Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:05 | 15/05/2020 GMT+7

Tiếp sức cho lời kêu gọi "bay khắp Việt Nam" và tinh thần vì Tổ quốc đáng tự hào của người trẻ

aa
Tổng cục Du lịch ước tính thiệt hại du lịch Việt Nam do dịch Covid-19, riêng trong các tháng 2, 3 và 4 sẽ vào khoảng 5,9 - 7 tỷ USD.
tiep suc cho loi keu goi bay khap viet nam va tinh than vi to quoc dang tu hao cua nguoi tre Tỷ giá NDT hôm nay 15/5: Giảm 5 đồng
tiep suc cho loi keu goi bay khap viet nam va tinh than vi to quoc dang tu hao cua nguoi tre Tỷ giá USD hôm nay 15/5: Tăng thêm 20 đồng

Thiêng liêng 2 từ “Tổ Quốc”

Giữa những ngày cả đất nước tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, thông qua mạng xã hội, người trẻ chia sẻ cho nhau những câu nói “lạ lùng”, nhưng thực sự có ý nghĩa như "Hãy đứng yên khi tổ quốc cần". Ở thời điểm đó, điều duy nhất mà đất nước kêu gọi công dân thực hiện chỉ đơn giản là “đứng yên”.

Sau hơn 4 tháng, quá trình phòng chống dịch cũng như chữa trị Covid-19 tại Việt Nam đạt được nhiều tín hiệu khả quan, cho thấy những hành động đơn giản như hạn chế di chuyển là một sự chung tay vô cùng quan trọng của cộng đồng để giúp đất nước vượt qua cuộc chiến “chống giặc Corona".

Có thể nói, chưa bao giờ chúng ta thấy cuộc sống mong manh như thế. Nhưng cũng trong cuộc chiến này, nhiều giá trị của cuộc sống bỗng trở nên rõ ràng và có sức nặng hơn bao giờ hết. Trong những lúc “nước sôi lửa bỏng”, nhiều người nhận ra rằng hạnh phúc nhất là được ở bên gia đình, đáng trân trọng nhất là sẻ chia và tình người.

Và thiêng liêng nhất, nơi trú ẩn bình yên và tuyệt vời nhất chính là Tổ Quốc.

Hành trình tự hào “Bay khắp Việt Nam”

Tính cả năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 18 triệu lượt người, với tổng doanh thu 726.000 tỷ đồng. Năm 2020, ngành du lịch nước nhà phấn đấu đón khoảng 20,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 90 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu đạt trên 830.000 tỷ đồng.

Đây là những mục tiêu có thể coi là khả thi trước khi dịch Covid-19 “ghé thăm” và tàn phá cả thế giới, trong đó ngành công nghiệp không khói bị ảnh hưởng một cách nặng nề.

tiep suc cho loi keu goi bay khap viet nam va tinh than vi to quoc dang tu hao cua nguoi tre
Quy Nhơn có nhiều điểm đến mới lạ và hoang sơ thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm

Trước tình hình thực tại, Tổng cục Du lịch đã đưa ra các kịch bản phát triển khác nhau của ngành trong năm 2020, nhưng kịch bản nào thì cũng… tăng trưởng âm.

Nếu dịch kết thúc vào cuối tháng 6, khách quốc tế đến năm 2020 chỉ đạt 5,5 triệu lượt. Nếu dịch kéo dài đến cuối tháng 9, lượng khách quốc tế sẽ chỉ còn khoảng 4,6 triệu lượt. Nếu đến hết tháng 12 mà dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam năm 2020 dừng ở tổng số 3,7 triệu lượt khách đạt được trong quý I/2020.

Trong năm 2019, ngành dịch vụ đóng góp 45% GDP. Tuy nhiên, hiện tại, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn. Hàng ngàn người Việt sống phụ thuộc vào ngành dịch vụ đang ở trong hoàn cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”.

Tổng cục Du lịch ước tính thiệt hại du lịch Việt Nam do dịch Covid-19, riêng trong các tháng 2, 3 và 4 sẽ vào khoảng 5,9 - 7 tỷ USD.

tiep suc cho loi keu goi bay khap viet nam va tinh than vi to quoc dang tu hao cua nguoi tre
Khi tình hình du lịch nước ngoài còn khó khăn, những chuyến du lịch nội địa trong thời điểm hiện tại được coi là “Một mũi tên trúng nhiều đích”.

Tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể xác định được thời điểm nào ngành du lịch Việt Nam thực sự phục hồi, tuy nhiên trong dịp 30/4, 1/5 vừa qua, ta có thể thấy một vài tín hiệu lạc quan khi nhu cầu di chuyển của hành khách tăng trở lại. Trên các phương tiện truyền thông thời gian qua ghi nhận lượng khách đổ về các địa danh du lịch liên tục tăng. Dường như có một chiến dịch yêu nước mới đang được người Việt ủng hộ, đó là “bay khắp Việt Nam” để giải cứu ngành du lịch.

Có thể nói, cách mà người trẻ ngày nay hướng đến quê hương, đất nước có thể đa dạng hơn so với thế hệ cha anh nhưng sự tha thiết thì trước sau vẫn vậy. Với nhiều người trẻ, dù ở bất cứ nơi đâu, làm việc gì, yêu nước luôn là tâm niệm.

Tiếp sức những chuyến bay “vô biên”

Khi tình hình du lịch nước ngoài còn khó khăn, những chuyến du lịch nội địa trong thời điểm hiện tại được coi là “một mũi tên trúng nhiều đích”.

tiep suc cho loi keu goi bay khap viet nam va tinh than vi to quoc dang tu hao cua nguoi tre
Thời gian này có thể xem là cơ hội” vàng” để khám phá Việt Nam mà “hầu bao” vẫn “Nặng”

Hiện tại, sau những chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và chấp hành nghiêm chỉnh từ người dân, Việt Nam dần thoát khỏi dịch bệnh và trở về cuộc sống bình thường. Mặt khác những chuyến đi không chỉ để làm mới bản thân sau những ngày “cuồng chân” vì giãn cách xã hội, tăng thêm nhiều trải nghiệm mới mà còn là cách để người Việt giúp ngành du lịch Việt Nam hồi phục. Bởi theo ba kịch bản được nêu ra trước đó, lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta trong năm nay chỉ dừng ở mức độ nhỏ giọt.

Mặt khác, lúc này có thể xem là cơ hội” vàng” để khám phá Việt Nam mà “hầu bao” vẫn “nặng”, do các hãng hàng không và lưu trú đang tung ra nhiều chương trình hấp dẫn. Đồng hành cho tín đồ dịch chuyển thời điểm hiện tại, sản phẩm thẻ bay không giới hạn Bamboo Pass Unlimited của Bamboo Airways chính là một điểm nhấn độc đáo mà bạn nên sở hữu. Hãng cũng cho biết, 100 thẻ may mắn sẽ được giảm giá 30%, chỉ còn 14,7 triệu đồng, tiếp sức hơn nữa cho tín đồ du lịch mê dịch chuyển.

tiep suc cho loi keu goi bay khap viet nam va tinh than vi to quoc dang tu hao cua nguoi tre
Khám phá và trải nghiệm hết dải đất hình chữ S chắc chắn sẽ là một trong hành trình tự hào nhất của người Việt Nam

Với sản phẩm Bamboo Pass Unlimited, chủ sở hữu thẻ Bamboo Pass Unlimited sẽ được "bay vô biên" hạng vé Bamboo Plus trên tất cả đường bay nội địa của Bamboo Airways đang khai thác đến hết 28/10/2020.

Đặc biệt hơn, thẻ đi kèm bộ quà tặng hấp dẫn như voucher nghỉ dưỡng 5 sao 3N2D tại các quần thể nghỉ dưỡng của FLC, thẻ hội viên hạng Ngọc lục bảo của Bamboo Club, voucher phòng chờ Thương gia Bamboo Lounge… với tổng trị giá lên đến 10,3 triệu đồng. Đặc biệt khi mua 2 thẻ Bamboo Pass Unlimited, khách hàng còn được nhận 1 thẻ FLC Sky Link trị giá 6,9 triệu đồng, cùng các quà tặng kèm theo với giá trị lên tới hơn 200% giá trị thẻ.

