Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:10 | 09/09/2020 GMT+7

Thông tin xã hội sáng 9/9: Chủ tịch Hội Cựu chiến binh đấm rách mặt một phụ nữ

aa
Thông tin xã hội sáng 9/9: Chủ tịch Hội Cựu chiến binh đấm rách mặt một phụ nữ; Phát hiện nhiều lỗi vi phạm trong hoạt động kinh doanh, sản xuất của Công ty Lối sống mới; Thực hư tin đồn nhóm người đi ô tô bắt cóc trẻ em ở Hà Nội … là những thông tin hôm nay.
Tin tức 24h trong ngày: Nữ sinh xinh đẹp Nghệ An mất tích bất ngờ gọi điện về cho mẹ nhưng không nói rõ đang ở đâu Tin tức 24h trong ngày: Nữ sinh xinh đẹp Nghệ An mất tích bất ngờ gọi điện về cho mẹ nhưng không nói rõ đang ở đâu
Tin tức 24h trong ngày: Con gái đánh đập, xúc rác đổ lên đầu mẹ già gây phẫn nộ Tin tức 24h trong ngày: Con gái đánh đập, xúc rác đổ lên đầu mẹ già gây phẫn nộ

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh đấm rách mặt một phụ nữ

5808 unnamed
Ông Tuấn cho rằng, ông chỉ đấm chị Loan 1 cái nhưng do móng tay ông nhọn nên đã chọc vào phần mí mắt của chị này nên mới bị chảy máu. Ảnh: Đất Việt

Xung quanh xôn xao vụ cán bộ xã đấm rách mặt người phụ nữ cắt cỏ, ngày 8/9, trao đổi với báo chí, ông Bùi Trí Tuấn (Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) xác nhận và cho biết, ông đã nhận thấy lỗi của mình khi đánh chị Phạm Thị Mai Loan (trú thôn 5, xã Thọ Điền).

"Đầm ở thôn 5 là do tôi thầu để nuôi cá, còn trên bờ trồng cỏ để phục vụ việc chăn nuôi. Nhà chị Loan ở gần đó nên chị này thường xuyên ra đấy cắt cỏ để cho trâu bò nhà chị này ăn, tôi cũng nhắc nhở nhiều lần rồi, có lẽ phải trên 10 lần rồi cho cả vợ ra nhắc mà chị này cũng không nghe.

Hôm sự việc xảy ra là vào trưa ngày 6/9, khi đó tôi có nghe vợ nói là chị Loan lại đang cắt cỏ nên tôi mới chạy ra xem. Do đã nhắc nhở nhiều lần rồi nên lần này tôi quyết định lấy cỏ chị Loan vừa cắt mang về cho bò nhà tôi vì đó là cỏ nhà tôi.

Lúc đó, tôi cúi xuống ôm cỏ thì chị Loan cầm liềm trên tay chạy lại với ý định chém tôi nhưng tay trái tôi đã giữ cái liềm lại, còn tay phải đấm chị này 1 cái", ông Tuấn cho biết.

Theo ống Tuấn, do móng tay cái của ông dài, nhọn nên khi đấm chị Loan, móng tay của ông đã chọc vào phần mí mắt của chị này nên mới bị chảy máu.

Ông Tuấn cũng cho rằng, chị Loan phải khâu 6 mũi là do móng tay của ông chứ ông không dùng vật dụng nào.

"Tôi đã rất tử tế, nhắc nhở nhiều lần về việc chị này cắt cỏ, tưởng chị ấy hiểu ra và dừng lại, ai ngờ vẫn tiếp tục nên mới khiến tôi bực tức. Hôm đó, tôi chỉ đấm chị Loan 1 cái, sau đó dùng chiếc dép đứt quai định ném chị này nhưng không trúng. Thời điểm đó, chị Loan cũng chửi tôi. Bình thường giữa 2 nhà không có mâu thuẫn nào.

Tối hôm sự việc xảy ra, tôi có đến nhà để xin lỗi nhưng không thấy chị Loan ở nhà. Sáng hôm sau, tôi ra lần nữa thì thấy mẹ chị này đến lấy phích nước mang lên viện mới biết chị Loan nằm viện", ông Tuấn phân trần.

Cũng theo vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thọ Điền, sau khi biết chị Loan phải nằm viện, ông có đến hỏi thăm và xin lỗi, đồng thời đưa trước cho gia đình chị này 1 triệu đồng tiền quà bánh nhưng gia đình không nhận.

Nói về việc này, cùng ngày, ông Nguyễn Đăng Nhàn, Chủ tịch UBND xã Thọ Điền cho biết, đã nắm được sự việc và giao Công an xã đi xác minh làm rõ.

Theo ông Nhàn, sau khi sự việc xảy ra, chị Loan được đưa đi xử lý vết thương tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn. Công an xã đã tới bệnh viện xác minh, ghi nhận tình trạng chị Loan bị khâu 6 mũi.

Phát hiện nhiều lỗi vi phạm trong hoạt động kinh doanh, sản xuất của Công ty Lối sống mới

5854 4247fd87 aeed 4b5d bf63 ead8d3be63c5
Ảnh minh họa

Chiều 8-9, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Minh Hùng, Cục Phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, chỉ trong hơn 1 tháng (từ 1-7), công ty sản xuất pate Minh Chay đã đưa ra thị trường hơn 10.000 sản phẩm.

Theo ông Hùng, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo xử lý kịp thời vụ việc nghiêm trọng liên quan đến sản phẩm pate Minh Chay của Công ty Hai thành viên Lối sống mới (có trụ sở tại thị trấn Đông Anh).

