Trang chủ Chính trị - Xã hội
21:11 | 08/02/2022 GMT+7

Thủ tướng: Ngành Ngân hàng có vai trò then chốt trong các cân đối lớn của nền kinh tế

aa
Ngày 8/2, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ngành Ngân hàng.
“Trăn trở nhất là làm sao giữ được các cân đối lớn của nền kinh tế” “Trăn trở nhất là làm sao giữ được các cân đối lớn của nền kinh tế”
Ngân hàng thế giới dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2022 Ngân hàng thế giới dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2022

Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và đông đảo cán bộ, người lao động ngành Ngân hàng.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc Tết và giao nhiệm vụ cho ngành Ngân hàng. Ảnh: TTXVN

Báo cáo với Thủ tướng, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, năm 2021, dịch COVID-19 bùng phát mạnh, khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân càng gặp nhiều khó khăn. Trước bối cảnh đó, Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã kịp thời có những chính sách đồng bộ, quyết liệt và sáng tạo để vừa phòng, chống dịch, hạn chế đến mức thấp nhất tác động của dịch bệnh, đồng thời kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và phục hồi, duy trì tăng trưởng kinh tế hợp lý.

Nhờ điều hành linh hoạt tăng trưởng tín dụng, bảo đảm vốn cho nền kinh tế nên dư nợ tín dụng của toàn hệ thống tăng so với năm 2020. Tỷ giá và thị trường ngoại hối cơ bản ổn định. Mặt bằng lãi suất ổn định và có xu hướng giảm. Tín dụng tăng trưởng phù hợp với mức hấp thụ của nền kinh tế, gắn với nâng cao chất lượng tín dụng; hoạt động thanh khoản tiếp tục có những bước tiến vượt bậc…

Công tác điều hành của Ngân hàng Nhà nước và hoạt động của hệ thống ngân hàng đã góp phần giúp nền kinh tế đạt được nhiều kết quả khả quan trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, góp phần củng cố vững chắc nền kinh tế vĩ mô, nâng cao năng lực nội tại của nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Năm 2022, Ngân hàng Nhà nước xác định tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân chịu tác động của đại dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Theo đó, ngành Ngân hàng tiếp tục hoàn thiện thể chế, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần phục hồi nền kinh tế; chủ động điều hành đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ và giải pháp phù hợp nhằm ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối; chỉ đạo các tổ chức tín dụng tập trung vốn cho vay đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh; triển khai Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025…

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc Tết và giao nhiệm vụ cho ngành Ngân hàng. Ảnh: TTXVN

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các ngân hàng, tổ chức tín dụng đã phát biểu, khẳng định tin tưởng và quyết tâm thực hiện nghiêm và hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng; góp phần cùng cả nước phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành Ngân hàng, Thủ tướng Chính phủ cho biết, năm 2021, chúng ta tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và triển khai Nghị quyết Đại hội; tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; kiện toàn hệ thống chính trị; tổ chức 7 hội nghị toàn quốc về các nội dung lớn...

Trong bối cảnh đó, đại dịch COVID-19 lây lan mạnh, nhất là đợt dịch lần thứ 4 với chủng Delta và khi điều kiện phòng, chống dịch còn hạn chế nhiều mặt, như chưa có đủ kinh nghiệm, vaccine còn ít, thuốc điều trị chưa có, năng lực y tế, y tế dự phòng chưa đủ mạnh. Do đó, chúng ta đã phải dùng biện pháp hành chính để phòng, chống dịch; ảnh hưởng tới phát triển kinh tế - xã hội.

Trong khó khăn đó, với phương châm phòng, chống dịch COVID-19 là vấn đề toàn cầu nên phải có cách tiếp cận toàn cầu; vấn đề toàn dân nên chọn cách tiếp cận toàn dân, đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trước hết, trên hết, Trung ương Đảng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo kịp thời và đúng đắn; Chính phủ, Quốc hội vào cuộc quyết liệt, linh hoạt; người dân, doanh nghiệp đồng lòng vào cuộc mạnh mẽ; phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc phòng, chống dịch.

Trong quá trình phòng, chống dịch chúng ta đã hoàn thiện triết lý chống dịch dựa trên 3 trụ cột “cách ly, xét nghiệm, điều trị” và công thức chống dịch “5K + vaccine, thuốc điều trị + ý thức của người dân + các biện pháp khác”. Chính phủ ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Nhờ đó, dịch bệnh được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc; kinh tế - xã hội từng bước phục hồi; người dân có được trạng thái mới trong ứng phó với dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội; kinh tế vĩ mô ổn định; các cân đối lớn được đảm bảo; chuỗi cung ứng lao động được khôi phục; tình hình chính trị ổn định; giữ vững độc lập, chủ quyền lãnh thổ... Trong thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp quan trọng của Ngân hàng Nhà nước và ngành Ngân hàng nói chung.

