Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:00 | 02/02/2024 GMT+7

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách

aa
Linh vật rồng là hình tượng đầy cảm hứng để các thương hiệu sáng tạo cho ra mắt bộ sưu tập, thiết kế thị giác hay kết hợp với các hoạt động giải trí để thu hút khách hàng.
Amari Kuala Lumpur giành được Giải thưởng cao cấp dành cho Khách sạn ở Malaysia năm 2023 Amari Kuala Lumpur giành được Giải thưởng cao cấp dành cho Khách sạn ở Malaysia năm 2023
Ngủ dưới lòng đất 400m ở khách sạn sâu nhất thế giới Ngủ dưới lòng đất 400m ở khách sạn sâu nhất thế giới

Trong văn hóa phương Đông, rồng là linh vật huyền thoại, biểu tượng cho quyền uy, phú quý và thịnh vượng. Trong văn hóa Việt Nam, rồng có ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Theo truyền thuyết, người Việt có nguồn gốc cao quý từ “con Rồng cháu Tiên”. Không những là biểu tượng cho xuất xứ nòi giống dân tộc Việt Nam, rồng còn là thần linh, chủ của nguồn nước, mang lại sức sống mãnh liệt, làm cho mùa màng tốt tươi. Hình ảnh rồng cũng ăn sâu vào tâm thức, trở thành tên gọi của các vùng đất như Thăng Long (rồng bay); Hạ Long (rồng hạ); Cửu Long (chín rồng)…

Lấy cảm hứng từ con giáp của năm Giáp Thìn, hàng loạt thương hiệu đã sáng tạo hình tượng rồng với muôn hình vạn trạng.

Chẳng hạn như gốm sứ Minh Long đã ra bộ sưu tập Tượng Rồng, tôn vinh văn hóa dân tộc từ góc nhìn sáng tạo từ những người trẻ.

Biểu tượng rồng theo phong cách chibi là điểm nhấn trong không gian JO247 Lounge.
Biểu tượng rồng theo phong cách chibi là điểm nhấn trong không gian JO247 Lounge.

Các thương hiệu tiêu dùng như Coca Cola, KitKat, Maison Marou… đều lấy hình ảnh rồng hay họa tiết rồng trên bao bì sản phẩm ngày Tết để khoác áo mới cho sản phẩm mùa Tết, thu hút sự chú ý của khách hàng. Lifebouy giới thiệu phiên bản “Thanh Long” - loại quả đại diện cho linh vật năm Giáp Thìn…

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels cũng đưa hình ảnh linh vật may mắn này vào trong thiết kế visual mùa Tết và kết hợp với các hoạt động giải trí để gây ấn tượng với khách lưu trú.

Những phong bao lì xì với chú rồng dễ thương và những lời chúc “bao dzui”.
Những phong bao lì xì với chú rồng dễ thương và những lời chúc “bao dzui”.

Tới SOJO Hotels mùa Tết, khách hàng thích thú với những chú rồng phương Đông cách điệu xinh xắn, được trang trí từ ngoài khách sạn đến sảnh đón khách và trên những phong bao lì xì xinh xắn.

Theo đại diện của chuỗi khách sạn này, SOJO Hotels muốn mượn hình ảnh rồng để gửi tới khách hàng thông điệp Dragon Up, mong ước năm mới khởi vận rồng may mắn, sung túc và thịnh vượng sau một năm cũ đầy thử thách, khó khăn.

Không gian trẻ trung sang trọng của khách sạn cũng ngập không khí lễ hội với đào, mai, quất và các loại hoa... Đặc biệt, ở mỗi khách sạn, JO247 Lounge lại được trang trí chủ đề Tết và mùa xuân theo phong cách khác biệt với nhiều góc check-in thú vị.

Góc check-in Tết ở khách sạn SOJO Hotel Lao Cai.
Góc check-in Tết ở khách sạn SOJO Hotel Lao Cai.
Góc check-in Tết tại SOJO Hotel Dak Lak.
Góc check-in Tết tại SOJO Hotel Dak Lak.
Khách lưu trú tại SOJO Hotel Ga Hanoi tham gia trò chơi gấp origami may mắn.
Khách lưu trú tại SOJO Hotel Ga Hanoi tham gia trò chơi gấp origami may mắn.

