Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
15:09 | 30/11/2015 GMT+7

Thủ tướng tiếp Tổng thư ký Hội hữu nghị Pháp - Việt

aa
Đêm 29/11 (theo giờ Việt Nam), tại thủ đô Paris, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Tổng thư ký Hội hữu nghị Pháp - Việt và gặp gỡ và nói chuyện thân mật với đại diện cộng đồng người Việt và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Pháp.

thu tuong tiep tong thu ky hoi huu nghi phap viet

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với đại diện thành phố Montreuil dưới tượng đài Bác tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, công viên Montreuil, thành phố Montreuil. Ảnh: Đức Tám – TTXVN

Theo đặc phái viên TTXVN, tại buổi tiếp ông Jean Pierre Archambault, Tổng thư ký Hội hữu nghị Pháp - Việt, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn sự gắn bó, tình đoàn kết và sự giúp đỡ quý báu của Hội hữu nghị Pháp - Việt và cá nhân ông Jean Pierre Archambault đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong xây dựng đất nước ngày nay.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định tình đoàn kết của Chính phủ và nhân dân Việt Nam với nhân dân Pháp trước những mất mát do các vụ khủng bố gây ra gần đây tại Paris; tin tưởng với những biện pháp mà Pháp đang triển khai, những kẻ khủng bố sẽ bị trừng trị thích đáng.

Hoan nghênh Hội hữu nghị Pháp - Việt đã nỗ lực tăng cường trao đổi, giao lưu, đóng góp vào phát triển hợp tác hiện nay giữa hai nước, Thủ tướng đánh giá cao các chương trình, dự án, hoạt động của Hội hữu nghị Pháp - Việt thời gian qua, nhất là giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh, giải quyết các vấn đề phát triển bền vững, giảm nghèo, cũng như tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như Hội thảo "Việt Nam ngày nay", đồng tác giả "Lời kêu gọi tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ và hòa bình ở Biển Đông"….

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Tổng thư ký và Hội hữu nghị Pháp - Việt tiếp tục có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai dân tộc Việt Nam và Pháp, là cầu nối giúp cho bạn bè Pháp và quốc tế ngày càng hiểu và yêu mến Việt Nam hơn.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp, Tổng thư ký Hội hữu nghị Pháp - Việt Jean Pierre Archambault cho rằng sự hiện diện của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị COP 21 lần này sẽ góp phần tích cực vào những quyết sách và thành công chung của hội nghị.

Nhắc lại dấu mốc quan hệ Hội hữu nghị Pháp - Việt từ năm 1961, ông nhấn mạnh, tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước là nền tảng vững chắc để vun đắp cho quan hệ hữu nghị và đẩy mạnh hợp tác song phương Pháp-Việt ngày càng thiết thực, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Tổng thư kýJean Pierre Archambault khẳng định Hội hữu nghị Pháp - Việt tiếp tục triển khai các chương trình, dự án ngày càng thiết thực hơn, nhất là trong việc giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam và các hoạt động nhân đạo khác ở Việt Nam, đồng thời tiếp tục đóng góp tích cực thúc đẩy hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa các địa phương của hai nước Việt – Pháp nói riêng…

Nói chuyện thân mật với đại diện cộng đồng người Việt và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Pháp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những hoạt động thiết thực hướng về quê hương, đất nước của bà con kiều bào đang học tập, làm ăn, sinh sống tại Pháp; đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp trong thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Pháp ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực.

Với tinh thần chung như vậy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp luôn nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; thực hiện tốt việc hỗ trợ, công tác bảo hộ công dân; không ngừng thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam-Pháp phát triển hiệu quả và sâu rộng hơn nữa; chủ động, sáng tạo trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh Đảng và Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận quan trọng, không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, mong muốn bà con người Việt tại Pháp tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau trong cuộc sống, chấp hành tốt luật pháp nước sở tại, duy trì, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và luôn hướng về cội nguồn quê hương đất nước; là cầu nối góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam-Pháp trên các lĩnh vực.

PV

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Ngày 29/2, tại tỉnh Attapeu, Lào, đã diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).
Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.
Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Ngày 14/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Hội đồng Bảo an (HĐBA) tiếp tục phiên thảo luận mở cấp cao về “Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng mất an ninh lương thực đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế” dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hoà Guyana, nước Chủ tịch HĐBA tháng 2/2024, với sự tham dự và phát biểu của đại diện gần 90 nước, Tổng Thư ký LHQ và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế liên quan.

Đọc nhiều

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Ngày 28/4, Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội kiến trúc sư tỉnh Nghệ An và nhóm Vinh Xưa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết ...
Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Sinh viên Lào, Campuchia, Việt Nam giao lưu, tìm hiểu văn hoá, ẩm thực

Ngày 27/4/2024, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam - Quận Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam - Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Quận Tân Bình ...
Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Đông Nam Á đang đón đợt nắng nóng khắc nghiệt. Chính quyền các quốc gia trong khu vực đưa ra cảnh báo về sức khỏe và cho phép các trường học đóng cửa.
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động