“Ngành Ngân hàng có vai trò quan trọng, dẫn dắt nền kinh tế đất nước; cán bộ, nhân viên, lao động ngành Ngân hàng cần tự hào với ngành và công việc của mình “đã nỗ lực rồi, nỗ lực hơn nữa; đã cố gắng rồi, cố gắng hơn nữa”, đổi mới, tiên phong trong xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc; vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng, năm qua ngành Ngân hàng đạt nhiều thành tích nổi bật. Trong đó, ngành Ngân hàng có vai trò quan trọng, then chốt trong việc ổn định vĩ mô và các cân đối lớn của nền kinh tế. Ngân hàng Nhà nước đã điều hành chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa; giảm mặt bằng lãi suất, triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp mở rộng tín dụng hiệu quả nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh hết sức phức tạp; giữ ổn định tỷ giá, thị trường ngoại hối.

Bên cạnh đó, ngay khi dịch bệnh bùng phát ở nước ta, ngành Ngân hàng đã đi đầu ban hành triển khai chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời, ngành Ngân hàng cũng là ngành đi đầu trong việc hỗ trợ phòng, chống dịch với số tiền hỗ trợ hàng nghìn tỷ đồng, hỗ trợ trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm cho bà con vùng dịch bằng cả tấm lòng và sự chia sẻ sâu sắc.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái với các đại diện ngành Ngân hàng. Ảnh: TTXVN

Người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ rõ, trong năm qua ngành Ngân hàng tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế, đặc biệt chủ động nắm bắt xu thế, dự báo để ban hành những chính sách phù hợp; rà soát những vấn đề còn bất cập và có sự điều chỉnh kịp thời; đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt; đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số và mang lại tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.

Trong thời gian qua, dịch bệnh diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp nhưng ngành Ngân hàng đã có kịch bản và phương án xử lý nợ xấu hiệu quả, trong đó có phương án trích lập dự phòng rủi ro chủ động để đảm bảo an toàn hoạt động do tác động của nợ xấu tăng lên.

Ngành ngân hàng đã chú trọng xử lý quyết liệt, mạnh mẽ hơn đối với các tổ chức tín dụng yếu kém, phấn đấu trong thời gian tới xử lý được 2 tổ chức tín dụng yếu kém. Đây là việc phức tạp, đòi hỏi quyết tâm cao và nỗ lực lớn và việc xử lý phải dựa trên nguyên tắc bảo vệ người gửi tiền và ổn định hệ thống.

Thủ tướng Chính phủ cho rằng, Ngân hàng Nhà nước đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các bộ, ngành, linh hoạt, khéo léo xử lý các vấn đề liên quan đến hội nhập quốc tế của ngành ngân hàng, góp phần nâng cao uy tín môi trường đầu tư và vị thế quốc gia. Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước đã xử lý phù hợp, góp phần quan trọng giúp Việt Nam không bị áp dụng các biện pháp trừng phạt thương mại và ra khỏi danh sách các nền kinh tế thao túng tiền tệ, tạo môi trường đầu tư ổn định, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

“Để đạt được những kết quả trên là do nhiều yếu tố, trong đó có tinh thần đoàn kết trên dưới một lòng của hệ thống ngân hàng; trách nhiệm, quyết liệt trong điều hành; tinh thần chia sẻ của ngành với người dân và doanh nghiệp và làm tốt công tác truyền thông để tạo đồng thuận dư luận vì thông tin liên quan đến lĩnh vực ngân hàng mang tính nhạy cảm cao”, Thủ tướng chỉ rõ.

Người đứng đầu Chính phủ nhận định, năm 2022, kinh tế thế giới và trong nước được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường do tác động của đại dịch COVID-19. Thị trường tài chính, tiền tệ thế giới có thể biến động phức tạp; xu hướng tăng lãi suất dự kiến được đẩy mạnh tại các nước đang phát triển khi kinh tế phục hồi và mở cửa trở lại. Giá cả hàng hóa thế giới được dự báo tăng cao, chuỗi cung ứng quốc tế chậm phục hồi sẽ tác động mạnh đến việc kiểm soát lạm phát tại các nước... đặt ra các thách thức cho hoạt động của ngành Ngân hàng nước ta.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ xây dựng, triển khai Chiến lược tổng thể về phòng, chống dịch COVID-19 và Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tạo nền tảng quan trọng để thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Nghị quyết 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2022, Chính phủ xác định chủ đề điều hành năm 2022 là "Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển".

