Tin tức tai nạn giao thông (TNGT) chiều 2/8: Tông vào đuôi xe container đang đậu bên đường, một người tử vong thương tâm
Tông vào đuôi container đang đậu, một người thiệt mạng
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: PLO |
Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 1-8 trên đoạn đường từ ngã tư Chinh Phong đến khu phố Tân Hạnh (phường Tân Phước, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Thời điểm trên, một nam thanh niên chưa rõ danh tính điều khiển xe gắn máy mang BKS 72F5 – 8510 chạy từ hướng ngã tư Chinh Phong vào. Lúc này, xe máy nạn nhân bất ngờ đâm sầm vào xe container kéo theo rơ móc BKS 72R-010.98 đang đậu bên đường.
Cú đâm mạnh khiến nạn nhân ngã xuống đường trong tình trạng bị thương nặng và nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, thương tích nặng khiến nạn nhân tử vong tại bệnh viện.
Tại hiện trường, xe máy của nạn nhân bị dính chặt với đuôi xe container và hư hỏng nặng. Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt xử lý hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Xe máy va chạm với xe container trên đường Hồ Chí Minh, 1 người tử vong
Hiện trường vụ tai nạn làm 1 người chết, 1 người bị thương trên đường Hồ Chí Minh. Ảnh: ATGT |
Theo thông tin ban đầu, vào lúc 14h ngày 1/8 trên đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa (Quảng Bình), xe container mang BKS: 34C-021.86, kéo theo rơmoóc mang BKS 89R - 007.83 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Bắc - Nam.
Khi chiếc xe container đến địa phận thôn Đa Năng, xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa thì va chạm với xe máy mang BKS 73C1 - 114.64, do anh Đinh Hải H. (SN 1996, trú tại xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa) điều khiển đi cùng chiều, trên xe chở thêm một người (chưa rõ danh tính). Hậu quả, anh H. tử vong tại chỗ, người ngồi sau xe máy bị thương nặng đang được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa.
Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe container đã rời khỏi hiện trường.
Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, thời điểm xảy ra tai nạn trời mưa to, đường trơn, đoạn đường xảy ra tai nạn là khúc cua và vắng người qua lại.
Nhận được tin báo về vụ tai nạn, Công an huyện Minh Hóa đã lập tức tới hiện trường, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương phân luồng, điều tiết giao thông và khám nghiệm hiện trường phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân.
Thêm cây xanh bật gốc khi trời mưa tại TPHCM, may mắn không xảy ra thương vong
Cây me mới lớn bị bật gốc ngã ra đường. Ảnh: Công an TPHCM |
Khoảng 11h trưa ngày 2-8, gần ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Cách Mạng Tháng 8, quận 3, trước văn phòng công chứng Phạm Xuân Thọ (số 240 NTMK, P6, Q3, TPHCM), một cây me bị bật gốc ngã. Tại thời điểm đó, trời đang có mưa nhẹ nhưng gió thổi khá mạnh. Cây me đã không chịu nổi sức gió nên bật gốc ngã xuống lòng đường. Do trời đang còn mưa, ít người qua lại nên việc cây ngã xuống đường đã không gây tai nạn cho người tham gia giao thông.
Người dân đã điện thoại thông báo đến Công ty cây xanh. Khoảng 15 phút sau, trời vẫn còn đang mưa nhẹ, hai nhân viên cây xanh đã nhanh chóng có mặt, cưa nhánh, thân cây ra nhiều khúc nhỏ để thu gom và dọn dẹp lòng đường, an toàn giao thông cho tuyến đường.
Xe chở quá tải lưu thông trên Quốc lộ 5 sẽ bị xử phạt ''nguội''
Kiểm soát tải trọng xe container ở trạm cân tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+ |
Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiến hành xử lý các phương tiện vi phạm tải trọng lưu thông trên tuyến Quốc lộ 5 thông qua kết quả phân tích của hệ thống cân điện tử tự động từ ngày 15/8 tới.
Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hệ thống cân này được JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) tài trợ và lắp đặt thí điểm từ tháng 2/2020 tại Km78+770 Quốc lộ 5 thuộc địa phận Hải Phòng.
Qua thời gian lắp đặt và thí điểm, ông Huyện thừa nhận tình trạng xe quá tải trên tuyến Quốc lộ 5 đã giảm rõ rệt, trật tự an toàn giao thông trên tuyến được bảo đảm.
“Thời gian tới, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải triển khai lắp đặt hệ thống cân tự động này trên một số tuyến quan trọng như cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ, cầu Thăng Long,” ông Huyện cho hay.
Nhờ tích hợp công nghệ thông tin hiện đại, hệ thống cân điện tử này có thể thực hiện cân tải trọng khi xe ở trạng thái dừng hoặc di chuyển ở vận tốc đến 80km/giờ và chỉ mất từ 3-10 giây, phiếu cân đã có thể được in ra, phục vụ lực lượng chức năng trong việc ra quyết định xử phạt "nguội" phương tiện vi phạm.
Hệ thống cân có thiết bị cảm biến đặt dưới mặt đường và có camera tự động chụp lại biển số của xe đi qua, đọc ra 15 thông tin như tên chủ xe, khối lượng xe, khối lượng hàng hóa được phép chở, kích thước thành thùng... Hệ thống sẽ tự động tính toán xe này có vi phạm tải trọng không? vi phạm mức độ như thế nào?
Đại diện Tổng cục Đường bộ đánh giá, hầu hết mã cân này có sai số bằng 0, sai số lớn nhất khoảng 5-6%, trong khi quy định đăng kiểm cho phép sai số tới 10%.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong sáu tháng của năm 2020, các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định đã tiến hành kiểm tra hơn 52.000 xe; trong đó có gần 6.000 xe vi phạm, tước 1.959 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc Nhà nước 61,34 tỷ đồng.
Ngoài ra, lực lượng Công an đã xử lý gần 54.000 trường hợp vi phạm chở quá trọng tải hàng hóa.