu 16 trường hợp ở cùng khu nhà trọ bệnh nhân, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trọ của bệnh nhân.

Ngoài ra, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao cũng không ghi nhận trường hợp F1. Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã tiến hành phun khử khuẩn phòng cách ly bệnh nhân ở.

Bình Phước có gần 700 ca mắc và 2 ca tử vong do sốt xuất huyết

2655 vov 34 xrom
Cán bộ y tế phun thuốc diệt muỗi tại các hộ dân. Ảnh: VOV

Bác sĩ Nguyễn Văn Sáu- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn ghi nhận gần 700 ca mắc và 2 ca tử vong do sốt xuất huyết. Số ca mắc sốt xuất huyết rải đều trên tất cả các địa phương trong tỉnh.

So với cùng kỳ năm 2019, số ca mắc giảm 84% nhưng tăng 1 ca tử vong. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước nhận định, trong thời gian tới, số ca mắc sốt xuất huyết có thể gia tăng do thời tiết mưa nắng xen kẽ tạo điều kiện cho muỗi truyền bệnh phát triển.

Để chủ động trong công tác phòng chống sốt xuất huyết, Bình Phước tiếp tục tổ chức chiến dịch diệt bọ gậy tại các xã, phường và phun hóa chất tại các khu vực nguy cơ cao. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết vào cộng đồng trên các phương tiện truyền thông sẵn có tại địa phương, để người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước cho rằng, Bình Phước là một tỉnh có tỷ lệ mắc sốt xuất huyết tăng cao trong những năm gần đây và ghi nhận trường hợp tử vong hàng năm. Khi ngành y tế đang dồn sức vào công tác chuyên môn thì sự đồng hành của người dân là sức mạnh để đẩy lùi các loại dịch bệnh.

“Người dân chưa thật sự tích cực và chủ động cùng với chúng tôi phòng, chống sốt xuất huyết. Người dân còn nghĩ, việc diệt lăng quăng, diệt muỗi là trách nhiệm của ngành y tế. Vì thế, chúng tôi mong muốn, mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng chung tay với ngành y tế phòng chống sốt xuất huyết với thông điệp “Không có lăng quăng, không có muỗi, không có sốt xuất huyết. Chúng tôi hy vọng rằng, thông điệp này được duy trì thường xuyên”, Bác sĩ Sáu chia sẻ.

Đưa thêm 340 công dân Việt Nam từ Canada về nước an toàn

2713 vna 1 1
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, trong hai ngày 15 và 16-8, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Canada, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Canada đưa 340 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người bị bệnh nặng, sinh viên đã hoàn thành khóa học gặp khó khăn về chỗ ở, người lao động đã hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người đi du lịch bị kẹt lại và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver (Canada) đã cử cán bộ trực tiếp đến sân bay hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết trước khi lên máy bay.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 15/8: Thanh tra Chính phủ đề nghị thu hồi dự án 181ha tại khu đô thị quốc tế Đà Nẵng Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 15/8: Thanh tra Chính phủ đề nghị thu hồi dự án 181ha tại khu đô thị quốc tế Đà Nẵng
Tin tức thời sự 24h trong ngày: Quảng Trị cách ly nhầm F1 là chủ quán cháo vì bệnh nhân Covid-19 nhớ nhầm địa điểm Tin tức thời sự 24h trong ngày: Quảng Trị cách ly nhầm F1 là chủ quán cháo vì bệnh nhân Covid-19 nhớ nhầm địa điểm
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động