Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
07:56 | 02/05/2019 GMT+7

Thực phẩm nào gây yếu sinh lý ở nam giới?

aa
Những loại thực phẩm dưới đây không giúp nam giới cải thiện chuyện “chăn gối” mà còn khiến tình trạng yếu sinh lý nghiêm trọng hơn.  
Đàn ông béo bụng vì đâu? 9 tháng lấy vợ vẫn chưa được làm... đàn ông Ở nhà làm hậu phương cho vợ cũng là bản lĩnh đàn ông

Yếu sinh lý nam giới là gì?

Yếu sinh lý nam là sự suy giảm khả năng tình dục, khiến nam giới không còn giữ được sự mạnh mẽ trong mỗi cuộc “yêu”.

Yếu sinh lý ở nam giới làm giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

thuc pham nao gay yeu sinh ly o nam gioi
Yếu sinh lý nam là căn bệnh phổ biến hiện nay.

Yếu sinh lý có thể xuất hiện ở nam giới khi vào độ tuổi trung niên. Khi chức năng sinh lý giảm, nam giới bỗng mất hứng thú với chuyện gối chăn, giảm hoặc không còn cảm giác muốn “gần gũi” với đối tác.

Nhưng căn bệnh này còn xuất hiện nhiều ở các bạn trẻ, khi sức khỏe sinh lý suy giảm. Biểu hiện rõ nhất là dương vật không đạt được độ cương tốt để tiến hành giao hợp hoặc thời gian cương rất ngắn khiến cho cả hai hụt hẫng, hay rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười” khi dương vật cương không đúng lúc.

Tinh trùng yếu cũng phản ánh sức khỏe sinh lý nam đang trên đà sa sút. Nam giới bị yếu sinh lý thường có mật độ tinh trùng giảm, sức khỏe “tinh binh” suy yếu, tỉ lệ tinh trùng dị tật cao, khả năng di chuyển chậm. Khi tinh trùng bị giảm cả về số lượng lẫn chất lượng có thể gây vô sinh, hiếm muộn.

Những loại thực phẩm gây yếu sinh lý, nam giới cần tránh

Sinh lý nam giới do hormone testosterone quyết định. Thiếu hụt testosterone sẽ làm giảm ham muốn, xuất tinh sớm, chất lượng tinh trùng giảm... và dẫn đến yếu sinh lý nam giới. Vì vậy, chúng ta cần biết những thực phẩm gây yếu sinh lý nam để có những biện pháp điều chỉnh đối với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt.

Sữa đậu nành

thuc pham nao gay yeu sinh ly o nam gioi
Sữa đậu nành là thực phẩm khiến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới thêm nghiêm trọng.

Uống sữa đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành có thể dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới. Nguyên nhân là trong đậu nành có chứa hợp chất phytoestrogen (chất có tác dụng như hormone sinh dục nữ progesteron, có nguồn gốc thực vật). Nếu dùng nhiều hormone giới tính nam sẽ bị mất cân bằng và vấn đề sinh lý bị suy giảm.

Do đó, với loại thực phẩm này, nam giới nên sử dụng trong mức hạn hẹp và không nên ăn thường xuyên.

Rượu, bia, cà phê

Rượu, bia là hai loại đồ uống quen thuộc đối với nam giới nhưng đồng thời cũng là loại thực phẩm góp phần đẩy đàn ông vào tình trạng yếu sinh lý nếu sử dụng thường xuyên và với mức độ nhiều.

Lạm dụng rượu bia khiến lượng nội tiết tố nam testosterone giảm đi, tinh hoàn bị teo cùng một số trục trặc về tình dục khác như: rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…

Nam giới thường có thói quen nhâm nhi cà phê vào mỗi sáng, những lúc cảm thấy tinh thần uể oải hoặc bất cứ khi nào mình thích.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy, lượng caffeine tiêu thụ vào cơ thể tỷ lệ nghịch với chức năng sinh lý. Dung nạp quá nhiều caffein sẽ gây hại cho tuyến thượng thận, một khi chức năng chúng suy giảm thì nhu cầu tình dục cũng vì thế mà giảm sút.

