Thực hư chủ xe Mercedes bị "hành" bởi đại lý Vietnam Star?
Thực hư việc chủ xe Mercedes-Benz C200 bị làm khó tại đại lý Vietnam Star |
Mới đây, trên các diễn đàn những người sử dụng và yêu thích dòng xe Mercedes tại Việt Nam xuất hiện những phản ánh không tích cực về Đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star tại TP.HCM. Cụ thể, anh Phạm Nam, chủ xe Mercedes C200, chia sẻ: "Nam lấy xe ngày 19/7, đến ngày 2/8 thì xe bị sự cố. Từ lúc bị sự cố đến nay gần 3 tháng, không có bộ phận nào bên Mecedes chủ động hướng dẫn cách thức làm việc với bảo hiểm, gọi điện thì nói chuyện vô trách nhiệm".
Qua trao đổi với phóng viên Báo Thời Đại, anh Phạm Nam cho biết thêm chiếc xe Mercedes anh mua là dòng C200 Exclusive thế hệ mới nhất có giá khoảng hơn 1,7 tỷ đồng.
"Tôi đã thanh toán đầy đủ tiền, và có là dịch vụ đăng ký xe bên phía đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star. Tuy nhiên, khi bên đại lý đi đăng ký từ tháng 7/2019 đã làm mất hoá đơn GTGT của chiếc xe. Việc này đã khiến ngày 22/10 vừa qua tôi đi đăng ký đã không thể hoàn tất thủ tục", anh Nam cho biết.
Ngoài ra, anh Nam cũng không hài lòng về bộ phận chăm sóc khách hàng của đại lý khi liên tiếp hứa hẹn về thời điểm thay thế phụ tùng cho chiếc Mercedes C200 của mình.
"Bộ phận chăm sóc khách hàng cũng như nhân viên của Đại lý chính hãng Vietnam Star liên tiếp thất hứa về thời điểm phụ tùng của xe về, gọi điện, nhắn tin thì không bắt máy", anh Nam chia sẻ.
Công ty TNHH Ô tô Ngôi Sao Việt Nam (Vietnam Star Automobile), nhà phân phối Ủy quyền của Mercedes-Benz tại Việt Nam, là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài |
Phóng viên cũng đã liên hệ với chị Nguyễn Trâm, người trực tiếp bán chiếc Mercedes C200 Exclusive cho anh Nam. Chị Trâm cũng xác nhận việc nhân viên đi làm dịch vụ đã làm mất hoá đơn GTGT của chiếc xe anh Nam đã mua.
Tuy nhiên, chị Trâm cho biết: "Sau khi làm mất hoá đơn, bên bộ phận dịch vụ đã hướng dẫn anh Nam để làm đơn xin cấp lại hoá đơn và có thể được bấm biển sau đó 30 ngày. Tuy nhiên, chỉ sau đó vài ngày thì chiếc xe của anh Nam đã gặp tai nạn và bị hư hỏng phần đầu cùng cụm đèn pha trước. Do đó xe đã phải quay lại xưởng để làm bảo hiểm".
Xe chưa ra biển số, bị hư hỏng có được bảo hiểm không? Theo chị Ngọc Thuỳ, tư vấn viên của bảo hiểm Quân Đội - MIC: Hợp đồng bảo hiểm giữa công ty bảo hiểm được ký và có hiệu lực khi các bên tham gia hoàn thiện các điều khoản cơ bản như cung cấp số khung, số máy của phương tiện, thông tin chủ phương tiện và thanh toán đầy đủ các khoản chi phí trên hợp đồng. Tuy nhiên, việc bồi thường còn tuỳ thuộc vào các điều khoản đã ký cũng như các mức miễn trừ của từng đơn vị bảo hiểm. Nếu thiếu sót đăng ký xe hay phiếu kiểm định có thể bổ sung sau thời gian thoả thuận giữa 2 bên. |
Cũng theo nhân viên bán hàng của Mercedes-Benz Vietnam Star, đại lý có bộ phận chăm sóc khách hàng để hỗ trợ khách trong các trường hợp như hỏng hóc hay tai nạn. Thông thường, sau khi chủ xe làm việc với bên bảo hiểm về hạn mức bồi thường sẽ được các nhân viên tư vấn các bước tiếp theo.
Nhưng do dòng xe của anh Nam mua là dòng xe vừa được ra mắt chỉ vài tháng nên tương đối khó khăn về mặt phụ tùng thay thế.
Còn về phía đại lý cũng đã có thiếu sót khi đã chốt ngày phụ tùng về để thay thế nhưng chưa thực hiện đúng hạn đã báo với khách hàng. Chính điều này đã dẫn đến sự bức xúc của khách hàng khi có nhu cầu phải thay phụ tùng.
*Báo Thời Đại sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...
Công ty TNHH Ô tô Ngôi Sao Việt Nam (Vietnam Star Automobile), nhà phân phối Ủy quyền của Mercedes-Benz tại Việt Nam, là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài. Công ty thành lập vào năm 2005 bởi tập đoàn Lei Shing Hong (LSH) - Hồng Kông - đối tác chiến lược của Mercedes-Benz tại Châu Á với hơn 200 nhà phân phối các dòng xe Mercedes-Benz trong đó có 2 nhà phân phối tại Việt Nam. Vietnam Star Automobile hiện là chi nhánh của Hap Seng Star Auto Sdn Bhd - đối tác của Mercedes-Benz tại Maylaysia. |