Trang chủ Chính trị - Xã hội
14:17 | 15/08/2021 GMT+7

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Giãn cách xã hội cần hoàn thiện và quyết liệt hơn

aa
Đây là đánh giá được Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến sơ kết về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 và triển khai thực hiện Nghị quyết số 86 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra sáng nay (15/8).
Đề xuất không xử phạt ô tô hết hạn đăng kiểm vì giãn cách xã hội Đề xuất không xử phạt ô tô hết hạn đăng kiểm vì giãn cách xã hội
Do giãn cách xã hội, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải có ý kiến tới Bộ Công an, thống nhất không xử phạt xe quá hạn đăng kiểm trong quá trình di chuyển đến trung tâm đăng kiểm.
Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao sự điều hành quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao sự điều hành quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết số 30/2021/QH15 về Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị này, Thường trực Chính phủ cùng các bộ ngành liên quan đánh giá lại công tác thời gian qua thực hiện các biện pháp theo tinh thần Chỉ thị 16, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia để xem những điều đã làm và chưa làm được, nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó, tập trung phân tích, đánh giá kỹ nguyên nhân chủ quan để từ đó lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, phân cấp, phân quyền, nâng cao trách nhiệm các cấp, các ngành, nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện quy định của Đảng, Nhà nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Giãn cách xã hội cần hoàn thiện và quyết liệt hơn
Ảnh minh hoạ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết sau khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, một số địa phương đã ban hành thêm các chỉ thị chỉ đạo thực hiện việc này ở mức cao hơn, sớm hơn so với quy định của Chính phủ (VOV đưa tin).

Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh cách làm này và ghi nhận nhiều nơi vừa qua đã nỗ lực, cố gắng giãn cách xã hội, có nơi giãn cách một tháng. “Với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc của nhân dân, chúng ta đạt được những kết quả tích cực bước đầu cơ bản, có cái là nền tảng, có cái là khởi điểm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì chúng ta thấy chưa đạt mong muốn, mục tiêu đề ra”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu Chính phủ, trên cơ sở rút kinh nghiệm, các địa phương cần bổ sung, hoàn thiện và quyết liệt hơn.

Thủ tướng nhắc lại việc chống dịch chưa có tiền lệ, do đó các biện pháp tổ chức thực hiện phải vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, không cầu toàn, không nóng vội. Ông yêu cầu đưa ra lộ trình, biện pháp để hoàn thành mục tiêu.

"Nếu để kéo dài thì chống dịch không dứt điểm và kinh tế - xã hội không phát triển được, không có nguồn lực để chống dịch”, Thủ tướng nhận định.

Ông cho rằng chúng ta không có điều kiện như các nước phát triển, quy mô nền kinh tế còn hạn chế nên phải kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh mới có nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội. “Chúng ta quyết tâm không để xảy ra khủng hoảng kinh tế và y tế", Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong điều kiện chưa có vaccine và thuốc đặc trị Covid-19, Thủ tướng khẳng định giãn cách, cách ly xã hội phải thực hiện triệt để và phải phong toả các ổ dịch nghiêm ngặt để tách F0, có điều trị phù hợp; phát hiện nguồn lây trong cộng đồng bằng xét nghiệm đại trà.

TP.HCM và Bình Dương cần xét nghiệm nghiêm, trọng tâm, trọng điểm trong thời gian còn lại của giãn cách, tìm kiếm nguồn vaccine và thuốc điều trị.

Theo Thủ tướng, vừa qua, các cấp, các ngành đã nỗ lực cố gắng, đến nay, nếu không kiên định các mục tiêu thì sẽ thất bại. Do đó phải bảo vệ thành quả đạt được.

Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo Thủ tướng về công tác phòng chống dịch và những kiến nghị, đề xuất gửi tới Chính phủ, Thủ tướng.

Giãn cách xã hội, mua vàng mã cúng Giãn cách xã hội, mua vàng mã cúng "Cô hồn" và Vu Lan bằng cách nào?
Bước sang tháng 7 âm lịch - Tháng cô hồn, theo thông lệ đây là tháng diễn ra nhiều hoạt động tâm linh trong tập quán của người Việt. Tuy nhiên, tại thời điểm giãn cách như hiện nay việc sắm lễ cho những hoạt động này là không hề dễ dàng.
Tiếp tục giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Nội đến 23/8 Tiếp tục giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Nội đến 23/8
Theo Công điện số 18 mới được UBND Thành phố Hà Nội ban hành hôm nay (6/8), thành phố sẽ tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 6h00 ngày 23/8/2021.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt hơn, hiệu quả hơn Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt hơn, hiệu quả hơn
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện 1068/CĐ-TTg ngày 5/8/2021 yêu các Bộ ngành, địa phương tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Khánh An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinamilk ra mắt sữa tươi Organic “tiêu chuẩn kép” trong triển lãm FHC 2021

Vinamilk ra mắt sữa tươi Organic “tiêu chuẩn kép” trong triển lãm FHC 2021

Từ ngày 9 đến 11/11/2021, Vinamilk tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế FHC 2021 tại thành phố Thượng Hải để quảng bá các sản phẩm sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi Organic với “tiêu chuẩn kép” đến các khách hàng, đối tác quốc tế trong sự kiện này. Các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk cũng đã có mặt trên thị trường và ghi nhận các tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng tại Trung Quốc.
Sau giãn cách, các chỉ số thương mại và dịch vụ của Hà Nội tăng mạnh

Sau giãn cách, các chỉ số thương mại và dịch vụ của Hà Nội tăng mạnh

Theo Cục Thống kê TP. Hà Nội, sau thời gian dài hạn chế và tạm dừng hoạt động, sang tháng 10, thành phố từng bước mở cửa trở lại nhiều hoạt động thương mại, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, vận tải, du lịch... đã giúp doanh thu thương mại, dịch vụ tăng mạnh.
TPHCM chuẩn bị sẵn sàng bước vào giai đoạn bình thường mới

TPHCM chuẩn bị sẵn sàng bước vào giai đoạn bình thường mới

Sáng 18/10, HĐND TPHCM khóa X khai mạc kỳ họp thứ 3 dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ.

Các tin bài khác

Căng thẳng Israel-Iran: Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Căng thẳng Israel-Iran: Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các Đại sứ quán Việt Nam tại khu vực Trung Đông phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và đoàn ngoại giao ở địa bàn tăng cường biện pháp bảo hộ công dân.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Đáp ứng nguồn nhân lực tiếng trung cho các hoạt động thương mại, du lịch Lào Cai và tỉnh lân cận

Theo lãnh đạo Trường Cao đẳng Lào Cai, mỗi năm nhà trường tuyển sinh và đào tạo khoảng 1.000 học sinh, sinh viên theo học chuyên ngành tiếng Trung. Học sinh, sinh viên sau đào tạo tiếng tại trường đã góp phần đáp ứng nguồn nhân lực cho các hoạt động thương mại, du lịch cho tỉnh Lào Cai cũng như các tỉnh lân cận.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động