Trang chủ Văn hóa - Du lịch
10:48 | 13/04/2020 GMT+7

Tin tức giải trí sao Việt hôm nay (13/4): Cuộc đời lắm truân chuyên của danh ca Thanh Tuyền

aa
Tin tức giải trí hôm nay: Cuộc đời lắm truân chuyên của danh ca Thanh Tuyền, Lâm Khánh Chi lên tiếng trước tin đồn rạn nứt tình cảm với chồng.
tin tuc giai tri sao viet hom nay 134 cuoc doi lam truan chuyen cua danh ca thanh tuyen Trấn Thành tuyên bố sẽ bớt khóc khi làm giám khảo
tin tuc giai tri sao viet hom nay 134 cuoc doi lam truan chuyen cua danh ca thanh tuyen Liveshow đặc biệt của danh ca Thanh Tuyền vắng mặt con dâu

Tin tức giải trí hôm nay 13/4

Cuộc đời lắm nỗi truân chuyên của danh ca Thanh Tuyền

Nổi danh khi còn rất trẻ, từng đạt giải thưởng Thần đồng Đà Lạt với ca khúc 'Nắng đẹp miền Nam' của nhạc sĩ Lam Phương, Thanh Tuyền từ lâu đã trở thành cái tên quen thuộc với khán giả yêu nhạc. Sau này, được cậu dạy thanh nhạc, vừa đi học vừa hát để nuôi dưỡng niềm đam mê, thế nhưng cuộc đời bà lại gặp lắm trắc trở khi hôn nhân lẫn sự nghiệp đều không có được suôn sẻ và hạnh phúc.

Danh ca Thanh Tuyền gây được ấn tượng với khán giả bởi giọng ca tràn đầy nội lực, khiến người nghe cảm nhận được rõ ràng niềm khao khát, đam mê với âm nhạc của bà đang thực sự cháy bỏng. Con đường sự nghiệp bắt đầu đến với Thanh Tuyền khi bà được nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông xin phép gia đình, đưa bà lên Sài Gòn hoa lệ để dấn thân vào nghệ thuật.

tin tuc giai tri sao viet hom nay 134 cuoc doi lam truan chuyen cua danh ca thanh tuyen
Thanh Tuyền là giọng ca nhạc Vàng được khán giả yêu mến

Năm bà lên 17, tên nhật Như Mai của bà được nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông thay thế bằng nghệ danh Thanh Tuyền, ngụ ý cho chất giọng trời phú của người con gái đến từ cao nguyên Đà Lạt. Qủa nhiên, chỉ trong khoảng thời gian 8 tháng, khán giả của chốn phồn hoa đô hội này đã nhanh chóng biết đến cái tên Thanh Tuyền và bà cũng nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và đón nhận nồng nhiệt của người hâm mộ mình sau khi phát hành băng đĩa lần đầu tiên.

2 năm sau, ở độ tuổi 19, Thanh Tuyền là cái tên được săn đón và sáng giá nhất bấy giờ, có những đêm cát - xê của bà được trả bằng cả 5 cây vàng. Bằng cách luyến láy rất riêng trong dòng nhạc Bolero, chất giọng đặc biệt cao vút, lúc ngâm nga trầm bổng, giọng ca Thanh Tuyền đã trở thành một nét riêng rất khác, chỉ cần nghe một lần là không thể nhầm lẫn với ai.

tin tuc giai tri sao viet hom nay 134 cuoc doi lam truan chuyen cua danh ca thanh tuyen
Ở thời điểm vinh quang của sự nghiệp, bà đã từng nhận được mức cát xê cho một đêm hát lên đến 5 cây vàng, người đã hỗ trợ và giúp bà trở thành ca sĩ chuyên nghiệp là nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông

Cuộc sống của nữ danh ca tưởng chừng là mỹ mãn khi bà lên xe hoa với người đàn ông có địa vị năm 21 tuổi, ngay tại thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp và danh vọng. Thanh Tuyền có được 3 người con và sống đời hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc ấy không tày gang khi chồng Thanh Tuyền quyết định sang Mỹ khi đứa con thứ ba chào đời chưa tròn 1 tháng. Nữ ca sĩ được chồng hứa hẹn sẽ quay trở lại để cùng đưa bốn mẹ con sang bên trời Tây, nhưng đó là điều vĩnh viễn chẳng bao giờ xảy ra.

