Trang chủ Hữu nghị
13:05 | 17/06/2020 GMT+7

Thừa Thiên Huế đón nhận, truy điệu và an táng 15 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam - Lào

aa
Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thừa Thiên Huế (Ban Chỉ đạo của tỉnh về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ) đã tổ chức Hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm công tác lãnh đạo, chỉ đạo tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô 2019 - 2020. 
truy dieu va an tang 16 hai cot liet si viet nam hy sinh tai lao Truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Lào
dien bien don nhan truy dieu va an tang hai cot liet si quan tinh nguyen viet nam lao Điện Biên đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam - Lào
khen thuong ca nhan tap the co thanh tich xuat sac tai hoi nghi so ket rut kinh nghiem cong tac lanh dao chi dao tim kiem quy tap hai cot liet si mua kho 2019 2020 anh baothuathienhue
Khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc tại Hội nghị sơ kết rút kinh nghiệm công tác lãnh đạo, chỉ đạo tìm kiếm quy tập hài cốt Liệt sĩ mùa khô 2019 - 2020 (Ảnh: Baothuathienhue)

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Phương UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ cả trong và ngoài nước là một nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết. Đây là sự đền đáp công ơn to lớn của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả. Hoạt động này thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần; là sự yên lòng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam chúng ta.

Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ luôn được triển khai tích cực, với quy mô, cấp độ ngày càng rộng lớn hơn cả trong và ngoài nước. Với sự chỉ đạo thống nhất của Ban Chỉ đạo các cấp, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành, các tổ chức, các lực lượng, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ. Kết quả: Ở Lào tìm kiếm, cất bốc được 15/15 hài cốt liệt sĩ (đạt 100 % chỉ tiêu đã giao), trong thời gian làm nhiệm vụ trên đất bạn, hài cốt được quy tập về đưa vào thờ cúng chu đáo, bảo quản chặt chẽ. Ở trong nước công tác tìm kiếm, cất bốc được 15/20 hài cốt liệt sĩ (đạt 75 % chỉ tiêu đã giao).

Cùng với công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (HCLS), luôn chú trọng việc đón tiếp các thân nhân gia đình liệt sĩ đến tìm mộ của người thân hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến tại địa bàn trong tỉnh và cả trên đất bạn Lào. Mọi người đều được hỗ trợ mọi mặt và trả lời thư tìm mộ liệt sĩ tận tình chu đáo; mặc dù có gia đình tìm được, có gia đình chưa tìm được nhưng với sự đón tiếp ân cần, chăm lo chu đáo của tỉnh các gia đình đều phấn khởi.

Hài cốt liệt sĩ quy tập được ở trong nước theo từng đợt Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bàn giao cho Ngành Lao động Thương binh và Xã hội và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức Lễ truy điệu, an táng vào nghĩa trang liệt sĩ các huyện, thị, thành phố Huế theo đúng quy định.

Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ luôn được triển khai tích cực, với quy mô, cấp độ ngày càng rộng lớn hơn cả trong và ngoài nước. Với sự chỉ đạo thống nhất của Ban Chỉ đạo các cấp, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành, các tổ chức, các lực lượng, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ.

doi quy tap hai cot liet si thuoc bo chi huy quan su tinh quang tri dang cat boc hai cot liet si tai tinh savanakhet laoanh vov

Đội quy tập hài cốt liệt sĩ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị

đang cất bốc hài cốt liệt sĩ tại tỉnh Savanakhet- Lào (Ảnh: VOV)

Kết thúc Đợt quy tập mùa khô 2019- 2020, Ban công tác đặc biệt hai Chính phủ Việt Nam - Lào đã phối hợp với Ban công tác đặc biệt các Quân khu của Việt Nam với Chính quyền, Bộ Chỉ huy quân sự các địa phương của Lào, cùng sự giúp đỡ cung cấp, xác minh thông tin của người dân, quy tập 181 bộ hài cốt liệt sĩ.

