Trang chủ Truyền hình Cuộc sống muôn màu
17:03 | 07/09/2020 GMT+7

Thông tin xã hội trong ngày: Con gái đánh đập, xúc rác đổ lên đầu mẹ già gây phẫn nộ

aa
Thông tin xã hội trong ngày: Con gái đánh đập, xúc rác đổ lên đầu mẹ già gây phẫn nộ; Người phụ nữ bị sốc phản vệ do tự ý uống thuốc; Ba học sinh tử vong vì sập cổng trường ở Lào Cai … là những tin thời sự hôm nay.
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bé gái 6 tuổi bị bố và người tình giam giữ, đánh đập dã man đến gãy cánh tay Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bé gái 6 tuổi bị bố và người tình giam giữ, đánh đập dã man đến gãy cánh tay
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Xua đuổi 2 con bò đực đang kịch chiến, người phụ nữ bị bò quay ra húc Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Xua đuổi 2 con bò đực đang kịch chiến, người phụ nữ bị bò quay ra húc

Điều tra vụ con gái đánh đập, xúc rác đổ lên đầu mẹ già

Sáng 7/9, Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết bước đầu xác định sự việc trên xảy ra tại xã Long Hòa, huyện Cần Đước. Bà cụ trong clip tên Trần Thị Đường.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài gần 7 phút ghi lại hình ảnh người phụ nữ bạo hành một bà cụ. Người phụ nữ trong clip cũng liên tiếp dùng những lời lẽ chửi bới, lấy chổi cùn, dùng tay đánh liên tiếp vào mặt, đầu bà cụ.

Không dừng lại, người phụ nữ trong clip quét rác thải dưới đất và dọa nạt: "Mày tin tao nhét vô họng mày không".

Như chưa hả cơn giận, người phụ nữ này đổ cả rác bẩn vào mặt bà cụ và ép phải "ăn vô". Bà cụ đáng thương chỉ biết ngồi trên giường chịu trận.

Hành vi của người phụ nữ trong clip khiến nhiều người phẫn nộ.

Trước sự việc, ông Huỳnh Văn Quang Hùng - Chủ tịch UBND huyện Cần Đước cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin và chỉ đạo Công an huyện điều tra, xác minh, thời điểm xảy ra vụ việc, người phụ nữ đánh cụ bà khả năng là con gái. Từ đó sẽ xử lý theo quy định pháp luật".

Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An xác nhận đã nắm được sự việc. Đây là vụ việc có thật. Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện nhanh chóng điều tra làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, cụ bà bị bạo hành đánh đập trong clip đã mất cách đây mấy ngày.

Người phụ nữ bị sốc phản vệ do tự ý uống thuốc

1326 bac si tham kham
Sức khỏe của nữ bệnh nhân bị sốc phản vệ hồi phục. Ảnh: T.P

Sáng 7/9, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ Phạm Thanh Phong cho biết các bác sĩ vừa điều trị thành công cho hai bệnh nhân bị sốc phản vệ.

Theo bác sĩ Phong, bệnh nhân N.T.H.L. (29 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) được người thân đưa tới viện cấp cứu vào tối 3/9 trong tình trạng lừ đừ, đỏ ngứa toàn thân, chi lạnh, huyết áp thấp, thở nhanh, sưng nề mặt.

Gia đình cho biết người phụ nữ này bị đau lưng nên tự ý lấy thuốc của mẹ để uống. Khoảng 30 phút sau, da nổi mẩn đỏ nên bệnh nhân đến hiệu thuốc gần nhà mua 2 liều trị ngứa. Sau khi uống liều thứ nhất, bệnh nhân nổi mẩn đỏ toàn thân, khó thở, tím tái.

Bác sĩ chẩn đoán đây là tình trạng sốc phản vệ do dị ứng thuốc. Bệnh nhân L. được đưa đến khoa Hồi sức tích cực - Chống độc điều trị. Sáng nay, người phụ nữ này đã tỉnh, dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Trường hợp còn lại là bà H.T.Đ. (78 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) nhập viện chiều 31/8 trong tình trạng hôn mê sâu, bóp bóng qua nội khí quản, mạch nhanh, huyếp áp thấp phải sử dụng thuốc vận mạch. Đây là tình trạng sốc phản vệ rất nặng. Trường hợp này cao tuổi, có nhiều bệnh lý nội khoa nhưng đã khỏe lại sau khi được điều trị đúng phác đồ.

Bác sĩ Dương Thiện Phước, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, cho biết sốc phản vệ là một trong những dị ứng cấp tính nguy hiểm. Tình trạng này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của hệ hô hấp, tuần hoàn, đe dọa tính mạng người bệnh nếu không được xử lý kịp thời.