Một mình gồng gánh trong bổn phận vừa là mẹ vừa là cha, Thanh Tuyền cố gắng hết sức để ba con được nuôi dưỡng một cách tốt nhất. Đến năm 1975, bà cùng các con sang Mỹ để tìm chồng, thế nhưng người ấy đã có hạnh phúc mới. Cũng không thể trở lại quê nhà, bà quyết định ở lại Mỹ, những khó khăn và điều mới lạ trong cung cách sống khiến danh ca một thời phải vào nhà máy in xin làm công nhân để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi các con. Dù gian truân, vất vả nhưng bà quyết gắng sức để các con hưởng những điều tốt đẹp nhất.

May mắn mỉm cười lần nữa khi Thanh Tuyền có cơ hội để quay lại con đường nghệ thuật sau 2 năm làm công nhân nhà máy in. Trong quãng thời gian tăm tối ấy, có một người đàn ông đã luôn sát cánh bên bà, vừa là chỗ dựa tinh thần cũng vừa là người đã đưa mẹ con bà sang Mỹ.

tin tuc giai tri sao viet hom nay 134 cuoc doi lam truan chuyen cua danh ca thanh tuyen
Thanh Tuyền bị chồng cũ bội bạc, cùng ba con sống những tháng ngày khó khăn tại Mỹ

Có lần, Thanh Tuyền đã bộc bạch với Vietnamnet khi nhắc đến người đặc biệt ấy: "Chồng cũ bỏ rơi ba mẹ con tôi ở Việt Nam sang Mỹ, may nhờ có anh ân cần hỏi han, giúp đỡ. Như định mệnh ở nơi xứ người chúng tôi chia sẻ nhiều điều với nhau rồi gắn bó một cách tự nhiên và nương tựa từ đó cho đến nay. Tôi không nghĩ được điều gì khiến tôi và anh gắn bó lâu đến như vậy. Có lẽ là duyên phận".

Hiện tại, khi gần như đã đi hết những con dốc cuộc đời ở tuổi 70, Thanh Tuyền vẫn hết mình với đam mê ca hát của mình. Bà tâm sự về nó như một thứ đã định trước gắn bó cả đời với bà: "Tôi là nghệ sĩ, đam mê ca hát đã thấm vào trong máu, trong tim rồi". Về người chồng mới đã gắn bó 30 năm, cùng bà vượt qua những tháng ngày khó khăn nhất chưa bao giờ được tiết lộ. Người đàn ông ấy dường như chỉ lặng lẽ, âm thầm ủng hộ Thanh Tuyền trong mọi quyết định của cuộc sống: "Em là nghệ sĩ, xuất hiện là được rồi. Anh ở bên em, khán giả cũng không biết là ai".

tin tuc giai tri sao viet hom nay 134 cuoc doi lam truan chuyen cua danh ca thanh tuyen
Ở tuổi 70, hào quang vẫn mỉm cười với Thanh Tuyền, bà có cái kết viên mãn, hạnh phúc

Cuộc sống của nữ danh ca tại Mỹ là cùng chồng tận hưởng cuộc sống an yên khi bão táp đã qua đi, cùng nhau nấu ăn, chăm sóc khu vườn nhỏ. Thanh Tuyền hạnh phúc nói: "Chúng tôi đều lớn tuổi rồi, không biết ngày mai ra sao nên cứ vui được phút nào hay phút đó. Thỉnh thoảng, người nào nhớ con cháu thì gọi chúng về quây quần bên mâm cơm".

Nguyện vọng của Thanh Tuyền bây giờ là có sức khỏe tốt để tiếp tục được cống hiến cho đam mê bà đã theo cả đời. Nữ danh ca chỉ sử dụng 40% số tiền kiếm được cho cuộc sống hàng ngày, số còn lại bà dành cho các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Lâm Khánh Chi lên tiếng về tin đồn rạn nứt tình cảm với chồng

Không chỉ gây chú ý về nhan sắc sau khi thực hiện cuộc chuyển đổi giới tính, Lâm Khánh Chi cũng được người hâm mộ vô cùng quan tâm đến cuộc sống đời tư với người chồng trẻ Nguyễn Phi Hùng kém 8 tuổi. Mới đây, nữ ca sĩ đã có dòng trạng thái buồn bã trên trang cá nhân khiến nhiều khán giả nghi ngờ hai vợ chồng Lâm Khánh Chi đang có trục trặc tình cảm.