Đội Quản lý thị trường số 9 - Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập Đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh, sản xuất của Công ty Hai thành viên Lối sống mới. Lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều lỗi vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh sản xuất của công ty này. UBND huyện Đông Anh đã ra quyết định xử phạt 17,5 triệu đồng công ty này do không đảm bảo quy định về an toàn thực phẩm.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Minh Hùng cho biết, xuất phát từ thông tin 2 vợ chồng ở huyện Hoài Đức bị ngộ độc botulinum được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai sau khi ăn pate Minh Chay, lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã vào cuộc kiểm tra Công ty Hai thành viên Lối sống mới và đã phát hiện 3 lỗi vi phạm của Công ty Hai thành viên Lối sống mới với hành vi sử dụng người tiếp xúc với thực phẩm mà không đeo khẩu trang;

Sử dụng dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy; Công ty này vi phạm quy định “Hàng hóa có nhãn không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa với hàng hóa có giá trị từ 10 đến 20 triệu đồng”.Với 3 lỗi vi phạm hành chính nêu trên, Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới bị UBND huyện Đông Anh xử phạt tổng cộng 17,5 triệu đồng.

Ông Hùng thông tin thêm, Công ty Hai thành viên Lối sống mới được thành lập trong năm 2018. Tuy nhiên, đến tháng 1, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) mới cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho công ty này. Nhưng vì lý do dịch bệnh COVID-19 doanh nghiệp này không hoạt động cho đến tháng 7.

Từ ngày 1-7, cho đến khi phát hiện vụ việc, công ty này đưa ra thị trường trên 10.000 sản phẩm thực phẩm chay trên thị trường với phương thức bán hàng online, chứ không có cửa hàng hay hệ thống phân phối. Theo ông Hùng, sau khi có bệnh nhân ngộ độc botulinum, ngày 30-8, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế xuống kiểm tra và đã đình chỉ hoạt động Công ty Hai thành viên Lối sống mới.

Thực hư tin đồn nhóm người đi ô tô bắt cóc trẻ em ở Hà Nội

5912 5555 0055

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao thông tin một vụ bắt cóc trẻ em xảy ra ở thôn An Duyên, xã Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội.

Thông tin trên được chia sẻ trên mạng xã hội vào ngày 8/9. Theo thông tin được chia sẻ, nhóm bắt cóc đi xe ô tô tới khu vực xã Tô Hiệu, sau đó một trong số chúng xuống bế một cháu bé khi đó đang ngồi trên xe máy do người thân chở, rồi bỏ chạy về phía chợ Mui (thôn An Duyên). Nạn nhân trú tại xã Thống Nhất (Thường Tín, Hà Nội).

Ngay sau đó, người dân truy đuổi lái xe ô tô để làm rõ vụ việc. Sự việc trên được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây xôn xao, lo lắng cho các bậc phụ huynh.

Theo camera an ninh của một cây xăng ở thôn An Duyên ghi lại, một chiếc ô tô 4 chỗ đi đường dân sinh hướng về Phú Xuyên phóng với tốc độ cao. Khi đến đoạn ngã tư giao với cống chui, chiếc xe này rẽ về hướng chợ Mui (thôn An Duyên), ngay sau đó là một người đàn ông lái xe với tốc độ cao giống như đang truy đuổi ô tô.

Thông tin trên báo chí, lãnh đạo UBND xã To Hiệu khẳng định, không có sự việc như trên xảy ra tại địa phương "Chúng tôi có nghe thông tin xôn xao về vụ bắt cóc nhưng không hề nhận được thông tin trình báo của nạn nhân", vị lãnh đạo chia sẻ.

Người này cho biết thêm cần xử lý nghiêm những người đăng tin không chính thống lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cũng bác bỏ thông tin vụ bắt cóc trẻ em. "Nếu xảy ra vụ việc trên, chúng tôi đã vào cuộc điều tra làm rõ", vị này cho hay.

Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Xua đuổi 2 con bò đực đang kịch chiến, người phụ nữ bị bò quay ra húc Tin tức 24h trong ngày mới nhất: Xua đuổi 2 con bò đực đang kịch chiến, người phụ nữ bị bò quay ra húc
Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 5/9: Tạm đình chỉ Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai ở Sơn Trà Tin tức thời sự 24h nóng nhất sáng 5/9: Tạm đình chỉ Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai ở Sơn Trà
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Nổ đường ống dẫn khí đốt kinh hoàng tại Trung Quốc

Lực lượng chức năng đã dập tắt đám cháy bùng phát sau vụ nổ và điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra do đường ống dẫn khí bị rò rỉ.
Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm

Thông tin sáng 12/9: Phát hiện nhân viên bảo vệ tử vong trên ghế trong nhà kho công ty lúc nửa đêm; Hai cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì chia sẻ tin giả lên Facebook; Học sinh THPT dương tính với chất ma túy… là những thông tin hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình có thể phạm phải những sai lầm. Chính vì vậy, ngay từ đầu sẽ khi thực hiện việc gì chòm sao này sẽ phải cẩn trọng từng bước một.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024 Bọ Cạp sẽ nhận được rất nhiều sự yêu mến. Cung hoàng đạo này không muốn bản thân nổi bật nữa. Bạn thích là một người bình thường hơn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024 Sư Tử cố chấp khiến cho tất cả mọi người xung quanh cảm thấy chán nản. Chòm sao này không chịu nghe theo lời khuyên của ai cả.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024 với tinh thần lạc quan và ham học hỏi bạn luôn tìm tòi ra các phương pháp mới giúp ích và để cải thiện được chất lượng và hiệu suất làm việc cho bản thân.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động