Với tinh thần và mục tiêu đó, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phân tích, dự báo; tiếp tục điều hành chủ động, linh hoạt, đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ, phối hợp chặt chẽ chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, nhất là triển khai hiệu quả các giải pháp hỗ trợ phục hồi, phát triển kinh tế, hỗ trợ tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp được tiếp cận thuận lợi nguồn vốn ngân hàng để phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Khuyến khích, vận động các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí để phấn đấu giảm lãi suất cho vay. Hướng tín dụng vào lĩnh vực sản xuất-kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên. Kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Tiếp tục các giải pháp đa dạng hóa dịch vụ, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển đổi số mạnh mẽ để mang lại tiện ích cho người dân và doanh nghiệp.

Tập trung triển khai quyết liệt Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025, trong đó cần khuyến khích các tổ chức tín dụng tích cực tham gia vào quá trình xử lý các ngân hàng yếu kém, các ngân hàng mua bắt buộc, đảm bảo an toàn, lành mạnh của toàn hệ thống cũng như của từng tổ chức tín dụng.

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước kiểm soát chặt chẽ việc mua trái phiếu doanh nghiệp của các tổ chức tín dụng để tránh rủi ro hệ thống; tăng cường quản lý, giám sát việc các tổ chức tín dụng huy động vốn từ phát hành trái phiếu doanh nghiệp, việc đầu tư trái phiếu doanh nghiệp và việc cung cấp các dịch vụ liên quan đến việc phát hành và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, với ý chí, quyết tâm cùng với kinh nghiệm và những kết quả rất quan trọng đã đạt được trong thời gian qua, với tinh thần đoàn kết, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục phát huy và nỗ lực hơn nữa để đạt được những thành tích to lớn hơn trong năm 2022.

Thủ tướng chúc lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước và toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng mạnh khỏe, hạnh phúc, với niềm tin và tinh thần trách nhiệm cao sẽ có một năm thành công, thuận lợi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Ngân hàng thế giới hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2022 Ngân hàng thế giới hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2022
Trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp và chuỗi cung ứng chưa hồi phục, Ngân hàng thế giới (WB) dự báo mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ giảm xuống còn 4,1% trong năm 2022, thấp hơn so với mức 5,5% của năm 2021, thậm chí có thể giảm tiếp xuống còn 3,2% trong năm tới khi mà các chính phủ thu hẹp chương trình hỗ trợ tài chính và tiền tệ vốn được ban hành trong thời gian đại dịch.
Kinh hoàng cảnh 3 người lớn vật lộn, ngăn cản chó Pitbull Kinh hoàng cảnh 3 người lớn vật lộn, ngăn cản chó Pitbull "lên cơn điên" giữa phố
Chỉ 2 giây sau khi bị kéo ra, Pitbull lại sấn sổ lao tới tấn công "con mồi".
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Doanh nghiệp bất động sản đề xuất giảm thêm lãi suất để tạo điều kiện phục hồi

Doanh nghiệp bất động sản đề xuất giảm thêm lãi suất để tạo điều kiện phục hồi

Cho rằng sự chênh lệch giữa các khoản vay của ngân hàng thương mại cổ phần và ngân hàng thương mại nhà nước chênh khá lớn, đại diện Sungroup đề xuất cần thu hẹp khoảng cách này và nếu được thì các chi phí vay vốn giảm hơn nữa để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi.
Thủ tướng yêu cầu làm rõ vì sao doanh nghiệp khó tiếp cận vốn dù lượng tiền gửi vào ngân hàng tăng?

Thủ tướng yêu cầu làm rõ vì sao doanh nghiệp khó tiếp cận vốn dù lượng tiền gửi vào ngân hàng tăng?

Thủ tướng đề nghị chủ tịch, tổng giám đốc các ngân hàng thương mại tập trung thảo luận, đưa ra đáp án, giải pháp cho vấn đề vì sao doanh nghiệp kêu thiếu vốn, khó tiếp cận vốn tín dụng, trong khi lượng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng tăng, mặc dù lãi suất huy động giảm...
Gần 2 triệu tỷ đồng sẽ được "bơm" vào nền kinh tế trong năm 2024

Gần 2 triệu tỷ đồng sẽ được "bơm" vào nền kinh tế trong năm 2024

"Dự kiến tăng trưởng tín dụng cho năm 2024 là 15%. Nếu tính trên cơ sở lượng tiền, dư nợ hiện nay là khoảng 13,56 triệu tỷ đồng thì có nghĩa là gần 2 triệu tỷ đồng sẽ được tăng thêm vào năm 2024 này", Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Chiều 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Ngày 24/3, tại Luang Prabang, Bắc Lào đã diễn ra Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN lần thứ 31 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Đây là kỳ họp đầu tiên trong năm 2024 với sự tham dự của các Bộ trưởng, Trưởng đoàn phụ trách Cộng đồng Văn hoá - Xã hội 10 nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu đến từ Timor Leste tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động