Cụ thể, nữ ca sĩ viết: "Có lẽ em và anh chia tay sẽ đẹp hơn nếu ta sum vầy, Khánh Chi dọn đồ về nhà ba mẹ ở đây". Dân tình vì dòng trạng thái này mà không ngừng bán tính bán nghi, không biết thực hư ra sao và vô cùng lo lắng nếu hai người thực sự đường ai nấy đi.

tin tuc giai tri sao viet hom nay 134 cuoc doi lam truan chuyen cua danh ca thanh tuyen
Dòng trạng thái khiến người hâm mộ lo lắng mối quan hệ của Lâm Khánh Chi và chồng có trục trặc

Lâm Chi Khánh cho biết rằng bản thân hiện tại đã dọn về nhà cha mẹ tại Quận 9, TP.HCM trong khi Phi Hùng vẫn ở lại nhà riêng tại Quận 4. Nữ ca sĩ cũng chưa lên tiếng quá nhiều hay muốn chia sẻ về chuyện cá nhân: "Qúa mệt, cần thời gian nghỉ ngơi".

Cô cũng chia sẻ rằng: "Tôi bị co giật vì uống thuốc giảm đau quá liều. Lý do là giờ tôi không ăn uống gì cả nên rất mệt, người suy yếu. Môi tôi tím lại, tưởng đâu là không qua khỏi. May mắn là tôi không sao chứ không đã nhập viện. Bố mẹ biết sức khỏe tôi không được tốt nên đã kêu về nhà nghỉ ngơi".

tin tuc giai tri sao viet hom nay 134 cuoc doi lam truan chuyen cua danh ca thanh tuyen
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Lâm Khánh Chi hiện tại

Trước đó, Lâm Khánh Chi và Nguyễn Phi Hùng đã có lễ cưới vào cuối năm 2017. Nữ ca sĩ cũng có một người con trai nhờ vào tinh trùng dự trữ trước khi thực hiện chuyển giới và trứng của chị dâu, mang sang Thái Lan để nhờ mang thai hộ. Cuộc sống của cô gần như hoàn hảo khi được là chính mình, kết hôn với người đàn ông mình yêu và có đứa con của riêng mình.

tin tuc giai tri sao viet hom nay 134 cuoc doi lam truan chuyen cua danh ca thanh tuyen Lộ diện hình ảnh con trai của nữ hoàng chuyển giới Lâm Khánh Chi

Nữ hoàng chuyển giới Lâm Khánh Chi mới đây đã thoải mái chia sẻ hình ảnh con trai sau thời gian dài giấu mặt bé ...

tin tuc giai tri sao viet hom nay 134 cuoc doi lam truan chuyen cua danh ca thanh tuyen Lâm Khánh Chi bỏ tiền túi để tổ chức cho 10 cặp LGBT làm đám cưới ở "Come out"

'Come out" là chương trình truyền hình thực tế dành cho cộng đồng LGBT do Lâm Khánh Chi và Minh Tuân, hai thành viên nổi ...

tin tuc giai tri sao viet hom nay 134 cuoc doi lam truan chuyen cua danh ca thanh tuyen Lâm Khánh Chi giấu chồng đóng cảnh nóng, chuyển giới hết 8 tỷ đồng

Trong buổi ra mắt phim ca nhạc “Mẹ tôi là…”, Lâm Khánh Chi chia sẻ về lần diễn xuất đầu tiên của mình. Nói về ...

Anh Phương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Phim Việt Nam giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy

Phim Việt Nam giành giải cao nhất tại Liên hoan Phim châu Á ở Italy

Tối 17/4, phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao Giải Phim Hay Nhất tại Lễ Bế mạc Liên hoan Phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21 tổ chức ở Rome, Italy.
Đưa hình ảnh, văn hóa tiêu biểu của Việt Nam đến gần hơn với người dân Lào

Đưa hình ảnh, văn hóa tiêu biểu của Việt Nam đến gần hơn với người dân Lào

Ngày 17/4, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam (thủ đô Viêng Chăn, Lào) đã diễn ra Ngày hội văn hóa - kết nối giao thương do Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức.
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động