Khu quầy bar và boardgames cũng được bổ sung thêm các trải nghiệm thư giãn với những hoạt động độc đáo như: Gấp origami rồng may mắn, Bốc thăm trúng thưởng, Check-in nhận quà....

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách
Bốc thăm trúng thưởng mang đến bất ngờ cho du khách ghé SOJO Hotels mùa Tết.

Bên cạnh đó, tiếp năng lượng cho khách du xuân chơi Tết, chuỗi SOJO Hotels cũng mang đến những mâm cỗ Tết đa dạng và bổ sung vào danh sách đồ uống các loại trà hoa quả, trà dưỡng nhan, các loại cocktail mới lạ, “giải ngấy” Tết như Trà Quýt Hibicus, Cocktail New JO, Matcha Đậu Xanh...

Để chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, SOJO Hotels có ưu đãi giảm tới 35% giá phòng, miễn phí tự giặt là với các khách lưu trú. Khuyến mãi này áp dụng trên 12 khách sạn toàn chuỗi.

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách
Tận hưởng mùa xuân với menu Tết gồm trà và bánh tại SOJO Hotels.

Theo các chuyên gia, sự sáng tạo với hình tượng rồng đã giúp các thương hiệu làm mới hình ảnh mùa Tết, mang lại những cảm xúc mới, trải nghiệm mới cho khách hàng. Qua câu chuyện mới lạ về linh vật của năm được kể bằng ngôn ngữ thiết kế, kết hợp giải trí hay nhiều ý tưởng sáng tạo khác, các thương hiệu cũng góp phần lan tỏa văn hóa dân tộc, phát huy những giá trị mà cha ông đã giữ gìn.

Lần đầu tiên Việt Nam được vinh danh tại hạng mục thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á Lần đầu tiên Việt Nam được vinh danh tại hạng mục thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á
SOJO Hotels - Chuỗi khách sạn thuận ích của Việt Nam đã chiến thắng ở hạng mục “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á” ngay lần đầu tiên tham gia Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) 2021.
“Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á” SOJO Hotels  ra mắt khách sạn thứ 6 tại Việt Trì - SOJO Hotel Viet Tri “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á” SOJO Hotels ra mắt khách sạn thứ 6 tại Việt Trì - SOJO Hotel Viet Tri
SOJO Hotels tiếp tục kế hoạch mở rộng chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại thị trường Việt Nam bằng sự kiện khai trương khách sạn thứ 6 tại 938 đường Hùng Vương, phường Thọ Sơn, Thành phố Việt Trì - SOJO Hotel Viet Tri vào đúng dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua.
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á” World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
Với triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” (customer centric), SOJO Hotel mang đế một trải nghiệm lưu trú đặc biệt. Đây cũng là lợi thế giúp chuỗi khách sạn này được World Travel Awards (WTA) 2022 công nhận là “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á”. Đây là năm thứ hai liên tiếp SOJO Hotels giành giải thưởng này.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Du xuân qua những địa danh rồng

Du xuân qua những địa danh rồng

Bến Nhà Rồng (ngã ba sông Sài Gòn, Quận 4, TPHCM) là nơi vào ngày 5/6/1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã bắt đầu hành trình cứu nước. Nơi đây vốn là một thương cảng được người Pháp xây dựng từ năm 1863.
Ảnh: Phiên chợ Âm Dương "mua may, bán rủi" độc đáo nhất đất Bắc, mỗi năm chỉ mở một lần

Ảnh: Phiên chợ Âm Dương "mua may, bán rủi" độc đáo nhất đất Bắc, mỗi năm chỉ mở một lần

Chợ Âm Dương - nơi "mua may, bán rủi", nằm tại Làng Ó (khu Xuân Ổ, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh). Mỗi năm chợ chỉ họp một lần vào đêm mùng 4, rạng sáng mùng 5 Tết.
Cộng đồng người Hoa góp phần vào sự phát triển của thành phố Cần Thơ

Cộng đồng người Hoa góp phần vào sự phát triển của thành phố Cần Thơ

Ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ phát biểu như vậy tại buổi họp mặt người Hoa thành phố Cần Thơ mừng Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra ngày 11/2.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động