Trang chủ Truyền hình Cuộc sống muôn màu
07:41 | 20/08/2020 GMT+7

Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) sáng 20/8: Mải nhìn chiếc mũ bảo hiểm rơi giữa đường, hai cô gái nhận cái kết sấp mặt

aa
Mải nhìn chiếc mũ bảo hiểm rơi giữa đường, hai cô gái nhận cái kết sấp mặt; Container liều lĩnh dừng xe trong phạm vi đường ngang khi tàu sắp lao đến… là những tin tức tai nạn giao thông (TNGT) đáng chú ý sáng 20/8/2020.
Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) nóng nhất chiều 19/8: Nữ Thượng úy công an bị xe Lexus đâm tử vong thương tâm Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) nóng nhất chiều 19/8: Nữ Thượng úy công an bị xe Lexus đâm tử vong thương tâm
Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) sáng 19/8: Xe buýt mất lái cày nát dải phân cách rồi nằm chắn ngang xa lộ Hà Nội Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) sáng 19/8: Xe buýt mất lái cày nát dải phân cách rồi nằm chắn ngang xa lộ Hà Nội

Mải nhìn chiếc mũ bảo hiểm rơi giữa đường, hai cô gái nhận cái kết sấp mặt

Đoạn clip ghi lại tình huống tai nạn trên cầu Chương Dương, Hà Nội. Một người đàn ông đi xe máy làm rơi mũ hiểm trên cầu. Anh này dừng lại để nhặt khiến nam thanh niên đi sau phải nhanh tay bẻ lái để tránh.

Trong khi đó, 2 cô gái trẻ đi xe máy phía trước cũng bị thu hút bởi sự vụ này. Mải nhìn chiếc mũ bảo hiểm bị rơi, cô cầm lái đâm thẳng vào một chiếc xe máy khác đang dừng sát thành cầu. Cú đâm khiến cả 2 cô gái không kịp trở tay.

Container liều lĩnh dừng xe trong phạm vi đường ngang khi tàu sắp lao đến

3733 nu gac chan 1597804287 width1000height520 auto crop
Nữ nhân viên gác chắn tên N. “xử lý” lái xe container vì dừng xe trong phạm vi đường ngang khi tàu sắp đến. Ảnh cắt từ clip

Gần đây, trên một trang mạng xã hội về đường sắt chia sẻ clip về việc một nữ nhân viên gác chắn tên N. “xử lý” lái xe container vì dừng xe trong phạm vi đường ngang khi tàu sắp qua tại đường ngang tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, địa bàn huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Theo hình ảnh trong clip, 2 nhân viên gác chắn sau khi đóng xong một bên chắn phát hiện phía bên kia có xe container dừng lấn phạm vi đường ngang, nên không thể đóng nốt chắn. Lập tức, chị N. yêu cầu lái xe lùi lại. Dù không có âm thanh, nhưng hình ảnh trong clip cho thấy, tuy lái xe điều khiển lùi xe ra khỏi phạm vi đường ngang, nhưng trước đó giữa lái xe và chị N. đã xảy ra cự cãi.

Chị N. vừa quan sát cho xe lùi, thỉnh thoảng lại trèo lên bậc lên xuống cabin xe container, đôi co, thậm chí đánh lái xe qua ô cửa sổ cabin. Hình ảnh cuối: chị N. lại leo lên bậc lên xuống cabin, đang đôi co với lái xe thì tàu qua. Trong khi đó, chắn đường ngang phía bên xe container vẫn chưa đóng.

Trước đó, cũng trên trang mạng này, một thành viên chia sẻ clip hình ảnh chị N. dùng mũ cối đánh một người điều khiển xe máy vì người này cố tình điều khiển xe định vượt đường sắt trong khi các nhân viên gác chắn đang thao tác đóng chắn.

Trước hành động “xử lý” người tham gia giao thông cố tình vượt ẩu qua đường sắt của chị N., rất nhiều thành viên bình luận trái chiều. Nhiều nhân viên gác chắn bày tỏ bức xúc với hành vi thiếu ý thức của người điều khiển phương tiện, nhưng cũng không đồng tình với cách xử lý của chị N.

Họ cho rằng, chị N. đã vi phạm quy trình tác nghiệp dẫn đến nguy cơ tàu va phương tiện, nên buộc phải xử lý tình thế như vậy; Mặt khác, hành động của chị N. vô hình trung thể hiện cách ứng xử không đẹp, không văn hóa của nhân viên gác chắn.

Tuy nhiên, nhiều thành viên khác lại ủng hộ hành động của chị N: “Nguy hiểm quá. Cảm ơn nhân viên gác chắn đã kiên quyết xử lý trong công việc”, “Cần có những nhân viên gác chắn như thế này. Trước giờ nhiều nhân viên gác chắn bị hành hung rồi”, “Thà chịu ăn tát mà sống, còn hơn lên tủ ngắm trái cây”…

Vậy nên hay không nên xử lý vụ việc như chị N.? Có lẽ cần sự phân tích của các nhà chuyên môn về công tác đảm bảo ATGT tại đường ngang.

Tuy nhiên, vẫn phải khẳng định rằng, nếu chị N. không cương quyết buộc lái xe container phải lùi xe ra khỏi phạm vi đường ngang thì nguy cơ tai nạn tàu va là nhãn tiền. Vì thế, đáng lên án và cần phải xử phạt nghiêm chính là hành vi của lái xe ô tô, của người đi xe máy và tất cả những ai cố tình vượt ẩu qua đường sắt.