Cam thảo

Cam thảo là vị thuốc chữa bệnh cực hay. Song nam giới chỉ dùng khi cần thiết, bởi thành phần thảo dược này có chứa hoạt chất axit glycyrrhetinic làm giảm nồng độ cortisol và dẫn đến giảm nồng độ testosterone. Từ đó, khả năng sinh lý cũng bị suy giảm.

Rau răm, rau bạc hà và các loại rau thơm

thuc pham nao gay yeu sinh ly o nam gioi

Mặc dù rau răm không độc nhưng nam giới dùng với lượng lớn thì sẽ gây tổn thương đến tủy, làm giảm tinh khí và nguội đi ham muốn tình dục, đẫn đến yếu sinh lý nam giới.

Rau bạc hà rất quen thuộc với chúng ta và mang đến rất nhiều công dụng. Tuy nhiên, loại rau thơm được chứng minh là khiến nồng độ hormone nam giới giảm đi.

Thuốc lá

Riêng về vấn đề sinh lý, các chất chuyển hóa trong khói thuốc tích tụ trong tinh dịch làm kìm hãm sự hoạt động của hệ thống hoạt động của tinh dịch. Ngoài ra, chất nicotine có trong thuốc lá có suy giảm nồng độ testosterone tham gia vào việc sản xuất tinh trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Theo các nghiên cứu, nam giới hút thuốc lá có số lượng tinh trùng dị dạng cao và có dấu hiệu suy giảm nội tiết tố androgen và nồng độ testosterone. Thời gian hút thuốc lá càng dài thì số lượng tinh trùng càng giảm mạnh, khả năng hoạt động của tinh trùng càng yếu kém. Vì vậy nam giới càng dễ yếu sinh lý khi hút thuốc.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo

Nam giới nên hạn chế dùng những loại thức ăn được chế biến từ mỡ và các món được hết biến theo cách chiên, rán.

thuc pham nao gay yeu sinh ly o nam gioi
Thực phẩm chế biến qua dầu mỡ nhiều cũng khiến nam giới yếu sinh lý.

Nguyên nhân vì các món ăn này chứa cholesterol khiến các mạch máu, kể cả các mạch máu dẫn máu đến cơ quan sinh dục hẹp lại. Bên cạnh đó, chất béo chuyển hóa còn giảm hormone nam, tác động tiêu cực đến quá trình sản xuất tinh trùng.

Đồ ăn mặn

Ăn quá nhiều muối là một trong những nguyên nhân khiến đàn ông yếu sinh lý. Khi lượng muối trong cơ thể quá nhiều sẽ gây rối loạn hệ thần kinh giao cảm, tăng huyết áp, tuần hoàn máu lưu thông kém, dẫn đến khó cương dương.

Ăn mặn cũng gây ảnh hưởng đến thận, cơ quan có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sinh dục của nam giới. Khi thận bị tổn thương, nam giới dễ bị yếu sinh lý, ham muốn tình dục giảm, chất lượng tinh trùng giảm.

Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ: tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý về dạ dày, gan

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ: tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý về dạ dày, gan

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cho biết, để góp phần chăm sóc sức khỏe tốt cho người dân, giúp người dân tầm soát bệnh lý dạ dày, gan phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời, từ ngày 1/4 - 30/4/2024 bệnh viện tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý về dạ dày, gan cho tất cả người dân.
Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Để đảm bảo số lượng lẫn chất lượng công việc, việc duy trì năng lượng và sự tập trung liên tục là điều quan trọng. Bên cạnh nghỉ ngơi hợp lý, người lao động có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì để không làm gián đoạn chất lượng công việc.
Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.

Đọc nhiều

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử quan trọng, Pháp phải đồng ý ký hiệp định Geneve, lập lại hòa bình ở Đông Dương, xóa bỏ thuộc địa của Pháp và tuyên ...
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 6/5, Tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao một ngư dân Philippines gặp nạn trên biển cho tàu tuần tiễu của nước này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 284/NĐ-A thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”. Ngày 7/5/1955 trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân nhân dân Việt Nam.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động