Trang chủ Việt kiều
06:45 | 30/11/2023 GMT+7

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

aa
Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ, chiều tối 29/11 (giờ địa phương), tại thủ đô Ankara, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Hợp tác Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ đạt nhiều thành tựu ngoài mong đợi
Cột mốc mới trong quan hệ Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ Đỗ Sơn Hải cho biết, cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ có khoảng 200 người. Bà con đều thực hiện tốt pháp luật và hòa nhập tốt với cộng đồng sở tại; luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau và hướng về quê hương, đất nước.

Trong đó, các doanh nhân, doanh nghiệp do người Việt Nam làm chủ dù mới phát triển ở quy mô vừa và nhỏ nhưng cũng đã từng bước thúc đẩy thương mại, giới thiệu hàng hóa, ẩm thực Việt Nam tới người dân sở tại.

Tại buổi gặp mặt, bà con người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ vui mừng trước bước phát triển vượt bậc và tin tưởng vào tương lai tốt đẹp của đất nước, cũng như quan hệ tốt đẹp và không ngừng được vun đắp giữa Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ. Đặc biệt, bà con bày tỏ xúc động trước sự quan tâm, chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có bà con người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Bà con mong muốn Đảng, Nhà nước có nhiều chính sách và nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hơn nữa để bà con có nhiều cơ hội hơn đóng góp cho quê hương, có thêm nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam ở sở tại, giúp bà con tự tin hơn trong cuộc sống, học tập, công tác, làm việc…

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi gặp cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Đáp lại tình cảm của cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ xúc động, gửi lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm ấm áp, tốt đẹp nhất tới toàn thể bà con đang sinh sống, lao động, học tập, công tác tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, cộng đồng kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng tại Thổ Nhĩ Kỳ, ngày càng tăng về số lượng và mở rộng về địa bàn với khoảng 6 triệu người tại trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có khoảng 600.000 người là chuyên gia, trí thức.

Vai trò, vị thế và uy tín của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong xã hội sở tại tiếp tục được củng cố và tăng cường. Nhiều chuyên gia, trí thức Việt Nam đã tập hợp, thành lập Mạng lưới đổi mới sáng tạo ở sở tại và đẩy mạnh hoạt động về trong nước. Đến nay, kiều bào đã có 385 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký hơn 1,7 tỷ USD và vốn góp vào hàng nghìn doanh nghiệp tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng qùa cho Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.

Đánh giá cao, chúc mừng sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Chính phủ cho biết đã đề nghị phía Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng người Việt Nam tiếp tục sinh sống, làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ, hội nhập sâu vào sở tại, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thổ Nhĩ Kỳ cũng như quan hệ hữu nghị hai nước và luôn hướng về quê hương, đất nước.

Thủ tướng khẳng định "Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam”; Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo, hỗ trợ để bà con ổn định, hội nhập vào xã hội sở tại, giữ gìn ngôn ngữ, bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ mong muốn bà con yên tâm, tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán nước ta tại Thổ Nhĩ Kỳ duy trì vai trò nòng cốt quy tụ, gắn kết cộng đồng, xây dựng cộng đồng ngày càng ổn định và phát triển; trở thành cầu nối vững chắc chỗ quan hệ hữu nghị giữa hai nước và nhân dân hai nước; giữ gìn bản sắc dân tộc và quê hương; giáo dục con cháu về cội nguồn của mình, duy trì ngôn ngữ tiếng Việt.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục quan tâm và làm tốt hơn nữa công tác người Việt Nam ở nước ngoài; trước hết là thực hiện các thủ tục liên quan bà con thuận lợi nhất; có cơ sở dữ liệu đầy đủ để chăm lo đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần của người Việt; thường xuyên có sự kết nối với bà con, hỗ trợ tích cực các hoạt động của cộng đồng và sớm thành lập Hội người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Thông báo với bà con về tình hình trong nước, Thủ tướng Chính phủ cho biết, là đất nước trải qua nhiều cuộc chiến tranh, chịu thiệt hại nặng nề và gặp nhiều khó khăn trong quá trình khôi phục thiệt hại sau chiến tranh.