Song song với đó, khách hàng cũng được miễn phí 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay; chỉ cần đặt vé trước ít nhất 48 giờ so với giờ khởi hành; được no show (hủy chuyến) tối đa 5 lần; nâng hạng ghế, thay đổi giờ bay, ngày bay linh hoạt, chi phí tiết kiệm…

Có thể nói, các sản phẩm thẻ bay như Bamboo Pass Unlimited mới xuất hiện trên thị trường đã đáp ứng trúng nhu cầu đặc thù của du khách giai đoạn này, tạo điều kiện cho những chuyến đi linh hoạt, tiện lợi và kinh tế nhất.

tiep suc cho loi keu goi bay khap viet nam va tinh than vi to quoc dang tu hao cua nguoi tre
Các sản phẩm thẻ bay như Bamboo Pass Unlimited tạo điều kiện cho những chuyến đi linh hoạt, tiện lợi và kinh tế nhất.

Trong bài hát “Cho tôi lang thang” của Đen và Ngọt, có những câu hát như nói lên nỗi lòng người trẻ: “….Vì đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài, đặt chân lên tất cả mọi miền là ước mơ ta ước hoài”. Khám phá và trải nghiệm hết dải đất hình chữ S chắc chắn sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất, là hành trình tự hào nhất của người Việt. Và đồng hành cùng hành trình “Bay khắp Việt Nam”, chúng ta có thể tự hào mà nói với bạn bè trên khắp thế giới rằng “tôi yêu Tổ Quốc tôi”, “tôi tự hào là người Việt Nam”.

tiep suc cho loi keu goi bay khap viet nam va tinh than vi to quoc dang tu hao cua nguoi tre Lãi suất ngân hàng nào cao nhất hôm nay 15/5?

Lãi suất ngân hàng hôm nay 15/5 cao nhất là 8,76% mỗi năm đối với khách hàng cá nhân gửi trực tuyến (online) tại Ngân ...

tiep suc cho loi keu goi bay khap viet nam va tinh than vi to quoc dang tu hao cua nguoi tre Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (15/5): Mỹ điều quân đội cấp phát vaccine COVID-19

Tin tức thế giới mới nhất hôm nay (15/5): Mỹ sẽ sử dụng quân đội để cấp phát vaccine COVID-19; Bộ trưởng Giáo dục và Khoa học ...

tiep suc cho loi keu goi bay khap viet nam va tinh than vi to quoc dang tu hao cua nguoi tre Kết quả xổ số Vietlott Mega 6/45 tối ngày 15/5/2020: Chủ nhân của hơn 27 tỉ đồng là ai?

Hơn 27 tỉ đồng là số tiền "khủng" của giải thưởng Vietlott Mega 6/45 kỳ quay thứ 586, sẽ được Tạp chí Thời Đại cập ...

Minh Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thừa Thiên Huế: Vun đắp tình yêu Tổ quốc cho thế hệ trẻ qua những giờ học ngoại khóa

Thừa Thiên Huế: Vun đắp tình yêu Tổ quốc cho thế hệ trẻ qua những giờ học ngoại khóa

Ngày 31/3, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế) đã phối hợp với trường mầm non Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) để tổ chức tiết học ngoại khóa cho các học sinh, qua đó giúp các em thêm yêu biên cương, biển đảo của Tổ quốc.
Kỷ niệm Ngày Bảo vệ Tổ quốc Nga tại Hà Nội

Kỷ niệm Ngày Bảo vệ Tổ quốc Nga tại Hà Nội

Tối 28/2, tại Hà Nội, Tùy viên quốc phòng Liên bang (LB) Nga tại Việt Nam, Đại tá Alexey Govorov và phu nhân đã tổ chức chiêu đãi trọng thể nhân Ngày Bảo vệ Tổ quốc Nga (23/2).
Giáp Tết, hàng trăm công nhân được về quê trên chuyến bay 0 đồng

Giáp Tết, hàng trăm công nhân được về quê trên chuyến bay 0 đồng

Rạng sáng ngày 12/1, hơn 450 công nhân, người lao động đang làm việc tại các tỉnh, thành phía Nam đã được về quê đón Tết trên 2 chuyến bay miễn phí.

Các tin bài khác

Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Định và Canada

Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Định và Canada

Ngày 28/3, tại Bình Định diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada (VCBA). Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp Bình Định tiếp cận, kết nối, giao thương vói thị trường Bắc Mỹ nói chung và các doanh nghiệp trong VCBA nói riêng.
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản - Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”

Ngày 24/3/2024, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày Hội Xanh

Ngày Hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World – Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động