Ngoài ra, bác sĩ Bồ Kim Phương, Trưởng khoa Nội tiêu hóa - Huyết học lâm sàng, cảnh báo nhiều người khi bị bệnh đã tự chẩn đoán và mua thuốc điều trị. Sai lầm này khiến người bệnh phải đối mặt với nguy cơ sốc phản vệ hoặc khiến việc điều trị của bác sĩ khó khăn hơn do chậm trễ sơ, cấp cứu, đặc biệt là các bệnh nhân bị đau bụng do viêm ruột thừa, viêm tụy cấp.

Ba học sinh tử vong vì sập cổng trường ở Lào Cai

1347 chet 1599466789971
Hiện trường sự việc. Ảnh: Vietnamnet

Chiều 7/9, cổng trường ở điểm bản Phung (Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, Văn Bàn, Lào Cai) bất ngờ đổ sập khiến ba em học sinh tử vong tại chỗ. Trong đó, có 1 học sinh mầm non và 2 học sinh tiểu học.

Sự việc xảy ra khoảng 13h15 ngày 7/9 tại điểm trường Bản Phung của Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng (Văn Bàn, Lào Cai). Cổng trường đột nhiên đổ sập khiến ba học sinh tử vong tại chỗ.

Đại diện Phòng GD-ĐT huyện Văn Bàn cho biết, 3 học sinh kể trên gồm một trẻ mầm non và 2 học sinh lớp 1.

“Giờ học của trường bắt đầu vào lúc 14h nhưng 2 học sinh tiểu học đến trường sớm hơn quy định. Khi giờ học chưa bắt đầu, không may cổng trường bất ngờ đổ sập, đè lên 3 em. Cả 3 tử vong ngay tại chỗ”, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Văn Bàn thông tin.

Về chất lượng, cổng trường phân hiệu Bản Phung là cổng sắt, cao khoảng 2m. Thời điểm xảy ra vụ việc, các giáo viên của trường đang trong giờ nghỉ trưa.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Sơ suất khi thắp hương thờ cúng, trại hòm bị thiêu rụi

1420 viewimage 2 1599452213 width620height349
Theo chủ cơ sở, vụ hỏa hoạn gây thiệt hại ước tính khoảng 2 tỉ đồng. Ảnh: Xuân Thức/Báo Giao thông

Sáng 7/9, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Định thông tin, đã dập tắt hoàn toàn đám cháy tại cơ sở sản xuất hòm của gia đình bà Nguyễn Thị Ấn (thôn Kim Tây, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước).

Theo Người Lao Động, khoảng 21h45 ngày 6/9, ngọn lửa ất ngờ bùng phát tại trại hòm và ngôi nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Ấn.

Do nơi cháy chứa nhiều vật dụng dễ bắt lửa, nằm trong khu dân cư, nguy cơ cháy lan rất lớn nên Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Bình Định điều động gần 50 cán bộ - chiến sĩ cùng 6 xe chữa cháy và 2 máy bơm cao áp đến hiện trường triển khai công tác dập lửa.

Đến khoảng 3h ngày 7/9, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng nhiều đồ đạc, vật dụng trong nhà và trại hòm bị thiêu rụi. Thiệt hại tài sản ban đầu theo chủ cơ sở ước tính khoảng 2 tỉ đồng.

Bước đầu cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn là do sơ suất trong khi thắp hương để cúng.

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bỏ nhà đi bụi, bé trai 13 tuổi rơi xuống cống tử vong thương tâm Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bỏ nhà đi bụi, bé trai 13 tuổi rơi xuống cống tử vong thương tâm
Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bắn hạ con trâu “điên” húc nhiều người trọng thương Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Bắn hạ con trâu “điên” húc nhiều người trọng thương
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.

Các tin bài khác

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ và Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ đã dành thời gian gặp gỡ, chúc Tết một số lao động nữ tại Hà Nội, với mong muốn tri ân những những người lao động đang cần mẫn làm việc mỗi ngày để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình.
Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá là thông điệp được Sanh chia sẻ nhằm lan tỏa đến cộng đồng nơi em sinh sống.
Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc, mỗi khi tết đến xuân về mỗi gia đình đều dành thời gian chọn cho mình một cành đào, hay một cây đào ưng ý để chơi tết. Đáp ứng nhu cầu đó, nghề trồng đào đã ngày một phát triển. Không chỉ làm đẹp cho đất, cho người, cây đào đã giúp nhiều người ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.
Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Chàng trai Nhật Bản có tên Inoue Keiichi phải lòng dải đất hình chữ S. Anh chàng xây dựng nhiều kênh mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook có tên Vietnam Kun để ghi lại nhiều trải nghiệm của mình tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động