Sau hơn 36 năm đổi mới, đất nước ta đạt được nhiều thành tựu to lớn, có tính chất lịch sử. Năm 2022, Việt Nam có quy mô nền kinh tế đạt trên 409 tỷ USD tăng gấp 10 lần so với năm 2000, GDP bình quân đầu người đạt 4.110 USD; nằm trong Top 20 nước dẫn đầu thế giới về kim ngạch xuất nhập khẩu (732,5 tỷ USD); giá trị thương hiệu quốc gia tăng trưởng nhanh nhất thế giới, đứng thứ 32 trên top 100 giá trị thương hiệu quốc gia. Vai trò, vị thế, uy tín của Việt Nam ngày càng được khẳng định trên thế giới. Người Việt Nam đi đâu trên trái đất này đều có quyền tự hào là người Việt Nam.

Thời gian gần đây, mặc dù trong bối cảnh chung có nhiều khó khăn, thách thức, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, đứng đầu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; sự quan tâm giúp đỡ của bạn bè quốc tế và sự ủng hộ, tham gia tích cực của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, kiều bào ta ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục đạt được những kết quả đáng mừng.

Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục có nhiều điểm sáng trên các lĩnh vực với kết quả “tháng sau tốt hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước”. Kinh tế vĩ mô Việt Nam giữ được ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Nợ công, nợ Chính phủ, nợ nước ngoài được kiểm soát. Dự tính năm 2023, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam đạt 30 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay...

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Thông tin về quan hệ Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Chính phủ cho biết, quan hệ hợp tác hai nước đang phát triển tốt đẹp, trên nhiều lĩnh vực. Hai bên thường xuyên tiến hành các hoạt động trao đổi đoàn; tích cực phối hợp và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế; hỗ trợ lẫn nhau trong khó khăn, hoạn nạn…

Thủ tướng cho biết, trong các cuộc tiếp xúc của Thủ tướng trong chuyến công tác này và trước đây, lãnh đạo cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cũng khẳng định coi Việt Nam là đối tác ưu tiên hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, đồng thời nhấn mạnh mong muốn nâng cao hiệu quả hợp tác với Việt Nam.

Thổ Nhĩ Kỳ là người bạn thân thiết và là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Trao đổi thương mại năm 2022 đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 26,2% so với năm 2021. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ trong ASEAN; Thổ Nhĩ Kỳ là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 26/143 của Việt Nam…

Hai bên nhất trí tiếp tục nâng quan hệ Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ lên tầm cao mới; thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực bên này có thế mạnh, bên kia có nhu cầu.

“Đây là nền tảng quan trọng để quan hệ Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phát triển lên tầm cao mới; cũng là nền tảng để cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phát triển”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng chia sẻ, ghi nhận và giải đáp một phần các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng, đề xuất của bà con; cho biết sẽ chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan liên quan tập trung rà soát, nghiên cứu, sớm có giải pháp phù hợp trên tinh thần cầu thị, kịp thời, thấu đáo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản
Chiều 3/11, tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Nishimura Yasutoshi đang thăm, làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành Công nghệ sinh học, Công nghiệp dược và Y tế để phục vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản)
Chiều 13/11, tiếp Tổng Giám đốc, Giám đốc điều hành Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) Kakinoki Masumi đang thăm, làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn Tập đoàn cùng các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục mở rộng hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trên các lĩnh vực mà Việt Nam ưu tiên phát triển.

Theo Báo Tin tức

Theo Báo Tin tức
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Các tin bài khác

Hội thao gắn kết cộng đồng người Việt tại Campuchia

Hội thao gắn kết cộng đồng người Việt tại Campuchia

Diễn ra trong không khí sôi động từ ngày 20-26/4 với 4 môn thi đấu: cầu lông, quần vợt, cờ tướng và golf, Hội thao được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của người Việt và gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia.
Kỉ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai (Nhật Bản)

Kỉ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai (Nhật Bản)

Ngày 26/4, tại Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản đã diễn ra Lễ Kỉ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai và ra mắt Hội phụ nữ Việt Nam vùng Kansai.
Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Ngày 25/4, tại trụ sở Hội người Việt Nam tại Pháp, bà Trần Tố Nga cùng các luật sư và các hội đoàn cho biết, ngày 7/5 tới, Tòa án phúc thẩm Paris sẽ mở phiên điều trần liên quan đến vụ kiện dân sự giữa bà Trần Tố Nga, công dân Pháp gốc Việt, và các tập đoàn hóa chất Mỹ đã cung cấp cho quân đội nước này chất độc da cam/dioxin để sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ngày 24/4 tại Hà Nội.

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động