Thông xe tạm thời vị trí sạt lở nghiêm trọng trên QL32 qua Lai Châu

3756 z2032642454973 0b7adb62fbfdd086824c8142e6773314 1597805187 width1004height565 auto crop
Vị trí sạt lở nghiêm trọng trên QL32. Ảnh: ATGT

Ông Nguyễn Thái Hoà - Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Hoà Lý (Đơn vị đảm bảo giao thông tuyến QL32) cho biết: Từ 6h sáng 19/8, công ty đã huy động máy móc, nhân công thực hiện lắp cống, đắp đá bây đường tránh tạm tại vị trí sạt lở tại Km 350+41 QL32 với khối lường khoảng 5.000m3.

Đến khoảng 19h30 cùng ngày, đơn vị đã hoàn thành việc làm đường tránh để đảm bảo thông suốt giao thông trên QL32. Các phương tiện có trọng tải lớn có thể lưu thông bình thường.

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lớn, vào lúc 23h đêm 18/8, tại Km 350+410 QL32 (thuộc địa phận xã Phúc Than, huyện Than Uyên) do mưa lớn kéo dài làm trôi 2/3 cống bản đá hộc xây (2x2) m, sụt mất 2/3 mặt đường bê tông nhựa khiến giao thông ùn tắc hoàn toàn

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở GTVT tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo nhà thầu thi công cắm rào chắn, biển cảnh báo nguy hiểm tại 2 đầu vị trí đứt đường, đồng thời phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông đi vòng tránh theo tuyến QL279 và đường liên xã (bắt đầu từ đoạn Km 351+500 về Km 343+300, QL32).

Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) nóng nhất chiều 17/8: Hai thanh niên cầm dao, phóng xe máy tốc độ cao tông bẹp đầu ô tô Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) nóng nhất chiều 17/8: Hai thanh niên cầm dao, phóng xe máy tốc độ cao tông bẹp đầu ô tô
Tin tức tai nạn giao thông sáng 17/8: Tài xế xe con chạy 119 km/h, vượt 3 chốt đèn đỏ để tránh CSGT kiểm tra Tin tức tai nạn giao thông sáng 17/8: Tài xế xe con chạy 119 km/h, vượt 3 chốt đèn đỏ để tránh CSGT kiểm tra
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tin tức tai nạn giao thông nổi bật ngày 1/2: Xe buýt mất phanh lao qua dải phân cách, 1 người chết tại chỗ

Tin tức tai nạn giao thông nổi bật ngày 1/2: Xe buýt mất phanh lao qua dải phân cách, 1 người chết tại chỗ

Tin tức tai nạn giao thông nổi bật ngày 1/2: Xe buýt mất phanh lao qua dải phân cách, 1 người chết tại chỗ; Thanh niên vượt đèn đỏ, tông thiếu tá CSGT nhập viện; Xe tải nổ lốp lật ngang cao tốc Long Thành, giao thông tê liệt… là những sự kiện tai nạn giao thông (TNGT) đáng chú ý ngày 1/2/2021.
Tin tức tai nạn giao thông nổi bật ngày 28/1: Hai xe máy va chạm, nữ sinh lao thẳng vào đầu ôtô chạy ngược chiều

Tin tức tai nạn giao thông nổi bật ngày 28/1: Hai xe máy va chạm, nữ sinh lao thẳng vào đầu ôtô chạy ngược chiều

Tin tức tai nạn giao thông nổi bật ngày 28/1: Hai xe máy va chạm, nữ sinh lao thẳng vào đầu ôtô chạy ngược chiều; Xe buýt biến dạng sau khi va chạm với xe tải, nhiều hành khách bị thương; Tai nạn ô tô liên hoàn trên Quốc lộ 48; … là những sự kiện tai nạn giao thông (TNGT) đáng chú ý ngày 28/1/2021.
Tin tức tai nạn giao thông nổi bật ngày 27/1: Chạy xe máy tông thẳng vào trụ điện, người đàn ông thiệt mạng tại chỗ

Tin tức tai nạn giao thông nổi bật ngày 27/1: Chạy xe máy tông thẳng vào trụ điện, người đàn ông thiệt mạng tại chỗ

Tin tức tai nạn giao thông nổi bật ngày 27/1: Chạy xe máy tông thẳng vào trụ điện, người đàn ông tử vong tại chỗ; Ô tô cuốn xe máy vào gầm, một phụ nữ tử vong; Xe container gây tai nạn, Quốc lộ 1A ùn tắc nhiều cây số… là những sự kiện tai nạn giao thông (TNGT) đáng chú ý ngày 27/1/2021.

Các tin bài khác

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ và Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ đã dành thời gian gặp gỡ, chúc Tết một số lao động nữ tại Hà Nội, với mong muốn tri ân những những người lao động đang cần mẫn làm việc mỗi ngày để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình.
Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá là thông điệp được Sanh chia sẻ nhằm lan tỏa đến cộng đồng nơi em sinh sống.
Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc, mỗi khi tết đến xuân về mỗi gia đình đều dành thời gian chọn cho mình một cành đào, hay một cây đào ưng ý để chơi tết. Đáp ứng nhu cầu đó, nghề trồng đào đã ngày một phát triển. Không chỉ làm đẹp cho đất, cho người, cây đào đã giúp nhiều người ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.
Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Chàng trai Nhật Bản có tên Inoue Keiichi phải lòng dải đất hình chữ S. Anh chàng xây dựng nhiều kênh mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook có tên Vietnam Kun để ghi lại nhiều trải nghiệm của mình tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động