Các cán bộ được giao nhiệm vụ tìm kiếm, cất bốc, quy tập các hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Lào về nước đã tiến hành triển khai tìm kiếm trên các tỉnh của Lào từ Houaphanh, Xiengkhoang, Xaysomboun, Bolikhamxay, Khammuan, Savanakhet, Sekong, Saravan. Trong đó, các đội quy tập thuộc Quân khu 4 đã quy tập được nhiều nhất: 148 bộ hài cốt liệt sĩ.

doi quy tap hai cot liet si cua quan khu 2 tai tinh udomxay tien biet lan cuoi truoc khi dua cac liet si ve nuoc anh vov
Đội quy tập hài cốt liệt sĩ của Quân khu 2 tại tỉnh Udomxay tiễn biệt lần cuối trước khi đưa các liệt sĩ về nước (Ảnh: VOV)

Thời gian qua, các đội quy tập đã phối hợp với Chính quyền các tỉnh của Lào tổ chức đưa 168 hài cốt liệt sĩ về với quê hương đảm bảo trang trọng, nghĩa tình, tuân thủ quy định về phòng chống dịch của Chính phủ 2 nước.

Dự kiến 13 (trong tổng số 28) hài cốt liệt sĩ còn lại do Đội quy tập Quân khu 2 quy tập được ở hai tỉnh Udomxay và Luangprabang sẽ được cơ quan chức năng tổ chức truy điệu và đưa tiễn về nước vào đầu tháng 7 tới.

viet nam lao phoi hop quy tap 230 hai cot liet si trong mua kho 2018 2019 Việt Nam, Lào phối hợp quy tập 230 hài cốt liệt sĩ trong mùa khô 2018-2019

Nhờ sự phối hợp hiệu quả của CHDCND Lào, trong đợt tìm kiếm mùa khô 2018-2019, Việt Nam đã quy tập được 230 hài cốt ...

kien giang quy tap gan 2000 hai cot liet si quan tinh nguyen viet nam tai campuchia Kiên Giang: Quy tập gần 2.000 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia

Từ năm 2001 đến nay tỉnh Kiên Giang đã quy tập được 1.997 hài cốt liệt sĩ là cán bộ, chiến sĩ, quân tình nguyện ...

viet nam lao tiep tuc day manh hop tac tim kiem quy tap hai cot liet si Việt Nam - Lào: Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Sáng 26/6, tại Thủ đô Viêng Chăn, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã diễn ra kỳ họp lần thứ XXII giữa Ban công ...

Anh Vũ (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Sáng 1/3, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Bình Phước tổ chức lễ xuất quân giao nhiệm vụ cho Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước) thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia đợt 2, giai đoạn 23 (mùa khô 2023-2024).
Gia Lai: Cán bộ, chiến sĩ Đội K52 lên đường tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Gia Lai: Cán bộ, chiến sĩ Đội K52 lên đường tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Ngày 22/11, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ xuất quân mùa khô 2023-2024, đưa Đội K52 lên đường thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại các tỉnh Ratanakiri, Stung Treng, Preah Vihear (Vương quốc Campuchia).
Tỉnh Preah Vihear (Campuchia) hỗ trợ tỉnh Gia Lai tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Tỉnh Preah Vihear (Campuchia) hỗ trợ tỉnh Gia Lai tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Với sự giúp đỡ của chính quyền và nhân dân tỉnh Preah Vihear (Campuchia), sau 21 năm tỉnh Gia Lai đã tìm kiếm, quy tập, cất bốc và đưa được 516 liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh về nước.

Các tin bài khác

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới thiệu văn hóa Việt đến với bạn bè Hungary.
Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Ngày 17/4, tại Đồng Nai đã diễn Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II. Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029 Cao Văn Quang cho biết: thời gian tới, các thành viên sẽ đoàn kết, chủ động, sáng tạo đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hoạt động hiệu quả, chất lượng, phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Đồng Nai với nhân dân Pháp; đóng góp hiệu quả vào hoạt động đối ngoại chung của tỉnh.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng của Hungary sang tiếng Việt.
Nối dài nhịp cầu hữu nghị giữa Đồng Nai và Pháp

Nối dài nhịp cầu hữu nghị giữa Đồng Nai và Pháp

Tháng 4 này, Việt Nam - Pháp kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ và 51 năm Ngày Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2024). Đúng vào thời điểm này, Đại hội Đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II (nhiệm kỳ 2024-2029) cũng diễn ra.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động